Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cập nhật bản mô tả công việc nhân viên thống kê đếm sản phẩm

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Ngày cập nhật: 29/12/2020

Nhân viên thống kê đếm sản phẩm là một công việc không thể thiếu với bất kỳ doanh nghiệp hay xí nghiệp nào hiện nay. Họ chính là những người cập nhật một cách chính xác nhất về số lượng của từng loại sản phẩm có trong doanh nghiệp hay xí nghiệp mình làm việc. Vậy, nhân viên thống kê đếm sản phẩm sẽ phải thực hiện những công việc gì? Bài viết dưới đây sẽ mô tả công việc nhân viên thống kê đếm sản phẩm một cách chi tiết nhất gửi tới các bạn.

 

1. Bản mô tả công việc nhân viên thống kê đếm sản phẩm

Hiểu một cách đơn giản thì nhân viên thống kê đếm sản phẩm sẽ có nhiệm vụ là đếm và nắm bắt được số lượng một cách chính xác tuyệt đối về những sản phẩm có trong kho. Vậy nhưng, một cách chi tiết và chính xác thì những nhân viên này sẽ thực hiện những công việc gì?

Nhân viên thống kê đếm sản phẩm làm gì?
Nhân viên thống kê đếm sản phẩm làm gì?

Dưới đây sẽ là bản mô tả công việc nhân viên thống kê đếm sản phẩm gửi tới các bạn. Qua đó, các bạn có thể tham khảo mẫu mô tả vị trí công việc này.

mo-ta-cong-viec-nhan-vien-thong-ke-dem-san-pham (1).pdf

1.1. Thực hiện việc nhập kho số lượng sản phẩm

Đây được coi là công việc hàng ngày của một nhân viên thống kê đếm sản phẩm. Với việc sản xuất sản phẩm hàng ngày tại xí nghiệp thì những nhân viên này sẽ có nhiệm vụ là cân, đếm số lượng sản phẩm làm ra hay số lượng sản phẩm được nhập kho mỗi ngày. Việc này nhằm nắm rõ được số lượng sản phẩm một cách chính xác nhất để có thể thực hiện việc ghi chép vào sổ sách cũng như nhập kho số liệu. 

Mô tả chi tiết ra sao?
Mô tả chi tiết ra sao?

Việc kiểm tra, thống kê cần tuyệt đối chính xác bởi nó sẽ liên quan đến số liệu cũng như sổ sách, giá cả về sau.

1.2. Cập nhật số lượng vào sổ sách

Công việc này chính là việc tiếp theo được thực hiện sau khi việc thống kê, đếm hay cân đo số lượng sản phẩm dược hoàn thành. Cập nhật các thông tin vào sổ là công việc bắt buộc để lưu trữ thông tin cũng như gửi đến các bộ phận liên quan nhằm thực hiện việc xử lý các vấn đề liên quan đến sản phẩm và số lượng  sản phẩm. 

Việc cập nhật vào sổ cần được thực hiện ngay sau khi quá trình thống kê được hoàn thành để đảm bảo tính chính xác về số lượng. Bởi nếu để lâu quá sẽ rất dễ quên và có thể xảy ra những sai lầm không cần thiết.

1.3. Thực hiện việc theo dõi số lượng thành phẩm ra vào kho

Thực hiện các công việc thống kê
Thực hiện các công việc thống kê

Mỗi ngày sẽ có những đơn hàng đến và đi diễn ra thường xuyên. Vì thế, các nhân viên thống kê đếm sản phẩm sẽ có nhiệm vụ theo dõi và cập nhật số lượng các thành phẩm được bán ra và được nhập vào kho. 

Công việc này nằm trong một chuỗi các công việc liên quan đến thống kê và đếm sản phẩm mà các nhân viên ở vị trí này phải thực hiện. Bởi số lượng hàng hóa sẽ có sự thay đổi khá nhiều cũng như các loại hàng hóa khá đa dạng. Do vậy, việc nắm bắt cũng như cập nhật số lượng một cách chính xác ngay từ những bước đầu tiên sẽ giúp cho việc thực hiện các công việc tiếp theo được thuận tiện và dễ dàng hơn.

 Việc làm kế toán kho

1.4. Thực hiện các công việc gắn mác thẻ cho sản phẩm

Việc gắn bao hay cột thẻ cũng sẽ là một trong những công việc hàng ngày của một nhân viên thống kê đếm sản phẩm.

Cập nhật sổ sách
Cập nhật sổ sách

Với các sản phẩm được sản xuất ra hàng ngày thì công việc của họ sẽ là đóng thẻ, gắn bao, cột thẻ, cân hoặc đếm sản phẩm sau đó sẽ thực hiện việc lập phiếu nhập kho số lượng sản phẩm đã sản xuất đó.

Công việc này sẽ được thực hiện theo một quy trình nhất định và đảm bảo chắc chắn rằng mỗi sản phẩm được làm ra đều được gắn thẻ và bao bì đầy đủ. Thêm vào đó chính là việc cập nhật số lượng chính xác đúng như số sản phẩm đã làm ra để tiến hành nhập kho là rất quan trọng. Bởi nó sẽ ảnh hưởng tới số lượng sản phẩm của từng đơn hàng đã được đặt và cần chuyển đi trong thời gian tới.

1.5. Thực hiện việc thống kê và báo cáo số lượng sản phẩm

Ở mỗi tuần, tháng hay quý nhất định thì các nhân viên thống kê đếm sản phẩm sẽ có nhiệm vụ thống kê lại toàn bộ số lượng thành phẩm và số lượng nguyên liệu hồi phế, nhập kho. Việc này nhằm kiểm tra lại toàn bộ những sản phẩm, nguyên liệu qua từng ngày và cuối tháng có sự trùng khớp hay không và cũng là căn cứ để thể hiện và đưa vào báo cáo của mình để nộp lên cấp trên. 

Nắm chắc được số lượng
Nắm chắc được số lượng

Việc báo cáo là nhiệm vụ không thể thiếu với nhân viên thống kê đếm sản phẩm. Bởi đây chính là bản báo cáo công việc về những gì mà họ đã làm được trong thời gian vừa qua cũng như báo cáo về tình hình, số lượng sản phẩm để cấp trên có thể nắm bắt một cách rõ ràng và chi tiết nhất.

Hơn nữa, việc thống kê và báo cáo cần phải có sự chính xác tuyệt đối để tránh việc gây ra những trường hợp khó giải quyết hay có thể ảnh hưởng tới tình hình của xí nghiệp doanh nghiệp mình.

Đây đều là những công việc của nhân viên thống kê sản phẩm phải thực hiện một cách thường xuyên. Hầu hết các công việc đều có tính chất như cái tên của vị trí công việc này vậy - thống kê đếm sản phẩm.

Việc làm Logistic​

Báo cáo công việc
Báo cáo công việc

2. Yêu cầu của vị trí nhân viên thống kê đếm sản phẩm với ứng viên

Nhân viên thống kê đếm sản phẩm là một vị trí công việc được xếp vào công việc dành cho lao động phổ thông thuộc lĩnh vực ngành sản xuất. Vì thế, yêu cầu của vị trí công việc này với các ứng viên không hề quá khó khăn. Tuy nhiên, vẫn có một vài yêu cầu cụ thể để chắc chắn rằng bạn có khả năng để đảm nhận và thực hiện được công việc này.

Đầu tiên chính là về bằng cấp. Thực tế thì công việc này không yêu cầu bằng cấp quá cao, nếu như bạn có bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành kế toán thì sẽ là một lợi thế khá lớn. Bởi đây sẽ là căn cứ cho thấy bạn được đào tạo về chuyên ngành này vì thế khả năng để đáp ứng được công việc nhân viên thống kê đếm sản phẩm. 

Bên cạnh đó việc có các kiến thức, kỹ năng liên quan đến thống kê, đếm số lượng cũng sẽ là một điểm cộng dành cho bạn trong quá trình ứng tuyển. Không chỉ thế, việc sử dụng thành thạo các phần mềm liên quan cũng sẽ là một yêu cầu của vị trí công việc này.

Yêu cầu công việc ra sao?
Yêu cầu công việc ra sao?

Ngoài ra, công việc này sẽ đòi hỏi ở ứng viên cần có một số tố chất nhất định để đáp ứng được công việc được giao. Sự trung thực, nhanh nhẹn và chăm chỉ sẽ là những tố chất đầu tiên được nhắc đến với vị trí nhân viên thống kê đếm sản phẩm. Việc đếm sản phẩm là công việc của bạn, vì thế đủ hay thiếu bạn sẽ là người nắm rõ nhất. Nếu không là người trung thực thì sẽ có thể xảy ra những tình huống như thống kê gian lận hay có các hành vi làm lợi cho cá nhân,... Điều này sẽ là diều mà không bất kỳ doanh nghiệp hay xí nghiệp nào muốn xảy ra. 

Thêm vào đó thì sự nhanh nhẹn và chăm chỉ sẽ giúp cho việc thực hiện các công việc thống kê sản phẩm được diễn ra thuận lợi hơn, dễ dàng hơn và đem đến một kết quả làm việc tốt hơn rất nhiều.

Đặc biệt, với một nhân viên thống kê đếm sản phẩm thì việc có một sức khỏe tốt và khả năng làm việc theo ca là rất cần thiết. Bởi khối lượng công việc tuy không quá nhiều nhưng được diễn ra một cách liên tục theo số hàng hóa, sản phẩm ra vào trong kho. Vì vậy, việc có một sức khỏe tốt chính là căn cứ để xác nhận bạn có khả năng để đảm nhận được công việc này. Hơn hết, công việc này có thể làm vào cả ban đêm và việc chia thành các ca là điều rất dễ hiểu. Việc có thể sẵn sàng làm việc linh động các ca cũng là một điểm cộng mà bạn có thể có được.

Việc làm thống kê tại Hà Nội

Tố chất và kỹ năng phù hợp
Tố chất và kỹ năng phù hợp

Tìm hiểu: Lương nhân viên thống kê tại đây!

3. Quyền lợi mà nhân viên thống kê đếm sản phẩm nhận được?

Với vị trí công việc nhân viên thống kê đếm sản phẩm thì quyền lợi nhận được sẽ là điều mà khá nhiều ứng viên tò mò hiện nay. vậy, những quyền lợi nào mà họ sẽ được nhận?

Trở thành một nhân viên thống kê đếm sản phẩm thì bạn sẽ được làm việc trong môi trường ổn định lâu dài và có thể thăng tiến sau này. Đây cũng được coi là một môi trường khá tốt để có thể học tập và phát triển kỹ năng cũng như năng lực của bản thân bạn. Thông qua đó có thể nắm bắt cơ hội để có được vị trí công việc cao hơn trong tương lai.

Quyền lợi như thế nào?
Quyền lợi như thế nào?

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội hay bảo hiểm thất nghiệp khi đã trở thành nhân viên chính thức theo quy định của Luật lao động. ngoài ra sẽ có thể có thêm những chế độ phúc lợi khác theo chính sách của công ty như thưởng lương tháng 13 hay thưởng vào các ngày lễ lớn trong năm,...

Đặc biệt, không thể không kể đến mức thu nhập của một nhân viên thống kê đếm sản phẩm. Thông thường, mức lương của vị trí công việc này sẽ vào khoảng 6 triệu đồng. Khoảng lương trung bình sẽ từ 5 - 8 triệu đồng. Mức thu nhập sẽ phụ thuộc vào vị trí cũng như quy mô của xí nghiệp, doanh nghiệp bạn làm việc. 

Việc làm thống kê tại Hồ Chí Minh

4. Ứng tuyển vị trí nhân viên thống kê đếm sản phẩm như thế nào?

Nhân viên thống kê đếm sản phẩm không phải là vị trí công việc quá khó để ứng tuyển nhưng để nắm bắt được những thông tin tuyển dụng hấp dẫn và phù hợp thì lại không phải là điều đơn giản. Đôi khi, điều bạn cần chỉ là một ứng dụng để có thể cập nhật được những thông tin tuyển dụng vị trí nhân viên thống kê đếm sản phẩm phù hợp mà thôi.

Ứng tuyển ra sao?
Ứng tuyển ra sao?

Vì vậy, một gợi ý dành cho bạn ngay lúc này chính là trang web Timviec365.vn. Đây là một website chuyên cung cấp các thông tin tuyển dụng một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Với việc cập nhật thường xuyên, nhanh chóng thì đây sẽ là một công cụ đem đến những cơ hội việc làm mới nhất, hấp dẫn nhất dành cho bạn.

Không thể không kể đến một tính năng tiện lợi của website Timviec365.vn đó chính là tính năng tạo dựng CV online tiện lợi và dễ dàng dành cho ứng viên. Với tính năng này, bạn có thể tự tạo ra những bản CV theo phong cách riêng của mình và có thể ứng tuyển online một cách thuận tiện nhất.

Đặc biệt, hiện nay Timviec365.vn còn có cả ở dạng app dành cho thiết bị điện thoại di động thông minh. Vì thế bạn có thể tải xuống, sử dụng một cách dễ dàng và tiện lợi nhất.

Đến với Timviec365.vn
Đến với Timviec365.vn

Trên đây là những thông tin về vị trí công việc nhân viên thống kê đếm sản phẩm dành cho bạn. Hy vọng, qua bài viết này các bạn sẽ hiểu hơn về công việc này cũng như biết được mô tả công việc nhân viên thống kê đếm sản phẩm chi tiết nhất. Và đừng quên Timviec365.vn sẽ là một cánh cửa mở ra những cơ hội việc làm nhân viên thống kê đếm sản phẩm hấp dẫn dành cho bạn.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý