Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Viết CV bếp trưởng “đốn tim” nhà tuyển dụng từ cái nhìn đầu tiên

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhắc đến công việc bếp trưởng có lẽ đã quá quen thuộc với chúng ta hiện nay. Là người sở hữu kiến thức về ẩm thực đa dạng cùng tài năng nấu nướng công phu tuyệt đỉnh thì đây chính xác là việc làm đem lại một mức thu nhập hấp dẫn. Vậy nên, không có gì lý giải nếu như số lượng ứng viên theo đuổi công việc này ngày càng gia tăng. Nhưng để có thể nắm bắt cơ hội cho mình thì một bản CV bếp trưởng là điều quan trọng đầu tiên bạn cần quan tâm.

Tạo CV

1. CV bếp trưởng có quan trọng không?

Nếu như CV bếp trưởng không quan trọng thì đây sẽ không phải là yếu tố bắt buộc trong một bộ hồ sơ xin việc. Thực tế, CV bếp trưởng chính là một bản thông tin chi tiết về cá nhân ứng viên cũng như các thông tin về trình độ học vấn, kỹ năng cũng như kinh nghiệm làm việc. Dựa vào những thông tin được cung cấp trong bản CV, nhà tuyển dụng sẽ có cơ sở căn cứ để đánh giá bạn có thực sự phù hợp với vị trí bếp trưởng hay không.

Tầm quan trọng của CV bếp trưởng
Tầm quan trọng của CV bếp trưởng

Hơn hết, qua bản CV bếp trưởng, bạn cũng có thể khéo léo thể hiện được điểm mạnh của bản thân mình thông qua các mục trong CV. Từ đó, có thể gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng dựa vào những điều mà mình đã đạt được. 

Nhìn chung, bản CV bếp trưởng sẽ có vai trò truyền đạt những điều bạn muốn nói, muốn thể hiện với nhà tuyển dụng thông qua việc liệt kê các thông tin trong các mục của bản CV xin việc bếp trưởng.

Có một vai trò quan trọng như vậy, theo bạn, viết CV bếp trưởng ra sao để ó thể chinh phục nhà tuyển dụng?

>> Xem thêm: CV phụ bếp

2. Cách viết CV bếp trưởng ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên

Viết CV bếp trưởng nói dễ không dễ, nói khó nhưng cũng không phải quá khó. Thực tế thì tùy vào từng nội dung cụ thể của CV mà ta sẽ có cách viết phù hợp nhất.

Cách viết CV bếp trưởng như thế nào?
Cách viết CV bếp trưởng như thế nào?

Thông thường, một bản CV bếp trưởng cũng sẽ có các phần giống như một bản CV xin việc khác. Các phần đó bao gồm: Thông tin cá nhân, Trình độ học vấn, Mục tiêu nghề nghiệp, Kinh nghiệm và Kỹ năng của bản thân.

2.1. Cách viết phần thông tin cá nhân trong CV bếp trưởng

Thông tin cá nhân trong CV hay giới thiệu bản thân trong CV là phần đầu tiên xuất hiện trong bản CV xin việc. Thực tế thì phần này không quá khó trong cách viết nhưng lại yêu cầu một độ chính xác cao. Bởi nếu như một sai sót nhỏ thôi xuất hiện trong thông tin mà bạn đưa ra thì việc liên hệ với bạn sau đó có thể sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Những thông tin cụ thể mà bạn cần liệt kê trong bản CV bếp trưởng của mình gồm: Họ và tên, Ngày tháng năm sinh, Địa chỉ, Số điện thoại trong CV, Email. Ngoài ra bạn cũng có thể đưa ra các thông tin như tình trạng hôn nhân trong CV hay quê quán,...

Lưu ý trong phần này đó chính là việc sử dụng tên địa chỉ email. Nên nhớ rằng bạn đang ứng tuyển vào vị trí bếp trưởng và sẽ dẫn dắt một đội ngũ nhân viên nhất định, vì thế sẽ không thể để tên email là chuotyeugao hay minhmongmanh,...được. Tốt nhất hãy dùng một email là tên thật của bạn, như vậy sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp và trưởng thành của bản thân mình hơn.

Ở phần này bạn cũng có thể thực hiện cách chèn ảnh vào CV của mình. Vui lòng chọn một bức ảnh rõ mặt và không sử dụng các mặt hay nhãn dán.

Thông tin cá nhân
Thông tin cá nhân

2.2. Cách viết phần trình độ học vấn trong CV bếp trưởng

Công việc bếp trưởng thực tế không yêu cầu bạn phải có bằng đại học chính quy hay trình độ học vấn trong CV gì cả. Thế nhưng, các chứng chỉ trong CV, đặc biệt là chứng chỉ đầu bếp là điều mà một ứng viên ứng tuyển vị trí này cần có. Bạn cần cung cấp các thông tin liên quan đến trung tâm mà bạn được đào tạo, địa điểm trong nước hay tại nước ngoài, thế mạnh hay chuyên ngành chính của bạn là gì, đó là món Âu hay món Việt,.... 

Tốt nhất hãy vạch rõ từng ý một thật chi tiết nhưng vẫn ngắn gọn, súc tích. Việc này sẽ hỗ trợ cho anh/chị nhà tuyển dụng dễ dàng hơn trong việc đọc và hiểu thông tin của anh/chị, cũng như giúp anh/chị nắm bắt thông tin một cách chính xác và đầy đủ hơn. 

Bên cạnh các thông tin về trình độ chuyên môn thì với bếp trưởng có ngoại ngữ cũng sẽ là một điểm cộng lớn. Lợi thế này sẽ giúp bạn có thể ứng tuyển tại những nhà hàng, khách sạn sang trọng hơn, có chất lượng tốt hơn và mức đãi ngộ cũng hấp dẫn hơn.

Với phần này, bạn chỉ nên nói đến những thông tin học vấn liên quan đến vị trí bếp trưởng mà thôi. Việc bạn đưa thêm thông tin học công nghệ thông tin trước khi bước vào con đường làm bếp trong CV bếp trưởng sẽ chỉ khiến bạn tốn giấy chứ không đem lại lợi ích cụ thể nào. 

>> Xem thêm: Viết CV xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn

Trình độ học vấn
Trình độ học vấn

2.3. Cách viết phần Mục tiêu nghề nghiệp trong CV bếp trưởng

Trong hệ thống các công việc tại phòng bếp thì vị trí bếp trưởng là vị trí cao nhất. Thế nhưng không vì lý do đó mà phần mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì thì lại viết một cách qua loa đại khái hay thậm chí là bỏ luôn phần này ra khỏi CV của mình cả. Mục tiêu nghề nghiệp không chỉ là phần để bạn thể hiện tham vọng cũng như mong muốn một sự thăng tiến tới vị trí nào trong công việc mà đây còn là phần giúp nhà tuyển dụng biết được bạn có sự định hướng ra sao với vị trí công việc này. 

Với phần này bạn có thể chia thành mục tiêu dài hạn và mục tiêu ngắn hạn. Mục tiêu ngắn hạn có thể là cố gắng phối hợp thuần thục với các nhân viên khác để có thể đảm bảo hiệu quả hoạt động của phòng bếp, đưa ra các thực đơn phong phú đáp ứng nhu cầu của thực khách,.... Còn mục tiêu dài hạn có thể là những kế hoạch dài hơi nhằm hướng đến việc phát triển của nhà hàng trong tương lai như Cố gắng tạo dựng một đội ngũ nhân viên phòng bếp chuyên nghiệp, nâng cao các kỹ năng và khả năng chuyên môn cũng như các khả năng liên quan khác để giúp nhà hàng có thể tạo ra tiếng vang thương hiệu lớn hơn,...

Những điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng cảm nhận được bạn thực sự là một người biết lập kế hoạch, có khả năng quản lý tốt và thực sự biết mình muốn gì, mình cần làm gì cũng như khả năng có thể gắn bó với nơi làm việc. Đây chính là những yếu tố mà một bếp trưởng hiện nay cần có.

Tuyển bếp trưởng

Mục tiêu nghề nghiệp
Mục tiêu nghề nghiệp

2.4. Cách viết phần kinh nghiệm trong CV bếp trưởng

Với một bản CV xin việc thì kinh nghiệm làm việc trong CV có lẽ là phần mà ứng viên thường dành sự “chăm sóc” đặc biệt nhất. Với CV bếp trưởng cũng vậy, kinh nghiệm sẽ là điều mà các nhà tuyển dụng dừng mắt lâu nhất và lưu tâm nhất. Thực tế thì bếp trưởng không phải là một vị trí đơn giản. Họ chính là người quản lý to nhất trong phòng bếp, quyết định thực đơn của từng ngày cũng như phân công nhiệm vụ cho từng người. Vì vậy, yêu cầu kinh nghiệm với vị trí này thường khá cao.

Trong bản CV bếp trưởng, khi viết kinh nghiệm thì tốt nhất hãy liệt kê các địa điểm bạn đã làm việc theo mốc thời gian bắt đầu từ hiện tại trở về trước. Và chỉ viết các kinh nghiệm liên quan đến vị trí bếp trưởng mà thôi. Điều này giúp nhà tuyển dụng có thể nắm bắt thông tin của bạn một cách tiện lợi nhất. Hãy viết rõ địa điểm làm việc của bạn, vị trí mà bạn đảm nhận cũng như những hiệu quả mà bạn đạt được. Các kết quả đó có thể được thể hiện thông qua con số, sự khen thưởng hay sự thăng tiến. Đây sẽ là những từ khóa chứa đựng lượng thông tin quan trọng cần nắm bắt và qua đó nhà tuyển dụng sẽ phần nào hiểu được ứng viên của mình hơn.

Sự chi tiết, đầy đủ nhưng không quá dài dòng, lan man trong phần kinh nghiệm sẽ giúp bạn có thể gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng thông qua việc sở hữu một gia tài kinh nghiệm trong nghề làm bếp đồ sộ.

Kinh nghiệm
Kinh nghiệm

2.5. Cách viết phần kỹ năng trong CV bếp trưởng

Với vị trí bếp trưởng, các kỹ năng trong CV là một điều không thể thiếu và có vai trò quyết định trong việc bạn có phải thực sự là một nhân tố tiềm năng hay không. Việc thể hiện được các kỹ năng có tính ứng dụng tốt trong công việc sẽ giúp bạn tăng thêm điểm cộng cho mình bởi đây là thông tin mà nhà tuyển dụng quan tâm không kém so với phần kinh nghiệm.

Một vài kỹ năng không thể thiếu của vị trí bếp trưởng có thể nhắc đến như:

- Nắm vững và thành tục tất cả các phương pháp nấu ăn cơ bản.

- Có khả năng sáng tạo và tư duy tốt trong việc nấu ăn, tạo ra các phương pháp chế biến mới cùng với thực đơn hấp dẫn.

- Có sự khéo léo, tinh tế và có tính thẩm mỹ trong việc nấu ăn cũng như trang trí món ăn.

- Có sự nhạy cảm với mùi vị và mùi hương thức ăn.

Kỹ năng
Kỹ năng

- Khả năng sắp xếp công việc, phân công và điều hành quản lý tốt nhân lực cũng như thời gian.

- Có ngoại ngữ tốt.

- Chăm chỉ, kiên nhẫn và tìm tòi, tiếp thu những điều mới lạ để phát triển khả năng.

- Biết quản lý tài chính và cân đối thu chi.

Nếu sở hữu những kỹ năng này thì hãy mạnh dạn thể hiện trong CV bếp trưởng của mình để nhà tuyển dụng không bỏ lỡ một ứng viên đầy triển vọng nhé.

Đây là cách viết các mục chính trong CV bếp trưởng. Ngoài ra bạn có thể điền vào một số mục thông tin thêm trong CV như sở thích trong CV, giải thưởng trong CV, phần thành tích đạt được trong CV của mình để cung cấp thêm thông tin cho nhà tuyển dụng. Thực tế, phần này sẽ rất có ích nếu như bạn là một “lính mới” và có khá ít kinh nghiệm cho bản thân. Sở hữu những thành tích liên quan đến việc nấu ăn cũng như nghề bếp trưởng sẽ giúp bạn ghi thêm điểm cho mình với nhà tuyển dụng trong quá trình ứng tuyển của bản thân.

Việc làm đầu bếp, phụ bếp

>> Xem thêm: CV hotel receptionist

3. Một vài lưu ý nhỏ khi viết CV bếp trưởng

Lưu ý khi viết
Lưu ý khi viết

Nắm bắt cách viết thôi là chưa đủ, việc nắm bắt những điều cần lưu ý sẽ giúp bạn có một bản CV bếp trưởng hoàn hảo hơn rất nhiều. Vậy, khi viết CV bếp trưởng cần lưu ý những gì?

- Tránh các lỗi sai chính tả, ngữ pháp

Đây được xem là một trong các lỗi hay mắc phải khi viết CV xin việc nhưng lỗi này đặc biệt lại có tần suất và số lượng ứng viên mắc phải rất lớn. Vì vậy, trước khi quyết định in bản CV của mình thì hãy kiểm tra và rà sỏa thật kỹ nhé. Việc mắc các lỗi chính tả trong CV sẽ cho thấy bạn là người thiếu cẩn thận và chưa đủ tinh tế. Điều này lại là những điều không nên có của một bếp trưởng tương lai.

- Không viết CV bếp trưởng quá dài dòng 

Một bản CV đẹp nhất chỉ nên sắp xếp thông tin trong CV gói gọn trong 1 trang giấy và cùng lắm là 2 trang giấy mà thôi. Việc bạn viết quá dài dòng, lan man sẽ khiến cho bản CV bếp trưởng của bạn kém chuyên nghiệp cũng như khiến nhà tuyển dụng không muốn đọc thì thấy thôi đã “mệt” rồi. 

- Sử dụng các mẫu CV có sẵn

Rà soát kỹ càng
Rà soát kỹ càng

Đây được xem là một cách rất phổ biến hiện nay. Việc sử dụng mẫu thiết kế CV có sẵn giúp bạn có thể viết một bản CV với hình thức và nội dung chuẩn hơn, đẹp mắt hơn, chính xác hơn và tiện lợi hơn. Do đó, không cần phải lo lắng khi bạn sử dụng mẫu CV bếp trưởng sẵn có.

Một gợi ý cho bạn chính là trang web Timviec365.vn, với website này bạn có thể dễ dàng lựa chọn và sử dụng những mẫu CV bếp trưởng chuyên nghiệp nhất, thu hút nhất và tăng cơ hội trúng tuyển nhất.

Tuyển dụng

Trên đây là hướng dẫn viết CV bếp trưởng gửi tới các bạn độc giả. Hy vọng rằng, qua bài viết này các bạn đã biết được cách viết CV bếp trưởng một cách chuẩn nhất để nắm chắc cơ hội việc làm trong tay mình.

Cách viết CV nấu ăn "hấp dẫn" nhất

Một trong số những nghề nổi như “cồn” hiện nay chính là nấu ăn. Để vào được vị trí đầu bếp của một nhà hàng hay khách sạn thì điều đầu tiên bạn phải chuẩn bị cho mình CV nấu ăn độc, đẹp thu hút nhà tuyển dụng như chính bạn đang làm “điên đảo” người khách hàng bằng món ăn. Trong bài viết này hứa hẹn sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời hài lòng nhất.

CV nấu ăn

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý