Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Camscanner là gì và cách sử dụng Camscanner như thế nào?

Tác giả: Trương Ngọc Diệp

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 10 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Đối với học sinh hoặc người đi làm chắc các bạn đã rất quen thuộc với phần mềm quét văn bản mang tên Camscanner. Đây là một phần mềm thông minh và hữu ích cho mọi người dùng bởi chúng có thể quét tài liệu, quét văn bản, quét giấy tờ thành File dữ liệu mềm. Như vậy, Camscanner là gì và cách sử dụng Camscanner như thế nào? Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết sau để hiểu hơn về Camscanner nhé.

1. Tổng quan về phần mềm Camscanner

CamScanner được hiểu là một ứng dụng phần mềm biến thiết bị di động của người dùng thành máy quét cầm tay. Người dùng có thể sử dụng phần mềm CamScanner cho việc quét văn bản, quét tài liệu giấy thành một dạng File dữ liệu mềm. Bên cạnh đó người dùng có thể kết hợp quét chữ ký và ghép vào văn bản để tiện lợi hơn cho công việc của mình.

Phần mềm CamScanner
Phần mềm CamScanner

2. Tham khảo các tính năng vượt trội của phần mềm Camscanner

2.1. Quét tài liệu văn bản giấy tờ tiện lợi

Phần mềm CamScanner là công cụ hỗ trợ người dùng trong học tập và công việc. Cụ thể là các thao tác quét văn bản, quét tài liệu, quét hình thành. Hơn nữa, phần mềm Camscanner còn hỗ trợ người dùng trong việc xóa nền và chuyển hình ảnh với các loại định dạng khác nhau một cách dễ dàng.

Được biết rằng phần mềm Camscanner có khả năng xử lý đa dạng các chế độ hình ảnh khác nhau để có thể thực hiện nhanh chóng các thao tác quét tài liệu giấy thành dữ liệu điện tử.

- Đối với doanh nhân: phần mềm Camscanner thường được sử dụng khi đi công tác để họ có thể quét hợp đồng, quét tài liệu văn bản, gửi Fax, gửi Mail, …

- Đối với học sinh: phần mềm Camscanner thường được sử dụng trong việc quét vở để thuận tiện cho việc ghi chép bài giảng, sách, …

Quét tài liệu văn bản
Quét tài liệu văn bản

- Đối với nhà thiết kế: phần mềm Camscanner hỗ trợ người dùng trong việc quét bản thảo hoặc quét tài liệu bản thiết kế, điều này sẽ giúp các nhà thiết kế thuận tiện hơn trong thao tác làm việc, đồng thời giúp họ nắm bắt tốt cảm hứng sáng tạo của mình.

- Đối với họa sĩ: phần mềm Camscanner thường được các hoạ sĩ sử dụng trong việc chỉnh sửa văn bản hoặc các bản vẽ nháp.

- Đối với dân du lịch: phần mềm Camscanner hỗ trợ người dùng trong việc quét hộ chiếu, quét thông tin bằng lái xe, quét bản kế hoạch du lịch hoặc cũng có thể là quét bản đồ. Từ đó họ có thể sao lưu vào điện thoại kể cả khi không có mạng họ vẫn có thể xem đọc thoải mái.

2.2. Phần mềm Camscanner cho phép người dùng chia sẻ tài liệu qua các phương tiện liên lạc điện tử

Cụ thể, khi sử dụng phần mềm Camscanner người dùng có thể thỏa sức chia sẻ tài liệu thông qua địa chỉ Email, số Fax, tài khoản Wechat hoặc có thể chuyển tiếp tài liệu thông qua bất cứ nền tảng xã hội nào tuỳ nhu cầu.

Chia sẻ tài liệu
Chia sẻ tài liệu

Sau khi người dùng hoàn thành các thao tác quét tài liệu với phần mềm Camscanner, họ sẽ rất dễ dàng trong việc chia sẻ tài liệu với đồng nghiệp, người thân, bạn bè và người xem họ có thể thực hiện chỉnh sửa nếu bạn cấp quyền chỉnh sửa cho họ. Nhìn chung chỉ với những thao tác đơn giản, người dùng có thể sử dụng phần mềm Camscanner tiện lợi trong công việc hoặc hoạt động sống thường ngày. 

2.3. Phần mềm Camscanner có thể quét tài liệu thành chữ dạng văn bản

Phần mềm Camscanner hỗ trợ người dùng trong việc chuyển tiếp tài liệu, quét dữ liệu ảnh thành văn bản định dạng Word. Bên cạnh đó phần mềm Camscanner còn hỗ trợ tính năng OCR hay còn gọi là tính năng nhận dạng ký tự quang học giúp nhận dạng văn bản thông minh, do đó người dùng có thể tìm kiếm từ khoá và chữ trên hình ảnh bất kỳ.

Ngoài ra với các phiên bản cao cấp tại phần mềm Camscanner còn hỗ trợ người dùng trong việc quét chữ trong hình ảnh thành File dữ liệu hình ảnh có thể sửa, sao lưu và chia sẻ cho mọi người xung quanh.

2.4. Quét và ghép chữ ký vào văn bản

Với phần mềm Camscanner, người dùng có thể thực hiện các thao tác quét hình ảnh, quét tài liệu và ghép chữ ký bất kỳ vào tài liệu của mình. Điều này sẽ mang lại cho người dùng khá nhiều tiện ích chẳng hạn đi du lịch, đi công tác xa mà vẫn có thể hoàn thành hợp đồng, hồ sơ nhanh chóng.

Quét chữ ký
Quét chữ ký

2.5. Quét hình ảnh thành File dữ liệu văn bản

Phần mềm Camscanner còn hỗ trợ người dùng với tính năng chuyển đổi hình ảnh có chữ thành dữ liệu văn bản với 16 ngôn ngữ khác nhau. Từ đó người dùng có thể dễ dàng trong thao tác chuyển đổi hình ảnh sang File dữ liệu văn bản với đa dạng ngôn ngữ khác nhau. Các bạn sẽ đọc được tất cả mọi loại ngôn ngữ mà không cần quá lo lắng về vốn từ vựng của mình.

2.6. Đồng bộ tài liệu đã lưu tại các thiết bị

Phần mềm Camscanner hỗ trợ người dùng trong việc đồng bộ dữ liệu, người dùng có thể đăng ký tài khoản để sử dụng ứng dụng. Các bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản từ phần mềm Camscanner vào điện thoại của mình hoặc một thiết bị khác mà bạn sử dụng, sau đó bật quyền đồng bộ bạn có thể sử dụng và chỉnh sửa, chia sẻ tài liệu với tất cả mọi người.

2.7. Chế độ Dark Mode

Phần mềm Camscanner hiện nay đã hỗ trợ chế độ Dark Mode trên hệ điều hành IOS, tuy nhiên chúng chỉ được hoạt động tại IOS 13. Người dùng có thể điều chỉnh qua các chế độ từ tối đến sáng miễn sao phù hợp với không gian hiện tại của mình để tránh việc bị mỏi mắt khi xem tài liệu.

Chế độ Dark Mode
Chế độ Dark Mode

3. Nâng cấp tài khoản Camscanner để sử dụng các tính năng nâng cao

Phần mềm Camscanner luôn hỗ trợ người dùng với tính năng nâng cao nhằm phục vụ mọi nhu cầu công việc cho người dùng như khả năng nhận biết và quét toàn bộ văn bản, chỉnh sửa chú thích hình ảnh, …

Phần mềm Camscanner hỗ trợ người dùng các chức năng ghép hình ảnh, ghép chữ ký lên giấy tờ, tài liệu trên một trang giấy.

Phần mềm Camscanner còn hỗ trợ tính năng tự động tách trang phải và trang trái của sách thành hai mặt riêng biệt.

Nâng cấp tài khoản Camscanner
Nâng cấp tài khoản Camscanner

Phần mềm Camscanner sở hữu dung lượng lưu trữ lên đến 10G, chính vì thế mà người dùng không cần phải lo thiếu bởi dung lượng đám mây sẽ có khả năng lưu trữ tệp dung lượng lớn của bạn.

Người dùng có thể thỏa sức chia sẻ kho tài liệu, kho văn bản của mình tại định dạng mã hoá hoặc có thể tải về tự động các tài liệu liên kết như Google Drive, OneDrive, Box hoặc đĩa Baidu.

Phần mềm Camscanner hỗ trợ người dùng với tính năng quét chế độ ID: các bạn có thể quét mã ID tại thẻ ngân hàng hoặc các loại thẻ tín dụng.

Phần mềm Camscanner có chức năng tự động lưu trữ các dữ liệu, tệp tin và cho phép người dùng cài đặt khoá mật khẩu để bảo mật tài liệu, thông tin.

Phần mềm Camscanner hỗ trợ tính năng xoá quảng cáo mà người dùng không muốn hiển thị hoặc xoá dấu in một cách dễ dàng trên văn bản.

Phần mềm Camscanner hỗ trợ chức năng chống trộm chẳng hạn như những tình huống trộm cắp không hợp pháp hoặc bổ sung dấu in tại nền tài liệu nhằm ngăn chặn mọi hành vi xâm nhập của trộm, hacker.

Phần mềm Camscanner hỗ trợ tính năng chuyển hình ảnh sang định dạng Excel chẳng hạn như việc chuyển bảng biểu sang bảng điện tử (người dùng có thể sử dụng thoả sức tính năng này lên tới 500 lần mỗi tháng)

Phần mềm Camscanner hỗ trợ tính năng phiên dịch tự động lên tới 60 ngôn ngữ khác nhau (người dùng có thể sử dụng tính năng này lên tới 1000 lần mỗi tháng)

Trên đây là tổng hợp các thông tin chi tiết về phần mềm Camscanner và giới thiệu một số tính năng trong phần mềm Camscanner mà người dùng có thể tham khảo. Mong rằng những chia sẻ về phần mềm Camscanner mà chúng tôi đã giải đáp trong bài đọc này sẽ mang lại cho bạn đọc nhiều trải nghiệm hữu ích.

Tìm hiểu cách chuyển ảnh thành văn bản trên iPhone

Bên cạnh những thông tin về phần mềm Camscanner, bạn đọc có thể tham khảo cách chuyển ảnh thành văn bản trên iPhone sau đây.

Chuyển ảnh thành văn bản trên iPhone

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý