Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt - Điều cần nắm xung quanh

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Ngày cập nhật: 28/12/2020

Bạn đang có ý định trở thành một bác sĩ khoa răng hay có ý định mở phòng khám răng cho riêng mình. Vậy thì đừng bỏ qua yêu cầu bắt buộc cần là chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt. Nhưng làm sao để hiểu được về chứng chỉ này, cấp chứng chỉ đó ra sao? Đâu sẽ là các điều kiện cần thì chúng ta cùng tìm hiểu sau đây nhé!

1. Cái nhìn sơ qua về chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt

1.1. Chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt là gì?

Cái nhìn sơ qua về chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt
Cái nhìn sơ qua về chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt

Để hiểu được về tính áp dụng hay điều kiện cần của chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt thì có lẽ bạn sẽ cần hiểu trước tiên về chứng chỉ đó là gì. Chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt là chứng chỉ dành cấp cho các sinh viên đã tốt nghiệp trung cấp y sĩ. Sau khi hoàn tất chương trình đào tạo của họ về chứng chỉ nha khoa răng hàm mặt. Đặc biệt hơn là hiện nay chứng chỉ này còn có giá trị tương đương cho việc chuyển đổi phục vụ nhu cầu học nâng cao chuyên môn của các bác sĩ răng hàm mặt. 

Theo như chính thức sẽ cần 2 năm dành cho sinh viên để hoàn thành chứng chỉ nhưng với các bác sĩ học lên thì chỉ cần với thời gian đào tạo hoàn thành là 9 tháng. Cùng đó là thời gian lịch học còn được tạo điều kiện sắp xếp rất phù hợp. Thông thường vào các buổi tối thứ 7 và ngày chủ nhật tạo điều kiện cho các bác sĩ hay sinh viên vẫn có thể tham gia làm việc hàng ngày mà vẫn có thể hoàn thành chứng chỉ mong muốn phục vụ cho nhu cầu công việc tương lai. 

Khi lựa chọn theo học chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt này bạn sẽ được học về các bộ môn sau: 

+ Môn giải phẫu răng

+ Mông học cơ bản về răng 

+ Bộ môn giải phẫu hàm răng

+ Môn nhổ răng

Hay như cạnh đó là nắm bắt các kiến thức cơ bản về vật liệu, dụng cụ nha khoa các bệnh lien quan thường gặp. Đào tạo nhiều hơn về các kỹ năng quản lý, giáo dục nha khoa tạo nền tảng kiến thức vững chắc nhất. 

1.2. Chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt phát triển tại Việt Nam 

Chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt phát triển tại Việt Nam
Chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt phát triển tại Việt Nam 

Chứng chỉ y sĩ này được cho là có vai trò đặc biệt tại Việt Nam với bất kỳ bác sĩ hay y sĩ nào đó theo đuổi lĩnh vực răng hàm mặt. Nếu bạn muốn trở thành một người đứng đầu phòng khám và thực hiện các điều trị thì chứng chỉ răng hàm mặt này lại càng là điều bắt buộc có. Hơn  nữa nếu bạn đăng ký kinh doanh về chuyên khoa răng hàm mặt thì người chịu trách nhiệm thực hiện chuyên môn kỹ thuật không chỉ có chứng chỉ hành nghề là đủ. 

Mà hơn nữa còn cần có khoảng thời gian tích lũy kinh nghiệm làm việc về chuyên khoa trong vòng 54 tháng. Tìm hiểu kỹ càng hơn thì vấn đề này còn được quy định cụ thể tại mục VIII thông tư số 41/2011/TT - BYT ban hành ngày 14/11/2011 về điều kiện của người chịu trách nhiệm chuyên môn phòng khám. Đặc biệt việc thăm khám cũng sẽ chỉ được giới hạn theo như phạm vi hoạt động và phân công nhiệm vụ công việc. 

Ngoài ra ngoài việc thực hiện công việc đảm bảo phạm vi theo chứng chỉ chỉ thì phòng khám cũng cần đảm bảo đầy đủ về thiết bị. Cung cấp đủ về các cơ sở vật chất, đáp ứng về có hộp thuốc chống khoáng và lượng thuốc thực hiện cho cấp cứu chuyên khoa khi cần thiết. Dù thế nào thì chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt sẽ luôn là yếu tố cần thiết mà bạn nên theo học tại một cơ sở sở uy tín. 

Bạn cần biết rằng một chứng chỉ răng hàm mặt sẽ không chỉ giúp bạn có thể làm việc tại lĩnh vực mong muốn mà cạnh đó còn tạo cơ hội cho bạn. Cơ hội về việc làm, cơ hội được học cao hơn trở thành một bác sĩ răng hàm mặt chuyên nghiệp giúp đỡ chăm lo sức khỏe cho mọi người. 

Việc làm bác sĩ răng hàm mặt

2. Nên học chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt hay không? 

2.1. Tại sao nên lựa chọn theo học 

Nên học chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt hay không?
Nên học chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt hay không? 

Có lẽ câu trả lời có nên theo học chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt sẽ là “có”. Vì theo nhu cầu phát triển của xã hội hiện nay thì nhu cầu của người dân về chăm sóc sức khỏe không chỉ cho răng miệng mà toàn diện không ngừng tăng cao. 

Minh chứng cụ thể là hàng năm với rất nhiều phòng khám nha khoa được mở mà nhu cầu vẫn thật sự chưa đáp ứng đủ. Từ đó mà nhu cầu về y sĩ chuyên khoa về răng hàm mặt cùng tăng tạo cơ hội rất lớn cho sinh viên theo đuổi. Một công việc ổn định mức lương xứng đáng và được rèn rũa nhiều hơn về trình độ. 

Đặc biệt hơn là ngay sau khi tốt nghiệp đào tạo và có được trong tay chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt thì các ứng viên có thể làm việc tại rất nhiều nơi. các khoa răng hàm mặt tại bệnh viện, khoa răng tại trạm y tế hay nhân viên làm việc tại các phòng khám nha sĩ tư nhân. 

Làm việc và theo đuổi nghề để tích lũy dần nhiều hơn cho kinh nghiệm cũng như các điều kiện cần thiết. Từ đó bạn có thể phấn đấu xa hơn cho việc tự mở cho bản thân một phòng khám nha khoa của riêng bản thân mình. Một sự hứa hẹn phát triển và mức thu nhập tự chủ đáng mong đợi hơn rất nhiều. Bởi vậy mà đừng bỏ lỡ việc học tập theo đuổi ước mơ của mình với một chứng chỉ công nhận cho năng lực và chuyên môn.

Khám phá: Tất tần tật về lương bác sĩ răng hàm mặt tại đây!

2.2. Gợi ý về một số môi trường đào tạo chứng chỉ 

Gợi ý về một số môi trường đào tạo chứng chỉ
Gợi ý về một số môi trường đào tạo chứng chỉ 

Lý do để theo đuổi cho chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt là như vậy, cơ hội việc làm cũng vô cùng lớn nhưng lại có một vấn đề cần có sự giải đáp. Đó là việc theo đuổi chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt đó tại đâu là tốt nhất? Vấn đề mà rất nhiều thí sinh lo lắng để xác định con đường tương lai cho chính mình. 

Thực ra, vấn đề đào tạo đó tại đâu cũng không hẳn là khó khăn chỉ cần bạn dành chút thời gian cho việc tìm hiểu kỹ càng hơn về từng ngôi trường xem xét sự phù hợp với bản thân mà thôi. Vì hiện nay, có rất nhiều ngôi trường đào tạo tổ chức tuyển sinh y sĩ chuyên khoa về răng hàm mặt. Từ thủ đô Hà Nội tới thành phố Hồ Chí Minh hay các tỉnh thành khác nhau trên cả nước để bạn có thể thỏa sức chọn lựa. 

Điển hình có thể nếu tên về các môi trường bạn có thể tham khảo như sau. 

* Các trường đào tạo chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt ở Hà Nội: Cao đẳng Y - Dược Hà Nội, Trường trung cấp Y - Dược Tôn Thất Tùng và Trường trung cấp kỹ thuật Y - dược Hà Nội. 

Gợi ý về một số môi trường đào tạo chứng chỉ
Môi trường đào tạo chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt phong phú khắp cả nước

* Các trường đào tạo chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt tại Hồ Chí Minh: Đại học Hồng bàng, Trường trung cấp Quốc tết Sài Gòn, Cao đẳng MeKong, Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn, Trường trung cấp Nguyễn Tất Thành, Trường trung cấp Y - Dược Tôn Thất Tùng cơ sở miền nam. 

* Các trường đào tạo chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt khác tại các tỉnh: Trường cao đẳng y tế Bình Dương, Trường cao đẳng y tế Khánh Hòa, Trung cấp y dược Bắc Ninh hay Trường trung cấp y dược Tây Ninh.

Tất cả những môi trường đào tạo luôn được áp dụng những phương pháp giảng dạy tốt nhất từ lý thuyết tới thực hành về chuyên khoa răng hàm mặt. Cùng đó là đội ngũ chuyên gia, giảng viên có chuyên môn giỏi thường xuyên cập nhật kiến thức mới với sự tận tâm.

Cũng như qua đó giúp các sinh viên sau khi hoàn tất nền tảng kiến thức sẽ được nhiều kỹ năng nhất để áp dụng thực tế trong việc khám chữa bệnh đạt hiệu quả cao nhất. Hoàn thành tốt nghĩa vụ của một nghề y tận tâm chăm sóc người bệnh đem lại sức khỏe nâng cao chất lượng cuộc sống.   

Việc làm Y tế - Dược tại Hồ Chí Minh

3. Đi sâu hơn về chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt 

3.1. Y sĩ răng hàm mặt - Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề

Đi sâu hơn về chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt
Đi sâu hơn về chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt 

Theo như đã tìm hiểu sơ qua thì việc một nha sĩ muốn lấy được chứng chỉ răng hàm mặt thì điều kiện tiên quyết sẽ là có bằng tốt nghiệp trung cấp y trở lên. Tức là việc để có dduojc chứng chỉ này bạn đã tốt nghiệp trung học phổ thông và đăng ký theo học kiến thức nền tảng tại một trường trung cấp y sĩ nào đó. Thời gian theo học của một trường trung cấp y sĩ sẽ là kéo dài hơn 2 năm được chia thành 4 kỳ học với các kiến thức nền tảng nhất. 

Hoặc cũng có một con đường khác để theo đuổi đó là khi bạn tốt nghiệp trung học cơ sở và cũng có thể đăng ký theo học trường trung cấp y sĩ. Tuy nhiên, con đường lấy chứng chỉ răng hàm mặt này sẽ lâu hơn tức là thời gian sẽ kéo dài 3 năm với 6 kỳ học cần hoàn thành. 

Hơn nữa là, khi lựa chọn tham gia học tập ngành trung cấp y sĩ thì sinh viên cũng cần đảm bảo về chính sức khỏe bản thân thật tốt. Luôn đủ điều kiện đáp ứng theo học chuyên ngành. 

3.2. Chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt với phạm vi hoạt động

Chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt với phạm vi hoạt động
Chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt với phạm vi hoạt động

Nếu bạn đã có trong tay mình một chứng chỉ răng hàm mặt thì các bạn đã điều kiện cho thể hoạt động trong lĩnh vực thăm khám nha sĩ. Đặc biệt phạm vi hoạt động của bạn cũng rộng hơn cụ thể có thể điểm danh về các công việc là:

+ Tiến tới chủ động mở phòng khám chuyên khoa về răng hàm mặt

+ Có thể khám chữa bệnh thông thường cũng như thực hiện về các cấp cứu ban đầu về các trường hợp bị thương hàm mặt. 

+ Đảm nhận thực hiện các tiểu phẫu cho việc sửa sẹo hay như vết thương nhỏ trên mặt với chiều dài nhỏ hơn 20cm. 

+ Được chích, lấy cao răng, thực hiện rạch áp xe hay như nhổ răng. 

+ Có thể điều trị về laser bề mặt.

+ Phạm vi về nắm sai khớp hàm. 

Chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt với phạm vi hoạt động
Dù rằng lĩnh vực hoạt động là vô cùng rộng nhưng cũng sẽ có lưu ý nhất định

+ Thực hiện chữa các bệnh liên quan viêm quanh răng. 

+ Bạn còn có thể chỉnh hình răng miệng. 

+ Thực hiện việc làm răng giả hay như làm hàm giả

+ Chữa các vấn đề liên quan về răng hay như điều trị nội nha.

+ Có thể tiểu phẫu thuật cho răng miệng 

+ Bên cạnh đó còn có thể thực hiện việc cấy ghép implant từ 1 đến 2 răng đơn giản cho một lần thủ thuật. 

Dù rằng lĩnh vực hoạt động là vô cùng rộng nhưng cũng sẽ có những lưu ý nhất định mà bạn cần chú ý. Như việc bạn có chứng chỉ tuy nhiên trường hợp khách hàng cần phải cấy ghép xương khối tự thân để cắm răng. Hay như người bệnh lại đang mang các căn bệnh liên quan tới nội khoa khác mà ảnh hưởng trực tiếp tới việc cắm răng thì bạn sẽ không nên thực hiện. 

Hơn nữa là việc thực hiện các kỹ thuật chuyên môn sẽ chỉ được thực hiện khi giám đốc sở y tế phê duyệt khi năng lực thực tết của bạn đáp ứng đủ. Điều kiện là sự đầy đủ cả về cơ sở vật chất lẫn các thiết bị y tế phòng khám phục vụ cho công việc. 

Tìm việc làm

Trên đây là mọi thông tin về chứng chỉ hành nghề y sĩ răng hàm mặt mà timviec365.vn có thể chia sẻ tới bạn. Mong rằng khi hoàn thành tấm bằng bạn hãy đồng hành cùng với website để nắm được cơ hội việc làm nha sĩ, bác sĩ răng hàm mặt nhanh nhất.  

[TRỌN BỘ] Mô tả công việc bác sĩ Răng Hàm Mặt đầy đủ nhất!

Xã hội phát triển cuộc sống của con người đã có nhiều sự thay đổi, kéo theo đó là nhu cầu về chăm sóc sức khỏe hay như thẩm mỹ cũng nở rộ hơn. Một điều kiện thuận lợi nhất để bùng nổ những cơ hội việc làm cho lĩnh vực răng hàm mặt. Đặc biệt tìm hiểu sâu hơn về bản mô tra công việc bác sĩ răng hàm mặt sẽ giúp bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất. 

Mô tả công việc bác sĩ răng hàm mặt

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý