Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm hiểu nội dung của Chứng Chỉ Hành Nghề Giám Sát Cơ Điện

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Giám sát cơ điện hiện nay đang là nghề được xã hội ưa chuộng bởi nó gắn liền với những nhu cầu thực tế. Do vậy ứng viên cũng nắm bắt tình thế mà theo học với mong muốn có được nghề ổn định trong tương lai. Tuy nhiên không phải cứ cầm tấm bằng đại học trên tay đã là dễ xin việc, đôi khi nhà tuyển dụng còn yêu cầu ứng viên phải sở hữu chứng chỉ hành nghề kèm theo mới đáp ứng những yêu cầu công việc đề ra.

Nếu như bạn chưa nắm rõ về chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện này vậy thì hãy để timviec365.vn giúp bạn bằng cách chia sẻ những thông tin liên quan về nó ngay dưới bài viết này để bạn tiện theo dõi nhé.

1. Khái quát về chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện

1.1. Hiểu rõ hơn về chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện

Giống như những ngành nghề hay lĩnh vực khác, giám sát cơ điện chính là loại giấy tờ quan trọng có ảnh hưởng lớn tới quá trình đi tìm việc làm của ứng viên. Tất cả những ứng viên muốn sở hữu chứng chỉ này đều phải trải qua một quá trình thi sát hạch sau đó đạt yêu cầu của tổ chức sát hạch đưa ra mới được cấp phép lưu hành. 

Hiểu rõ hơn về chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện
Hiểu rõ hơn về chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện

Ngày nay đương đầu với sự cạnh tranh khốc liệt, thị trường lao động gần như bão hoà với tất cả các ngành nghề trong đó giám sát cơ điện cũng không phải là ngoại lệ. Vậy nên để có được cơ hội và việc làm như ý buộc các ứng viên cần phải làm mới bản thân, rèn luyện và học tập tích cực, sở hữu những vũ khí sắc bén lợi hại trong tay như là chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện mới mong thành công. 

1.2. Chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện có tác dụng gì?

Các ứng viên chuyên ngành cơ điện đều mong muốn mình có được tấm chứng chỉ này trong tay để chứng minh năng lực của mình với nhà tuyển dụng. Chỉ cần nhìn vào chứng chỉ này ứng viên sẽ có những đánh giá nhất định về trình độ chuyên môn của mỗi ứng viên.

Chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện có tác dụng gì?
Chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện có tác dụng gì?

Hơn nữa, nếu kèm theo nó trong bộ hồ sơ xin việc giám sát cơ điện chắc chắn bạn sẽ được nhà tuyển dụng chú ý bởi khoogn những bộ hồ sơ của bạn khá đầy đủ mà còn được đánh giá là bộ hồ sơ “đẹp” mắt nữa đấy.

Tìm kiếm việc làm

2. Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện là gì?

Không phải tự dưng mà bạn lại có được chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện trong tay mà phải thực hiện một số yêu cầu nhất định. Trước tiên bạn cần phải có trình độ chuyên môn thuộc các chuyên ngành điện, cơ điện, tự động hoá hay những chuyên ngành liên quan mật thiết tới kỹ thuật công trình như là Điện - Cơ điện công trình, Phòng cháy chữa cháy, Thông gió - Cấp thoát nhiệt,...

Nội dung được cấp phép trong chứng chỉ cần phải đảm bảo phù hợp với chuyên ngành mà cá nhân theo học. Ngoài ra còn căn cứ vào thời gian và kinh nghiệm làm việc với lĩnh vực liên quan để cấp chứng chỉ hạng phù hợp.

2.1. Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện hạng I

Với chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện hạng I, cá nhân cần phải đạt được những điều kiện sau đây:

(1) Tốt nghiệp hệ Đại học trở lên với những chuyên ngành liên quan đến cơ điện và giám sát cơ điện. Ngoài ra cần phải có thời gian làm việc và kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực chuyên môn ít nhất từ 7 năm trở lên.

Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện là gì?
Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện là gì?

(2) Đã trực tiếp giám sát công trình và thi công phần việc liên quan đến lĩnh vực đề nghị cấp chứng chỉ. Số lượng đạt yêu cầu đó là từ 1 công trình cấp I hoặc ít nhất từ 2 công trình cấp II trở lên.

(3) Cá nhân đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề cần phải có bản chứng chỉ hành nghề còn hạn hoặc đã hết hạn do Cơ quan có thẩm quyền cấp.

2.2. Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện hạng II

Ở hạng II đối với chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện này, cá nhân muốn sở hữu cũng cần phải đạt những điều kiện sau đây:

Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện là gì?
Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện là gì?

(1) Tốt nghiệp hệ đại học trở lên, có thời gian tham gia hoạt động thực tế và có kinh nghiệm chuyên môn lĩnh vực liên quan ít nhất là 4 năm.

(2) Bên cạnh đó, cá nhân cần phải biết nghiệp vụ hoặc đã tham giám sát thi công hoặc chủ trì thiết kế và thi công với lĩnh vực đề nghị cấp chứng chỉ. Số lượng đảm bảo yêu cầu đó là ít nhất 1 công trình cấp II hoặc 2 công trình cấp III.

Việc làm điện - điện tử tại hà nội

2.3. Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện hạng III

Đã có sự thay đổi rõ rệt giữa chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện hạng II và hạng III, đó là gì mời bạn tiếp tục theo dõi nội dung sau đây:

(1) Nếu như ở hạng II, yêu cầu cá nhân phải tốt nghiệp hệ đại học trở lên thì hạng III này lại chỉ đòi hỏi ứng viên tốt nghiệp Trung học chuyên nghiệp trở lên. Số thời gian và kinh nghiệm thực tế liên quan tới ngành xin cấp chứng chỉ vẫn ở mức tối thiểu là 4 năm.

(2) Cá nhân cần thực hiện việc giám sát thi công hoặc đã từng tham gia các hoạt động như thiết kế, thẩm định hoặc thi công xây dựng với ít nhất là 1 công trình cấp III hoặc là 2 công trình cấp IV.

Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện là gì?
Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện là gì?

Đó là một số những yêu cầu cần thiết cũng như điều kiện cơ bản để ứng viên nhận về những chứng chỉ hành nghề phù hợp nhất. Chúng ta hãy cùng theo chân timviec365.vn để tiếp tục tìm hiểu về phạm vi hoạt động của những chứng chỉ từng hạng qua nội dung bên dưới nhé.

3. Tìm hiểu phạm vi hoạt động của chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện

Do được phân chia theo từng hạng với những yêu cầu cụ thể là khác nhau cho nên người sở hữu mỗi loại chứng chỉ đều phải tìm hiểu thật kỹ về phạm vi hoạt động của chúng. Cùng tôi khám phá điều mới mẻ này qua nội dung sau:

Đối với chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện hạng I: Khi sở hữu chứng chỉ này, cá nhân sẽ được phân làm giám sát trưởng, có quyền hành giám sát tất cả những công trình cơ điện thi công tương ứng được ghi trong chứng chỉ hành nghề.

Tìm hiểu phạm vi hoạt động của chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện
Tìm hiểu phạm vi hoạt động của chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện

Với chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện hạng II: Cũng làm giám sát trưởng nhưng sẽ phụ trách toàn bộ những công trình thi công cấp II trở xuống. Ngoài ra còn tham gia một số hoạt động của công trình cấp I nhưng cùng loại và những công trình được ghi rõ trong chứng chỉ hành nghề.

Với chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện hạng III: Ở hạng III này, cá nhân sẽ được phân công làm giám sát trưởng nhưng trực tiếp phụ trách những công trình cấp III trở xuống, ngoài ra được tham gia một số hoạt động của công trình cấp II cùng loại và những công trình ghi trong chứng chỉ hành nghề.

Tìm việc làm giám sát cơ điện

4. Thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện

Hiện tại với cuộc thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện thì thí sinh cần phải tham gia và vượt qua 2 phần khác nhau. Thứ nhất là đảm bảo về kiến thức chuyên môn, thứ hai là hiểu biết về pháp luật chuyên ngành. Sau đây là những nội dung chi tiết đáng chú ý, mời bạn theo dõi:

4.1. Nội dung thi sát hạch cấp chứng chỉ nghề giám sát cơ điện

Trong đề thi sát hạch có tổng cộng 25 câu hỏi, trong đó có tới 15 câu là về kiến thức chuyên ngành còn lại 10 câu là kiến thức về pháp luật do Bộ Xây dựng ban hành và công bố.

Các thí sinh tham gia sẽ phải tham gia làm bài thi với thời gian là 30 phút, tổng điểm tối đa tính trên thang điểm 100. Trong đó điểm chuyên môn chiếm tới 60 điểm và 40 điểm còn lại là dành cho kiến thức pháp luật.

Thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện
Thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện

Để được xét và cấp chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện, ứng viên cần phải đạt đủ số điểm từ 80 trở lên. Nhiều trường hợp được miễn thi kiến thức chuyên môn thì bắt buộc số điểm về kiến thức pháp luật phải đạt được từ 32 trở lên.

4.2. Hồ sơ thi sát hạch cấp chứng chỉ nghề giám sát cơ điện gồm những gì?

Như vậy để có được chứng chỉ hành nghề Giám sát cơ điện ứng viên cũng cần phải thực hiện như quy định chung mà Bộ xây dựng đưa ra. Không những là yêu cầu của phần thi kiến thức trực tiếp mà bạn còn phải đáp ứng yêu cầu về hồ sơ nữa nhé. Hãy theo dõi những hướng dẫn dưới đây để có một bộ hồ sơ đầy đủ bạn nhé:

(1) Hãy chuẩn bị 1 tệp tin bản gốc bằng Đại học với kinh nghiệm 7 năm trở lên nếu là hạng I, 4 năm trở lên nếu là hạng II và 2 năm đối với hạng III.

(2) Tiếp theo, tệp tin scan bản gốc chứng minh nhân dân haowjc hộ chiếu của người tham gia thi sát hạch xin cấp chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện.

(3) Bạn cần chuẩn bị thêm 1 tệp tin scan bản gốc chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện cũ hoặc bản đã hết hạn nếu như bạn đã từng sở hữu nó.

(4) Tệp tin scan ảnh kích thước 4x6, nhưng bạn phải lưu ý ảnh đó phải chụp với nền trắng nhé.

(5) 1 Đơn xin cấp chứng chỉ hành nghề theo mẫu tại Thông tư số 17 năm 2016 của Bộ xây dựng ban hành.

(6) Tiếp theo là 1 bản kê khai kinh nghiệm liên quan tới chuyên ngành xin cấp chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện  kèm theo đó là quyết định bổ nhiệm công việc của mỗi vị trí công việc.

Thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện
Thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện

Qua những thông tin mà tôi vừa trình bày, nếu bạn có ý định thi sát hạch để được cấp chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện thì hãy đáp ứng những điều kiện và yêu cầu này nhé. Hơn hết hãy chuẩn bị cho mình một vốn kiến thức chuyên ngành vững chắc và tìm hiểu thật kỹ về kiến thức pháp luật có liên quan để trở thành ứng viên hoàn toàn xứng đáng sở hữu trong tay chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện này.

Bạn có thấy những kiến thức này bổ ích với mình? Hãy theo dõi và cập nhật thường xuyên để tìm hiểu và khám phá thêm nhiều điều mới mẻ và thú vị khác cùng với timviec365.vn nhé.

Tìm việc làm kỹ sư cơ điện tử

Tìm hiểu chứng chỉ hành nghè giám sát xây dựng

Chứng chỉ hành nghề giám sát xây dựng cũng là chứng chỉ được nhiều ứng viên quan tâm đặc biệt trong thời gian vừa qua. Vậy hãy thử khám phá những kiến thức liên quan về nó ở bài viết dưới đây xem có gì khác với chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện hay không nhé.

Chứng chỉ hành nghề giám sát xây dựng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý