Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách tắt chuyển văn bản thành giọng nói trên Android nhanh nhất

Tác giả: Nguyễn Hằng

Ngày cập nhật: 29/11/2021

Chuyển văn bản thành giọng nói là một chức năng vô cùng thông minh trên điện thoại Android. Nhưng nếu bạn đang ở trong một môi trường ồn ào hoặc là trong một hội thảo chẳng hạn, thì việc nghe văn bản được chuyển thành giọng nói dường như không phù hợp. Do đó, ngày hôm nay hãy để timviec365.vn chỉ cho bạn cách tắt chuyển văn bản thành giọng nói trên Android nhanh nhất nhé!

1. Cách tắt chuyển văn bản thành giọng nói trên Android nhanh nhất

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại hệ điều hành Android mà chưa biết cách tắt chuyển văn bản thành giọng nói thành giọng nói thì cũng tham khảo những nội dung trong mục này nhé!

1.1. Những trường hợp nên tắt chuyển văn bản thành giọng nói trên Android

Chuyển đổi văn bản thành giọng nói hay TalkBack còn được gọi là Voice Assistant là tính năng được nhà phát hành các hãng điện thoại tích hợp vào hệ điều hành Android. Tính năng này được tạo ra với mục tiêu vô cùng nhân văn đó là hỗ trợ cho người khiếm thị và những người có thị lực kém có thông tin từ các loại văn bản trên điện thoại một cách dễ dàng hơn bằng cách đọc to những nội dung mà người sử dụng lựa chọn.

Bên cạnh đó, tính năng này còn giúp cho những người dùng khi lái xe tập trung hơn khi phần chỉ đường sẽ được đọc to và người sử dụng sẽ không phải tập trung vào màn hình.

Những trường hợp nên tắt chuyển văn bản thành giọng nói trên Android
Những trường hợp nên tắt chuyển văn bản thành giọng nói trên Android

Mang yếu tố nhân văn như vậy, nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng có thể sử dụng tính năng tuyệt vời này. Ví dụ như khi bạn đang ở một địa điểm vô cùng đông đúc và ồn ào thì việc bật tính năng này sẽ khiến bạn không thể nắm rõ được nội dung văn bản.

Hay nếu như bạn đang tham gia một cuộc họp hoặc hội thảo thì việc bạn chuyển văn bản thành giọng nói cũng gây nhiều ảnh hưởng cho những người xung quanh. Do đó, khi ở trong từng hoàn cảnh thì việc tắt chuyển văn bản thành giọng nói là hoàn toàn cần thiết. Cùng theo dõi phần tiếp theo để chúng tôi chia sẻ cho bạn cách tắt chuyển văn bản thành giọng nói trên Android.

1.2. Cách cách tắt chuyển văn bản thành giọng nói trên Android

Tùy từng hãy điện thoại sử dụng hệ điều hành Android khác nhau và ở tùy từng phiên bản khác nhau của hệ điều hành này thì sẽ có những cách khác nhau để tắt chuyển văn bản thành giọng nói. Nội dung bên dưới chúng tôi mách bạn cách tắt chuyển văn bản thành giọng nói.

1.2.1. Cách tắt chuyển văn bản thành giọng nói đối với Android 7 trở xuống

Ở điện thoại sử dụng hệ điều hành Android 7 trở xuống cách tắt chuyển văn bản thành giọng nói được tiến hành theo các bước như sau:

Vẽ hình chữ L trên màn hình để có thể tắt nhanh chế độ chuyển văn bản sang giọng nói.

Cách tắt chuyển văn bản thành giọng nói đối với Android 7 trở xuống
Cách tắt chuyển văn bản thành giọng nói đối với Android 7 trở xuống

- Bước 1: Dùng ngón tay của bạn vẽ chữ L trên màn hình của điện thoại sử dụng nền tảng Android.

- Bước 2: Sau đó có một cửa sổ mới hiện ra bạn ấn vào tạm dừng phản hồi.

- Bước 3: Một cửa sổ hiện ra yêu cầu bạn xác nhận thao tác vừa thực hiện. Tiếp tục ấn vào tạm dừng phản hồi.

- Bước 4: Sau khi hoàn thành bước ở trên sẽ có một cửa sổ khác hiển thị trên màn hình điện thoại của bạn, bấm OK để xác nhận.

- Bước 5: Lúc này điện thoại sẽ yêu cầu bạn xác nhận thêm một lần nữa để tắt chế độ chuyển văn bản thành giọng nói. Hãy nhấn OK để hoàn thành thao tác tắt nhé.

Sau đó có một cửa sổ mới hiện ra bạn ấn vào tạm dừng phản hồi
Sau đó có một cửa sổ mới hiện ra bạn ấn vào tạm dừng phản hồi

Đây là các thao tác để có thể tắt chế độ chuyển văn bản thành giọng nói trên Android 7 trở xuống. Các bước thực hiện thật đơn giản phải không nào. Cùng chúng tôi khám phá cách tắt chế độ chuyển văn bản thành giọng nói trên Android 8 trở nên trong nội dung mục tiếp theo nhé!

1.2.2. Cách tắt chuyển văn bản thành giọng nói ở Android 8 trở lên

Ở Android 8 trở lên việc tắt chế độ chuyển văn bản thành giọng nói nhanh hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần thực hiện một vài thao tác cơ đơn giản không cần phải thực hiện nhiều bước hay là ấn xác nhận nhiều lần như trên Android 7 trở xuống nữa.

Bạn có thể sử dụng ngay hai phím tăng, giảm âm lượng ở sườn của điện thoại để thao tác nhanh tắt chuyển văn bản thành giọng nói trên thiết bị hệ điều hành Android bằng cách nhấn và giữ đồng thời cả hai phím tăng giảm âm lượng trong vài giây là đã có thể tắt nhanh chế độ này.

1.2.3. Cách tắt chuyển văn bản thành giọng nói trên Samsung

Không chỉ ở các phiên bản khác nhau của Android thì cách tắt chế độ chuyển văn bản thành giọng nói mới khác nhau mà khi ở các dòng điện thoại khác nhau thì cách tắt chế độ này cũng hoàn toàn khác nhau. Cách tắt chế độ chuyển văn bản thành giọng nói trên điện thoại Samsung được tiến hành lần lượt theo các bước:

Cách tắt chuyển văn bản thành giọng nói trên Samsung
Cách tắt chuyển văn bản thành giọng nói trên Samsung

- Bước 1: Tìm kiếm biểu tượng răng cưa trên màn hình điện thoại ấn vào biểu tượng này để vào trình cài đặt của điện thoại sau đó chọn vào phần hỗ trợ.

- Bước 2: Sau đó chọn vào cài đặt chọn đọc màn hình và gạt nút để tiến hành tắt chế độ chuyển văn bản thành giọng nói.

- Bước 3: Sau khi tiến hành xong hai bước kể trên thì ấn vào tắt chế độ voice assistant để hoàn thành nhé!

Trên Samsung bạn chỉ cần thực hiện 3 bước đơn giản kể trên là đã có thể tắt chế độ chuyển văn bản thành giọng nói. Cùng theo dõi phần sau để xem các tắt chế độ này trên Oppo có gì khác không nhé!

1.2.4. Cách tắt chuyển văn bản thành giọng nói trên dòng điện thoại Oppo

Tương tự như trên Samsung, cách tắt chế độ chuyển văn bản thành giọng nói trên Oppo cũng bao gồm 3 bước và được tiến hành theo thứ tự như sau:

Cách tắt chuyển văn bản thành giọng nói trên dòng điện thoại Oppo
Cách tắt chuyển văn bản thành giọng nói trên dòng điện thoại Oppo

- Bước 1: Vào phần cài đặt trong điện thoại sau đó chọn cài đặt bổ sung.

- Bước 2: Sau đó chọn trợ năng và chọn vào phần talkback.

- Bước 3: Ở phần talkback bạn sẽ nhìn thấy nút gạt để tắt tính năng chuyển văn bản thành giọng nói. Chỉ cần gạt nút sau đó nhấn tắt để hoàn tất thủ tục tắt tính năng này.

Có thể thấy cách tắt tính năng chuyển văn bản thành giọng nói trên Samsung và Oppo là tương tự nhau. Chỉ có sự khác nhau một chút về mặt tên gọi của chức năng chuyển văn bản thành giọng nói.

2. Một số điểm cần biết khi tắt chuyển văn bản thành giọng nói trên Android

Khi tắt chế độ chuyển văn bản thành giọng nói bạn cần phải lưu ý một số điểm sau để quá trình tắt tính năng này diễn ra trơn tru hơn:

Một số điểm cần biết khi tắt chuyển văn bản thành giọng nói trên Android
Một số điểm cần biết khi tắt chuyển văn bản thành giọng nói trên Android

- Chế độ chuyển văn bản thành giọng nói được thiết kế ra dành cho người khiếm thị là chủ yếu do đó, tất cả các thao tác trên thiết bị như chạm hoặc vuốt thì cần được thực hiện theo thao tác của người khiếm thị.

- Nếu bạn sử dụng cách vẽ chữ L trên màn hình để tắt nhanh chế độ chuyển văn bản thành giọng nói trên Android 8 thì tính năng này sẽ chỉ được tắt ở lần sử dụng này. Ở lần mở khóa tiếp theo các tính năng đọc văn bản vẫn sẽ được kích hoạt.

3. Một vài thắc mắc thường gặp khi tắt chuyển văn bản thành giọng nói

Sau đây là giải đáp cho một vài câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều nhất từ quý độc giả về chủ đề tắt chế độ chuyển văn bản thành giọng nói trên Android.

3.1. Chức năng chuyển văn bản thành giọng nói có tắt khi khởi động lại thiết bị?

Chức năng chuyển văn bản thành giọng nói trên điện thoại Android có được tắt khi khởi động lại thiết bị hay không là câu  hỏi  mà nhiều quý độc giả gửi về cho chúng tôi. Câu trả lời cho câu hỏi này là chế độ này sẽ không được tắt khi bạn khởi động lại máy.

Một vài thắc mắc thường gặp khi tắt chuyển văn bản thành giọng nói
Một vài thắc mắc thường gặp khi tắt chuyển văn bản thành giọng nói

Để tắt hoàn toàn chế độ này bạn cần vào phần cài đặt và thực hiện các thao tác như chúng tôi đã hướng dẫn ở trên. Tùy thuộc vào dòng điện thoại mà bạn đang sử dụng thì hãy chọn cho mình cách tắt phù hợp.

3.2. Dùng điện thoại Vsmart có tắt nhanh được chuyển văn bản thành giọng nói?

Dòng điện thoại Vsmart hoàn toàn có thao tác tắt nhanh để tắt chế độ chuyển văn bản thành giọng nói.

Cách tắt tính năng này ở dòng điện thoại Vsmart được tiến hành bằng cách ấn cùng và giữ cùng lúc hai phím tăng và giảm âm lượng của điện thoại trong khoảng 3 giây. Chỉ với thao tác nhanh gọn là đơn giản này là bạn đã có thể tắt chế độ chuyển văn bản thành giọng nói đi rồi.

Dòng điện thoại Vsmart hoàn toàn có thao tác tắt nhanh
Dòng điện thoại Vsmart hoàn toàn có thao tác tắt nhanh

Có thể thấy rằng ở bất kỳ dòng điện thoại Android nào thì cách tắt chuyển văn bản thành giọng nói cũng đều không quá phức tạp. Cách tắt ở tất cả các dòng điện thoại Android đều tương tự nhau. Tương tự như vậy cách bật chuyển văn bản thành giọng nói online hay offline trên hệ điều hành này cũng đơn giản như vậy

Qua nội dung mà chúng tôi vừa trình bày hy vọng rằng quý độc giả của timviec365.vn đã nắm được cách tắt chuyển văn bản thành giọng nói trên Android.

Tắt chế độ kiểm tra chính tả trên Google Chrome

Bạn đang tìm cách tắt chế độ kiểm tra chính tả trên Google Chrome thì hãy truy cập vào đường link dưới đây để chúng tôi cung cấp hướng dẫn cho bạn!

Tắt chế độ kiểm tra chính tả trên Google Chrome

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý