Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Connected Home là gì? Mang sự thông minh tới ngôi nhà của bạn

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 19/09/2020

Tìm hiểu Connected Home là gì sẽ mang đến cho chúng ta những ý tưởng tuyệt vời về những công nghệ thông minh có thể ứng dụng với ngôi nhà trong tương lai của chính chúng ta.

Kể từ khi cuộc cách mạng công nghệ 4.0 phát triển với rực rỡ đã kéo theo không ít những công nghệ thông minh ra đời và mang lại những trải nghiệm đầy thú vị và vô cùng tiện ích cho con người. Trong những thành quả đó, không thể thiếu thành tựu mang tên Connected Home. Vậy connected home là gì? Chúng ta có thể kỳ vọng điều gì từ Connected Home?

Connected Home - Bạn hiểu gì về nó?
Connected Home - Bạn hiểu gì về nó?

Nếu như bạn là một người thích khám phá, luôn muốn đem sự sáng tạo vào trong cuộc sống thì nhất định hãy đọc bài viết này để có thêm một ý tưởng hay với Connected Home nhé.

1. Giải đáp câu hỏi Connected Home là gì?

Connected Home còn được gọi với một vài cái tên khác như Smart Home hoặc là Smart Automation, được sử dụng để chỉ tới công nghệ mạng máy tính hướng tới đối tượng người dùng là các gia đình nhằm mang tới sự tiện. 

Như vậy, Connected Home nói về những thiết bị công nghệ thời hiện đại có dùng ứng dụng Connected Home, chúng được kết nối với nhau bằng giao thức mạng không dây. Những thiết bị Connected Home này vốn dĩ được thiết kế riêng biệt để có thể hoạt động được ở nhiều mạng có dùng giao thức đặc biệt như là Zigbee và Z-Wave. 

Tìm hiểu về khái niệm Connected Home
Tìm hiểu về khái niệm Connected Home

Cũng có nhiều công nghệ của Connected Home cũng kết nối được với đường truyền mạng wifi mà gia đình bạn dùng, ngoài wifi ra thì công nghệ này cũng có thể tích hợp cùng nhiều ứng dụng khác. Ví như chúng ta hoàn toàn có thể dùng máy tính bảng hay điện thoại thông minh để điều khiển nhiều trang thiết bị trong gia đình khi chúng được kết nối từ xa. 

2. Con người kỳ vọng gì vào mô hình Connected Hoem trong tương lai?

Với sự thông minh của công nghệ trong mô hình nhà thông minh, con người hoàn toàn có thể đặt kỳ vọng vào nó để thực hiện các mục đích dưới đây:

2.1. Nhà thông minh kiểm soát ánh sáng và nhiệt động

Công nghệ Connected Home được ứng dụng để kiểm soát ánh sáng, đây là ứng dụng cơ bản nhất của nhà thông minh Connected Home. Nhờ công tắc thông minh có thể giúp điều chỉnh độ sáng thì công nghệ này sẽ giúp bạn có thể điều chỉnh độ sáng từ xa của bóng đèn điện hoặc bật/ tắt tùy vào nhu cầu của bạn hoặc là cũng cài đặt hẹn giờ. Bạn hãy thử tưởng tượng mà xem nếu ngôi nhà của bạn một ngày nào đó bỗng trở nên thông minh nhờ một "thế lực" thay bạn kiểm soát ánh sáng ngay cả trong nhà lẫn ánh sáng bên ngoài trời thì cảm giác bạn nhận được là gì? Không gì khác, đó chính là một sự thoải mái đến vô cùng mà vẫn không hề tốn kém vì tất nhiên, xứng với sự thông minh của một thiết bị công nghệ kiểm soát ánh sáng phải mang đến sự tiện ích và tiết kiệm cho con người đúng không nào.

Sự kỳ diệu của Connected Home là gì?
Sự kỳ diệu của Connected Home là gì?

Chẳng những vậy, thiết bị thông minh Connected Home còn tỏ ra hữu dụng khi có khả năng kiểm soát tốt nhiệt độ. Bên trong kết cấu của ứng dụng có lắp đặt những bộ điều nhiệt đa năng chi phép con người tiếp tục tạo ra những màn điều khiển từ xa và tự động đối với hệ thống tạo nhiệt sưởi ấm hay điều hòa không khí và thông gió. 

Dường như các cao thủ công nghệ đã tính toán từ trước một cách kỹ lưỡng dựa trên việc đo nhiệt độ thực tế ở trong nhà, tiến hành qua nhiều thời điểm khác nhau để cài đặt nên các chức năng điều nhiệt đáp ứng sự thay đổi phù hợp với thực tế, quan trọng hơn là mang tới cho con người cảm giác thoải mái, dễ chịu ở mức tối đa. Chẳng hạn như vào thời tiết mùa đông, thời điểm đêm và sáng sớm là lúc nhiệt độ xuống thấp nhất, bộ điều nhiệt của ứng dụng ngôi nhà thông minh sẽ tự động giúp bạn điều chỉnh nhiệt độ ở những thời điểm này sao cho bạn luôn được sưởi ấm để có giấc ngủ ngon và không lo phải thức dậy vào buổi sáng với tiết trời quá lạnh.

Chắc hẳn, ai trong chúng ta cũng đều mơ ước có được một cuộc sống "xuôi chiều mát mái" như vậy để cuộc sống trở nên tươi đẹp và tràn đầy năng lượng sống đúng không nào?

Việc làm it phần cứng - mạng tại Hà Nội

2.2. Khả năng bảo mật

Không phải tất cả, có một vài thiết bị được cài đặt ứng dụng công nghệ thông minh Connected Home để tận dụng tính năng bảo mật của nó. Bạn hình dung trong nhiệm vụ này, Connected Home đóng vai trò như một chất xúc tác để giúp cho thiết bị của bạn được đảm bảo an ninh tốt hơn. Vậy những vật dụng nào có thể được ứng dụng này hỗ trợ trong vấn đề bảo mật? Bạn có thể nghĩ nhanh đến khóa cửa thông minh, bộ khóa gara ô tô được điều khiển từ xa,... 

Khả năng bảo mật của connected Home
Khả năng bảo mật của connected Home

Sự bảo mật thông minh đến mức người ta có thể nhận cảnh bảo thông qua hệ thống mạng được kết nối như Cloud chẳng hạn. Từ đó khi gia đình bạn không thực hiện việc mở cửa gara ô tô nhưng lại được báo rằng hành động này đang được thực hiện, vậy thì sẽ ngay lập tức bạn cảnh giác và xử lý vấn đề để tránh nguy cơ bị đột nhập đánh cắp tài sản. 

Điều này thực sự cần thiết trong một xã hội hiện đại và phát triển từng ngày trong thời đại cách mạng công nghệ. 

Chưa dừng lại ở sự bảo mật với chế độ cảnh báo thông thường, Connected Home còn mang đến cho cuộc sống con người những bất ngờ thú vị hơn nhiều khi nó có khả năng phát hiện ra các yếu tố khó định hình như khói hay là khí CO2 Monoxide. Hệ thống kỹ thuật số camera giám sát được lắp đặt trong nhà hay khu vực bên ngoài trời sẽ gửi tới các thiết bị kết nối khác điển hình như máy khách, home Server cũng đang trở thành kỳ vọng để thúc đẩy các nhà công nghệ phát triển chương trình này.

Sự thông minh của ứng dụng kết nối trong ngôi nhà của bạn
Sự thông minh của ứng dụng kết nối trong ngôi nhà của bạn

3. Connected Home: đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác

Trên đây là hai ứng dụng vô cùng lớn được con người kỳ vọng Connected Home có thể mang tới cho cuộc sống. Tuy nhiên chưa dừng lại ở đó, ứng dụng thông minh này còn có khả năng vươn xa hơn những gì bạn mong đợi. Giới chuyên gia công nghệ thông tin cho hay, Connected Home sẽ được áp dụng vào rất nhiều lĩnh vực khác nữa, bạn có thể tham khảo thêm những lợi ích của nó dựa trên một vài chia sẻ dưới đây:

Thứ nhất, Connected Home ứng dụng cho tủ lạnh sử dụng mạng internet và có sự tích hợp thông minh với cảm biến không dây. Bộ phận cấu tạo thường lựa chọn cảm biến không dây là RFID với mục đích chính là để dễ dàng theo dõi cụ thể lượng đồ ăn có ở bên trong tủ lạnh. Vậy dựa trên nguyên lý hoạt động và sự cấu tạo vừa nêu, chiếc tủ lạnh vô cùng thông minh này sẽ sử dụng mạng Wifi để truền tải nguồn thông tin dữ liệu tới cho bạn. 

Việc làm chuyên viên it

Sự bất ngờ thú vị mà connected home mang lại
Sự bất ngờ thú vị mà connected home mang lại

Thứ hai, ứng dụng kết nối thông minh còn được dùng để cân wifi. Có nghĩa là gì? Bạn có thể lấy con số cân nặng hiện tại của bạn hoặc bất kỳ ai đó rồi gửi chúng vào kho lưu trữ Cloud qua mạng wifi. Ứng dụng này sẽ giúp bạn kiểm soát tình trạng sức khỏe cân nặng của mình, nó có thể coi là một điều thú vị để thực hiện nhưng hơn hết vẫn là đồng hành cùng bạn trong việc bảo vệ sức khỏe.

Thứ ba, tạo hệ thống vòi tưới nước tự động thông minh. Có vẻ ứng dụng này khá phù hợp với những gia đình yêu thích trồng cây cảnh, hoa cỏ hoặc có một vườn trồng cây rộng lớn. Khi đã áp dụng công nghệ Connected Home để tạo ra một hệ thống tự động tưới nước cho vườn cây của bạn thì nó sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa sức người, quan trọng hơn cả là có thể thay bạn quản lý mọi lịch trình tưới nước mỗi ngày theo nhu cầu của bạn. Sự thông minh ở đây không nằm ở chỗ con người có thể cài đặt cố định giờ giác hệ thống sẽ phun vòi tưới nước mà được đánh giá qua việc bạn có thể điều khiển từ xa hoạt động này khi ngồi tại cơ quan làm việc nhưng vẫn có thể thay đổi thời gian tưới tiêu để phù hợp với thời tiết. 

Sự tiện ích của connected home điều khiển từ xa
Sự tiện ích của connected home điều khiển từ xa

Chẳng hạn như, vào một ngày trời mưa, tất nhiên, vòi nước tự nhiên đã thay bạn thực hiện công việc tưới tiêu này rồi thì bạn sẽ phải thay đổi lịch trình tưới cây như đã cài đặt. Vậy chẳng lẽ bạn sẽ phải cất công chạy xe từ cơ quan về nhà với một quãng đường vài chục cây số? Không, nhờ có Connected Home, mọi thứ đã trở nên đơn giản tuyệt đối vì chỉ cần ngồi yên tại cơ quan và điều chỉnh lại chế độ cho hệ thống tưới nước tự động là xong. 

Thứ tư, kết nối thông minh Connected Home mang đến tiện ích chuyển động cảm biến và có sự tích hợp cùng với nhiều thiết bị tiện ích khác. Bạn biết đấy, với rất nhiều tiện ích mà sự kết nối thông minh mang tới cho ngôi nhà của bạn như đã nêu ra ở trên thì không khó gì để con người tiếp tục tìm kiếm nhiều phương diện khác xung quanh ngôi nhà để cài đặt trí thông minh vào những thứ đời thường nhất, mang đến cho cuộc sống của bạn nhiều tiện nghi và thoải mái tối đa. Trong đó, sự cảm biến là một cách mà các nhà công nghệ tài năng thêm "trí thông minh" cho ngôi nhà của bạn. 

Việc làm thực tập sinh it

Sự tiên ích đến từ ứng dụng thông minh Connected Home
Sự tiên ích đến từ ứng dụng thông minh Connected Home

Hẳn bạn đã thấy việc bóng đèn cửa có thể tự động sáng hoặc tự động tắt khi có người bước vào hoặc dời đi, điều này Phượng đã được thấy khi xem các bộ phim Hàn Quốc cách đây nhiều năm, điều đó cho thấy công nghệ đã sớm mang tới những điều thú vị cho cuộc sống con người chứ không phải bây giờ mới bắt đầu đúng không nào; hoặc như hình ảnh của những chiếc quạt trần có thể tự động quay nếu có người bước vào phòng, vòi rửa tay tự động khi chúng ta đưa tay lại gần miệng vòi; cảm biến nhận diện khuôn mặt hoặc giọng nói để nhận diện những người có thể tùy ý ra vào ngôi nhà của bạn,... vô vàn những điều kỳ diệu mà công nghệ có thể mang đến để cuộc sống của bạn tự ắt thông minh hơn. Tất cả đều nhờ vào những ứng dụng tuyệt vời của công nghệ Connected Home.

Như vậy, thông qua chia sẻ trên đây, Phượng hy vọng đã giúp bạn hiểu thấu đáo hơn Connected Home là gì. Đây quả thực chẳng phải là khái niệm dễ dàng hiểu được nếu như bạn không có sự tìm hiểu và liên tưởng. Thay vì phải tự tìm kiếm và tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn tài liệu khác nhau thì hãy đọc hết bài viết của Phượng, bạn sẽ có được những kiến thức cơ bản nhất về Connected Home.

Tìm việc nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý