Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những điều cần biết khi trở thành kỹ sư nhiệt lạnh tại Nhật Bản

Tác giả: Nguyễn Thùy Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 07 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Ngày nay, công việc kỹ sư nhiệt lạnh tại Nhật Bản là một ngành được tuyển dụng rất nhiều với mức thu nhập không hề nhỏ. Vậy cần có trang bị những điều kiện gì để có thể trở thành một kỹ sư nhiệt lạnh làm việc trong các doanh nghiệp tại Nhật bản? Hãy cùng theo dõi những chia sẻ trong bài viết dưới đây để biết thêm về những tiêu chí tuyển dụng vị trí này nhé.

1. Tìm hiểu việc làm kỹ sư nhiệt lạnh tại Nhật Bản

1.1. Cơ hội việc làm rộng mở

Nhóm ngành kỹ sư nhiệt lạnh luôn nằm trong top những nhóm ngành có mức thu nhập cao hơn hẳn so với những công việc khác. Tại Việt Nam công việc này cũng trở thành từ khóa tìm kiếm hàng đầu trên các trang web việc làm.

Cơ hội việc làm rộng mở
Cơ hội việc làm rộng mở

Hiện nay, với sự phát triển và hội nhập kinh tế thì có thế thấy vốn đầu tư của Nhật Bản cho Việt Nam về nguồn lực nhiệt lạnh ngày càng tăng cao. Điều này cho thấy, nguồn lực trong ngành nhiệt lạnh tại Nhật Bản đang rất thiếu thốn và bắt đầu thực hiện tuyển dụng những kỹ sư nước khác để đáp ứng nhu cầu sử dụng.

1.2. Những lợi ích nhận được khi làm việc tại Nhật Bản

Khi trở thành kỹ sư làm việc tại Nhật bạn sẽ được đào tạo về nghiệp vụ công việc và tác phong làm việc chuyên nghiệp, có trách nhiệm. Bên cạnh đó cũng cải thiện hơn về các kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng teamwork, kỹ năng chịu áp lực công việc tốt,...

Và một điều đặc biệt đó là khi sang Nhật Bản làm việc với vị trí kỹ sư nhiệt lạnh thì bạn sẽ được bảo lãnh người thân sang cùng và được hưởng tất cả những chế độ đãi ngộ như người bản xứ. 

Những lợi ích nhận được khi làm việc tại Nhật Bản
Những lợi ích nhận được khi làm việc tại Nhật Bản

Ngoài ra bạn sẽ được nhận toàn bộ lương mà không phải mất thêm bất kỳ phụ phí nào cả. Mức thu nhập khởi điểm bạn có thể nhận được là 200.000 yên/ tháng tương đương với hơn 40 triệu đồng tiền Việt Nam. Ngoài ra sẽ được nhận thêm những khoản tiền hỗ trợ như tiền thuê nhà và tiền tàu xe, lúc này mức thi nhập sẽ lên đến 240.000 yên/ tháng.

Có thể thấy được rằng đây là một công việc với mức thu nhập vô cùng hấp dẫn, tuy nhiên để có thể được làm việc tại vị trí này thì cần đáp ứng được những điều kiện mà nhà tuyển dụng đưa ra. Vậy những điều kiện đó là gì?

Xem thêm: Những mẫu cv xin việc đẹp

2. Điều kiện để trở thành một kỹ sư nhiệt lạnh tại Nhật Bản

Kỹ sư nhiệt lạnh là công việc được Nhật Bản tuyển dụng rất nhiều và đương nhiên là những người tham gia ứng tuyển cũng sẽ không ít. Tuy nhiên, bạn cần đáp ứng được những tiêu chí dưới đây để được làm việc tại Nhật Bản:

- Là nam và có độ tuổi từ 24 tuổi đến 35 tuổi

- Tốt nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng hệ chính quy đào tạo về chuyên ngành nhiệt lạnh

- Có sức khỏe tốt và không bị mắc một trong số những bệnh theo quy định không được làm việc tại Nhật Bản

Điều kiện để trở thành một kỹ sư nhiệt lạnh tại Nhật Bản
Điều kiện để trở thành một kỹ sư nhiệt lạnh tại Nhật Bản

- Không nằm trong diện những thành phần bị cấm nhập cảnh tại Nhật Bản

- Có kiến thức chuyên môn về ngành và vận dụng thành thạo những kiến thức đó vào công việc

- Cần có những kỹ năng phục vụ cho công việc như: kỹ năng thiết kế, kỹ năng phân tích dữ liệu, kỹ năng giám sát thi công các hệ thống nhiệt lạnh

- Kỹ năng tính toán chính xác và sử dụng những phần mềm chuyên dụng thành thạo

- Có khả năng tiếp thu, lắng nghe, học hỏi để tiến bộ hơn trong công việc

- Có chứng chỉ tiếng Nhật và biêt giao tiếp cơ bản, hiện nay một số trường hợp tuyển dụng chấp nhận cả những kỹ sư chưa biết tiếng và sang đào tạo từ đầu.

- Ngoài ra, bạn cần có tính thần trách nhiệm cao trong công việc, đam mê và trung thành với công việc của mình.

Đó là những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đặt ra cho các ứng viên muốn làm kỹ sư nhiệt lạnh tại Nhật Bản. 

Xem thêm: Việc làm tuyển dụng kỹ sư nhiệt lạnh

3. Một số công việc kỹ sư nhiệt lạnh phải làm tại Nhật Bản

Công việc kỹ sư nhiệt lạnh tại Nhật Bản cần phải  làm nhiều nhiệm vụ khác nhau, cụ thể những công việc đó được chia vào những nhóm như sau:

3.1. Thiết kế, thi công và lắp đặt các hệ thống nhiệt lạnh

Nhiệm vụ này các kỹ sư sẽ cần phải tiến hàng khảo sát hiện trường thi công công việc và tiến hành tính toán các dữ liệu thu thập được sau khi quan sát. Sau đó là thực hiện thiết kế hệ thống nhiệt lạnh theo những yêu cầu của khách hàng.

Thiết kế, thi công và lắp đặt các hệ thống nhiệt lạnh
Thiết kế, thi công và lắp đặt các hệ thống nhiệt lạnh

Khi khách hàng xem bản thiết kế và cảm thấy ưng ý thì lúc này những kỹ sư cần chuẩn bị các công tác để thực hiện lắp đặt hệ thống như: nguồn nhân lực, chuẩn bị vật tư thi công, lên kế hoạch về thời gian thực hiện công việc,...

Những người kỹ sư này phải chịu trách nhiệm toàn bộ quá trình thi công, phổ biến cho nhân viên những thông số kỹ thuật cũng như những yêu cầu của khách hàng để đảm bảo chất lượng của sản phẩm hoạt động tốt nhất khi đưa vào sử dụng. 

3.2. Xử lý những sự cố xảy ra trong quá trình thi công

Chắc chắn trong quá trình thực hiện công việc sẽ xảy ra một số vấn đề bất ngờ mà không thể lường trước được. Một số sự cố có thể xảy ra có thể kể đến như: sai sót về mặt thiết kế, sai sót về vật liệu, sai trong cách lắp đặt dẫn đến không sử dụng được,...

Chính vì vậy những người kỹ sư nhiệt lạnh cần phải tham gia vào việc giám sát, kiểm soát và tiếp nhận toàn bộ những sự cố không hay xảy ra để có thể tìm ra hướng giải quyết nhanh chóng, tốt nhất trước khi giao sản phẩm cho chủ đầu tư.

3.3. Thực hiện bảo trì và bảo dưỡng thiết bị thi công

Ngoài việc thiết kế và thi công hệ thống nhiệt thì những người kỹ sư nhiệt lạnh tại Nhật Bản còn cần phụ trách công việc bảo hành và bảo dưỡng những công trình đã lắp đặt cho khách hàng.

Thực hiện bảo trì và bảo dưỡng thiết bị thi công
Thực hiện bảo trì và bảo dưỡng thiết bị thi công

Họ phải lên kế hoạch và thời gian bảo hành một cách chi tiết về công trình mà mình đã thi công với chủ đầu tư để đảm bảo và chắc chắn rằng những thiết bị đều hoạt động tốt nhất, nếu thiết bị nào có dấu hiệu hoạt động kém thì cần tiến hành sửa chữa kịp thời.

Xem thêm: Top các website đăng tin tuyển dụng kỹ sư đi làm ở Nhật uy tín

4. Chi phí để được đi Nhật theo diện kỹ sư nhiệt lạnh

Để có thể sang Nhật Bản làm việc tại vị trí kỹ sư nhiệt lạnh thì bạn cần phải thông qua công ty môi giới và sẽ mất một khoản chi phí cho những công ty này. Tuy nhiên, mức chi phí đi Nhật theo diện kỹ sư sẽ thấp hơn rất nhiều so với mức phí đi theo diện thực tập sinh.

Chi phí để được đi Nhật theo diện kỹ sư nhiệt lạnh
Chi phí để được đi Nhật theo diện kỹ sư nhiệt lạnh

Thông thường mức phí này sẽ chỉ chiếm khoảng 1 đến 2 tháng lương mà bạn làm được khi qua Nhật. Có một số trường hợp phía môi giới sẽ thu mức phí khá cao cho dịch vụ này, tuy nhiên không đơn vị nào được thu quá 3600 USD cho hợp đồng 3 năm và không quá 1200 USD cho những hợp đồng 1 năm.

Có thể có sự chênh lệch về chi phí giữa các trung tâm môi giới do các dịch vụ mà họ cung cấp không giống nhau. Vậy nên, hãy tham khảo mức chi phí và dịch vụ của các đơn vị khác nhau để có sự so sánh rõ ràng trước khi đưa ra quyết định.

Như vậy, bài chia sẻ trên đã giới thiệu đến bạn đọc tất cả những thông tin cần biết khi trở thành một kỹ sư nhiệt lạnh tại Nhật Bản. Với những thông tin hữu ích trên mong rằng bạn đọc có cái nhìn rõ ràng hơn về công việc cũng như điều kiện đáp ứng tiêu chí tuyển dụng vị trí kỹ sư nhiệt lạnh của doanh nghiệp Nhật Bản.

Ngành Kỹ thuật nhiệt

Trong những năm gần đây số lượng các bạn trẻ theo đuổi ngành kỹ thuật nhiệt ngày càng tăng lên mạnh mẽ. Vậy thực chất ngành này có điểm gì đặc biệt? Và trường đại học nào đào tạo ngành này? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Ngành Kỹ thuật nhiệt

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;