Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Có nên tuyển dụng sinh viên mới ra trường làm việc hay không?

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Có nên tuyển dụng sinh viên mới ra trường? Đây là vấn đề mà nhiều nhà tuyển dụng thường hay phân vân, tuyển dụng sinh viên mới ra trường liệu có tốt cho việc phát triển công việc?  Liệu sinh viên mới ra trường có thể đảm nhận được các công việc của nhà tuyển dụng hay không.Đây là vấn đề mà nhiều đơn vị còn gặp phải trong quá trình làm việc của mình. Bài viết sau đây chia sẻ một số kinh nghiệm tuyển dụng, và trả lời rõ hơn cho câu hỏi có nên tuyển dụng sinh viên mới ra trường hay không?

1. Nhu cầu việc làm của sinh viên mới ra trường

Nhu cầu tuyển dụng tìm nhân sự của các công ty luôn tăng cao nhưng không phải công ty nào cũng có thể tuyển dụng đủ số lượng và chất lượng nhân sự mình mong muốn, với những yêu cầu của rất nhiều công ty đòi hỏi người lao động phải có kinh nghiệm, nhưng sinh viên mới ra trường thì lấy đâu ra kinh nghiệm để ghi vào cv khi  làm cv xin việc và hồ sơ xin việc gửi các nhà tuyển dụng, vậy nên số lượng nhân viên chưa có kinh nghiệm là khá nhiều mà nhu cầu tuyển dụng của các công ty cũng tăng không kém.

Nhưng nhiều công ty vẫn còn yêu cầu tuyển dụng nhân viên có tay nghề, nhưng theo kinh nghiệm tuyển dụng của nhiều công ty lớn thì họ không cần nhân sự phải có kinh nghiệm, vì đôi khi việc tuyển dụng sinh viên mới ra trường sẽ có những ưu điểm mà chỉ có những sinh viên mới ra trường mới có được. Bài viết dưới đây sẽ chứng minh cho các bạn thấy việc tuyển dụng những sinh viên mới là trường là điều nên làm.

2. Khả năng ngoại ngữ

Hiện nay không chỉ cần nhân lực có khả năng viết, có kiến thức chuyên môn giỏi mà còn cần cả những nhân tố có ngoại ngữ tốt bởi nền kinh tế đang hội nhập mạnh mẽ với các nước trên thế giới. Chình vì vậy, mỗi doanh nghiệp đều cần những ứng viên có khả năng ngoại ngữ để có thể giao tiếp và làm việc với người nước ngoài. Trong khi các trường đều chú trọng đào tạo ngoại ngữ như hiện nay thì chất lượng sinh viên ra trường thông thạo ngoại ngữ cũng khá lớn. Nếu có một ứng viên như vậy bạn nên thử một buổi phỏng vấn việc làm bằng tiếng anh và nếu kết quả tốt thì đừng nên bỏ qua nhân tố tài năng ấy. Dù những sinh viên này chưa có nhiều kỹ năng thực hành, nhưng có kỹ năng về ngoại ngữ cũng là một điểm cộng để bạn nên nhận sinh viên mới ra trường vào làm việc

3. Khả năng làm việc nhóm và thích nghi cao

Nhà tuyển dụng thường có một nỗi lo chung là các sinh viên mới ra trường sẽ dễ chuyển việc không có sự gắn bó với công ty. Nhưng nếu cho họ một môi trường phát triển tốt và đãi ngộ hợp lý bạn sẽ có các nhân viên trung tâm và gắn bó lâu dài. Bởi các sinh viên mới ra trường luôn sẵn sàng học hỏi để tiếp thu kiến thức mới góp phần phát triển bản thân. Yếu tố này không có ở các ứng viên đã có nhiều năm kinh nghiệm vì họ sẽ giữ nguyên suy nghĩ và khẳng định bảo thủ với cách làm của mình. Có thể nói sinh viên mới ra trường là người dễ dạy dễ sai bảo. Và đặc biệt họ thích nghi rất nhanh với công việc mới, ham học hỏi nên việc tuyển dụng sinh viên mới ra trường bạn chỉ cần đào tạo một thời gian là họ có thể quen với một trường làm việc của công ty để có thể làm việc tốt mà không cần quá nhiều kinh nghiệm làm việc từ trước.

Đặc biệt khi bạn tuyển dụng sinh viên mới ra trường bạn sẽ có một đội ngũ nhân lực sẵn sàng học hỏi và làm theo cái mới mà không bảo thủ cố chấp như những thành viên kỳ cựu của công ty. Ở môi trường đại học sinh viên được dạy làm việc nhóm vậy nên khi đi làm việc ở các công ty họ kết hợp làm việc nhóm mang lại hiệu quả cao.

Việc làm sinh viên mới tốt nghiệp - thực tập tại Hà Nội

có nên tuyển sinh viên mới ra trường làm việc

Hiện nay không chỉ cần nhân lực có khả năng viết giỏi mà còn cần cả những nhân tố có ngoại ngữ tốt bởi nên kinh tế đang hội nhập mạnh mẽ với các nước trên thế giới. Dù bây giờ công ty bạn chưa làm gì đến ngoại ngữ nhưng biết đâu sau này bạn lại có nguồn khách hàng nước ngoài hay cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài? Vì vậy, mỗi doanh nghiệp đều cần những ứng viên có khả năng ngoại ngữ để có thể giao tiếp và làm việc với người nước ngoài. Trong khi các trường đều chú trọng đào tạo ngoại ngữ như hiện nay thì chất lượng sinh viên ra trường thông thạo ngoại ngữ cũng khá lớn. Nếu có một ứng viên như vậy bạn nên thử một buổi phỏng vấn việc làm bằng tiếng anh và nếu kết quả tốt thì đừng nên bỏ qua nhân tố tài năng ấy.

>> Xem thêm:  Con đường đến hệ thống tuyển dụng thông minh

4. Khả năng giao tiếp tốt

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp đối với công việc. Nó sẽ giúp sinh viên có khả năng thích ứng công việc cao, khả năng xử lý tình huống tốt… Ngoài ra những kỹ năng mềm mà nhà tuyển dụng cần quan tâm như kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng ra quyết định để nghiên cứu xem ứng viên có phù hợp với phong cách làm việc của công ty mình không. Những kỹ năng này đôi khi được chú trọng hơn những thứ kinh nghiệm mà bạn trình bày trong mẫu đơn xin việc chuẩn hay hồ sơ xin việc của mình.

Việc làm sinh viên it mới ra trường

kỹ năng giao tiếp tốt

 

5.  Dễ quản lý và đào tạo

Do thay đổi môi trường nên sinh viên mới ra trường có xu hướng ít bị ảnh hưởng bởi văn hóa xấu hay những mâu thuẫn, sinh viên mới ra trường họ như những trang giấy trắng, họ chưa có nhiều cạnh tranh thường gặp ở công sở, họ không quan tâm nhiều đến những mặt xấu của mọi người.. Họ thường chỉ tập trung hoàn thành công việc, chăm chỉ học tập và trau dồi kiến thức, cố gắng làm tốt phần việc được giao. Vì điều họ cần nhất là được cấp trên đào tạo và hướng dẫn, được học hỏi thật nhiều kiến thức và kinh nghiệm chính vì vậy mà sinh viên mới ra trường thường dễ quản lý. Sinh viên mới ra trường họ đang còn mới thường hào hứng trong công việc, thích thú với môi trường công ty và thích nghi nhanh khi công ty có sự thay đổi. Họ còn rất trẻ nên khả năng tiếp thu sẽ nhanh hơn rất nhiều so với các nhân viên lớn tuổi. Họ tự tin trong cách suy nghĩ tự tin trong cách hòa nhập và thích nghi với môi trường mới, đưa ra ý tưởng và dám thực hiện nó. 

6. Tuyển dụng nhân viên mới ra trường với mức lương rẻ

Học xong 4 năm đại học việc đầu tiên sau khi kết thúc học là sinh viên đi tìm việc và xin việc, do chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc nên có nhiều cơ hội họ bị vượt mất, nhưng nếu bạn là nhà tuyển dụng, có kinh nghiệm tuyển dụng nhiều thì bạn nhận thấy một điều là mức lương của sinh viên mới ra trường mong muốn thấp hơn rất nhiều những người có kinh nghiệm, lý do là sinh viên mới ra trường họ chưa đặt nặng vấn đề tiền lương, họ mong muốn được học tập và rèn luyện, mong muốn tìm được một công việc phù hợp với bản thân hơn là vấn đề lương bổng, chính vì vậy mà vấn để thương lượng tiền lương với sinh viên mới ra trường là điều đơn giản và dễ dàng, đây cũng là một lý do mà nhà tuyển dụng nên xem xét để tuyển dụng sinh viên mới ra trường.

Việc làm sinh viên luật mới ra trường

Mức lương rẻ

7. Am hiểu công nghệ thông tin và mạng xã hội

Sư phát triển của công nghệ thông tin luôn được sinh viên đón nhận đầu tiên, họ có xu hướng nắm bắt  những công nghệ thông tin mới nhất, được tiếp xúc và thực hành những công nghệ thông tin ở trường học, trên mạng xã hội, chính vì vậy mà sinh viên mới ra trường thường rất am hiểu công nghệ thông tin, Mạng thông tin là một thứ mà bất kỳ lĩnh vực nào cũng cần, doanh nghiệp muốn phát triển mạnh vươn xa thì nên tuyển những nhân tố như thế này để có những ứng dụng mới về công nghệ thông tin thì doanh nghiệp có thể nắm bắt và thực hành được ngay.

8. Tiếp thu nhanh

Các sinh viên mới ra trường đang còn trẻ ham học hỏi lại nhiệt huyệt trọng công việc chính vì vậy mà khi bạn chỉ dạy công việc cho những bạn người mới là sinh viên mới ra trường họ sẽ tiếp thu rất nhanh, chính vì vậy mà sinh viên mới ra trường có lợi thế hơn những nhân viên lớn tuổi về khả năng tiếp thu, đây cũng chính là một lý do mà người tuyển dụng nên lựa chọn và quyết định tuyển dụng nhân viên mới ra trường vào vị trí bạn đang ứng tuyển.

Việc làm

9. Có nhiều ý tưởng mới và dám nghĩ dám làm

Sinh viên mới ra trường họ rất hào hứng và có rất nhiều ý tưởng mới lạ muốn thực hiện, họ chưa có kinh nghiệm làm việc, cái họ có là họ dám nghĩ dám làm và không sợ khó, một doanh nghiệp, một công ty muốn phát triển mạnh cần có nhiều ý tưởng mới, có những những nhân viên dám nghĩ dám làm và không sợ khó, đó chính là cái mà nhiều công ty doanh nghiệp hiện nay đang hướng tới, nếu bạn là nhà tuyển dụng thì chắc chắn bạn phải tuyển dụng những nhân viên có nhiều ý tưởng mới, dám nghĩ dám làm thì doanh nghiệp mới có nhiều sáng kiến mới. Có nhiều hướng đi mới để phát triển.

Với những chia sẻ ở trên về những điểm mạnh của sinh viên mới ra trường, chắc chắn rằng nếu bạn là nhà tuyển dụng chuyên nghiệp bạn sẽ nhận ra được việc tuyển dụng sinh viên mới ra trường có rất nhiều lợi ích, vậy từ đây kết quả của câu trả lời ở đầu bài là có nên tuyển dụng nhân viên mới ra trường vì quá nhiều lợi ích như đã chia sẻ ở trên. Với kinh nghiệp tuyển dụng chuyên nghiệp chúng tôi tin rằng bạn sẽ lựa chọn được ứng viên sáng giá nhất cho công ty của mình.

Hãy cân nhắc và mạnh dạn sử dụng nguồn nhân lực trẻ để có cho mình những người tìm việc có năng lực sáng tạo mới mang lại hơi thở hiện đại hơn cho doanh nghiệp của bạn.

  • Nếu bạn là sinh viên mới ra trường đang cần tìm việc làm gấp thì có thể tham khảo ngay tin tức  việc làm nhân viên kinh doanh tại Hà Nội sau đây củ chúng tôi.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý