Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn viết CV Eximbank - Bí quyết “hớp hồn” nhà tuyển dụng

Tác giả: Trần Thùy Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 16 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Eximbank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên ở nước ta. Đến nay Eximbank đã có rất nhiều chi nhánh, phòng giao dịch và ATM trên khắp cả nước. Nếu muốn ứng tuyển vào làm việc trong Eximbank bạn cần phải chuẩn bị một chiếc CV Eximbank để có được sự tin lớn nhất khi tham gia phỏng vấn.

1. Cơ hội việc làm tại ngân hàng Eximbank

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Eximbank là một trong những ngân hàng có bề dày lịch sử hoạt động, với tổng số vốn điều lệ hiện nay đã đạt mức hơn 12.000 tỷ đồng cùng với đó là hơn 13.000 tỷ đồng vốn chủ sở hữu. Vì vậy, Eximbank hiện đứng đầu trong số các ngân hàng thương mại cổ phần có vốn chủ sở hữu lớn nhất Việt Nam.

Làm việc tại ngân hàng là mơ ước của nhiều người
Làm việc tại ngân hàng là mơ ước của nhiều người

Mỗi năm ngân hàng Eximbank đều có những đợt tuyển dụng bổ sung nhân viên thay thế nhân viên đã nghỉ hoặc tuyển dụng nhân viên mới. Những ứng viên có chuyên môn về tài chính, ngân hàng hoặc những ngành khác có liên quan đều rất háo hức đón chờ những đợt tuyển dụng để có cơ hội được trở thành nhân viên trong hệ thống của Eximbank. Nhân viên làm việc tại Eximbank được hưởng đầy đủ các chính sách theo quy định chung của Nhà nước và quy định riêng của ngân hàng. Bên cạnh đó là mức thu nhập ổn định và rất hấp dẫn.

2. Hướng dẫn viết CV Eximbank gây ấn tượng cực tốt

Để ứng tuyển vào làm việc tại ngân hàng Eximbank bạn cần chuẩn bị đầy đủ những gì cần thiết cho buổi phỏng vấn, trong đó có CV xin việc. Hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây để tự tạo cho mình một chiếc CV xin việc chất lượng nhất nhé!

2.1. Những lưu ý để có một chiếc CV xin việc hoàn hảo

Ai cũng đều biết một chiếc CV xin việc hoàn hảo sẽ giúp ứng viên giành được những lợi thế rất lớn trong mắt các nhà tuyển dụng. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tạo ra được một chiếc CV xin việc lý tưởng.

Những lưu ý để có một chiếc CV hoàn hảo
Những lưu ý để có một chiếc CV hoàn hảo

Vậy để có được một chiếc CV xin việc hoàn hảo giúp các ứng viên tự tin hơn trong mỗi cuộc phỏng vấn thì cần phải lưu ý những gì?

2.1.1. Tuyệt đối không được xem nhẹ phần Mục tiêu nghề nghiệp

Nếu bạn đã tiếp xúc nhiều với CV và các cuộc phỏng vấn thì chắc chắn bạn sẽ nhận biết được rằng việc xem nhẹ phần Mục tiêu nghề nghiệp trong CV là thiếu sót lớn cỡ nào.

Mục tiêu nghề nghiệp chính là cơ sở đầu tiên để nhà tuyển dụng đưa ra đánh giá về một ứng viên. Trước hết nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được bạn có ý định gắn bó lâu dài với công ty hay không. Các doanh nghiệp rất kiêng kỵ những ứng viên hay nhảy việc. Họ luôn mong muốn tìm kiếm những ứng viên có xu hướng gắn bó lâu dài và cống hiến cho sự phát triển của công ty.

Nhà tuyển dụng cũng sẽ xem xét về tư duy và tầm nhìn của quý vị thông qua mục tiêu nghề nghiệp của quý vị. Tương tự, thái độ làm việc của ứng viên cũng sẽ được bộc lộ rất rõ qua những nội dung họ viết trong phần mục tiêu nghề nghiệp.

Đừng quên viết về mục tiêu nghề nghiệp  trong CV
Đừng quên viết về mục tiêu nghề nghiệp  trong CV

Bên cạnh đó mục tiêu nghề nghiệp cũng có tác dụng định hướng rất lớn đối với ứng viên. Để xây dựng được mục tiêu nghề nghiệp người ứng viên phải hiểu rất rõ về bản thân mình có gì và mình mong muốn những gì. Họ cũng cần phải nắm rõ giới hạn của bản thân và hướng tới việc vượt lên những giới hạn ấy.

2.1.2. Phần kinh nghiệm làm việc cần được đầu tư rất nhiều

Khi đi phỏng vấn xin việc, kinh nghiệm làm việc của ứng viên trong CV luôn là mối quan tâm của nhà tuyển dụng. Rất nhiều nhà tuyển dụng không quá quan tâm đến việc ứng viên tốt nghiệp ngành nào, trường nào, tuy nhiên lại rất chú ý đến việc họ đã làm việc gì,ở đâu và những thành tích trong công việc mà họ đã đạt được.

Tuy nhiên khi viết CV bạn cũng không nên liệt kê ra tất cả những kinh nghiệm làm việc trước đây của bản thân. Hãy lựa chọn những công việc có liên quan đến ngành việc làm ngành ngân hàng để đưa vào trong CV nhé.

Đặc biệt là trong CV xin việc ngân hàng bạn cần làm nổi bật lên được những phẩm chất của bản thân một cách khéo léo thông qua những kinh nghiệm làm việc mà bạn liệt kê ra.

Phần kinh nghiệm làm việc cần được đầu tư kỹ lưỡng
Phần kinh nghiệm làm việc cần được đầu tư kỹ lưỡng

Hãy gây ấn tượng với nhà tuyển dụng rằng bản thân bạn là người có khả năng thích nghi rất tốt và tư duy nhạy bén trong công việc. Nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao những phẩm chất này ở các ứng viên.

Đồng thời bạn cũng nên đưa vào trong CV của mình những con số biết nói để minh chứng cho những thành tích đã đạt được trong công việc trước đây hoặc trình độ chuyên môn của bạn.

2.1.3. Chuẩn bị tốt phần kỹ năng

Để có được một công việc tốt trong ngành ngân hàng thì bạn cần có những kỹ năng chuyên môn được đánh giá cao. Những công việc trong ngành ngân hàng đều cần phải tiếp xúc với khách hàng và rất nhiều quy trình cũng như thủ tục. Vì vậy nếu không có kỹ năng xử lý tốt bạn sẽ không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ngoài ra nhà tuyển dụng cũng rất khuyến khích những ứng viên có khả năng sử dụng ngoại ngữ vì trong quá trình làm việc bạn sẽ có thể sẽ phải tương tác với khách hàng là người nước ngoài.

2.2. Hướng dẫn ghi các đề mục trong CV Eximbank

Không bỏ qua bất cứ đề mục nào trong CV
Không bỏ qua bất cứ đề mục nào trong CV

Vậy là bạn đã tìm hiểu xong về những lưu ý chủ yếu khi viết CV ngành ngân hàng. Tiếp theo hãy bắt tay vào viết CV Eximbank ngay nào!

2.2.1. Phần giới thiệu bản thân và thông tin liên hệ

Một chiếc CV xin việc hoàn hảo sẽ được viết cẩn thận ngày từ những thông tin đầu tiên. Những thông tin liên hệ bạn liệt kê trong CV sẽ được nhà tuyển dụng sử dụng để liên lạc trao đổi thêm hoặc thông báo về kết quả phỏng vấn. Vì vậy hãy thể hiện sự chuyên nghiệp của mình ngay từ việc ghi những thông tin cá nhân nhé!

Tiếp theo đừng quên nói đôi lời giới thiệu về bản thân bạn. Đây là phần để bạn viết về tính cách và phẩm chất cá nhân. Tuy nhiên hãy viết ngắn gọn thôi vì đây không phải là thông tin chính trong chiếc CV xin việc của bạn.

Và mục thông tin cuối cùng trong CV cần phải được đề cập đến ở đây đó là “Mục tiêu nghề nghiệp”. Có một “tip” để bạn hoàn thành tốt phần này đó là hãy viết mục tiêu nghề nghiệp bám sát theo yêu cầu công việc của nhà tuyển dụng cũng như kỹ năng cá nhân của bản thân. Bạn cũng có thể sử dụng các dấu gạch đầu dòng để khiến cho mục tiêu nghề nghiệp của bạn trông khoa học hơn và người xem cũng dễ dàng nắm bắt được hơn.

Ví dụ:

- Hoàn thiện kỹ năng xử lý với nhiều số tài khoản, và các nghiệp vụ khác như chuyển tiền, gửi tiền, mở tài khoản thanh toán…

- Tôi có khả năng chịu đựng áp lực công việc và mong muốn có cơ hội làm việc trong môi trường chuyên nghiệp để phát triển và thể hiện bản lĩnh, cũng như hướng đến mục tiêu trở thành nhân viên xuất sắc được công nhận”.

2.2.2. Phần kinh nghiệm làm việc và kỹ năng của ứng viên

Trong ngành ngân hàng kinh nghiệm làm việc rất được coi trọng
Trong ngành ngân hàng kinh nghiệm làm việc rất được coi trọng


Đối với ngành ngân hàng, đôi khi các nhà tuyển dụng sẽ chọn một người giàu kinh nghiệm là việc chứ không phải một người có trình độ học vấn cao. Bởi những thủ tục, thao tác và nghiệp vụ ngân hàng phải được rèn giữa trong thực tế thì mới thành thạo được.

Bên cạnh đó các nhà tuyển dụng cũng cần những nhân viên giàu kinh nghiệm làm việc với khách hàng và có kỹ năng xử lý tình huống tốt. Một nguyên nhân là bởi vì họ không muốn mất thời gian đào tạo lại từ đầu cho nhân viên mới. Một nguyên nhân khác đó là môi trường ngân hàng là một môi trường làm việc chuyên nghiệp và sự thiếu kinh nghiệm làm việc, xử lý tình huống hoặc những sai sót trong thao tác nghiệp vụ có thể dẫn đến những khiếu nại của khách hàng.

Ở trong một môi trường có tính cạnh tranh cao như ngân hàng thì sự hài lòng của khách hàng và tốc độ xử lý nghiệp vụ là hai phương diện được đề cao nhất.

Ví dụ, bạn có thể viết về kinh nghiệm làm tại ngân hàng trong vị trí Chuyên viên tư vấn tín dụng như sau:

- Quản lý hiệu quả danh mục hơn 500 khách hàng là doanh nghiệp, đồng thời đưa ra những tư vấn tài chính hiệu quả liên quan đến đầu tư và tiết kiệm

- Đào tạo và hướng dẫn 10 nhân viên thực tập và giao dịch viên mới

- Tất toán hợp đồng và giải chấp các tài sản thế chấp của khách hàng”

Từ ví dụ trên bạn có thể nhận thấy việc đưa thêm những con số vào sẽ khiến cho những gì bạn viết về kinh nghiệm làm việc trước đây có tính thuyết phục hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó thì những kỹ năng cá nhân cũng rất được xem trọng trong môi trường ngân hàng.

Kỹ năng cá nhân của ứng viên cũng quan trọng không kém
Kỹ năng cá nhân của ứng viên cũng quan trọng không kém

Khi viết về kỹ năng cá nhân, hãy chọn những kỹ năng mà bạn cảm thấy nhà tuyển dụng Eximbank mong muốn nhìn thấy nhất ở một nhân viên.

+ Kỹ năng chuyên môn: kiến thức và những kỹ năng nghiệp vụ ngân hàng; kỹ năng tin học văn phòng; kỹ năng sử dụng CRM, ERP…

+ Trình độ ngoại ngữ: phục vụ cho những giao dịch với khách hàng là người nước ngoài.

+ Kỹ năng giao tiếp và thuyết phục: có thể nói đây là một kỹ năng bắt buộc mà bất cứ một nhân viên ngân hàng nào cũng cần có do đặc thù công việc phải giao tiếp thường xuyên với khách hàng.

 + Kỹ năng làm việc độc lập và phối hợp làm việc nhóm

2.2.3. Phần trình độ học vấn và giải thưởng

Tuy rằng trong CV Eximbank thì “Kinh nghiệm làm việc” chính là phần có giá trị nhất nhưng nếu bạn tốt nghiệp từ một trường nằm trong top những ngôi trường có chương trình đào tạo tốt nhất về ngành ngân hàng thì đừng ngần ngại hãy ghi vào trong CV của mình. Nếu bạn tốt nghiệp với GPA cao thì lại càng nhận được đánh giá tốt hơn từ phía ngân hàng.

Ngoài ra hãy đề cập đến những giải thưởng hoặc thành tích bạn đạt được trong những công việc trước đây, như giải thưởng Nhân viên xuất sắc, giải thưởng Tin học văn phòng…

Đến đây chiếc CV của bạn cơ bản đã hoàn thành. Bạn cần thêm thông tin về người tham chiếu nếu ứng tuyển vào những vị trí cấp quản lý hoặc có thể bỏ qua nếu ứng tuyển vào vị trí nhân viên thông thường.

Eximbank là một trong những ngân hàng lớn và có môi trường làm việc cũng như đãi ngộ rất tốt. Trở thành nhân viên của Eximbank vẫn luôn là mơ ước của rất nhiều người. Hãy truy cập ngay trang web tuyển dụng và tìm việc làm vieclam88.vn để tạo CV Exim bank và giành lấy cơ hội được làm việc ở ngân hàng này nhé!

Eximbank

Tham khảo ngay tin tức tuyển dụng ngân hàng Eximbank mới nhất và được cập nhật liên tục để có cơ hội được làm việc trong ngân hàng này nhé!

Eximbank

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý