Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chief Engineer là gì? Để trở thành Chief Engineer thành công...

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Nếu không rành tiếng Anh để biết Chief Engineer là gì thì hãy gọi nghề nghiệp này là kỹ sư trưởng. Bản chất ý nghĩa của hai cách gọi này là một, chỉ về một người chuyên phụ trách bộ phận kỹ thuật trong công ty để phục vụ cho mọi hoạt động liên quan tới kỹ thuật trong các dự án, chiến lược. 

 

Hiểu hơn về nghề kỹ sư trưởng sẽ giúp mỗi người lao động chủ động hơn cho con đường sự nghiệp của chính mình. 

Chính vì thế mà thông qua bài viết này, Bích Phượng muốn gửi đến bạn đọc những thông tin hữu ích nhất để bạn hiểu về nghề một cách chính xác và sắm sửa cho bản thân những tư trang cần thiết cho công cuộc theo đuổi nghề nghiệp một cách bài bản nhé.

1. Giải quyết câu hỏi Chief Engineer là gì?

Chief Engineer hay còn được gọi là người kỹ sư trưởng phụ trách bộ phận kỹ thuật lãnh đạo, chuyên phụ trách đội nhóm kỹ thuật viên để thực hiện các dự án, chiến lược một cách hiệu quả, đảm bảo diễn ra an toàn dựa trên việc phê duyệt chặt chẽ các chi phí, thiết kế, các điều khoản hợp đồng trước khi ký kết. 

Tìm hiểu về khái niệm Chief Engineer
Tìm hiểu về khái niệm Chief Engineer

Nếu như Chief Engineer đang là mục tiêu hướng tới của bạn thì nhất định cần biết sâu hơn nữa về vị trí này. Những người kỹ sư trưởng sẽ phụ trách tổng thể các khâu có liên quan trực tiếp tới việc đưa ra những giải pháp đối với trang thiết bị của doanh nghiệp. 

Trong nghiệp vụ, người kỹ sư trưởng sẽ xây dựng lên những kế hoạch chi tiết, đưa các bản thiết kế đi vào tiến hành cụ thể trong vật liệu hữu hình. Ngoài ra, họ còn phải giám sát về mặt kỹ thuật và đưa giải pháp phát triển chúng sao cho phù hợp với thực tế sản xuất, vận hành trong dự án. 

Tuyển dụng kỹ sư trưởng

Thông tin để hiểu Chief Engineer là gì?
Thông tin để hiểu Chief Engineer là gì?

Bạn có thể tìm hiểu cụ thể mô tả công việc kỹ sư trưởng trong một bài viết khác đến từ website timviec365.vn với những thông tin chi tiết nhất về việc kỹ sư trưởng cần làm. Còn bây giờ, Phượng sẽ chỉ cho bạn những bí quyết hay để theo đuổi nghề nghiệp này thành công nhé.

2. Những vị trí có liên quan mật thiết đến Chief Engineer

Dựa trên cách hiểu về nghề Chief Engineer, dễ dàng nhận thấy công việc này liên quan đến một số vị trí mà muốn phát triển tốt nhất trong nghề thì nhất định bạn phải hiểu rõ hơn các vị trí liên quan này. Vậy thì hãy cùng Phượng dành một chút thời gian để điểm mặt chỉ tên một số công việc liên quan của Chief Engineer bạn nhé.

Chief Engineer có vai trò quan trọng như thế nào?
Chief Engineer có vai trò quan trọng như thế nào?

Thứ nhất là công việc kỹ sư hiện trưởng - Field Engineer, người ta cũng có thể gọi với cách gọi khác là kỹ sư dịch vụ hiện trường. Họ được người kỹ sư trưởng giao trách nhiệm quản lý chặt chẽ đối với những thiết bị kiểm tra, chức năng về mảng kỹ thuật của thiết bị, xử lý những trưởng hợp có lỗi xảy ra trong dự án và cùng kỹ sư trưởng quản lý đối với các dự án kỹ thuật, khảo sát kiểm tra công trường hay làm việc cùng với bộ phận khách hàng. 

Thứ hai là công việc kỹ sư y sinh - Biomedical Engineer. Vị trí này thực hiện công tác nghiên cứu và thiết kế nên những giải pháp mới về mặt kỹ thuật công nghệ cho ngành y tế. Mục tiêu nhằm hướng tới sự hiệu quả trong dịch vụ chăm sóc các bệnh nhân, đêm đến những thiết bị y sinh tiện dụng nhất cho các cơ sở y tế.

Bạn biết gì về Chief Engineer?
Bạn biết gì về Chief Engineer?

Thứ ba là kỹ sư rô bốt - Robotics Engineer. Người kỹ sư robot sẽ đảm đương nhiệm vụ nghiên cứu để thiết kế, phát triển và chế tạo ra một hệ thống robot và những thiết bị cơ khí, cùng với nhiều ứng dụng phục vụ cho việc triển khai cùng đa chức năng, có nghĩa là trong cùng một ứng dụng lại có khả năng thực hiện nhiều chức năng, ví như có thể phục vụ cho nông nghiệp, cho quân sự, chăm sóc sức khỏe con người và sản xuất,...

Việc làm Kỹ thuật tại Hà Nội

3. Con đường đưa bạn trở thành kỹ sư trưởng chuyên nghiệp

Nếu muốn hành công tại vị trí kỹ sư trưởng, bạn cần hiểu được bản chất của vị trí này là gì. Xét ở nội hàm của khái niệm, kỹ sư trưởng thực hiện là sự kết hợp hoàn hảo của 2 yếu tố bao gồm kỹ sư chuyên nghiệp và quản lý. 

Hiện nay, trước thực trạng thị trường kỹ thuật mỗi lúc có những đòi hỏi khắt khe hơn, sự cạnh tranh gia tăng mạnh giữa những công ty cơ điện và bằng cấp của bạn không thể đủ để đưa bạn tiến xa hơn với nghề. Chính vì thế mà bạn sẽ phải học hỏi không ngừng, luôn tích cực cập nhật và trau dồi để có thêm nhiều kỹ năng mới phù hợp với thực trạng phát triển thực tế. 

Con đường trở thành một Chief Engineer chuyên nghiệp
Con đường trở thành một Chief Engineer chuyên nghiệp

Hơn thế, trong vị trí của một người kỹ sư trưởng, bạn biết đấy, bạn buộc phải có những khả năng đặc biệt hơn những kỹ sư thông thường khác thì mới có thể quản lý tất cả mọi vấn đề, bao gồm cả nhân lực.

Chính vì thế mà hãy đọc bài viết này để biết mình nên chuẩn bị những gì để có được sự thành công như mong muốn tại vị trí kỹ sư trưởng bạn nhé. Dựa trên hai yếu tố quan trọng làm nên một kỹ sư trưởng cho bạn biết điêu gì cần thực hiện.

3.1. Bắt đầu từ việc trở thành một người kỹ sư chuyên nghiệp

Người được công nhận là kỹ sư chuyên nghiệp khi họ có giấy phép hành nghề. Nói một cách khác thì là người kỹ sư đó đã hoàn thành nhiệm vụ đào tạo từ hệ đại học với 4 năm đại học và cũng đã được rèn luyện “dưới cơ” của một kỹ sư chuyên nghiệp ít nhất trong khoảng 4 năm, hoàn thành 2 kỳ thi là Nguyên tắc, thực hành Kỹ thuật, đồng thời cũng được cấp phép hành nghề của nhà nước.

Bí quyết thành công với nghề Chief Engineer
Bí quyết thành công với nghề Chief Engineer

Giấy phép hành nghề kỹ thuật chính là một căn cứ uy tín để khách hàng tin tưởng vào trình độ của bạn. Đồng thời bằng cấp cũng là mộ trong những bằng chứng để nhà thầu tin tưởng gửi niều hơn các dự án để bạn đảm nhận.

Bên cạnh đó, khi bạn trở đã đủ điều kiện để trở thành một người kỹ sư chuyên nghiệp thì bạn có nghĩa là bạn có khả năng thực hiện những công việc sau:

- Đào tạo kỹ thuật cho các học viên sẽ trở thành kỹ sư tương lai

- Đóng dấu về mặt kỹ thuật cho cơ quan nhà nước công quyền và gửi bản vẽ xây dựng tới cho họđể được phê duyệt.

- Được làm việc ở cấp bậc cao hơn, với trách nhiệm lớn hơn.

Việc làm kỹ thuật tại Hồ Chí Minh

3.2. Bí quyết trở thành người quản lý giỏi trong nghiệp vụ ký sư trưởng

Việc sở hữu trong tay giấy phép kỹ thuật không đồng nghĩa rằng bạn có thể kết thúc quá trình học vấn. Người ta nói, việc học là việc suốt đời, với nghề kỹ thuật, nếu như bạn không rèn luyện và trau dồi kiến thức thường xuyên thì bạn sẽ bị tụt lại phía sau và trở thành người đi sau thời đại.

Chief Engineer cần yếu tố gì để thành công?
Chief Engineer cần yếu tố gì để thành công?

Trong tất cả những kỹ năng mà một kỹ sư trưởng phải có đó là kỹ năng quản lý. Theo nhà tâm lý học tổ chức Robert Katz đã nhận định, kỹ năng quản lý có ba loại:

- Kỹ năng về khái niệm sẽ giúp kỹ sư trưởng có thể định danh được các vấn đề để trả lời câu hỏi “nó là gì”, có khả năng phân tích thấu đáo vấn đề đó và kiếm tìm những giải pháp hữu hiệu.

- Kỹ năng về mặt kỹ thuật sẽ tạo cơ hội để nhà quản lý biết cách sử dụng máy móc, các phần mềm và vận hành các thiết bị trong công việc.

- Kỹ năng giao tiếp cho phép kỹ sư trưởng có thể tương tác tốt với người khác trong quá trình làm việc.

Khám phá sâu hơn một vài thứ bên cạnh việc hiểu Chief Engineer là gì, bạn sẽ hiểu giá trị của những kỹ năng cần thiết đối với người kỹ sư trưởng, và những điều Phượng chia sẻ dưới đây sẽ vượt ra khỏi tư tưởng của Robert Kazt.

Đó chính là kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng giải quyết vấn đề, khả năng làm việc nhóm, khả năng thúc đẩy, tạo ra động lực để thúc đẩy đội nhóm cùng phát triển, điều này sẽ giúp bạn mang lại những kết quả tuyệt vời cho dự án mà bạn đang gánh vác, đảm đương.

Tìm việc

Mong rằng qua những thông tin Phượng đã nêu ra ở trên đây sẽ trang bị cho bạn những hiểu biết cần thiết về vị trí Chief Engineer, không những hiểu Chief Engineer là gì mà còn có thể tìm thấy giá trị đích thực trong nghề, biết cách tìm việc hiệu quả và nắm bắt, tận dụng mọi cơ hội việc làm từ website timviec365.vn.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý