Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chiến thắng trong cuộc đua với CV tiếng Anh Kế toán kho chuyên nghiệp

Tác giả: Trần Thùy Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Kế toán kho là một trong những công việc sở hữu mức thu nhập khá cao so với những vị trí công việc khác trong ngành Kế toán nói chung. Để có thể vượt qua những ứng viên khác và chạm tay đến công việc mơ ước, bạn cần một chiếc “bàn đạp” tốt nhất mang tên CV tiếng Anh Kế toán kho. Vậy viết CV Kế toán kho như thế nào cho chuyên nghiệp và ấn tượng? Cần lưu ý những điều gì để chiếc CV xin việc của bạn thật nổi bật? Hãy cùng tìm hiểu cách viết CV tiếng Anh Kế toán kho trong bài viết sau đây nhé!

1. Tầm quan trọng của CV Kế toán kho

CV chính là “thư ngỏ” ứng viên gửi đến nhà tuyển dụng. Trong bối cảnh cả hai bên chưa hề gặp mặt thì thông qua CV nhà tuyển dụng sẽ biết được ứng viên đó là ai, có những kỹ năng hay trình độ chuyên môn như thế nào, có kinh nghiệm làm việc nhiều hay ít… Thông qua CV ứng tuyển nhà tuyển dụng sẽ nhận định được giá trị của ứng viên và những tiềm năng của họ.

Tầm quan trọng của CV Kế toán kho
Tầm quan trọng của CV Kế toán kho

Đồng thời thông qua CV xin việc, ứng viên còn có thể nêu bật lên những thế mạnh riêng của bản thân để gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng và vượt qua những đối thủ khác.

Bởi vậy nếu bạn muốn trúng tuyển vị trí Kế toán kho thì cần phải biết cách “show” ra những ưu điểm và tiềm năng của bản thân thông qua CV xin việc.

2. Bí quyết viết CV tiếng Anh Kế toán kho chuyên nghiệp

2.1. Những thông tin không thể thiếu trong CV Kế toán kho

Kế toán kho là những người thường xuyên làm việc với các bảng tích Excel, chịu trách nhiệm ghi chú lại những thông tin liên quan đến hàng hóa xuất nhập kho bao gồm thời gian, chủng loại, số lượng tổng và số lượng mỗi chủng loại hàng hóa, số lượng hàng tồn, hàng trả lại… Để làm tốt những công việc này, nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên phải có kỹ năng và kinh nghiệm làm việc.

Để chiếc CV Kế toán kho của mình ấn tượng và chuyên nghiệp, bạn cần chú trọng và dành nhiều thời gian hơn vào những mục thông tin sau đây:

- Thông tin liên lạc của ứng viên

- Kinh nghiệm làm việc

- Trình độ học vấn

- Các kỹ năng chuyên môn

Bố cục của CV Kế toán kho
Bố cục của CV Kế toán kho

2.1.1. Thông tin liên lạc của ứng viên

Phần thông tin liên hệ rất quan trọng trong CV Kế toán bằng tiếng Anh. Nhà tuyển dụng cần phải có phương thức để có thể liên hệ với bạn càng sớm càng tốt nếu họ muốn bạn cung cấp thêm thông tin về những kinh nghiệm làm việc hoặc một mục đích khác là thông báo kết quả phỏng vấn.

Trong phần này bạn cần cung cấp những thông tin sau đây:

+ Họ và tên

+ Ngày tháng năm sinh (thông tin không bắt buộc)

+ Địa chỉ chỗ ở hiện tại (thông tin không bắt buộc)

+ Email cho công việc

+ Số điện thoại khả dụng

2.1.2. Kinh nghiệm làm việc có liên quan

Phần kinh nghiệm làm việc là một phần thiết yếu trong CV Kế toán. Đây chính là những thông tin mà nhà tuyển dụng thực sự quan tâm và chú ý nhất.

Chỉ liệt kê kinh nghiệm làm việc có liên quan
Chỉ liệt kê kinh nghiệm làm việc có liên quan

Tuy nhiên, phần này không chỉ là một danh sách những nhiệm vụ của các công việc mà bạn đã từng làm trước đây. Đây còn là nơi để chứng minh bạn là ứng viên phù hợp nhất cho vị trí công việc đang tuyển dụng bằng cách đưa ra thêm những thành tích có liên quan của bạn và phải được điều chỉnh cụ thể sao cho phù hợp với vị trí Kế toán kho mà bạn đang ứng tuyển.

Trong phần kinh nghiệm làm việc, bạn nên tóm tắt chi tiết về 3 hoặc 4 vị trí công việc mới nhất của bạn.

2.1.3. Trình độ học vấn

Hãy đảm bảo ưu tiên cho trình độ học vấn trong chiếc CV xin việc Kế toán kho của bạn. Tuy công việc Kế toán kho đòi hỏi ở ứng viên kinh chủ yếu là về kinh nghiệm làm việc, tuy nhiên một ứng viên đã qua đào tạo trường lớp vẫn sẽ được các nhà tuyển dụng chú ý hơn.

Các chi tiết bạn cần cung cấp trong phần này bao gồm:

+ Tên trường bạn đã tốt nghiệp

+ Loại tốt nghiệp

+ Thành tích tốt nghiệp (GPA)

+ Năm tốt nghiệp

Lưu ý: chỉ cung cấp thêm GPA nếu số điểm của bạn cao.

2.1.4. Kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm

Khi liệt kê các kỹ năng trong CV Kế toán, hãy ghi nhớ rằng bạn cần phải trung thực khi đánh giá về mức độ thành thạo trong những kỹ năng của bạn.

Kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm rất cần thiết trong nghề Kế toán
Kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm rất cần thiết trong nghề Kế toán

Hãy liệt kê các kỹ năng quan trọng nhất trong CV của bạn theo thứ tự kỹ năng nào thành thạo nhất ưu tiên đưa lên trên. Bên cạnh đó bạn cũng cần liệt kê cả những kỹ năng chuyên môn và những kỹ năng mềm.

Một số kỹ năng chuyên môn và cách biểu thị chúng trong tiếng Anh:

- Kỹ năng sử dụng máy tính (Computer Skills)

- Kỹ năng Excel từ trung cấp đến nâng cao (Intermediate to advanced Excel skills)

- Kinh nghiệm làm việc trong Hệ thống ERP (Experience working in an ERP System)

- Khả năng phân tích và báo cáo (Robust analytical and reporting abilities)

- Kỹ năng quản lý và phân tích dữ liệu, bao gồm khả năng thành thạo với phần mềm của Microsoft, truy vấn kho dữ liệu…(Superior data management and analysis skills including demonstrated proficiency with Microsoft products, data warehouse queries…)

- Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề một cách xuất sắc (Excellent analytical and Problem identification/solving skills)

Kỹ năng tin học sẽ được mạnh, đặc biệt là kiến thức về bộ công cụ Microsoft Office, đặc biệt là Excel.

Bên cạnh đó, những kỹ năng mềm cũng thực sự cần thiết nếu bạn muốn nhà tuyển dụng nhận định bạn như một ứng viên tiềm năng cho công việc Kế toán kho. Bạn có thể đưa vào trong CV ứng tuyển những kỹ năng tham khảo sau đây:

- Chú ý đến từng chi tiết nhỏ (Good attention to detail)

- Kỹ năng liên kết các cá nhân tốt (Strong interpersonal skills)

- Kỹ năng tổ chức tốt và khả năng sắp xếp thứ tự công việc ưu tiên (Good organisational skills and ability to prioritise tasks).

2.2. Những chú ý để có một chiếc CV Kế toán kho hoàn hảo

Một nhân viên kế toán kho chuyên nghiệp và có kinh nghiệm sẽ biết cách để CV của mình trở nên nổi bật hơn nhờ vào những thế mạnh duy nhất của bản thân. Tham khảo thêm những chú ý sau đây để có thêm phương hướng tận dụng hết những lợi thế riêng của bản thân nhé.

Tận dụng mọi lợi thế để làm nổi bật CV
Tận dụng mọi lợi thế để làm nổi bật CV

2.2.1. Bằng cấp chứng chỉ là minh chứng tốt nhất cho năng lực chuyên môn

Nếu bạn là người có nhiều kinh nghiệm trong nghề Kế toán thì chắc chắn bạn sẽ có kỹ năng chuyên môn tốt. Nhà tuyển dụng có thể không cần xem bằng cấp chứng chỉ của bạn để đưa ra quyết định này.

Nếu bạn mới bắt đầu và chưa có nhiều kinh nghiệm trong ngành nghề, làm thế nào để nhà tuyển dụng tin tưởng bạn có khả năng chuyên môn tốt?

Đáp án chính là thông qua những bằng cấp chứng chỉ. Các chứng chỉ trong nghề Kế toán rất có giá trị, chúng thể hiện được kiến thức chuyên môn cũng như khả năng vận dụng những kiến thức đó trong thực tế của người sở hữu.

Nhìn chung thì việc đưa ra những bằng cấp, chứng chỉ mà bạn sở hữu sẽ khiến nhà tuyển dụng tin tưởng hơn vào khả năng hoàn thành tốt công việc của bạn.

2.2.2. Những kỹ năng kế toán là điểm cộng cực lớn

Một nhân viên Kế toán kho tài giỏi phải là một người nắm vững và vận dụng tốt những kỹ năng kế toán. Bạn cần phải đưa những kỹ năng chuyên môn của mình vào trong CV để nhà tuyển dụng thấy được những cơ sở để bạn có thể hoàn thành tốt công việc với tư cách là một nhân viên kế toán kho.

Nghề Kế toán đặc biệt yêu cầu khắt khe về những kỹ năng chuyên môn so với những ngành nghề khác, bởi chỉ cần nhầm lẫn một con số hay một dấu phẩy thì mọi chuyện sẽ có thể đi rất xa và bạn khó có thể kiểm soát được.

2.2.3. Đầu tư thời gian cho phần mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp tuy ngắn gọn và chỉ chiếm một khoảng trống khiêm tốn trong CV xin việc của bạn, tuy nhiên đôi khi đây lại là những thông tin mang tính chất quyết định việc nhà tuyển dụng có lựa chọn bạn hay không.

Mục tiêu nghề nghiệp cũng có vai trò quan trọng không kém
Mục tiêu nghề nghiệp cũng có vai trò quan trọng không kém

Nội dung phần mục tiêu nghề nghiệp của bạn phải trả lời được những câu hỏi sau đây:

- Bạn đã có bao nhiêu năm kinh nghiệm trong nghề và bạn đã từng thực hiện những công việc gì

- Bằng cấp hoặc chứng chỉ cao nhất mà bạn hiện đang sở hữu

- Tương lai bạn muốn hướng đến vai trò nào và tại sao

Ví dụ:

“Certified Public Accountant with 5+ years of experience of ledger processes, reconciliations and streamlining reports. Possess an MBA. Seeking to leverage my professional expertise and experience into a managerial role as a corporate banker”

Tạm dịch:

“Kế toán công có chứng chỉ với hơn 5 năm kinh nghiệm về các quy trình sổ cái, đối chiếu và hợp lý hóa các báo cáo. Có bằng MBA. Tìm cách tận dụng kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm ở một vị trí quản lý.”

2.2.4. Định lượng kinh nghiệm của bạn

Kế toán là một nghề gắn liền với những con số, và CV của một ứng viên tiềm năng cần phản ánh được điều đó. Bạn có thể sử dụng các con số để mô tả chi tiết hơn về những nhiệm vụ và công việc của mình, đồng thời cũng gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Định lượng kinh nghiệm của bạn
Định lượng kinh nghiệm của bạn

Dưới đây là một số ví dụ chung về thông tin bạn có thể định lượng trong CV Kế toán kho:

- Quy mô ngân sách bạn đã quản lý

- Giá trị của bất kỳ khoản đầu tư nào bạn đã quản lý và mức lợi nhuận của chúng

- Giá trị ròng của công ty bạn đã làm việc và nhiệm vụ chính của bạn đối với nó

- Quy mô của các khoản đầu tư bạn đã điều chỉnh

- Số lượng hợp đồng bạn đã thương lượng

- Số tiền bạn đã tiết kiệm hoặc kiếm được cho công ty thông qua kiến thức, kinh nghiệm và những nỗ lực của bản thân

Trên hết, CV kế toán kho của bạn nên được định hướng thiên về thành tích. Đừng lặp lại các gạch đầu dòng, hoặc liệt kê các nội dung công việc nhạt nhẽo và vô nghĩa.

CV tiếng Anh Kế toán kho chính là thử thách đầu tiên bạn cần hoàn thành một cách xuất sắc trước khi bước vào cuộc đua với những ứng viên khác. Hãy chuẩn bị một chiếc CV thật tốt và thể hiện sự tự tin cùng với thái độ thân thiện trong buổi phỏng vấn. Và đừng quên hãy tận dụng mọi lợi thế dù là nhỏ nhất của bản thân để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng nhé!

CV Sales Staff

Để trở thành một nhân viên sales (Sales Staff) thì trước tiên bạn cần tự “tiếp thị” chính bản thân mình bằng một chiếc CV Sales Staff thật “đẹp” và chuyên nghiệp. Cùng tìm hiểu cách viết và những lưu ý khi viết CV Sales Staff trong bài viết dưới đây nhé!

CV Sales Staff

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý