Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chia sẻ kinh nghiệm xin học bổng du học ngành đầu bếp hiệu quả

Tác giả: Vũ Thoa

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 12 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Du học đối với nghề làm đầu bếp đang là xu hướng của các bạn trẻ đam mê ẩm thực. Họ không ngừng tìm kiếm cơ hội để được theo đuổi ngành này và được đào tạo ở nước ngoài. Vậy thì các bạn cần tìm hiểu kinh nghiệm để có thể xin học bổng du học ngành đầu bếp để biến ước mơ của mình thành hiện thực.

1. Khám phá nhu cầu xin học bổng du học ngành đầu bếp

Hiện nay, ngành đầu bếp đang chiếm giữ vị trí quan trọng trong xã hội bởi nhiều bạn trẻ đam mê nghề này. Họ yêu thích sự mới mẻ và tinh hoa của ẩm thực, họ theo đuổi lĩnh vực đầu bếp để có thể tạo ra được những điều mới mẻ và độc đáo trong ẩm thực.

Khám phá nhu cầu xin học bổng du học ngành đầu bếp
Khám phá nhu cầu xin học bổng du học ngành đầu bếp

Những bạn trẻ theo đuổi ngành đầu bếp thường có xu hướng để đi du học hoặc ngay cả những người đã là đầu bếp với kinh nghiệm nhiều năm cũng có xu hướng đi du học để nâng cao thêm trình độ cho bản thân.

Nhiều người có điều kiện về mặt tài chính thì có thể dễ dàng đi du học ngành đầu bếp bất cứ khi nào họ muốn, nhưng cũng có nhiều người lựa chọn cách săn học bổng, xin học bổng du học để tiết kiệm chi phí và được thỏa mãn niềm đam mê của mình.

Xem thêm: Cách viết mục tiêu nghề nghiệp đầu bếp “trăm trận trăm thắng”

2. Phân loại học bổng du học ngành đầu bếp phổ biến

Học bổng du học ngành đầu bếp có hai loại phổ biến đó là học bổng đầu bếp toàn phần và học bổng đầu bếp bán phần.

- Đối với “học bổng đầu bếp toàn phần”: đây chính là loại học bổng mà người được hưởng học bổng này sẽ không phải chi trả chi phí học tập trong toàn khóa học. Phía cấp học bổng sẽ là bên chịu gần như toàn bộ tiền trong khóa học của người được nhận học bổng toàn phần.

Phân loại học bổng du học ngành đầu bếp phổ biến
Phân loại học bổng du học ngành đầu bếp phổ biến

- Đối với “học bổng đầu bếp bán phần”: đây chính là loại học bổng mà người được nhận học bổng sẽ được nhận một khoản tiền, hoặc là được chi trả 50% số tiền học.

Chúng ta đều hiểu rằng, việc đi du học rất tốn kém, để có thể thuận lợi hoàn thành khóa học đầu bếp của mình ở các trường nước ngoài danh tiếng thì bạn thậm chí có thể mất tới hàng ngàn đô la. Chính vì thế mà việc tìm kiếm các suất học bổng đi du học ngành đầu bếp chính là một cơ hội vô cùng ấn tượng.

Nhờ vào các suất học bổng du học ngành đầu bếp mà các bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền, thậm chí là có thể thảnh thơi đi du học mà không phải quá lo lắng về vấn đề tiền học.

Xem thêm: Điều kiện xin học bổng du học

3. Nên xin học bổng du học ngành đầu bếp ở nước nào?

Khi có ý tưởng đi du học ngành đầu bếp, chắc chắn các bạn sẽ đặt vấn đề du học ngành đầu bếp nước nào đầu tiên. Lựa chọn nơi du học là yếu tố quan trọng và cũng phụ thuộc vào sở thích, hướng đi của mỗi người. Mỗi nước sẽ có nét văn hóa ẩm thực khác nhau.

Nên xin học bổng du học ngành đầu bếp ở nước nào?
Nên xin học bổng du học ngành đầu bếp ở nước nào?

Do đó, tùy thuộc vào sở thích về ẩm thực của các nước trong mỗi người mà các bạn có thể lựa chọn đất nước để du học và lựa chọn ngôi trường mà bạn sẽ du học. Bạn có thể tìm hiểu những trường dạy nấu ăn ở các nước như là: Singapore, Hàn Quốc, Mỹ, Đức, Anh, Úc, Pháp, Canada, Nhật Bản...

Đó đều là những đất nước có nền ẩm thực vô cùng nổi bật và ấn tượng, thu hút rất nhiều người đến và trải nghiệm. Không chỉ vậy, các nhà hàng ở đây luôn đạt về chất lượng và đẳng cấp, luôn luôn cần tuyển dụng những đầu bếp hoặc những người làm việc trong bếp như phụ bếp.

Đây là điều kiện rất tốt để các du học sinh có thể được tạo ra nhiều điều kiện, cơ hội để thực tập trực tiếp, có cơ hội để vừa học lại vừa có thể làm để trải nghiệm áp dụng những kiến thức sách vở vào thực tế, khách hàng sẽ là người cho bạn đánh giá tốt nhất, từ đó bạn có thể cải thiện được tay nghề của mình.

Xem thêm: Việc làm đầu bếp - phụ bếp

4. Những điều kiện xin cấp học bổng du học dành đầu bếp

Những điều kiện xin cấp học bổng du học dành đầu bếp
Những điều kiện xin cấp học bổng du học dành đầu bếp

Với những bạn đam mê với ngành đầu bếp và muốn được đi du học để trở thành đầu bếp chuyên nghiệp thì vấn đề chi phí đi du học sẽ là vấn đề rất nan giải. Theo đó, các bạn hãy cố gắng để xin được các suất học bổng du học ngành đầu bếp để giảm thiểu được tối đa hoặc là giảm được đáng kể chi phí đi du học đầu bếp cho mình.

Vậy thì để săn được các suất học bổng toàn phần hay bán phần thì các bạn cần phải có những điều kiện gì? Bên cạnh những điều kiện về kiến thức cũng như là các kỹ năng của bản thân thì các bạn cần phải có thêm sự may mắn để tạo cho chính bản thân mình cơ hội phát triển trong nghề này một cách tốt nhất.

- Đầu tiên các bạn hãy săn tìm những suất học bổng du học ngành đầu bếp trước thời điểm dự tính ít nhất là vài tháng, có khi là nửa năm hoặc gần cả năm trời. Thời gian đó bạn vừa tìm kiếm các suất vừa chờ đợi nhận được kết quả từ những tổ chức mà bạn đã liên hệ.

- Bạn có thể tìm trên website của trường đào tạo đầu bếp tại đất nước mà bạn muốn đi du học, rất có thể trường sẽ đăng tin về suất  học bổng dành cho các bạn có nhu cầu đi du học tại trường của họ.

Cập nhật về điều kiện cơ bản để xin học bổng du học ngành đầu bếp
Cập nhật về điều kiện cơ bản để xin học bổng du học ngành đầu bếp

- Bạn cần phải trau dồi tốt đối với những kỹ năng như là: ngoại ngữ, tin học, có năng khiếu nấu ăn,...

- Bạn hãy chuẩn bị tốt về mặt tinh thần và mặt sức khỏe, bạn hãy chuẩn bị cho mình một khoản tiền phù hợp để khi bạn sang đất nước khác du học thì có thể yên tâm trong quãng thời gian đâu khi mới sang.

- Bạn hãy chuẩn bị về hồ sơ để đăng ký xin học bổng du học ngành đầu bếp. Bộ hồ sơ bao gồm:

+ Đơn xin được cấp học bổng.

+ Bảng điểm, chứng nhận về hoạt động ngoại khóa mà cá nhân tham gia.

+ Thư giới thiệu (có thể là từ nhà trường mà bạn đang học hoặc có thể là từ tổ chức nào đó có danh tiếng hoặc có liên kết với trường bên nước ngoài).

+ Sơ yếu lý lịch, các chứng chỉ nếu có (chứng chỉ về tin học, chứng chỉ về ngoại ngữ...)

Những lưu ý khi xin học bổng ngành đầu bếp
Những lưu ý khi xin học bổng ngành đầu bếp

*) Lưu ý: với những yếu tố trong hồ sơ để xin học bổng thì các bạn nên ghi bằng ngôn ngữ của đất nước mà bạn đang có ý định và xin học bổng từ họ. Điều này sẽ cho phía cấp học bổng thấy được sự quyết tâm và sự tài năng của bạn.

Hoặc, có một số trường khi cấp học bổng cho du học sinh thì họ sẽ đưa ra yêu cầu là phỏng vấn ứng cử viên trực tiếp ở vòng cuối cùng. Do đó, các bạn cần chuẩn bị tinh thần và khả năng về ngôn ngữ của nước họ hoặc là thông thạo tiếng Anh.

Như thế, trên đây là thông tin và chia sẻ về kinh nghiệm du học ngành đầu bếp dành cho các bạn đang có ý định muốn xin học bổng ngành đầu bếp. Hãy nghiên cứu để có được sự thuận lợi xin học bổng du học ngành đầu bếp của bạn.

Viết CV bếp trưởng đốn tim nhà tuyển dụng

Ngoài những thông tin về du học ngành đầu bếp thì bạn có thể khám phá rất nhiều thông tin liên quan tới bếp núc và ẩm thực, trong đó có thông tin thực sự hấp dẫn với nhiều người được trình bày ở bài viết bên dưới:

Viết CV bếp trưởng đốn tim nhà tuyển dụng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý