Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chính xác thì PMI là gì? Tại sao lại khẳng định PMI rất quan trọng?

Tác giả: Hạ Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

PMI là gì? PMI được hiểu là chỉ số quản lý mua hàng hay chỉ số quản lý thu mua, nó có vai trò như một thước đo sự mạnh mẽ của một nền kinh tế, đặc biệt là trong sản xuất. Mục tiêu của PMI là cung cấp thông tin về các điều kiện kinh doanh hiện tại cho các nhà hoạch định doanh nghiệp, quản lý mua hàng và người ra quyết định trực tiếp của doanh nghiệp. PMI có tác động cụ thể đến các chủ thể và đối tượng nào, nó có ưu nhược điểm ra sao? Hãy theo dõi ngay những chia sẻ dưới bài viết này!

1. Hiểu đúng về chỉ số PMI là gì?

Hiểu đúng về chỉ số PMI là gì?
Hiểu đúng về chỉ số PMI là gì?

Nói đến PMI, trước hết chúng ta cần hiểu đúng PMI là gì? Đó là một thuật ngữ viết tắt của cụm từ đầy đủ “Purchasing Managers' Index”, hay trong từ điển thuật ngữ chuyên ngành về kinh tế, nó được hiểu là chỉ số quản lý mua hàng, hay chỉ số quản lý thu mua.

Đó là một chỉ số về hướng phổ biến của xu hướng kinh tế trong lĩnh vực sản xuất và dịch vụ. Nó bao gồm một chỉ số khuếch tán tóm tắt liệu các điều kiện thị trường, như được xem bởi các nhà quản lý mua hàng, đang mở rộng, giữ nguyên hoặc ký hợp đồng. Mục đích của PMI là cung cấp thông tin về các điều kiện kinh doanh hiện tại và tương lai cho các nhà hoạch định, nhà phân tích và nhà đầu tư của công ty.

Hầu hết các chỉ số kinh tế  nhìn vào dữ liệu lịch sử để đưa ra kết luận, nhưng các cuộc điều tra kinh tế đưa ra một cái nhìn thoáng qua về tương lai, khiến chúng đặc biệt có giá trị đối với các nhà đầu tư muốn có giá trị dự đoán thay vì nhìn về quá khứ.

Chỉ số PMI là một chỉ số kinh tế khảo sát các nhà quản lý mua hàng tại các doanh nghiệp tạo nên một lĩnh vực nhất định. Các khảo sát PMI phổ biến nhất là PMI sản xuất và PMI dịch vụ, được phát hành cho Hoa Kỳ và nhiều quốc gia phát triển khác trên thế giới, bao gồm cả Liên minh Châu Âu.

Các nhà đầu tư sử dụng các cuộc khảo sát PMI như các chỉ số hàng đầu về sức khỏe kinh tế, đưa ra một cái nhìn sâu sắc của họ về bán hàng, việc làm, hàng tồn kho và giá cả. Xét cho cùng, mua hàng trong lĩnh vực sản xuất có xu hướng phản ứng với nhu cầu của người tiêu dùng và thường là dấu hiệu đầu tiên của sự chậm lại. Chúng cũng là một trong những chỉ số kinh tế được theo dõi nhiều nhất vì chúng thường là cuộc khảo sát lớn đầu tiên được công bố mỗi tháng.

Nói tóm lại, khi nói về khái niệm PMI là gì, chúng ta có thể chú trọng đến các điểm chính như sau:

  • PMI là thước đo cho hướng đi thịnh hành của xu hướng kinh tế trong sản xuất.
  • PMI dựa trên một cuộc khảo sát hàng tháng của các nhà quản lý chuỗi cung ứng trên tất cả các ngành, bao gồm cả hoạt động từ trên xuống dưới.
  • Giá trị và sự chuyển động trong PMI và các thành phần của nó có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc hữu ích cho những người ra quyết định quản lý kinh doanh, nhà phân tích thị trường, nhà đầu tư và là một chỉ số hàng đầu về hoạt động kinh tế tổng thể ở Mỹ.

2. Làm thế nào để chỉ số PMI hoạt động?

Làm thế nào để chỉ số PMI hoạt động?
Làm thế nào để chỉ số PMI hoạt động?

PMI được biên soạn và phát hành hàng tháng bởi ISM (Viện quản lý cung ứng). Chỉ số của người quản lý mua hàng bao gồm một số khảo sát khác nhau được tổng hợp thành một kết quả số duy nhất tùy thuộc vào một trong nhiều câu trả lời có thể cho mỗi câu hỏi. Các câu hỏi và câu trả lời chính xác về các cuộc khảo sát khác nhau dựa trên người khảo sát. Có hai nhà sản xuất chính của PMI. Họ là Viện Quản lý cung ứng sản xuất các số liệu cho Hoa Kỳ và Tập đoàn Markit thực hiện nó cho hơn 30 quốc gia trên toàn thế giới. Vì vậy, họ tổ chức các cuộc khảo sát hàng tháng gửi chúng cho các giám đốc điều hành mua hàng tại gần 300 công ty.

Các yếu tố phổ biến nhất bao gồm:

  • Đơn hàng mới
  • Sản lượng nhà máy
  • Việc làm
  • Thời gian giao hàng của nhà cung cấp
  • Cổ phiếu mua hàng

Các câu trả lời phổ biến nhất bao gồm:

  • Cải thiện
  • Không thay đổi
  • Suy giảm

PMI tiêu đề là một số từ 0 đến 100. Một PMI trên 50 thể hiện sự cải thiện hơn khi so sánh với tháng trước đó. Chỉ số PMI dưới 50 thể hiện sự suy giảm và ở mức 50 sẽ cho thấy sự không thay đổi. Càng xa 50 thì mức độ thay đổi càng lớn. PMI được tính như sau:

PMI = (P1 * 1) + (P2 * 0,5) + (P3 * 0)

Trong đó:

  • P1: % câu trả lời báo cáo sự cải thiện
  • P2: % câu trả lời báo cáo sự không thay đổi
  • P3: % câu trả lời báo cáo sự suy giảm

Công thức thực tế được sử dụng để tính toán PMI gán trọng số cho từng yếu tố phổ biến và sau đó nhân chúng với 1 để cải thiện. 0,5 cho không thay đổi và 0 cho suy thoái hoặc suy giảm. Đọc trên 50 cho thấy một sự cải thiện, trong khi đọc dưới 50 cho thấy sự suy giảm đáng kể. Các nhóm cũng phân chia khảo sát thành các lĩnh vực sản xuất và dịch vụ do sản xuất phụ thuộc vào xuất khẩu và dịch vụ nhạy cảm hơn với nền kinh tế trong nước.

​Tuyển chuyên viên mua hàng

3. Tại sao nói chỉ số PMI rất quan trọng?

Sau khi đã biết khái niệm PMI là gì? Bạn có nghĩ rằng nó tại sao lại được đề cao mức độ quan trọng đến vậy?

3.1. Chỉ số PMI ảnh hưởng đến các quyết định kinh tế như thế nào?

Chỉ số PMI ảnh hưởng đến các quyết định kinh tế như thế nào?
Chỉ số PMI ảnh hưởng đến các quyết định kinh tế như thế nào?

PMI và các dữ liệu liên quan được tạo ra hàng tháng từ các khảo sát của nó là các công cụ ra quyết định quan trọng cho các nhà quản lý trong nhiều vai trò khác nhau. Một nhà sản xuất ô tô chẳng hạn, đưa ra quyết định sản xuất dựa trên các đơn đặt hàng mới mà họ mong đợi từ khách hàng trong những tháng tới. Những đơn đặt hàng mới thúc đẩy quyết định mua của ban quản lý về hàng chục bộ phận và nguyên liệu thô, như thép hay nhựa. Số dư tồn kho hiện tại cũng thúc đẩy số lượng sản xuất mà nhà sản xuất cần hoàn thành để hoàn thành các đơn đặt hàng mới và giữ một số hàng tồn kho trong tay vào cuối tháng.

Các nhà cung cấp cũng đưa ra quyết định dựa trên chỉ số PMI. Một nhà cung cấp linh kiện cho một nhà sản xuất tuân theo PMI để ước tính lượng nhu cầu trong tương lai cho các sản phẩm của họ. Nhà cung cấp cũng muốn biết khách hàng của mình có bao nhiêu hàng tồn kho, điều này cũng ảnh hưởng đến lượng sản xuất mà khách hàng phải tạo ra. Thông tin PMI về cung và cầu ảnh hưởng đến giá cả mà nhà cung cấp có thể tính phí.

Nếu đơn đặt hàng mới của nhà sản xuất đang tăng, chẳng hạn, nó có thể tăng giá của khách hàng và chấp nhận tăng giá từ các nhà cung cấp. Mặt khác, khi các đơn đặt hàng mới đang giảm, nhà sản xuất có thể phải hạ giá và yêu cầu chi phí thấp hơn cho các bộ phận mà họ mua. Một công ty có thể sử dụng PMI để giúp lập kế hoạch ngân sách hàng năm, quản lý mức độ nhân viên và dự báo dòng tiền.

3.2. Chỉ số PMI và nhà đầu tư

Chỉ số PMI và nhà đầu tư
Chỉ số PMI và nhà đầu tư

Vậy lợi ích cho nhà đầu tư từ chỉ số PMI là gì? Có thể nói, chỉ số PMI là một chỉ số cực kỳ quan trọng đối với các nhà đầu tư quốc tế, muốn hình thành ý kiến về tăng trưởng kinh tế. Đặc biệt, nhiều nhà đầu tư sử dụng PMI như một chỉ số hàng đầu về tăng trưởng hoặc giảm tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Các ngân hàng trung ương cũng sử dụng kết quả khảo sát PMI khi xây dựng chính sách tiền tệ.

Khi dự đoán tăng trưởng GDP, chỉ số cao hơn 42 được coi là chuẩn mực cho sự mở rộng nền kinh tế. Việc đọc bền vững dưới 42 có thể chỉ ra rằng một nền kinh tế đang đi vào suy thoái và sự khác biệt giữa 42 và 50 có thể cho thấy sức mạnh của sự phục hồi kinh tế và ngược lại cho sự suy giảm GDP.

Các thành phần riêng lẻ của PMI cũng có thể hữu ích trong các thị trường khác nhau. Ví dụ, thị trường trái phiếu theo dõi sự tăng trưởng trong việc giao hàng của nhà cung cấp và giá phải trả, vì những số liệu này có thể cung cấp một cái nhìn sâu sắc về tiềm năng của lạm phát. Vì trái phiếu chính là tài sản có thu nhập cố định, lạm phát có tác động bất lợi có thể làm xói mòn giá của chúng. Các nhà đầu tư quan tâm đến các lĩnh vực cụ thể cũng có thể xem xét các xu hướng mua trong thị trường dọc cụ thể của họ.

Trên thị trường kinh doanh quốc tế, các nhà đầu tư có thể tìm thấy dữ liệu PMI mới nhất cho các quốc gia khác bằng cách sử dụng các trang web như TradingEconomics. Dữ liệu PMI cũng được báo cáo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông tin tức tài chính ngân hàng, điều đó có nghĩa là các nhà đầu tư có thể dễ dàng kiểm tra tác động của bất kỳ thay đổi nào.

Nếu PMI giảm xuống ở một quốc gia nhất định, các nhà đầu tư có thể muốn xem xét giảm mức độ tiếp xúc với thị trường vốn của quốc gia đó và tăng mức độ tiếp xúc với công bằng của các quốc gia khác với số đọc PMI ngày càng tăng. Nó cũng giúp xem xét dữ liệu liên quan đến giá khi phân tích tác động của lạm phát cao hơn đối với trái phiếu quốc tế. Nhìn chung, bài đọc lạm phát cao hơn có nghĩa là các nhà đầu tư có thể muốn giảm tiếp xúc với thị trường trái phiếu, do tiềm năng cho giá thấp hơn.

Việc làm Xuất - Nhập khẩu tại Hà Nội

3.3. Chỉ số PMI là thước đo sự tăng trưởng của một nền kinh tế quốc gia

Chỉ số PMI là thước đo sự tăng trưởng của một nền kinh tế quốc gia
Chỉ số PMI là thước đo sự tăng trưởng của một nền kinh tế quốc gia

PMI cực kỳ quan trọng trong một nền kinh tế, hay nói chính xác hơn là dự đoán hình dạng của một nền kinh tế. Do đó, chúng cũng quan trọng đối với các nhà giao dịch, bởi vì nếu người ta có thể dự đoán hình dạng của nền kinh tế tài chính, điều đó có nghĩa là anh ta/ cô ta có thể dự đoán sức mạnh/ điểm yếu trong tương lai của tiền tệ.

Trước bất cứ điều gì, cần đề cập rằng PMI được phát hành hàng tháng, bất kể nền kinh tế mà họ đang đề cập đến. Không cần phải nói rằng, trong nền kinh tế dựa trên dịch vụ, Dịch vụ PMI quan trọng hơn dữ liệu sản xuất và tiền tệ sẽ dao động nhiều hơn khi dữ liệu dịch vụ được phát hành. Để cho bạn một ví dụ, hãy tưởng tượng nền kinh tế của Vương quốc Anh. Đây là một loại dịch vụ dựa trên nền kinh tế và những gì xảy ra với ngành dịch vụ chính là chìa khóa.

Nếu dữ liệu PMI Sản xuất hoặc Xây dựng được công bố và nó gây thất vọng (có nghĩa là nó đang xuống thấp hơn kỳ vọng của thị trường), tiền tệ có thể phản ứng tiêu cực. Tuy nhiên, nếu dịch vụ PMI vẫn đang duy trì và giữ xu hướng tăng, dữ liệu tiêu cực sẽ bị thu hẹp và tiền tệ sẽ mạnh trở lại. Tại sao? Bởi vì nền kinh tế Vương quốc Anh là một dịch vụ dựa trên một!

Khi nói đến PMI, tất cả chỉ ở mức 50. Dữ liệu kinh tế này được giải thích dựa trên cấp độ 50. Theo nguyên tắc thông thường, một khu vực cho thấy một bản in cao hơn mức 50, được coi là một lĩnh vực đang phát triển hoặc mở rộng. Đây là tăng và nên hỗ trợ một loại tiền tệ.

Mặt khác, một khu vực cho thấy một bản in dưới mức 50, được coi là một khu vực đang ký hợp đồng. Điều này là tiêu cực đối với tiền tệ vì hệ lụy là nền kinh tế đang suy thoái (hoặc suy thoái đang diễn ra) và ngân hàng trung ương sẽ hạ lãi suất vào lần tới khi cơ quan chủ quản gặp mặt hoặc ít nhất là nó sẽ sử dụng âm hoặc giảm trong thông cáo báo chí của nó. Tuy nhiên, không phải bất kỳ cấp độ là mong muốn! Một bản in trên 60 giá trị không được hoan nghênh vì các ngân hàng trung ương sẽ lo lắng rằng nền kinh tế đang quá nóng.

Các thương nhân đang xem xét PMI để hình thành ý tưởng về hình dạng của nền kinh tế và định vị cho quyết định của ngân hàng trung ương tiếp theo. Quyết định lãi suất là tất cả những gì quan trọng đối với thị trường tiền tệ. Nếu PMI cho thấy một nền kinh tế đang cải thiện, tăng trưởng và tăng trưởng với tốc độ ổn định, cuối cùng, nhiệm vụ của các ngân hàng trung ương sẽ được thực hiện và lãi suất sẽ tăng. Lãi suất cao hơn luôn dẫn đến một loại tiền tệ cao hơn! Tuy nhiên, có thông tin khác để tìm kiếm trong một bản phát hành PMI. Điều này đặc biệt đúng ở Hoa Kỳ khi dữ liệu ISM Non-Making được phát hành.

Việc làm Vật tư - Thiết bị tại Hồ Chí Minh

4. Ưu và nhược điểm của chỉ số PMI là gì?

Ưu và nhược điểm của chỉ số PMI là gì?
Ưu và nhược điểm của chỉ số PMI là gì?

Khi nói về một chỉ số kinh tế, chúng ta cần xem xét cả các yếu tố ưu và nhược điểm. Vậy ưu điểm và nhược điểm của chỉ số PMI là gì?

Các ưu điểm như sau:

  • Một trong những lợi ích của việc sử dụng PMI là thực tế rằng chúng bao gồm các câu trả lời dựa trên dữ liệu cho các câu hỏi về điều kiện kinh doanh thực tế. Điều này có nghĩa là những phát hiện trong PMI dựa trên dữ liệu cứng thay vì đo lường ý kiến ​​hoặc dựa trên độ tin cậy.
  • PMI có thể là chỉ số hiệu quả của sức khỏe kinh tế nhờ những hiểu biết sâu sắc về việc làm, đơn đặt hàng, hàng tồn kho và tăng trưởng được cung cấp bởi các nhà quản lý mua hàng.
  • Một lợi ích khác của việc sử dụng PMI là chúng thường là lô dữ liệu kinh tế đầu tiên được phát hành mỗi tháng, có nghĩa là chúng là một chỉ số sớm cho sự tăng trưởng của ngành từ tháng trước.

Các nhược điểm như sau:

  • Báo cáo PMI chỉ có thể được sử dụng để khẳng định sức khỏe của khu vực sản xuất, chứ không phải toàn bộ lực lượng lao động.
  • Trong khi lĩnh vực sản xuất từng được coi là một chuẩn mực quan trọng đối với các nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt là Mỹ. Tầm quan trọng của nó đã dần dần giảm đi. Các báo cáo hàng tháng khác, chẳng hạn như báo cáo phi sản xuất về kinh doanh - một cuộc khảo sát của ngành dịch vụ Hoa Kỳ đã được sử dụng rộng rãi hơn như và phong vũ biểu cho sức khỏe kinh tế.
  • Các Báo cáo tình hình kinh doanh khảo sát, dữ liệu mà từ đó được sử dụng để tính toán PMI, là chủ quan và do đó có thể dễ bị gian dối.

Cách sử dụng chỉ số PMI là gì? PMI là một chỉ số hàng đầu quan trọng có thể di chuyển thị trường tài chính. Tuy nhiên, nếu việc đọc chỉ số mới nhất cho thấy sự thay đổi bất ngờ trong nền kinh tế tốt hơn hoặc tồi tệ hơn, tốt nhất là đợi cho đến khi các chỉ số khác cũng xác nhận sự xoay vòng của nền kinh tế, thay vì thực hiện thay đổi danh mục đầu tư bán buôn trên cơ sở một lần đọc. Cần lưu ý những điểm sau đây liên quan đến PMI:

Cách sử dụng chỉ số PMI là gì?
Cách sử dụng chỉ số PMI là gì?
  • Nhìn xa hơn số PMI tiêu đề
  • Ghi nhớ các mức chính cho PMI và các chỉ mục phụ
  • Danh mục đầu tư vị trí trước khi phát hành dữ liệu ISM

Tìm việc làm

PMI là một chỉ số hàng đầu quan trọng cung cấp những hiểu biết có giá trị về tình trạng của nền kinh tế nói chung và lĩnh vực sản xuất nói riêng. Trong khi nó có xu hướng đôi khi bị bỏ qua, các nhà đầu tư mới nên làm quen với chỉ số kinh tế quan trọng này. Như vậy bạn đã hiểu rõ hơn về PMI là gì rồi chứ?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý