Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Tổng hợp] Chương trình chất lượng cao Đại học Khoa học tự nhiên

Tác giả: Cao Thị Ninh Giang

Ngày cập nhật: 18/01/2022

Nhu cầu vận dụng năng lực khoa học tự nhiên vào đời sống xã hội ngày một tăng mạnh, đặc biệt là khi Việt Nam mở cửa hội nhập. Nền kinh tế hàng hóa với những sản phẩm công nghệ ngày một thu hút đông đảo người dùng. Là cái nôi đào tạo ra thế hệ nhà khoa học ưu tú hàng đầu nước ta, Đại học Khoa học tự nhiên đặc biệt là chương trình đào tạo chất lượng cao hiện đang thu hút đông đảo các bạn trẻ - những người đam mê khoa học và thích tìm tòi khám phá đăng ký ứng tuyển. Hôm nay, đội ngũ timviec365.vn sẽ cùng bạn khám phá những thông tin về chương trình chất lượng cao Đại học Khoa học tự nhiên nhé!

Việc làm giáo dục

1. Một số thông tin về Đại học Khoa học tự nhiên

1.1. Quá trình hình thành và phát triển

Đại học Khoa học tự nhiên trực thuộc khối Đại học Quốc gia Hà Nội được thành lập ngày 10/12/1993. Với tên tiền thân là Đại học Đông Dương (1904), Đại học Khoa học (1946) và Đại học Tổng hợp Hà Nội (1956). 

Trường luôn phấn đấu giữ vững và nâng cao chất lượng đào tạo, không chạy theo số lượng. Công tác tuyển sinh của trường cũng có nhiều thay đổi để phù hợp hơn với mô hình đại học nghiên cứu, giảm dần sinh viên hệ đại học vừa làm vừa học và tăng quy mô sau đại học nhất là nghiên cứu sinh. Hợp tác quốc tế trong đào tạo là thế mạnh của nhà trường, khuyến khích các đơn vị trong trường tích cực tìm kiếm các đề tài, dự án hợp tác. 

1.2. Triết lý giáo dục

Với tầm nhìn trở thành trường đại học nghiên cứu tiên tiến ở châu Á vào năm 2035, Đại học Khoa học tự nhiên luôn giữ vững sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và bồi dưỡng nhân tài, nghiên cứu sáng tạo cũng như chuyển giao tri thức lĩnh vực khoa học công nghệ để góp phần xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước. Cùng 4 giá trị cốt lõi: 

- Chất lượng xuất sắc

- Đổi mới sáng tạo

- Trách nhiệm xã hội cao

- Hợp tác thân thiện

Chương trình đào tạo chất lượng cao của Đại học Khoa học tự nhiên
Chương trình đào tạo chất lượng cao của Đại học Khoa học tự nhiên

Đại học Khoa học tự nhiên luôn nêu cao khẩu hiệu hành động “Sáng tạo, tiên phong, trách nhiệm xã hội” trong mọi hoạt động giảng dạy và nghiên cứu.

2. Chương trình chất lượng cao Đại học Khoa học tự nhiên

Là trường đại học hiện đại với triết lý giáo dục cao cả, bên cạnh những ngành học chính quy đại học khoa học tự nhiên đã mở thêm cả các ngành đào tạo chất lượng cao, áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến vào quá trình giảng dạy thực tiễn. Hiện nay, Đại học Khoa học tự nhiên có 2 chương trình đào tạo chất lượng cao với mức học phí khác nhau phù hợp với nhiều sinh có điều kiện khác nhau. 

2.1. Chương trình đào tạo chất lượng cao

Đây là chương trình đào tạo chất lượng cao được Đại học Khoa học tự nhiên tổ chức giảng dạy với 5 ngành Hải dương học, Khoa học Môi trường, Địa lý tự nhiên, Khí tượng học và khí hậu học, Địa chất học. 

Sinh viên tham gia theo học 5 ngành trên đều được hỗ trợ 7,5 triệu đồng/ năm và yêu câu cầu tiếng Anh đạt trình độ bậc 4 (B2) theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam.

Mức học phí chung của 5 ngành là 960.000đ/ tháng/ sinh viên.

Chương trình đào tạo chất lượng cao của Đại học Khoa học tự nhiên
Chương trình đào tạo chất lượng cao của Đại học Khoa học tự nhiên

2.2. Chương trình đào tạo chất lượng cao đáp ứng Thông tư 23 của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Theo thông tư 23 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Quy chế thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo khung ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, Đại học Khoa học tự nhiên đã mở thêm 5 ngành đào tạo chất lượng cao khác, bao gồm: 

- Công nghệ sinh học, Công nghệ hóa học, Hóa dược, Công nghệ kỹ thuật môi trường: 3,5 triệu đồng/ tháng/ sinh viên. 

- Máy tính và khoa học thông tin: 3 triệu đồng/ tháng/ sinh viên. 

Để biết 2 hình thức đào tạo chất lượng cao này có gì khác biệt, hãy theo dõi tiếp bài viết nhé!

Bạn đọc quan tâm xem thêm: Thông tin tuyển dụng mới nhất về cơ hội việc làm hóa học - sinh học trên timviec365.vn

3. Các ngành đào tạo chất lượng cao

Trước tiên, cùng điểm qua 5 ngành đào tạo chất lượng đầu tiên Đại học Khoa học tự nhiên tiến hành giảng dạy nhé. 

3.1. Hải dương học

- Tổ hợp xét tuyển: A00, A01, B00, D07

- Điểm chuẩn năm 2021: 17; Điểm chuẩn năm 2019: 16; Điểm chuẩn năm 2018: 15.05

Là một ngành nhánh của các ngành Khoa học về Trái đất chuyên nghiên cứu về hải dương với nhiều chủ đề: sinh vật biển, động vật học sinh thái, kiến tạo mảng địa chất… Đây là ngành học chuyên đào tạo các nhà hải dương học để nghiên cứu về nguồn tài nguyên hải dương. Đây là một ngành học nghiên cứu đa ngành và phục vụ trực tiếp đến các lĩnh vực: giao thông vận tải, công nghiệp - ngư nghiệp, công trình biển, du lịch biển… 

Trong quá trình học ngành, đội ngũ giảng viên của trường sẽ đào tạo cho các sinh viên kiến thức về vật lý, động lực học, kỹ thuật kinh tế đặc biệt là quá trình thay đổi khí quyển và hệ thống kỹ khí hậu biển. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có khả năng phân tích, đánh giá và dự báo ô nhiễm môi trường, hệ sinh thái rừng ngập mặn và lũ lụt, thiên tai, biến đổi khí hậu… Cử nhân ngành Hải dương học sẽ có kiến thức và kỹ năng để thử sức tại các Viện khí tượng Thủy văn, Viện Hải dương học, các công ty thuộc hệ thống hàng hải, đường thủy...

3.2. Khoa học Môi trường

- Tổ hợp xét tuyển: A00, A01, B00, D07

- Điểm chuẩn năm 2021: 17; Điểm chuẩn năm 2019: 17; Điểm chuẩn năm 2018: 16

Ngành khoa học môi trường
Ngành khoa học môi trường

Ngành đã được kiểm định tiêu chuẩn quốc tế theo AUN-QS, sau khi ra trường sinh viên sẽ có trình độ tiếng Anh tương được bậc 3 trở lên. Trong quá trình học, sinh viên sẽ có những kiến thức đại cương về khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Đặc biệt là những kiến thức chuyên sâu, đa dạng về môi trường. Cùng với đó, sinh viên sẽ được nghiên cứu mối quan hệ và tương tác qua lại giữa con người với con người, con người với thế giới sinh vật và vật lý xung quanh. Từ đó, sẽ có cái nhìn đúng đắn và hành động cụ thể để giúp môi trường trở nên tốt đẹp hơn. 

Với thực trạng biến đổi khí hậu hiện nay, đây là ngành học mang tính cấp thiết. Sau khi kết thúc quá trình học tập, cử nhân có thể trở thành chuyên viên tại các cơ quan quản lý nhà nước về tài nguyên môi trường hoặc các trung tâm bảo tồn thiên nhiên; làm nghiên cứu sinh tại các cơ quan nghiên cứu trực thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam; cán bộ tại các phòng/ ban về môi trường ở các nhà máy, doanh nghiệp chuyên xử lý hóa chất, chất thải… đó là những việc làm môi trường phổ biến. 

3.3. Địa lý tự nhiên

- Tổ hợp xét tuyển: A00, A01, B00, D10

- Điểm chuẩn năm 2019: 16; Điểm chuẩn 2018: 15

Đây là ngành khoa học tổng hợp về đặc trưng và hoạt động của Trái đất cũng như tương tác giữa con người và thế giới bên ngoài. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc tại các cơ quan chuyên giải quyết những vấn đề thực tế về quy hoạch lãnh thổ, quản lý tài nguyên môi trường từ các bộ, ngành cấp trung ương đến địa phương hoặc các công ty tư nhân, tổ chức phi chính phủ. 

3.4. Khí tượng học và khí hậu học

- Tổ hợp xét tuyển: A00, A01, B00, D07

- Điểm chuẩn năm 2021: 18; Điểm chuẩn năm 2019: 16; Điểm chuẩn năm 2018: 15.05

Ngành Khí tượng học và khí hậu học
Ngành Khí tượng học và khí hậu học

Kiến thức cơ bản của ngành bao gồm: khí tượng động lực, khí tượng ra đa và vệ tính, khí hậu học, khí hậu Việt Nam. Sinh viên theo học sẽ tiến hành nghiên cứu về thủy văn học, chuyên nghiên cứu về khí hậu, thời tiết nhằm theo dõi vào dự báo, chuẩn bị ứng phó với những hiện tượng thời tiết cực đoan. 

Ra trường, cử nhân có thể công tác tại các đơn vị như Sở Tài nguyên môi trường, làm việc tạo các phòng chức năng Quản lý môi trường, Quản lý đo đạc bản đồ ở các tỉnh thành phố khắp cả nước, các Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn tại các tỉnh...

3.5. Địa chất học

- Tổ hợp xét tuyển: A00, A01, B00, D07

- Điểm chuẩn năm 2021: 17; Điểm chuẩn năm 2019: 16; Điểm chuẩn 2018: 15.2

Ngành địa chất học
Ngành địa chất học

Đại học Khoa học tự nhiên có trách nhiệm đào tạo sinh viên trở thành nhà địa chất có kỹ năng, kiến thức về địa chất chuyên sâu. Đồng thời có thái độ và tác phong làm việc chủ động, sáng tạo, luôn sẵn sàng với mọi thách thức. 

Sinh viên tốt nghiệp có thể trở thành chuyên gia trong lĩnh vực thăm dò và khai thác khoáng sản, chuyên viên kiểm định vàng bạc đá quý, quản lý giảm nhẹ tai biến địa chất...

Xem thêm: Thông tin về Khoa môi trường đại học khoa học tự nhiên Hà Nội

4. Các ngành đào tạo chất lượng cao đáp ứng Thông tư 23 của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Với 5 ngành học đề cao yếu tố thực tiễn, nhà trường đã tạo điều kiện cho sinh viên có những giờ thực hành kết hợp với kiến thức lý thuyết trên giảng đường. 

4.1. Máy tính và khoa học thông tin

- Tổ hợp xét tuyển: A00, A01, D07, D08

- Điểm chuẩn năm 2021: 24.8; Điểm chuẩn năm 2019: 20.75; Điểm chuẩn năm 2018: 18.45

Ngành máy tính và khoa học thông tin
Ngành máy tính và khoa học thông tin

Ngành Máy tính và khoa học thông tin tập trung vào định hướng nghề nghiệp phát triển phần mềm cho trí tuệ nhân tạo, là ngành mũi nhọn cho cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0. Sinh viên hệ chất lượng cao được ưu tiên về môi trường học tập khi có phòng thực hành, các học phần chuyên ngành đều được đào tạo phối hợp với doanh nghiệp và được thực tập tại các doanh nghiệp uy tín. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ có kiến thức về tiếng Anh chuyên ngành và nhiều lựa chọn việc làm với thu nhập cao. 

4.2. Công nghệ kỹ thuật hóa học

- Tổ hợp xét tuyển: A00, B00, D07

- Điểm chuẩn năm 2021: 18.5; Điểm chuẩn năm 2019: 16; Điểm chuẩn năm 2018: 19.1

Sinh viên ngành được giảng dạy song song bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh với trường đối tác là Đại học Illinois at Urbana-Champaign, Hoa kỳ. Với chỉ tiêu tuyển sinh vô cùng gắt gao chỉ 40 sinh viên/ khóa. Ngành sẽ đào tạo chuyên sâu Công nghệ kỹ thuật hóa học, Hóa dầu, Hóa học môi trường, Hóa học vật liệu và Công nghệ hóa sinh. 

4.3. Công nghệ sinh học

- Tổ hợp xét tuyển: A00, A02, B00, D08

- Điểm chuẩn năm 2021: 21.5; Điểm chuẩn năm 2019: 18.75; Điểm chuẩn năm 2018: 19.1

Ngành công nghệ sinh học
Ngành công nghệ sinh học

Trong quá trình học tập, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản và kỹ năng chuyên sâu về công nghệ sinh học. Đồng thời được đào tạo kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phân tích tổng hợp… để phát huy tối đa năng lực cá nhân. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ có quen với việc tư duy logic, phân tích đa chiều cũng như có cơ hội làm cán bộ nghiên cứu hoặc giảng viên tại các trường cao đẳng, đại học đây là những vị trí việc làm công nghệ sinh học phổ biến mà đọc giả đam tìm hiểu ngành này có thể lưu lại. 

4.4. Công nghệ kỹ thuật môi trường

- Tổ hợp xét tuyển: A00, A01, B00, D07

- Điểm chuẩn năm 2019: 16

Chương trình đào tạo chất lượng cao của ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường là một trong những chương trình đào tạo thuộc nhiệm vụ chiến lược của Đại học Quốc gia Hà Nội. Với mục tiêu đào tạo ra cử nhân khoa học có kiến thức chuyên sâu, khả năng ngoại ngữ tốt và cung cấp nguồn nhân lực tài năng đáp ứng nhu cầu của các cơ quan, đoàn thể, tổ chức doanh nghiệp trên thị trường để bước vào thời kỳ hội nhập kinh tế toàn thế giới. Chương trình giảng dạy song song 20% học phần chuyên môn tiếng Anh và 80% học phần chuyên môn tiếng Việt.

4.5. Hóa dược

- Tổ hợp xét tuyển: A00, B00, D07

- Điểm chuẩn năm 2019: 20.25; Điểm chuẩn năm 2018: 20.35

Ngành hóa dược
Ngành hóa dược

Chỉ tiêu của ngành vô cùng gắt gao chỉ 50 sinh viên/ khóa, cùng đối tác là Đại học Illinois at Urbana-Champaign (Hoa Kỳ) cùng đại học Rennes 1 (Pháp) sinh viên sẽ được đào tạo và trang bị kiến thức chuyên môn về Dược liệu, Tổng hợp hóa dược, Sinh tổng hợp hóa dược… Tuy là ngành học còn khá mới mẻ nhưng đây là ngành được nhiều thí sinh ứng tuyển bởi nhu cầu tuyển dụng vẫn còn khan hiếm, nhân tài được trọng dụng và có đãi ngộ tốt. Bên cạnh việc tiếp tục nghiên cứu sau khi tốt nghiệp, cử nhân ngành Hóa dược có thể thực hiện công tác quản lý kiểm tra chất lượng nguyên liệu, sản phẩm tại các cơ sở, trung tâm sản xuất, doanh nghiệp dược phẩm… 

Với bài viết trên, đội ngũ timviec365.vn mong rằng bạn đã có được thông tin đầy đủ nhất về các ngành học thuộc chương trình chất lượng cao Đại học Khoa học tự nhiên. Có thể thấy, các ngành học này đều đề cao khả năng tự vận dụng, trau dồi, tìm tòi và kiến thức ngoại ngữ vững chắc để bước vào thời kỳ đổi mới. Hơn ai hết, chúng tôi hy vọng bạn đã có được định hướng tương lai và có một lựa chọn đúng đắn nhất! Để biết thêm thông tin về những đãi ngộ của nhân sự từng ngành, hãy truy cập ngay trang web timviec365.vn - trang tuyển dụng cực uy tín của chúng tôi nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại ở những bài viết sau!

Đại học Sư phạm Đà Nẵng và những thông tin liên quan

“Có một nghề bụi phấn bám đầy tay. Người ta bảo đó là nghề trong sạch nhất.” Nếu bạn yêu nghề giáo dục và có ước mơ làm giáo viên, hãy để bài viết sau giới thiệu đến bạn thông tin về Đại học Sư phạm Đà Nẵng - địa chỉ đào tạo ngành sư phạm uy tín tại khu vực miền Trung. 

Đại học Sư phạm Đà Nẵng và những thông tin liên quan

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý