Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách tạo tài khoản và viết email trên điện thoại thông minh

Tác giả: Phạm Thu Phương

Ngày cập nhật: 20/08/2021

Thư điện tử, thường được gọi là email, là một thông điệp kỹ thuật số giữa hai hoặc nhiều người.Thay vì sử dụng bút để viết thư trên giấy, mọi người sử dụng bàn phím (hoặc đôi khi là giọng nói của họ) để viết thư trên một thiết bị điện tử như điện thoại thông minh hoặc máy tính. Tin nhắn email được gửi kỹ thuật số đến người nhận thông qua nút hoặc biểu tượng Gửi của chương trình. Mỗi chúng ra cần có địa chỉ email để gửi hoặc nhận email cũng như để truy cập và lưu trữ.

1. Địa chỉ Email là gì?

Email được gửi đến một địa chỉ email từ một địa chỉ email khác. Địa chỉ email được viết bằng tên người dùng tùy chỉnh ở đầu, sau đó là tên miền của nhà cung cấp dịch vụ email, với dấu @ngăn cách hai địa chỉ này. Đây là một ví dụ: name@gmail.com .

Nếu bạn không chắc địa chỉ email của mình là gì, có nhiều cách để tìm hiểu .

Địa chỉ Email là gì?
Địa chỉ Email là gì?

2. "Gửi Email" có nghĩa là gì?

Khi một email hoàn tất và đã được gửi đến địa chỉ email của người nhận, việc gửi nó sẽ cho phép tin nhắn đến được với người nhận dự định (hoặc những người nhận nếu bạn đang gửi email nhóm). Một nút hoặc biểu tượng gửi được cung cấp trong mọi chương trình email. Quá trình này yêu cầu máy chủ email phải truyền thông điệp từ người gửi đến người nhận. 

Xem thêm: Cách đặt tên Email cá nhân chuyên nghiệp nhất

3. Làm cách nào để mở thư mới?

Nếu bạn có một email mới trong hộp thư đến của mình, chỉ cần chạm vào nó (trên điện thoại) hoặc nhấp vào nó (trên máy tính) để mở và đọc tin nhắn. Mỗi chương trình email hoạt động hơi khác một chút. 

Làm cách nào để mở thư mới?
Làm cách nào để mở thư mới?

Ví dụ: Gmail cho phép bạn mở một email mới trong cùng cửa sổ với hộp thư đến của bạn hoặc bạn có thể chọn mở thư trong cửa sổ của chính nó.

4. Phần đính kèm Tệp là gì?

Khi bạn gửi một email, thật dễ dàng đính kèm một hình ảnh hoặc tệp khác để gửi cùng cho người nhận. Các tiện ích bổ sung này được gọi là tệp đính kèm.

5. Tại sao Email Phổ biến?

Có rất nhiều lý do để nhiều người sử dụng email hàng ngày.

Tại sao Email Phổ biến?
Tại sao Email Phổ biến?

Tốc độ gửi và nhận email là một lợi ích to lớn đối với hầu hết mọi người. Mọi người có thể giao tiếp trong vài phút hoặc vài giây từ bất kỳ đâu, cho dù đó là trong cùng một tòa nhà hay trên toàn thế giới.

Email cũng có thể nhanh hơn và dễ dàng hơn so với một cuộc gọi điện thoại, vì không có nguy cơ bị tạm dừng hoặc buộc phải tham gia vào các cuộc trò chuyện dài. Nếu bạn có câu hỏi nhanh cho ai đó, chỉ cần gửi email. 

Tài khoản email giống như các thư mục lớn không chỉ chứa các tin nhắn riêng tư mà còn chứa các tệp và thông tin quan trọng khác. Các ứng dụng email tốt giúp bạn dễ dàng sắp xếp, lưu trữ và tìm kiếm các thư của mình, do đó, mọi thông tin có trong email luôn có thể truy cập dễ dàng.

Email cung cấp bản ghi của một cuộc trò chuyện mà bạn không nhận được khi giao tiếp bằng lời nói. Thật dễ dàng để in email hoặc sử dụng không gian lưu trữ lớn của nhà cung cấp dịch vụ email của bạn để giữ mọi thứ trực tuyến miễn là bạn muốn.

Không giống như nhắn tin, bạn có thể viết bao nhiêu tùy thích trong không gian không giới hạn của email. Dịch vụ email cũng thường miễn phí , trừ khi bạn quyết định sử dụng dịch vụ trả phí. Giống như cuộc gọi đường dài và tin nhắn thư vật lý, hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ email đều cung cấp cho bạn quyền truy cập miễn phí vào tài khoản email. Chọn địa chỉ email của riêng bạn, gửi và nhận tất cả các thư điện tử bạn muốn, và lưu trữ mọi thứ trực tuyến mà không phải trả một xu nào.

Một số dịch vụ email được xây dựng đặc biệt cho quyền riêng tư và bảo mật , vì vậy người dùng có thể tin tưởng rằng thư và tệp được ẩn với tất cả mọi người trừ những người nhận dự định.

Ứng dụng email khách dựa trên web phổ biến nhất là Gmail, tiếp theo là Microsoft Outlook và Yahoo! Thư. Các ứng dụng email phổ biến khác bao gồm Mozilla Thunderbird , MacOS Mail, IncrediMail, Mailbox và iOS Mail.

Xem thêm: Email khác gmail như thế nào? Công dụng và tính ứng dụng

6. Vấn đề Spam

Thật không may, vấn đề lớn nhất của email là thư không được yêu cầu, thường được gọi là thư rác . Với hàng trăm email rác trong hộp thư đến của bạn, đôi khi email tốt có thể bị mất. Tuy nhiên, may mắn thay, tồn tại các bộ lọc phức tạp đi qua các thư mới của bạn để giúp tự động loại ra những thư không mong muốn.

 Vấn đề Spam
 Vấn đề Spam

Bạn có thể giúp giảm bớt vấn đề thư rác bằng cách báo cáo thư rác đúng cách. Đầu tiên, xác định nguồn thực của tin nhắn, sau đó tìm ISP được sử dụng để gửi tin nhắn. Xác định đúng người để liên hệ và làm cho họ biết về thư rác.

7. Cách tạo tài khoản và viết Gmail trên điện thoại

Thiết lập tài khoản Gmail trong vài phút với các bước đơn giản sau

Dễ dàng để tạo cho mình một tài khoản email Gmail miễn phí, cho dù bạn muốn một địa chỉ email mới, một tên người dùng khác hoặc nhiều bộ nhớ hơn cho thư của mình.

Tài khoản Gmail cung cấp những thứ này và một bộ lọc thư rác mạnh mẽ. Bạn có thể sử dụng nó để truy cập vào các tài khoản email hiện có của mình và kiếm lợi nhuận từ Gmail để loại bỏ rác. 

Cách tạo tài khoản và viết Gmail trên điện thoại
Cách tạo tài khoản và viết Gmail trên điện thoại

Các hướng dẫn này áp dụng cho các trình duyệt web trong bất kỳ hệ điều hành nào.

Thiết lập tài khoản Gmail miễn phí là một quá trình nhanh chóng, dễ dàng và mất ít thời gian để hoàn thành. Dưới đây là hướng dẫn từng bước bạn sẽ cần để tạo tài khoản và bắt đầu sử dụng Gmail ngay lập tức.

Bước 1: Hãy truy cập Tạo tài khoản Google của bạn cho Gmail trong danh mục tìm kiếm của điện thoại

Bước 2: Nhập chính xác tên và họ của bạn.

Bước 3: Nhập tên người dùng mong muốn của bạn.

Địa chỉ Email hoặc Gmail của bạn sẽ là tên người dùng của bạn, theo sau là "@gmail.com/ @email.com". Ví dụ: nếu tên người dùng Gmail của bạn là "example", thì địa chỉ Gmail của bạn là "example@gmail.com".

Bước 4: Nhập mật khẩu email khó đoán.

Để giúp tăng cường tính năng bảo mật, bạn nên bật xác thực hai yếu tố cho tài khoản Gmail của mình.

Bước 5: Chọn Tiếp theo.

Bước 6: Theo tùy chọn, bạn có thể nhập số điện thoại di động của mình và / hoặc địa chỉ email thay thế  để xác minh và ủy quyền tài khoản. Google sử dụng thông tin này để cho phép bạn khôi phục mật khẩu đã mất.

Bước 7: Nhập ngày sinh và  giới tính của bạn (tất cả các trường là bắt buộc

Bước 8: Chọn Tiếp theo .

Bước 9: Bạn sẽ được yêu cầu xác minh số điện thoại hoặc email thay thế của mình. Nhấp vào Gửi hoặc bỏ qua điều này bằng cách nhấp vào Không phải bây giờ .

Bước 10: Đọc và Điều khoản và Quyền riêng tư, sau đó chọn Tôi Đồng ý để tiếp tục.

Nếu bạn không đồng ý với các điều khoản và quyền riêng tư, bạn sẽ không thể tiếp tục tạo tài khoản Gmail.

Bạn sẽ được chuyển đến trang Tài khoản của tôi cho địa chỉ email bạn vừa tạo. Từ đó, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản của mình, quản lý thông tin cá nhân và đặt các tùy chọn tài khoản của mình.

Sau khi tạo tài khoản gmail thành công, bạn hãy di chuyển đến phần soạn thư và tạo nội dung rồi tiến hành gửi theo các yêu cầu của hệ thống.

Google scholar là gì, cùng lợi ích đem lại về tài liệu tại đây

Việc tạo lập, tìm kiếm cho bản thân một phần mềm công cụ nào đó phục vụ tốt cho quá trình tìm kiếm của mình là điều quan trọng, bởi khi bạn có công cụ tốt tức là bạn sẽ có nguồn thông tin chính xác đáng tin cậy để ứng dụng. Vậy chính vì điều đó bạn nên cùng timviec365.vn tìm hiểu về công cụ google scholar là gì, khi hiểu được công cụ này bạn sẽ là một nhà học giả thực thụ.

Google scholar là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý