Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Công ty Headhunter - Điều cơ bản về dịch vụ “săn đầu người”

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Ngày cập nhật: 28/10/2020

Lý do vì sao các doanh nghiệp hiện nay luôn chiêu mộ được một số lượng lớn nhân tài đầu quân như vậy? Đặc biệt khi mà thị trường nhân sự có sự cạnh tranh lớn và nhân lực “vàng” đâu phải là dễ dàng. Tất cả đều được cho là “chiêu trò” tuyển dụng nhờ vào sự hỗ trợ của các công ty Headhunter, dịch vụ săn đầu người mà bạn nên tìm hiểu với bài viết dưới đây. 

1. Công ty Headhunter là gì với chức năng đảm nhận? 

Công ty Headhunter là gì với chức năng đảm nhận?
Công ty Headhunter là gì với chức năng đảm nhận? 

Hiểu về cong ty Headhunter thật dễ hiểu vì đó là một tổ chức kinh doanh chuyên cung cấp về các dịch vụ tuyển dụng nhân sự cho doanh nghiệp. Thông qua việc giới thiệu tới doanh nghiệp về các ứng viên để nhận được sự chấp thuận và một mức phí theo sự thỏa thuận, cũng có thể tương tự như một khoản hoa hồng giới thiệu vậy. 

Hiện nay thường các công ty Headhunter sẽ tập trung chủ lực cho một lĩnh vực nào đó, các vị trí theo cấp bậc hệ điều hành theo xu hướng hoặc không. Đơn giản hơn như là sẽ có công ty chuyên về săn những nhân sự cấp cao còn có công ty lại chuyên về ứng viên nhân viên. Đôi khi có công ty chuyên về nhân sự lĩnh vực tài chính ngân hàng, nhưng công ty khác lại chuyên về IT chẳng hạn. 

Công ty Headhunter là gì với chức năng đảm nhận?
Lựa chọn công ty Headhunter với thế mạnh phù hợp

Bởi vậy chúng ta có thể thấy được các công ty Headhunter luôn mang trong mình một vai trò đặc biệt quan trọng riêng trong việc tìm kiếm ứng viên. Từ đó giúp doanh nghiệp có thể bổ sung các vị trí trống quan trọng, hay bất kỳ một vị trí nào đó không muốn đăng tin tuyển dụng rộng rãi. 

Trực tiếp làm việc và gắn kết với doanh nghiệp vậy nên các công ty Headhunter do đó cũng được cho là đại lý bên thứ 3 của các doanh nghiệp. Giúp cho bộ phận nhân sự của họ của thể chủ ododngj tuyển dụng nhân sự nhanh hơn với chất lượng sàng lọc đảm bảo ngay từ khi bắt đầu. Đặc biệt là việc tiết kiệm cả về thời gian, công sức nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu tuyển dụng hay vấn đề bảo mật thông tin cũng cần cần có sự lo lắng. 

Tuyển dụng Hr Manager

2. Vậy các tiêu chí đặt ra để chọn lựa một công ty Headhunter tốt là gì?

Không chỉ doanh nghiệp mà các công ty Headhunter được lập ra cũng đều hướng tới một mục tiêu chúng đó là lựa chọn được các ứng viên phù hợp trong thời gian ngắn nhất có thể để bổ sung. Nhưng để tạo được kết quả này thì doanh nghiệp cũng sẽ cần tới việc kết hợp và làm việc nhịp nhàng với các công ty Headhunter. Tuy nhiên, để lựa chọn được một đối tác săn nhân sự tốt thì doanh nghiệp cũng cần nắm bắt được các tiêu chí sau. 

2.1. Lựa chọn công ty Headhunter với thế mạnh phù hợp 

Vậy các tiêu chí đặt ra để chọn lựa một công ty Headhunter tốt là gì?
Vậy các tiêu chí đặt ra để chọn lựa một công ty Headhunter tốt là gì?

Đưa ra quyết định và đi đến ký kết hợp đồng hợp tác với một công ty Headhunter thì doanh nghiệp sẽ cần đầu tư nhiều thời gian hơn cho giai đoạn trước đó. Lựa chọn tốt nhất là bạn nên tìm hiểu về lĩnh vực chính mà công ty Headhunter hướng tới và nó có phù hợp với nhu cầu nhân sự lĩnh vực của bạn hay không. Hơn nữa là việc hiểu rõ hơn về công ty và đưa ra các kỳ vọng hay yêu cầu thì công ty đó sẽ giúp doanh nghiệp thể hiện được mặt bằng chung. 

Chắc chắn với sự sở hữu nguồn ứng viên theo lĩnh vực yêu cầu sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm khá nhiều về thời gian tìm kiếm. Nhưng để làm việc thì doanh nghiệp cũng nên hợp tác từ 2 -3 công ty Headhunter vì nhu cầu tuyển dụng của bạn cũng không thể chỉ dừng ở một vị trí như IT mà còn có thể là nhân sự, kỹ thuật. 

2.2. Thương hiệu là yếu tố tạo nên sự chất lượng

Thương hiệu là yếu tố tạo nên sự chất lượng
Thương hiệu là yếu tố tạo nên sự chất lượng

Sự phát triển mạnh mẽ chung như hiện nay chắc chắn sẽ không hề khó khi tìm kiếm về một công ty nào đó cung cấp dịch vụ Headhunter. Chi là vấn đề đặt ra rằng đâu sẽ là môi trường uy tín và đáng tin cậy nhất cho việc hợp tác. Gợi ý dành cho bạn đó chính là điều kiện đầu về thời gian kinh nghiệm hoạt động phát triển trên thị trường, mức 10 trở lên sẽ là nơi có đầy đủ nhất về nguồn ứng viên phòng phú và thể hiện được thế mạnh riêng. 

Bên cạnh đó nếu một công ty Headhunter uy tín sẽ luôn tục cập nhật và đăng tài thông tin trên website của chính họ. Do đó, khi lựa chọn dịch vụ bạn cũng nên thử tham khảo website của công ty. Xem xét qua đôi chú về phần giới thiệu, tiêu chí hướng tới, quy trình làm việc cùng các thông tin hữu ích khác được cung cấp. 

Luôn nhớ rằng tất cả thông tin được đăng tải sẽ là dấu hiệu tốt nhất để bạn có thể nhận diện được thương hiệu đó có uy tín hay không. Hơn nữa là bạn cũng có thể lựa chọn về việc tham khảo thông tin qua người quên đã từng sử dụng dịch vụ trước đó hay các đánh giá từ người dùng qua bất kỳ mạng, diễn đàn hay group để lựa chọn. 

2.3. Chính sách - giá cả hợp lý và minh bạch

Chính sách - giá cả hợp lý và minh bạch
Chính sách - giá cả hợp lý và minh bạch

Việc tuyển dụng nhân sự hay lựa chọn về một công ty Headhunter nào đó thì chi phí sẽ luôn là yếu tố được quan tâm. Một mức giá có sự cạnh tranh và phù hợp sẽ luôn thể hiện được cách làm việc chuyên nghiệp của một công ty. 

Chi phí trung hiện tại của các dịch vụ về headhunter trên thị trường co sự giao động và phụ thuộc phần nào vào sự nhận diện thương hiệu của công ty đó. Về các công ty TOP đầu thì chi phí sẽ là từ 2 - 3 tháng lương gross của vị trí ứng viên cần bổ sung. Còn về các công ty tầm trung và mới thì mức chi phí sẽ chỉ là 1 tháng lương gross. 

Cùng đó sự tin cậy uy tín của công ty Headhunter còn được thể hiện qua sự đàm phán hay hợp đồng về điều kiện thành toán, chính sách một cách rõ ràng. Cụ thể hơn là khi ký kết cho một hợp đồng bạn nên yêu cầu về chính sách bảo hành, khiếu nại, hỗ trợ khuyến mại, việc chăm sóc khách hàng,...

2.4. Sự hỗ trợ và thái độ thể hiện

Sự hỗ trợ và thái độ thể hiện
Sự hỗ trợ và thái độ thể hiện

Kết quả làm việc tốt nhất là khi hai bên đều có sự hài lòng mà đạt được mong muốn. Cùng đó là khi làm việc thái độ của chuyên gia headhunter cũng là điều kiện vô cùng quan trọng cho việc trở thành đầu mối giữa doanh nghiệp làm việc với ứng viên. Làm việc với một cách chuyên nghiệp nhất cung cấp đầy đủ thông tin về quy trình bay sự tương tác cho các bên. 

Đặc biệt là mối quan hệ sẽ được duy trì tốt nhất là khi các bên có sự thoải mái đưa ra sự đối thoại, các mục tiêu cần tới là gì cho vị trí cần tuyển dụng. Hiểu đơn giản hơn là mọi thứ đều cần có sự cân bằng đồng điệu với nhau. Giao tiếp tốt sẽ luôn giúp hiểu được yêu cầu từ khách hàng cần tới. 

Ngoài ra đối với một Headhunter cũng cần am hiểu về thương hiệu hay như mục tiêu kinh doanh của khách hàng từ đó có thể chủ động “bẻ lái” tiến cử ứng viên dù là khách hàng chưa chủ động. Hay như một công ty Headhunter hoàn hảo cũng sẽ có một đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt là công ty đó cũng sẽ cần có một mạng lưới quan hệ lớn, ứng viên chất lượng nhiều năm cung cấp và đa ngành đa nghề. 

Việc làm nhân sự tại Hồ Chí Minh

3. Bật mí về TOP các công ty Headhunter uy tín hiện nay 

Bật mí về TOP các công ty Headhunter uy tín hiện nay
Bật mí về TOP các công ty Headhunter uy tín hiện nay 

* Công ty NIC 

Sự thành lập từ năm 2002 phát triển cho tới nay thì Công ty cổ phần tư vấn nhân lực NIC mang trong mình một nhiệm vụ riêng khi là nhà cung cấp hàng đầu về ứng viên. Kinh nghiệm và dịch vụ luôn có sự chuyên nghiệp nhận được sự tin dùng bởi các công ty địa phương, đa quốc gia hay doanh nghiệp FDI. 

Có thể kể đến các dịch vụ mà cung cấp như: dịch vụ về nhân sự, tìm kiếm tuyển chọn điều hành, tuyển dụng hàng hoạt, tuyển dụng trực tuyến, lao động hàng giờ hay sản xuất bên ngoài và văn phòng đại diện hỗ trợ pháp lý nước ngoài. Một vai trò riêng thì Công ty cổ phần tư vấn nhân lực NIC sẽ là nơi mà doanh nghiệp có thể săn đón lao động điều hành cao cấp. 

Công ty CxO Search 

Được biết tới là một thành viên trong L&A Holding tiền thân của bộ phận tuyển dụng nhân sự thuộc Công ty cổ phần Le & Associates. Tuy nhiên, đến năm 2017 thì CxO Search đã được tách ra và hoạt động chuyên về tư vấn Headhunter nhân sự cấp cao với công nghệ mới “tuyển dụng đúng người đúng văn hóa”.

Thông qua nền tảng FinxS không chỉ giúp nhà tuyển dụng hiểu được năng lực, hành vi hay tính cách của ứng viên có sự phù hợp với văn hóa hay không. Mà còn là xác định được về nhu cầu tiến tới đào tạo hay là quy hoạch cho tổ chức sau này. Một môi trường bạn nên tham khảo để nhanh chóng hơn trong việc lựa chọn nhân sự cho mình. 

Công ty VIETGROUP 

Để nhắc tới danh sách công ty Headhunter thì VIETGROUP là một cái tên mà những các doanh nghiệp không nên bỏ qua. Chuyên hỗ trợ tuyển dụng về số lượng lớn các ứng viên đảm bảo đáp ứng đủ và kịp thời nhất về nguồn nhân lực cả trong và ngoài nước. 

Bật mí về TOP các công ty Headhunter uy tín hiện nay
Rất nhiều công ty headhunter bạn có thể lựa chọn theo mong muốn

Hơn nữa, với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hỗ trợ cho các doanh nghiệp. Công ty VIETGROUP sẽ chuyên săn nhân sư về đủ các cấp từ nhân viên, tầm trung và cấp cao với 8 ngành nghề chính sau: Tài chính ngân hàng, sản xuất, hàng tiêu dùng nhanh, chăm sóc sức khỏe, bán lẻ, viễn thông, IT, truyền thông. 

Công ty Tokyo Work 

Một trong những công ty cung ứng nhân sự cũng không hề kém cạnh chút nào với phạm vị cung ứng là các tập đoàn lớn, công ty của Nhật và hướng tới mở rộng ra toàn khu vực. Công ty chuyên về cung cấp nhân sự nhóm ngành về phiên dịch, sale, hành chính nhân sự, may mặc,...với sự sàng lọc từ 2 năm kinh nghiệm trở lên. 

Công ty J-Job

Đây cũng là một đơn vị phù hợp mà các doanh nghiệp muốn tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật hay phục vụ cho các công ty Nhật tuyển dụng nhân sự. Mức độ của ứng viên với trình độ tiếng Nhật sẽ tầm khá trở lên từ đó tạo sự phát triển không xa trong tương lai theo xu thế sau này. 

Ngoài ra trên thị trường hiện nay cũng sẽ còn rất nhiều công ty Headhunter khác mà bạn có thể lựa chọn phù hợp với doanh nghiệp của mình. Đặc biệt là nắm được xu hướng mới về tuyển dụng thông qua các công ty săn nhân sự này sẽ là điều kiện tốt nhất để phát triển doanh nghiệp trong tương lai với đội ngũ nhân lực chất lượng. 

Tìm việc

Hy vọng bài viết từ timviec365.vn sẽ cung cấp tới bạn nhiều thông tin tổng hợp nhất có thể về công ty Headhunter.

Khám phá bản mô tả công việc Headhunter chi tiết nhất

Headhunter - chuyên viên tuyển dụng cấp cao là vị trí mới được trình làng mới gần đây và là mối quan tâm hàng đầu của hàng loạt doanh nghiệp lớn nhỏ. Hơn nữa với mức thu nhập tốt nhất cùng với các ưu đãi sẽ là một vị trí giúp bạn có thể tiến tới sự thành công trong tương lai mà bạn cần nắm. 

Mô tả công việc của Headhunter

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý