Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chatible là gì? Tâm sự cùng người lạ thông qua Facebook Messenger

Tác giả: Trần Thùy Linh

Tạo CV online

1. Chatible là gì? Sử dụng Chatible có những ưu điểm như thế nào?

1.1. Chatible là gì?

Hiện nay mạng xã hội Facebook đã trở lên cực kỳ phổ biến và hầu hết mỗi người đều có một tài khoản Facebook. Facebook trở thành một nơi để kết nối, giao lưu và trò chuyện cùng nhau. Bạn có thể trò chuyện, gọi thoại hoặc gọi video call cho bạn bè, người thân.

Bạn có thể kết nối và trò chuyện với bạn bè trên Facebook
Bạn có thể kết nối và trò chuyện với bạn bè trên Facebook

Không chỉ dừng lại ở đó, những người quản lý Facebook cũng phát triển thêm tính năng cho phép người dùng Facebook có thể trò chuyện cùng người lạ một cách ngẫu nhiên. Thay vì phải thực hiện một số thao tác thủ công, chẳng hạn như tìm tên người lạ, sau đó bạn mới có thể trò chuyện cùng họ, thì với Chatible bạn có thể ngay lập tức trò chuyện cùng người lạ mà cả hai đều không biết thông tin về đối phương.

Trò chuyện trên Chatible có một điểm đặc biệt đó là thông tin của bạn sẽ được ẩn đi và tương tự thông tin của những người khác cũng sẽ được ẩn đi. Điều này  mang đến cho người dùng những trải nghiệm rất thú vị. Bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề bảo mật thông tin cá nhân hoặc những người không muốn tiết lộ danh tính vẫn có thể trò chuyện cùng người khác mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Khi sử dụng Chatible bạn có thể tự tin để chia sẻ nhiều thứ hơn, đơn giản là vì không ai biết bạn là ai cả và việc “tâm sự cùng người lạ” có vẻ như dễ dàng hơn nhiều so với việc tâm sự với một người bạn quen biết (bạn bè, người thân).

Người dùng Chatible có thể trò chuyện ẩn danh
Người dùng Chatible có thể trò chuyện ẩn danh

1.2. Sử dụng Chatible có những ưu điểm gì?

Như vậy, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Chatible là gì?” và tìm hiểu một số thông tin cơ bản về Chatible. Để hiểu rõ hơn về tính năng này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một số ưu điểm khi sử dụng Chatible nhé!

1.2.1. Giúp bạn giải tỏa cảm xúc

Chatible về bản chất là một chatbot được lập trình vô cùng tiên tiến. Chatible sẽ dựa trên IP và GPS của bạn để ưu tiên tìm kiếm những người dùng Facebook khác trong cùng khu vực với bạn cũng sử dụng Chatible và giúp các bạn kết nối với nhau. Tuy nhiên, định nghĩa về “khu vực” của Chatible khá rộng. “Khu vực” ở đây có thể là trong cùng một thành phố, hoặc có thể rộng hơn là trong cùng một quốc gia.

Bởi vì thông tin của những người tham gia trò chuyện đều được ẩn đi, bởi vậy bạn sẽ không thể biết trước mình sẽ trò chuyện cùng ai. Có thể bạn sẽ trò chuyện cùng với một người bạn ở nước láng giềng. Cũng có thể bạn sẽ trò chuyện với một người bạn ở cách mình chỉ một dãy nhà. Chính điều này tạo nên sự thú vị và là lý do để nhiều người sử dụng Chatible.

Chatible là công cụ hữu hiệu để giải tỏa cảm xúc
Chatible là công cụ hữu hiệu để giải tỏa cảm xúc

1.2.2. Làm quen với những người bạn mới

Tâm sự và chia sẻ cùng người lạ đôi khi có thể dễ dàng hơn nhiều đối với một số người dùng Facebook. Chính vì vậy mà thông qua những cuộc trò chuyện ngẫu nhiên trên Chatible, nếu như thấy đối phương có sự đồng điệu nhất định với bản thân mình, các bạn có thể chủ động trao đổi thông tin nhiều hơn và kết bạn để tiếp tục trò chuyện với nhau bên ngoài Chatible.

Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi sau một ngày làm việc dài đằng đẵng, bạn có thể cảm thấy chán nản khi gặp một vài thất bại, bạn có thể bực mình vì những chuyện “không đâu” liên tục “ập” xuống bản thân… Tất cả những cảm xúc này đều sẽ được giải tỏa khi trò chuyện và chia sẻ cùng người khác trên Chatible.

Có nhiều người sẵn sàng lắng nghe câu chuyện của người khác và xoa dịu tâm hồn của họ. Đôi khi, bạn cũng muốn chia sẻ câu chuyện của mình nếu gặp được một tâm hồn đồng điệu khác cũng đang ở trong hoàn cảnh tương tự.

Làm quen với những người bạn mới
Làm quen với những người bạn mới

2. Làm thế nào để sử dụng Chatible?

Nói Chatible là một tính năng của Facebook thì cũng chưa thực sự chính xác. Hiểu một cách chính xác hơn thì Chatible là một tài khoản Facebook đặc biệt mà mọi người dùng Facebook đều có thể nhắn tin trò chuyện. Vì thế nên Chatible khả dụng trên cả PC và điện thoại. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách sử dụng Chatible trên cả hai nền tảng này nhé!

2.1. Cách sử dụng Chatible trên PC

- Bước 1: Trước tiên, bạn cần đăng nhập tài khoản Facebook của mình trên PC và tìm kiếm cụm từ “Chatible” trên thanh tìm kiếm. Sau đó, bạn truy cập vào trang cá nhân của tài khoản Chatible

- Bước 2: Tại đầu trang cá nhân của Chatible, bạn kích chuột vào nút “Gửi tin nhắn” để bắt đầu cuộc trò chuyện. Ngay sau đó, hộp thoại trò chuyện của Chatible sẽ xuất hiện. Bạn tiếp tục kích chọn “Bắt đầu” để tham gia vào phòng trò chuyện trên Chatible.

- Bước 3: Trong khung trò chuyện, hãy nhấn chuột vào tùy chọn “Trò chuyện mới” để Chatible bắt đầu quét và tìm kiếm một người dùng khác cũng đang sử dụng Chatible ở gần bạn. Nếu tìm được thì sẽ có một thông báo nhỏ hiện lên và các bạn có thể bắt đầu cuộc trò chuyện.

Có thể sử dụng Chatible trên cả PC và điện thoại
Có thể sử dụng Chatible trên cả PC và điện thoại

- Bước 4: Nếu như muốn kết thúc cuộc trò chuyện, bạn chỉ cần kích chuột vào tùy chọn “Kết thúc cuộc trò chuyện”. Hệ thống sẽ tự động kết thúc cuộc trò chuyện của hai bạn. Sau đó bạn có thể tìm kiếm một đối tượng mới bằng cách nhấn lần nữa vào tùy chọn “Trò chuyện mới”.

2.2. Cách sử dụng Chatible trên điện thoại

Để sử dụng Chatible trên điện thoại, bạn cần cài đặt ứng dụng Messenger của Facebook.

- Bước 1: Bạn truy cập vào ứng dụng Messenger và tìm kiếm với từ khóa “Chatible”. Khi đó Chatible có tích xanh sẽ hiện lên ở đầu trang tìm kiếm. Bạn nhấn vào Chatible để vào phòng trò chuyện.

- Bước 2: Trong khung trò chuyện, bạn bấm chọn nút “Bắt đầu” để khởi động cuộc trò chuyện và sau đó ấn chọn tùy chọn “New Chat”. Khi đó Chatible sẽ bắt đầu tìm kiếm cho bạn một đối tác.

- Bước 3: Sau khi tìm được đối tác, hai bạn có thể trò chuyện với nhau. Hoặc bạn cũng có thể chủ động gửi lời chào trước khi Chatible bắt đầu quét để tìm đối tác cho bạn. Khi người kia vào phòng trò chuyện, họ có thể nhìn thấy lời chào của bạn và đáp trả lại lời chào đó.

- Bước 4: Để kết thúc cuộc trò chuyện, bạn chỉ cần bấm “Kết thúc trò chuyện”. Sau đó bạn sẽ có 3 lựa chọn là kết nối với người vừa trò chuyện cùng bạn, chặn tài khoản của người đó hoặc tìm kiếm một đối tác mới.

Không nên tiết lộ danh tính khi sử dụng Chatible
Không nên tiết lộ danh tính khi sử dụng Chatible

Lưu ý là bạn không nên tiết lộ thông tin cá nhân cho người lạ biết để tránh những rủi ro có thể phát sinh. Việc Chatible tìm kiếm trùng lặp là không thể tránh khỏi vì vậy hãy kiên nhẫn đến khi tìm được một người bạn mới nhé!

Nếu không thích sử dụng Chatible thì bạn có thể tham khảo một vài nền tảng khác cũng cho phép trò chuyện cùng người lạ, chẳng hạn như là HaloChat hoặc Chatvn.

Trên đây, bài viết đã giúp bạn tìm ra đáp án cho câu hỏi “Chatible là gì?”, đồng thời cung cấp thêm một số thông tin thú vị khác liên quan đến Chatible. Chatible là một công cụ giải trí lành mạnh và hiệu quả cho những bạn muốn giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi. Bạn có thể sử dụng Chatible trên cả PC và điện thoại để gặp gỡ và trò chuyện cùng với những người bạn mới.

Bát tự thuần âm là gì?

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý