Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Forbes là gì? Có thể bạn chưa biết hết về tạp chí nổi tiếng này!

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nếu là một fan lớn của tạp chí kinh doanh hàng đầu nước Mỹ, chắc hẳn câu hỏi Forbes là gì sẽ không hề làm khó được bạn. Nhưng đối với những độc giả không phải là người am hiểu về truyền thông hay báo chí nước ngoài thì một vài những chia sẻ sau đấy chắc chắn sẽ là những khám thú vị. Cùng timviec365.vn khám phá ngay trong bài viết sau nhé.

1. Bạn có đang lọt tốp những người chưa định nghĩa Forbes là gì?

Forbes là gì
Forbes là gì ( nguồn: Forbes.com)

Không phải là dân nhà báo hay mê tạp chí, nhưng chắc lần nào đó trong đời, bạn từng nghe đến bảng xếp hạng 400 người giàu nhất thế giới và sự thống trị của họ trên trường thương mại của họ như thế nào? Đúng không? Bảng xếp hạng nổi tiếng vẫn được bao đầu sách, video dẫn làm dẫn chứng...đó là “đứa con ruột” của Forbes. Nhưng bạn đã biết Forbes là gì?

Forbes là tạp chí kinh doanh nổi tiếng nước Mỹ, là ấn phẩm được phát hành hằng tuần phát hành số đầu tiên vào  ngày 15/9/ 1917. Tính đến thời điểm hiện tại, Forbes là bạn động hành của độc giả mê kinh doanh 102 năm. Đối tượng chủ yếu là tài chính kinh doanh, sự phát triển của nền công nghiệp, đầu tư và các vấn đề nóng liên quan đến thị trường. Bên cạnh đó Forbes cũng tiến xa và lấn chiếm thị trường công nghệ, các phương tiện truyền thông quốc tế, công nghệ chính trị và luật. Trụ sở đặt tại Jersey, New Jersey, Hoa Kỳ. Cùng với Fortune và Bloomberg  Bloomberg Businessweek, Forbes là cái tên đình đám thống trị thị trường tin tức chuyên sâu về kinh doanh, tài chính tại Mỹ. 

Forbes là tâm huyết của Steve Forbes - một trong những cái tên nổi bật trong làng xuất bản, ông cũng kiêm vị trí là tổng biên tập của Forbes từ năm 1996. Forbes là một trong những ấn phẩm In có lượng độc giả lớn nhất không chỉ trong phạm vi nước Mỹ, thời điểm “huy hoàng” của Forbes được duy trì ngya trong bối cảnh nền bán giấy của Mỹ bị lung lay. Trong những năm 2013, lượng tira phát hành của tạp chí này lên đến 931, 558 bản. Được đầu tư cực lớn về hình ảnh, có thương hiệu lớn, song người ta khá bất ngờ với phương châm CEO của Forbes - Mike Federle rằng “ Forbes Magazine is the Capitalist Tool”( tạp chí Forbes chỉ là một công cụ “tư bản”.

Tham khảo ngay: Ngành tổ chức sự kiện và những thông tin bạn cần biết!

2. Điểm qua những sự kiện nổi bật của Forbes, bạn đã biết?

Điểm qua những sự kiện nổi bật của Forbes
 Điểm qua những sự kiện nổi bật của Forbes, bạn đã biết? ( Forbesvietnam.com.vn)

So với những tờ tạp chí được ưa chuộng khác, trong hon 102 năm tồn tại và phát triển, cơ ngơi của Forbe ngày nay là đứa con cưng của đại gia đình Forbes từ năm 1917. Ông chủ đầu tiên của Forbes là B.C Forbes, một cư dân Scotland. Sau quá trình công hiến và trở thành nhà bình doanh số 1 tại tờ báo Hearst, ông quyết định tách để thành lập công ty riêng. Forbes ra đời trên ước nguyện cũng như thế mạnh của B.C với mục tiêu đánh thẳng vào thị trường kinh doanh Mỹ và đa dạng chủ đề được quan tâm nhất thời điểm đó. Sau 33 điều hành Forbes, năm 1954, tạp chí nổi tiếng này được trao quyền lại cho con trai của B.C. Bruce trở thành chủ tịch của Forbes. Sau đó tờ báo lần lượt qua tay của Malcolm Steve Forbes kiêm nhiệm. Không giống như các tờ tạp chí khác, tại Forbes, có vẻ như các thành viên trọng đại trong gia đình đều có năng lực quản lý, điều hành. Trải qua, 5 đời tổng biên tập, dù với quan điểm lãnh đạo khác nhau, song những nét riêng đó làm cho Forbes trở thu hút. Năm 1993, dưới thời Michaels, đế chế Forbes lọt vào chung kết Giải thưởng Tạp chí Quốc gia ở Mỹ. 

Forbes không chỉ nổi tiếng thế giới với những bảng xếp hạng tỷ phú và công ty hàng đầu mà còn là “gương mặt thương hiệu” bởi những quyết định mạnh mẽ, tạo mà đậm chất kinh doanh - chủ đề mà nó hướng đến. 

Trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ, năm 2006, Forbes gây chấn động tờ tạp chí quyết định bán  40% công ty cho Elevation Partners thuộc sở hữu của ngôi sao nhạc Rock tên Bono, cũng là một công ty về chứng khoán đang lên ở Hoa kỳ để hòa nhập vào xu hướng chuyển mình của Internet và làng công nghệ nói chung. Ngay sau bán cổ phần, Forbes vẫn dự nguyên nguồn sống qua bao năm là tạp chí Forbes bản in, bên cạnh đó đẩy mạnh mạng truyền thông khi mạnh tay rót ngân sách vào dự án truyền thông của Forbes mang tên Forbes Media LLC. 

Forbes cũng là một trong những tờ báo có bước đi nhanh nhất so với tư tưởng tận dụng sức mạnh của Internet để đổi mới mô hình kinh doanh đó là : Forbes.com. Theo nguồn tin của The New York Times cho biết: Chi phí cho “thương vụ bạc tỷ” lên đến 300 triệu đô. Bên cạnh, những ấn phẩm thuộc về kinh Forbes đã mở rộng kinh doanh đa phiên bản như phụ trương Phong cách sống, tạp chí American Heritage, American Heritage of Invention & Technology và American Legacy và TV Forbes. 

Nhưng Forbes chưa dừng những thương vụ, vào tháng tháng 1/2010, trụ sở của Forbes tại Đại lộ số 5 ở Manhattan được chuyển giao đại học New York và chuyển về khu vực vực Newport, trụ sở hiện tại của Forbes tại thành phố Jersey là địa điểm thứ hai của hãng tạp chí nổi tiếng thế giới này tọa lạc tính từ năm 2014. 

Tuy nhiên, dấu mốc quan trọng nhất của Forbes đánh đấu sự gia nhập làng ông nghệ của Forbes cũng xảy ra vào năm 2014. Khi quý báo thông báo rằng họ đã hợp tác thành công với cha đẻ của ứng dụng tạo ra Maz. Với tên gọi “stream”, cho phép người dùng Forbes có thể lưu và chia sẻ những nội dung báo mà họ yêu thích trên lên mạng xã hội, cũng như khám phá ra những trải nghiệm  mới về hình ảnh thông qua lăng kính của app nay. Người ta vẫn hỏi Forbes là gì và đặt ra những câu hỏi về sự nổi tiếng của Forbes về ấn phẩm báo in ấn của họ. Thế nhưng, sẽ là một thiếu sót lớn nếu chúng ta, không biết một chút về di sản công nghệ của Forbes sau này - Forbes.com. 

3. Bạn hiểu gì về Forbes.com?

Forbes. com ra mắt công chúng lần đầu tiên vào năm 1996 bởi David Churbuck và nổi tiếng nhờ việc đăng tải tin tức về sự gian lận báo chí của Stephen Glass ở Công hòa mới vào năm 1998. Tin tức này đã hút một phần độc giả và những phải chờ đến sự kiện “prius chạy trốn” đến California như một trò lừa bị hay tình trạng Toyota bị xử thua kiện ở Mỹ vì sử dụng công nghệ Hy-bird xăng -điện của một người Nga nhập cư, thì Forbes.com mới thực sự lan toả ra toàn cầu, vì lượng thông tin gần như nóng ra đầu tiên và độc quyền.

Cơ hội việc làm tại Forbes như thế nào?
Cơ hội việc làm tại Forbes như thế nào?

Là một kênh truyền thông quan trọng của Forbes và sau này là Forbes media LLC, ngoài phiên bản tạp chí giấy, lượng người truy cập vào Forbes.com tăng chóng mặt lên đến con số 27 triệu lượt mỗi tháng. 

Khẩu hiệu của Forces.com nhấn mạnh về vai trò của mình trên nhiều diễn đàn truyền thông rằng “ Đây là trang chủ cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp thế giới” và sẽ chinh phục vị trí là trang web kinh doanh được lượt người dùng truy cập rộng rãi nhất trên thế giới vào năm 2006. Ước nguyện của ông chủ Forbes cuối cùng đã trở thành hiện thực vào năm 2009 trong công bố của tạp chí Times Bên cạnh lượng báo giấy ở tỉ lệ phát hành cao, Forbes.com là trang web về tài chính dẫn đầu về lưu lượng người truy cập và có doanh thu dẫn đầu ước tính từ 70 - 80 triệu USD.

Ấn phẩm điện tử của Forbes có mạng lưới cộng tác viên trên khắp thế giới và kiếm tiền trực tiếp từ Forbes thông qua lượng truy cập của từng bài báo của họ được đăng tải. Với mức nhuận bút cao, Forces.com là điểm dừng chân của khoảng 2500 nhà báo phóng viên nghiệp dư tác nghiệp trên toàn thế giới chấp nhận ở 8 ngôn ngữ phổ biến. Theo Forbes.com, thông tin số tiền mà mỗi công tác viên thường xuyên của tạp chí này có thể nhận được lên đến hơn 100.000 USD. 

Ngoài nguồn thu lớn về những trang độc quyền trên trang, khoảng 80% doanh thu trong tổng khoảng 80 triệu USD được Forbes lấy về từ quảng cáo thông qua ứng dụng Brand Voice và việc bán bản quyền. Năm 2013, Forbes Việt Nam ra đời, trở thành một trong những tờ báo có sức hút với độc giả mê kinh doanh Việt và có tính cạnh tranh lớn với những tờ báo nguồn gốc bản địa. 

Đến đây, bạn đã tìm cho mình một định nghĩa về Forbes là gì đầy đủ cũng như một số khám phá thú vị về tạp chí tài chính hàng đầu thế giới cũng như cơ hội nghề nghiệp nếu muốn trở thành cộng tác viên của Forbes và ring về nhuận bút cao bất ngờ rồi đấy. Đừng quên cập nhật những tin mới nhất về Forbes và những tin tức nổi bật khác đặc biệt là về việc làm tên timviec365.vn nhé. Ngoài ra các bạn có thể tìm hiểu thêm một số bài viết hữu ích khác: bảo trợ truyền thông là gì, biên tập viên học ngành nào hay học quan hệ công chúng ra làm gì,... Mong rằng nó sẽ giúp ích cho các bạn. Thân ái!

Xem ngay: Ngôn ngữ báo chí là gì? Tính chất của ngôn ngữ báo chí

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý