Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tham khảo ngay cách tắt kiểm tra chính tả trong Google Chrome

Tác giả: Trần Thùy Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Google Chrome hiện tại là trình duyệt web phổ biến nhất trên thế giới. Google Chrome hướng tới mục tiêu cung cấp một trình duyệt web đa năng cho người sử dụng, trong đó có tính năng kiểm tra chính tả. Mới nghe thì tính năng này có vẻ khá hữu ích, tuy nhiên đôi khi chính tính năng này lại gây ra sự khó chịu cho người dùng. Trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách tắt kiểm tra chính tả trong Google Chrome nhé!

1. Hướng dẫn cách tắt kiểm tra chính tả trong Google Chrome

Nhằm cạnh tranh với MS Word về số lượng người sử dụng công cụ Google Docs cho việc soạn thảo văn bản, Google đã phát triển thêm tính năng kiểm tra lỗi chính tả để không thua kém đối thủ. Tuy nhiên, tương tự như tính năng kiểm tra lỗi chính tả trong MS Word, tính năng kiểm tra chính tả trên Google Docs đôi khi cũng khiến người sử dụng có những trải nghiệm không thoải mái. Rất nhiều người đã tắt ngay tính năng trên trong lần đầu tiên soạn thảo văn bản trên Google Docs.

Google Docs cung cấp tính năng kiểm tra lỗi chính tả
Google Docs cung cấp tính năng kiểm tra lỗi chính tả

1.1. Tại sao cần tắt kiểm tra chính tả trong Google Chrome?

Trước đây, người dùng chủ yếu sử dụng phần mềm Microsoft Word cho mục đích soạn thảo văn bản. Khi đó, nhà phát triển cũng đã bổ sung thêm tính năng kiểm tra lỗi chính tả vào trong phần mềm.

Sau này, khi nhu cầu soạn thảo văn bản và lưu trữ online tăng lên, Google đã phát triển công cụ Google Docs cho phép người dùng có thể soạn thảo và lưu trữ văn bản online. Để không thua kém MS Word, Google Docs cũng được tích hợp thêm tính năng kiểm tra lỗi chính tả (Spell Check).

Đây là một tính năng khá hay khi cho phép người sử dụng biết được mình đã đánh máy sai những từ nào. Hơn nữa việc check chính tả cũng nhằm mục đích tạo ra những đoạn văn chuẩn chỉnh để đưa vào sử dụng trong phần mềm chuyển văn bản thành giọng nói. Những từ bị công cụ của Google Chrome xác định là sai lỗi chính tả sẽ bị hiển thị dấu gạch màu đỏ ngay dưới chân. Tuy nhiên, nhiều người dùng sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh trên Google Chrome, vì vậy khi gõ tiếng Việt toàn bộ văn bản đều sẽ xuất hiện gạch chân màu đỏ. Điều này gây hiệu ứng thị giác rất khó chịu.

Những gạch chân màu đỏ tạo hiệu ứng thị giác khá khó chịu
Những gạch chân màu đỏ tạo hiệu ứng thị giác khá khó chịu

Thêm vào đó, những dấu gạch chân màu đỏ này đôi khi còn che mất từ ngữ khiến cho người dùng có thể mắc một số lỗi đánh máy mà không nhận ra để chỉnh sửa.

Trong những trường hợp như vậy thì việc tắt tính năng kiểm tra lỗi chính tả là rất cần thiết, vừa loại bỏ được hiệu ứng thị giác gây khó chịu, vừa giúp hạn chế tình trạng gõ tiếng Việt bị lỗi mà không nhận ra.

1.2. Cách tắt kiểm tra chính tả trong Google Chrome

Trên trình duyệt Google Chrome, người dùng có thể tắt tính năng kiểm tra lỗi chính tả bằng hai cách.

1.2.1. Tắt kiểm tra chính tả ngay trong khung soạn thảo

Cách làm này rất đơn giản và bạn có thể thực hiện ngay trong một khung soạn thảo văn bản bất kỳ đang mở trên trình duyệt Google Chrome.

- Bước 1: Bạn kích chuột phải vào một khung soạn văn bản bất kỳ trên màn hình để mở trình đơn tùy chọn định dạng và chỉnh sửa văn bản.

- Bước 2: Tiếp theo, bạn tìm kiếm và kích chuột vào tùy chọn “Kiểm tra chính tả”.

Tắt kiểm tra chính tả ngay trong khung soạn thảo
Tắt kiểm tra chính tả ngay trong khung soạn thảo

- Bước 3: Hệ thống sẽ đẩy lên một Popup cho phép bạn điều chỉnh tính năng kiểm tra chính tả. Lúc này bạn kích chuột vào tùy chọn “Sử dụng tính năng kiểm tra lỗi chính tả cơ bản”. Nếu dấu tick tại mục đó biến mất thì đồng nghĩa với việc bạn đã tắt kiểm tra chính tả trong Google thành công.

Hoặc bạn cũng có kích chuột vào tùy chọn “Tiếng Việt” trong Popup được đẩy lên để tắt check chính tả khi gõ tiếng Việt, những ngôn ngữ khác vẫn sẽ check chính tả bình thường.

1.2.2. Tắt kiểm tra chính tả trong phần cài đặt của trình duyệt

Nếu bạn đang không ở trong công cụ soạn thảo văn bản nào mà vẫn muốn tắt tính năng kiểm tra chính tả thì bạn có thể thực hiện thông qua phần cài đặt của trình duyệt Google Chrome.

Các bước thực hiện như sau:

- Bước 1: Kích chuột vào biểu tượng dấu ba chấm ở góc trên cùng bên phải của trình duyệt. Bạn có thể tìm thấy biểu tượng dấu ba chấm ngay dưới biểu tượng chữ ‘X” để đóng trình duyệt.

Tắt kiểm tra chính tả trong phần cài đặt của trình duyệt
Tắt kiểm tra chính tả trong phần cài đặt của trình duyệt

- Bước 2: Trong Popup do trình hệ thống đẩy lên, bạn kích chuột vào tùy chọn “Cài đặt” để đi đến giao diện cài đặt trình duyệt.

- Bước 3: Trong giao diện cài đặt, bạn kích chọn vào tùy chọn nâng cao nằm ở phía bên trái màn hình. Sau đó tiếp tục kích chọn vào tùy chọn Ngôn ngữ.

- Bước 4: Lúc này trong phần màn hình phía bên phải sẽ hiển thị các cài đặt “trong mục “Ngôn ngữ”, bạn chỉ cần tắt kích chuột vào nút gạt ở mục Kiểm tra chính tả” là có thể vô hiệu hóa tính năng này.

Như vậy là bạn đã vô hiệu hóa tính năng kiểm tra lỗi chính tả thành công. Chức năng này đôi khi hoạt động không được chính xác với một số ngôn ngữ. Nếu không ưng ý với tính năng này thì bạn có thể sử dụng những công cụ, phần mềm khác để kiểm tra lỗi chính tả. Language Tool hay Grammarly là những sự lựa chọn khác đáng được cân nhắc.

Sử dụng phần mềm khác để kiểm tra chính tả
Sử dụng phần mềm khác để kiểm tra chính tả

2. Cách bật lại tính năng kiểm tra chính tả trong Google Chrome

Nếu vì một lý do nào đó mà bạn đã tắt tính năng kiểm tra chính tả nhưng lại muốn bật lại tính năng này thì làm như thế nào?

Khi soạn thảo văn bản, người dùng cần đánh máy chính xác từng từ ngữ. Tuy nhiên, việc đánh máy đôi khi sẽ xuất hiện những lod sai mà bạn không phát hiện ra. Những lúc như thế thì công cụ kiểm tra chính tả của Google Chrome sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều.

Vậy làm thế nào để bật lại tính năng kiểm tra lỗi chính tả trên Google Chrome?

Câu trả lời rất đơn giản, bạn thực hiện lại trình tự các bước tương tự như khi thao tác tắt tính năng kiểm tra chính tả. Sau đó chọn bật tính năng kiểm tra lỗi chính tả lên là được.

Bạn có thể bật lại tính năng kiểm tra chính tả
Bạn có thể bật lại tính năng kiểm tra chính tả

Bài viết đã giới thiệu đến với bạn đọc cách tắt kiểm tra chính tả trong Google Chrome theo hai cách đó là tắt trực tiếp từ màn hình soạn thảo văn bản hoặc tắt trong phần cài đặt của trình duyệt. Tính năng kiểm tra lỗi chính tả rất hữu ích khi có thể giúp bạn hoàn thiện hơn bài viết của mình và tránh bị ảnh hưởng bởi một vài lỗi vặt không đáng có. Ngoài ra bạn cũng có thể “dạy” thêm cho Google Chrome một số từ ngữ để hệ thống không còn xác định những từ đó là lỗi sai khi bạn sử dụng ở lần tiếp theo.

Chuyển hình ảnh thành văn bản bằng Google Drive

Google Drive là một công cụ trực tuyến lưu trữ các hình ảnh, tập tin dễ dàng. Ngoài ra, Google Drive còn cung cấp tính năng chuyển hình ảnh thành văn bản. Cùng tìm hiểu cách chuyển hình ảnh thành văn bản bằng Google Drive nhé!

Chuyển hình ảnh thành văn bản bằng Google Drive

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý