Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mã trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng và những thông tin liên quan

Tác giả: Cao Thị Ninh Giang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 31 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nghề giáo viên luôn được coi là ngành nghề cao quý nhất, bởi mỗi giáo viên đều mang trong mình nghĩa vụ cao đẹp: giáo dục tâm - trí - đức, trồng người và dạy người. Đại học Sư phạm Đà Nẵng từ bao năm qua vẫn luôn là địa chỉ đào tạo giáo viên tin cậy tại khu vực miền Trung. Hôm nay, timviec365.vn sẽ cùng bạn giải đáp mã trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng cùng những thông tin cực thú vị nhé.

Việc làm giáo dục - đào tạo

1. Vài nét về Đại học Sư phạm Đà Nẵng

Trước tiên, chúng ta hãy cùng điểm qua vài nét về ngành sư phạm cũng như thông tin về Đại học Sư phạm Đà Nẵng nhé. 

1.1. Nghề sư phạm, nghề giáo viên là gì?

Xã hội ngày càng phát triển, máy móc dần thay thế con người trong vô số ngành nghề. Tuy nhiên, nghề giáo viên vẫn luôn sống mãi và trường tồn trong trái tim biết bao thế hệ. Giáo viên sẽ là người cha, người mẹ thứ hai của các em học sinh, hướng dẫn các em học tập, lên kế hoạch giảng dạy, phát triển kiến thức và kỹ năng mềm của các em theo chương trình nhà trường và bộ giáo dục đề ra. Bên cạnh đó, người giáo viên cũng là thành phần tác động trực tiếp đến quá trình hình thành tính cách, quan điểm xã hội, năng lực xã hội của các em học sinh. 

Nghề sư phạm, nghề giáo viên là gì?
Nghề sư phạm, nghề giáo viên là gì?

Trong bối cảnh kỹ thuật công nghệ phát triển nhanh, tạo ra nhiều sự chuyển dịch, người giáo viên - nhà giáo dục hay việc làm giáo viên cần nắm bắt những cơ hội và vượt qua thách thức để tự hoàn thiện mình, phát huy tính tự chủ, độc lập sáng tạo trong hoạt động sư phạm. “Không nghề nào cao quý bằng nghề giáo” - nhận định trên vẫn luôn chính xác khi những giá trị hữu hình, vô hình mà giáo dục mang lại không thể đong đếm được. 

1.2. Thông tin chung về Đại học Sư phạm Đà Nẵng

Đại học Sư phạm Đà Nẵng ra đời ngày 4/4/1994, là trường thành viên thuộc khối Đại học Đà Nẵng. Với chiều dài hơn 20 năm kinh nghiệm, trường hội tụ đội ngũ giảng viên giỏi, dày dặn trải nghiệm thực tiễn. 100% giảng viên tại trường có trình độ sau đại học, trong đó 38% có học vị Giáo sư, Phó Giáo sư, Thạc sĩ được đào tạo trong và ngoài nước. Chương trình đào tạo của trường thường xuyên cập nhật, đổi mới, bắt kịp xu thế giáo dục trong nước cũng như đáp ứng yêu cầu phát triển toàn xã hội. 

Thông tin chung về Đại học Sư phạm Đà Nẵng
Thông tin chung về Đại học Sư phạm Đà Nẵng

Ban giám hiệu nhà trường luôn vận hành hoạt động trong nhà trường hướng đến sứ mạng tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, trong đó đào tạo giáo viên là nòng cốt phục vụ cho sự phát triển của đất nước, trọng tâm là khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Đến năm 2030, Đại học Sư phạm Đà Nẵng dự kiến sẽ trở thành trường sư phạm trọng điểm cấp quốc gia, có những nghiên cứu khoa học đạt chuẩn chất lượng khu vực Đông Nam Á. 

4 triết lý giáo dục luôn được nhà trường giữ vững, đó là: 

- Giáo dục toàn diện

- Khai phóng

- Sáng tạo

- Thực nghiệp

Địa chỉ trường: 459, Tôn Đức Thắng, Liên Chiểu, Đà Nẵng

Trang thông tin điện tử:http://ued.udn.vn

Email: ued@ued.udn.vn

Xem thêm: Cập nhật nhanh toàn bộ điểm chuẩn trường Đại học Sư phạm Hà Nội chính xác nhất

2. Mã trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng và các thông tin tuyển sinh khác

Cùng đi sâu tìm hiểu những thông tin tuyển sinh khác của Đại học Đà Nẵng nhé.

2.1. Mã trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng

Đại học Sư phạm Đà Nẵng nằm trong khối 6 trường thuộc Đại học Đà Nẵng. Mã trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng: DDS. Thí sinh đăng ký thi Đại học Sư phạm Đà Nẵng cần tra cứu kỹ mã trường để tránh nhầm lẫn với các trường khác. 

2.2. Đối tượng tuyển sinh

Đại học Sư phạm Đà Nẵng thực hiện tuyển sinh trong cả nước với đối tượng tuyển sinh là các thí sinh đã tốt nghiệp bậc Trung học phổ thông trong kỳ thi do Bộ giáo dục đào tạo tổ chức. 

Đối tượng tuyển sinh Đại học Sư phạm Đà Nẵng
Đối tượng tuyển sinh Đại học Sư phạm Đà Nẵng

Với một số ngành học có đặc thù riêng, trường sẽ kết hợp thi tuyển các môn năng khiếu và xét tuyển. Các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh, thành phố sẽ được đặc cách xét tuyển thẳng theo thứ tự giải từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu. 

Hiện nay, Đại học Sư phạm Đà Nẵng đang đào tạo 17 chuyên ngành thuộc khối ngành đào tạo sư phạm, 13 chuyên ngành thuộc khối ngành cử nhân khoa học và 6 chuyên ngành thuộc khối ngành chất lượng cao.

Xem thêm: Danh sách các trường đại học ở Đà Nẵng

3. Một số ngành đào tạo chính quy cực hot của Đại học Sư phạm Đà Nẵng

Dưới đây là một số ngành đào tạo chính quy với mức điểm đầu vào cao nhất của Đại học Sư phạm Đà Nẵng

3.1. Ngành Giáo dục Tiểu học

- Tổ hợp môn: D01

- Điểm đầu vào năm 2021: 21.5, Điểm đầu vào năm 2019: 18, Điểm đầu vào năm 2018: 17.75

Ngành Giáo dục Tiểu học
Ngành Giáo dục Tiểu học

Sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học sẽ được trang bị kiến thức, kỹ năng và phẩm chất nghề nghiệp để giảng dạy các môn học bậc Tiểu học. Cùng với đó, cử nhân của ngành sẽ có năng lực thiết lập kế hoạch giảng dạy, vận dụng nghiệp vụ sư phạm, có năng lực xử lý các tình huống, đánh giá kết quả học tập, xây dựng và quản lý năng lực học sinh. 

Không chỉ làm việc làm giáo viên tiểu học, các sinh viên sau khi tốt nghiệp nếu có thành tích xuất sắc có thể dạy chuyên ngành Giáo dục Tiểu học tại các đơn vị Đại học, Cao đẳng hoặc tham gia nghiên cứu tại các trung tâm nghiên cứu, viện nghiên cứu thuộc ngành giáo dục, các tổ chức giáo dục phi chính phủ. 

3.2. Ngành Sư phạm Ngữ văn

- Tổ hợp môn thi: C00, C14, D66

- Điểm đầu vào năm 2021: 21; Điểm đầu vào năm 2019: 19.5; Điểm đầu vào năm 2018: 21

Ngành Sư phạm Ngữ văn
Ngành Sư phạm Ngữ văn

“Văn học là nhân học”. Chương trình đào tạo Sư phạm Ngữ văn sẽ trang bị cho sinh viên kiến thức về văn học, ngôn ngữ, kỹ năng tuy duy và phương pháp luận cũng như phát triển các nghiệp vụ sư phạm cần thiết. Sinh viên có thể theo học các bậc sau đại học hoặc làm nghiên cứu sinh các ngành: Văn học Việt Nam, Văn học nước ngoài, Ngôn ngữ học…

Ngoài giảng dạy bộ môn ngữ văn tại các trường phổ thông - việc làm giáo viên ngữ văn, sinh viên có cơ hội trở thành biên tập viên các tòa soạn, đài phát thanh hoặc chuyên viên phụ trách môn ngữ văn tại các đơn vị giáo dục khác.

3.3. Ngành Báo chí

- Tổ hợp môn thi: C00, C14, D15, D66

- Điểm đầu vào năm 2021: 21; Điểm đầu vào năm 2019: 20; Điểm đầu vào năm 2018: 17

Ngành Báo chí sẽ trang bị cho sinh viên những nguyên tắc cơ bản về báo chí, nguyên tắc hành nghề, kỹ năng tác nghiệp. Không chỉ vậy, sinh viên sẽ có bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu được tầm quan trọng thực tiễn trong việc tham mưu và quản lý, khai thác thông tin từ cơ quan báo chí. Đây là ngành học rèn luyện được nhiều kỹ năng từ ngôn ngữ đến hình thể.
Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có nhiều cơ hội làm việc cho các tòa soạn báo, việc làm biên tập viên chuyên mục hoặc có thể học thêm nhiều nghiệp vụ khác để tham gia quản lý truyền thông trên website, fanpage cách doanh nghiệp.

3.4. Ngành Sư phạm Toán học

- Tổ hợp môn thi: A00, A01

- Điểm đầu vào 2021; 20.5; Điểm đầu vào 2019: 19; Điểm đầu vào 2018: 19.5

Ngành Sư phạm Toán học
Ngành Sư phạm Toán học

Đây là ngành đào tạo giáo viên chất lượng cao chuyên giảng dạy toán cho bậc phổ thông, đại học. Trong thời gian học tập, sinh viên sẽ có kiến thức lý thuyết chuyên sâu trong lĩnh vực toán hoặc, tích lũy được các kiến thức về quy luật tự nhiên và xã hội để tiếp tục học tập ở trình độ cao hơn. Những sinh viên có năng lực có thể học song song hai văn bằng những chuyên ngành khác liên quan đến Toán như sư phạm vật lý, sư phạm hóa học, sư phạm tin học…

Sau khi kết thúc quá trình học tập, sinh viên có thể thành nghiên cứu sinh ở các tổ chức, cơ quan giáo dục trong nước, quốc tế về lĩnh vực Toán học cũng như tham gia làm những công việc liên quan đến vấn đề thuộc khối khoa học Tự nhiên. 

3.5. Ngành Giáo dục Mầm non

- Tổ hợp môn thi: M00

- Điểm đầu vào năm 2021: 19.25; Điểm đầu vào năm 2019: 18.35; Điểm đầu vào năm 2018: 19.25

Ngành Giáo dục mầm non
Ngành Giáo dục mầm non

Ngành Giáo dục Mầm non hay Sư phạm Mầm non còn được biết đến với cái tên quen thuộc “cô nuôi dạy trẻ”. Với nhiệm vụ hướng dẫn, giảng dạy cấp đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, các cô sẽ chăm sóc giáo dục trẻ em từ 3 tháng - 6 tuổi, truyền đạt cho các em những kiến thức đầu đời về xã hội, tình cảm, tư duy. 

Đây là ngành học tưởng dễ nhưng lại vô cùng khó. Bởi trẻ em như những trang giấy trắng, các cô sẽ có trọng trách tối quan trọng nâng niu từng bữa ăn, giấc ngủ cũng như đảm bảo quá trình sinh hoạt, sức khỏe của các con trong nhà trẻ. 

Hiện nay, hệ thống trường mầm non công lập, tư thục xuất hiện khá nhiều chính vì vậy rất nhiều bạn trẻ yêu trẻ em, yêu công việc giáo dục đang chọn ngành học trên. 

Xem thêm: [Góc hướng nghiệp] mã trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng?

4. Cần chuẩn bị gì khi muốn theo học Đại học Sư phạm Đà Nẵng?

Sẽ không có một công thức chung nào để thành công hay đỗ đạt ngôi trường đúng nguyện vọng trừ khi bạn có một động lực đủ lớn để bắt tay vào hành động. Trước tiên, bạn nên tự đặt ra câu hỏi bạn có thật sự muốn làm việc trong lĩnh vực giáo dục không. Khác với các ngành học khác, sư phạm là ngành học liên quan mật thiết đến con người và đòi hỏi cả về kiến thức, kỹ năng lẫn tình cảm chân thành của người giáo viên. 

Sau đó, bạn cần chuẩn bị cho mình vốn kiến thức văn hóa đầy đủ cho các bộ môn phù hợp với chuyên ngành mong muốn. Dựa theo các tổ hợp môn bên trên, bạn nên xác định mình cần chú trọng đến những môn học nào hoặc tập trung cải thiện những yếu điểm của bản thân ở những môn học còn yếu. 

Cần chuẩn bị gì khi muốn theo học Đại học Sư phạm Đà Nẵng
Cần chuẩn bị gì khi muốn theo học Đại học Sư phạm Đà Nẵng

Tiếp theo đó, bạn nên tự rèn luyện năng lực phẩm chất ngay từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường. Không chỉ am hiểu trong bộ môn giảng dạy, người giáo viên cũng cần bổ trợ những kiến thức bên ngoài xã hội. Bạn nên tự trau dồi kỹ năng giao tiếp và thuyết trình - 2 kỹ năng tối quan trọng nghề giáo đồng thời luôn mang một thái độ tích cực, nhiệt tình, biết giữ bình tĩnh và truyền năng lượng tươi sáng đến với mọi người xung quanh. Giáo viên cũng là nghề đề cao đạo đức, nếu bạn vẫn còn những tật xấu như nói tục, chửi bậy hãy bỏ hẳn đi nhé. 

Nhiều ý kiến cho rằng, với sự phát triển vượt bậc và đề cao khả năng tự học của mỗi người như thời buổi hiện nay, nghề giáo viên không còn “có giá” như trước kia nữa. Nhưng chỉ cần bạn có đủ đam mê, hoài bão, thì giá trị bạn mang đến cho mỗi học sinh khi đứng trong hàng ngũ giáo viên mới là thước đo chuẩn mực nhất. 

Với bài viết trên, chúng tôi hy vọng giúp bạn giải đáp mã trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng cũng như hỗ trợ bạn tìm được hướng đi đúng nhất khi đứng trước nhiều ngã rẽ của ngưỡng cửa đại học. Đội ngũ timviec365.vn xin chúc bạn chọn được ngành học như ý và có thành tích tốt nhất. Hãy cùng đón đọc thêm nhiều bài viết khác trên trang web của chúng tôi nhé.

Thông tin về Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Bạn muốn theo học tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng nhưng còn băn khoăn về chương trình đào tạo cũng như học phí? Hãy để bài viết sau bật mí cho bạn từ A-Z những thông tin về ngôi trường này nhé. 

Thông tin về Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý