Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Các phương pháp chuyển ảnh thành văn bản trên iPhone đơn giản

Tác giả: Nguyễn Hằng

Ngày cập nhật: 26/11/2021

Đôi khi bạn có nhu cầu chuyển ảnh thành văn bản trên iPhone. Tuy nhiên, việc gõ lại nội dung văn bản đó khiến bạn mất khá nhiều thời gian. Do đó, hôm nay timviec365.vn sẽ chia sẻ cho bạn cách chuyển ảnh thành văn bản trên iPhone!

1. Một số cách chuyển ảnh thành văn bản trên iPhone

Nếu bạn là một nhân viên văn phòng? Bạn là một giảng viên, sinh viên? Hay bạn đang làm bất kỳ ngành  nghề nào khác thì chắc hẳn bạn cũng đã một vài lần muốn chuyển ảnh sang văn bản trên iPhone. Ở nội dung này của bài viết chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn một số cách chuyển ảnh thành văn bản trên iPhone.

1.1. Chuyển ảnh thành văn bản bằng những ứng dụng có sẵn trên iPhone

iPhone là một chiếc điện thoại thông minh tích hợp rất nhiều tính năng đem lại tiện ích vô cùng lớn cho người sử dụng. Vì vậy, nếu bạn muốn chuyển ảnh thành văn bản, trên iPhone cũng tích hợp cho bạn một số ứng dụng giúp đỡ bạn trong việc này.

1.1.1. Chuyển ảnh thành văn bản thông qua tệp

Bạn có thể sử dụng “tệp” trên thiết bị iPhone của mình để chuyển ảnh thành văn bản. Phương pháp này được tiến hành tuần tự sau các bước sau đây:

- Bước 1: Đầu tiên, bạn cần truy cập vào ứng dụng “Tệp” trên iPhone.

+ Sau đó bạn tìm mục có tên là “Duyệt” ở dưới cùng của màn hình.

+ Quan sát góc trên bên phải của màn hình, chọn hình có biểu tượng 3 dấu chấm để thực hiện các bước tiếp theo.

+ Sau khi thực hiện xong thao tác trên bạn sẽ nhìn thấy phần để bạn có thể chọn quét tài liệu.

Chuyển ảnh thành văn bản bằng những ứng dụng có sẵn trên iPhone
Chuyển ảnh thành văn bản bằng những ứng dụng có sẵn trên iPhone

- Bước 2: Sau khi thực hiện xong bước trên thì hãy quét ảnh bạn cần chuyển sang văn bản. Sau khi quét ảnh hãy sử dụng các công cụ định dạng mà iPhone cung cấp trong tệp để chỉnh sao cho văn bản thẳng, không bị mờ và chứa đầy đủ các nội dung cần chuyển sang văn bản. Việc bạn căn chỉnh bản vừa quét sẽ khiến tài liệu sau khi chuyển sang văn bản dễ dàng chỉnh sửa, định dạng và mang đúng đủ nội dung hơn.

- Bước 3: Lưu file vừa mới quét được sau đó hãy tiến hành chuyển tài liệu từ iPhone sang máy tính của bạn để chuyển nó sang dạng văn bản nhé! Bạn có thể gửi nó thông qua chức năng truyền tệp giữa các thiết bị trên Zalo hoặc là gửi tài liệu này lên Google Drive của bạn.

- Bước 4: Sau khi file bạn quét được tải lên Google Drive của bạn hãy ấn mở tài liệu bằng Google tài liệu. Khi đó ảnh của bạn đã được chuyển sang dạng văn bản.  Cách thứ 2 đó là nếu bạn gửi nó qua truyền file ở Zalo thì hãy tải File này về và chọn mở tài liệu này bằng Word, lúc này file của bạn sẽ được mở trong giao diện của word và bạn có thể dễ dàng tiến hành chỉnh sửa.

1.1.2. Chuyển ảnh thành văn bản thông qua ứng dụng ghi chú trên iPhone

Ngoài tệp thì iPhone cũng cung cấp 1 ứng dụng khác giúp người dùng có thể thực hiện chuyển ảnh thành word. Đó chính là ứng dụng ghi chú. Cùng chúng tôi khám phá phương pháp chuyển ảnh thành văn bản thông qua ghi chú nhé!

Chuyển ảnh thành văn bản thông qua ứng dụng ghi chú trên iPhone
Chuyển ảnh thành văn bản thông qua ứng dụng ghi chú trên iPhone

Chuyển ảnh sang văn bản thông qua ghi chú cũng tương tự như chuyển ảnh sang văn bản qua tệp. Chúng đều được tiến hành thông qua 4 bước. Cách mở file sau khi quét của phương pháp này cũng tương tự như phương pháp trước. Tuy nhiên ở cách này có một số điểm khác biệt như sau: Điểm khác biệt đó là thay vì truy cập vào tệp thì bạn hãy truy cập vào ứng dụng ghi chú trên iPhone. Sau đó chọn thêm mới ghi chú và chọn quét. Các bước còn lại được thực hiện tương tự như thao tác thông qua tệp ở phần trên.

1.2. Chuyển ảnh thành văn bản bằng cách tải về một số ứng dụng

Ngoài cách chuyển ảnh thành văn bản thông qua hai ứng dụng được cài đặt sẵn trên iPhone thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện công việc này bằng cách tải về một trong các phần mềm sau:

1.2.1. Chuyển ảnh thành văn bản trên iPhone thông qua Google Keep

Google Keep là một ứng dụng sở hữu nhiều tính năng hữu ích, ngoài việc có thể chuyển ảnh sang văn bản thì ứng dụng này còn cho phép người dùng lưu trữ những nội dung. Thao tác chuyển ảnh sang văn bản được thực hiện thông qua các bước vô cùng đơn giản.

Đầu tiên, bạn chỉ cần thực hiện thao tác mở ứng dụng, quan sát góc bên trái bên dưới của giao diện Google Keep, sau đó chọn phần take a note. Tiếp theo hãy đặt tên cho tài liệu cần lưu trữ và chuyển sang dạng văn bản.

Chuyển ảnh thành văn bản trên iPhone thông qua Google Keep
Chuyển ảnh thành văn bản trên iPhone thông qua Google Keep

Sau đó, bấm vào biểu tượng dấu cộng và thêm những hình ảnh cần phải chuyển sang dạng văn bản của bạn. Tiếp theo bấm vào “grab image text”. Hoàn thành bước này thì toàn bộ những hình ảnh bạn vừa thêm vào sẽ được chuyển sang dạng văn bản.

1.2.2. Chuyển ảnh thành văn bản trên iPhone thông qua CamScanner 

Tìm kiếm trên App Store ứng dụng “CamScanner” sau khi cài đặt xong ứng dụng sẽ hiện cửa sổ cho phép bạn có thể quét hình ảnh và chuyển chúng sang văn bản một cách dễ dàng chỉ tốn một vài giây.

Nhiều người dùng vô cùng yêu thích ứng dụng này vì những tiện ích mà nó đem lại, giao diện của ứng dụng cũng được đánh giá là thân thiện với người dùng. Chỉ với 1 vài bước đơn giản là bạn đã có thể chuyển ảnh sang word trên iPhone.

2. Một số lưu ý khi chuyển ảnh thành văn bản trên iPhone

Để có thể chuyển ảnh sang văn bản trên iPhone ít gặp các sự cố nhất, chúng tôi cung cấp cho bạn một vài lưu ý dưới đây:

2.1. Lưu ý về cách quét hình ảnh

Chú ý cần chọn nơi có đủ ánh sáng và mặt để tài liệu bằng phẳng để quá trình quét diễn ra trơn tru nhất. Nếu bạn quét ảnh ở nơi thiếu ánh sáng thì những nội dung trong ảnh sẽ không được thể hiện đúng và rõ ràng khi chúng được chuyển sang văn bản. Thêm vào đó, nếu bạn để ảnh cần quét ở những nơi gồ ghề thì dẫn đến khi quét tài liệu nhiều nội dung sẽ bị lấp. Dẫn đến khi chuyển sang dạng văn bản thì bạn cần tốn thêm nhiều thời gian để bổ sung nội dung hay định dạng và sửa chữa.

Lưu ý về cách quét hình ảnh
Lưu ý về cách quét hình ảnh

Một lưu ý khác khi quét hình ảnh đó chính là tránh việc tay bạn bị rung. Khi bạn bị rung tay tài liệu bạn quét được sẽ bị mờ. Điều này cũng dẫn đến hậu quả tài liệu mà bạn chuyển sang văn bản không chứa đầy đủ nội dung giống như trong bản gốc.

2.2. Lưu ý khi mở file quét hình ảnh

Ở bên trên chúng tôi cung cấp cho bạn hai cách mở tệp quét ảnh để chuyển sang văn bản. Điều cần chú ý ở cả hai cách là bạn cần click chuột phải vào file quét ảnh sau đó chọn mở bằng Google tài liệu nếu bạn dùng cách tải tệp quét lên Google Drive và click chuột phải chọn mở bằng word nếu bạn tải file quét về máy tính.

Chọn mở bằng Google tài liệu nếu bạn dùng cách tải tệp quét lên Google Drive
Chọn mở bằng Google tài liệu nếu bạn dùng cách tải tệp quét lên Google Drive

Tránh việc kích đúp vào file quét ảnh vừa tạo. Vì nếu bạn thực hiện kích đúp thì bạn chỉ mở được file ở dạng file PDF. Tại file PDF này thì bạn không thể tiến hành chỉnh sửa được tài liệu như trong trình đọc văn bản.

Một lợi ích không ngờ của việc tải file quét tài liệu lên Google Drive đó là công cụ này có thể giúp bạn chuyển đổi văn bản thành giọng nói tiện cho việc soát lỗi khi chuyển ảnh thành văn bản trên iPhone.

3. Tại sao nên chuyển ảnh thành văn bản trên iPhone?

Việc chuyển ảnh thành văn bản trên iPhone đem lại cho người dùng nhiều tiện ích:

Thứ nhất, người dùng tiết kiệm được thời gian ngồi soạn thảo lại tài liệu từ ảnh gốc. Nếu là 1 vài bức ảnh cần chuyển sang văn bản thì có thể nó không chiếm nhiều thời gian của bạn nhưng nếu số ảnh cần chuyển sang văn bản nhiều hơn thì nó sẽ chiếm khá nhiều thời gian của bạn đó.

Việc chuyển ảnh thành văn bản trên iPhone đem lại cho người dùng nhiều tiện ích
Việc chuyển ảnh thành văn bản trên iPhone đem lại cho người dùng nhiều tiện ích

Lợi ích thứ hai bạn có được từ việc sử dụng công cụ chuyển ảnh sang văn bản đó là hiệu suất công việc của bạn được gia tăng. Bạn sẽ không phải ngồi gõ lại từng trang, thao tác chuyển đổi này chỉ diễn ra trong vài giây. Do đó, hiệu suất làm việc của bạn sẽ được ra tăng đáng kể.

Qua những nội dung mà chúng tôi vừa nêu ở trên, hy vọng rằng quý bạn đọc đã nắm được phương pháp chuyển ảnh thành văn bản trên iPhone. Qua một số cách thức mà chúng tôi cung cấp mong rằng quý độc giả sẽ chọn được cách phù hợp cho riêng mình.

Cách chuyển giọng nói thành văn bản

Nếu bạn đang tìm hiểu phương pháp chuyển giọng nói thành văn bản thì hãy truy cập vào liên kết bên dưới để cùng tìm hiểu nhé!

Cách chuyển giọng nói thành văn bản 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý