Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bí quyết viết CV Trade Marketing thu hút

Tác giả: Timviec365.vn

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Viết CV trade marketing thu hút là bước quan trọng trong hành trình tìm kiếm việc làm như ý của ứng viên. Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của hàng loạt các vị trí marketing hit hot, một mẫu CV trade marketing đẹp về ngoại hình, chất lượng về nội dung chính là thứ vũ khí lợi hại giúp bạn trở nên đặc biệt trong mắt nhà tuyển dụng. Trong bài viết này chúng ta hãy cùng khám phá bí quyết viết CV trade marketing giúp ứng viên ứng tuyển trăm trận trăm thắng nhé. 

1. Vai trò của CV trade marketing

Đóng vai trò là cầu nối giữa nhà sản xuất và các nhà phân phối, đảm bảo rằng sản phẩm được trưng bày và quảng bá đúng cách tại các cửa hàng và các điểm bán lẻ, thiết kế các chiến dịch tại điểm bán, quản lý kênh phân phối và cải thiện trải nghiệm khách hàng. Các Trade Marketing Specialist (Chuyên gia marketing thương mại) là đối tượng được chiêu mộ đông bởi các doanh nghiệp với mức đãi ngộ cực kỳ hấp dẫn. Tuy nhiên, bối cảnh tuyển dụng ồ ạt này cũng đặt ra khó khăn không nhỏ cho các ứng viên trước câu hỏi, làm thế nào để có thể tạo ra một CV trade marketing thực sự nổi bật và thu hút nhà tuyển dụng ngay từ lần đầu tiên.

Vai trò của CV trade marketing
Vai trò của CV trade marketing

Bởi lẽ, trên thực tế, đây không dừng lại ở vai trò là một tài liệu bắt buộc mà tất cả các Trade Marketing Specialist cần chuẩn bị trước thềm ứng tuyển mà còn là tài liệu bí mật giúp bạn khẳng định năng lực chuyên môn, kinh nghiệm, phẩm chất phù hợp cho vị trí này dù là một tân binh mới chân ướt chân ráo dấn thân vào hành trình xin việc hay những ứng viên đã dày dặn kinh nghiệm muốn tìm môi trường mới, thách thức mới.

Là tài liệu tóm lược bản thân gồm các thông tin liên quan trực tiếp đến vị trí trade marketing, thay vì mang đến những thông tin cơ bản như những hàng trăm mẫu CV chung chung ngoài kia, bản CV trade marketing chuyên nghiệp giúp nhà tuyển dụng nhìn ra được độ phù hợp của bạn dành cho công việc, đồng thời nhận ra được sự ưu tú của bạn giữa rừng ứng viên đăng ký ứng tuyển vị trí này. Vậy làm thế nào để sở hữu một mẫu CV trade marketing hội tụ đầy đủ những điều đó. Hãy cùng theo dõi ngay những nội dung hướng dẫn chi tiết bởi Timviec365.vn ngay dưới đây nhé.

2. Bố cục CV trade marketing có thể bạn chưa biết

Trong CV trade marketing, bố cục - các nội dung chính đóng vai trò như “xương sống” vững chắc không chỉ phản ánh được kỹ năng sắp xếp nội dung của ứng viên, mà còn thể hiện một cách nổi bật những phẩm chất, kinh nghiệm, mục tiêu, năng lực sáng tạo trong công việc marketing thương mại, khả năng truyền tải thông điệp đến nhà tuyển dụng rằng, không ai khác, bạn sinh ra là để dành cho vị trí mà họ đang tuyển dụng. Để CV trade marketing thực sự nổi bật, dù là sinh viên mới ra trường hay những ứng viên đã từng chinh chiến qua nhiều lần ứng tuyển các vị trí trade marketing, bạn cũng cần phải đảm bảo cho CV của mình những nội dung căn bản sau đây:

Bố cục CV trade marketing có thể bạn chưa biết
Bố cục CV trade marketing có thể bạn chưa biết


-Thông tin cá nhân

-Mục tiêu nghề nghiệp

- Kinh nghiệm làm việc

- Kỹ năng

-Trình độ học vấn

-Chứng chỉ

Bên cạnh những trường thông tin bắt buộc này, bạn có thể đan cài thêm các trường thông tin quan trọng khác hoạt động, các dự án tham gia trước đó và sở thích. Đây cũng là những điểm cộng lớn giúp bạn thể hiện được những phẩm chất tốt, cực kỳ cần thiết cho vị trí trade marketing Specilist mà bạn sắp sửa ứng tuyển như sự nhiệt huyết, năng động, khả năng giao tiếp tốt, năng lực lãnh đạo,...bên cạnh vai trò khỏa lập khoảng trống trong CV, đặc biệt khi bạn chỉ mới là tân binh và chưa có kinh nghiệm và trình độ học vấn thực sự nổi bật.

Để CV trade marketing trở nên nổi bật, ngoài việc đề cập đầy đủ các trường thông tin, việc sắp xếp vị trí hiển thị trên form A4 rõ ràng, dễ đọc là điều quan trọng. Các chuyên gia Timviec365.vn khuyên rằng, bạn nên trình bày những trường điểm nhìn như kinh nghiệm, học vấn, kỹ năng lên trước và theo mức độ quan trọng giảm dần. Thay vì trình bày lần lượt, bạn cũng có thể CV thành 2 - 3 cột với khoảng cách phù hợp. Điều này tăng độ tiếp cận thông tin lên cao nhất, đồng thời giúp bạn dễ dàng truyền tải thông điệp về công việc, sự sáng tạo, các phẩm chất, kỹ năng phù hợp một cách khoa học. 

3. Bí quyết viết CV trade marketing ấn tượng

3.1. Thể hiện thông tin liên hệ ngắn gọn, khoa học

Nội dung mào đầu của mọi CV ngành nghề nói chung, CV trade marketing nói riêng chính là mục thông tin liên hệ. Đây chính là nội dung căn bản nhất giúp nhà tuyển dụng kết nối với ứng viên để trả kết quả sơ tuyển. Bằng việc cung cấp các thông tin Họ và tên, vị trí ứng tuyển, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, email, địa chỉ mạng xã hội như Facebook, Linkedin, Instagram…hình ảnh đại diện, đơn vị cầm cân nảy mực có cơ sở hình dung tổng quan cũng như tìm hiểu thêm về ứng viên trước thềm đưa ra quyết định. Một lưu ý nhỏ trong quá trình thể hiện thông tin liên hệ chính là sử dụng dữ liệu có tính chính xác tuyệt đối và thể hiện sự chuyên nghiệp như chính tính đặc thù của vị trí marketing bạn đã chọn. Tưởng là khó khăn, song bạn có thể cải thiện đáng kể sự chuyên nghiệp này bằng cách lựa chọn một chiếc ảnh đại diện tươi tắn, trang phục phù hợp, không chỉnh sửa quá đà hay một địa chỉ email liên quan đến công việc thay vì sử dụng ngôn ngữ cutext. 

Bí quyết viết CV trade marketing
Bí quyết viết CV trade marketing

3.2. Thể hiện mục tiêu nghề nghiệp súc tích, thu hút

Đặt ngay dưới thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp trong CV trade marketing giúp nhà tuyển dụng nhìn ra những phẩm chất và độ phù hợp của ứng viên với doanh nghiệp thông qua cách thể hiện những dự định, kế hoạch khi được trao cơ hội làm việc. Quan trọng hơn là những dự định, kế hoạch này cần được trình bày một cách ngắn gọn, khoảng 3- 5 câu, tập trung vào những gì bạn muốn làm liên quan trực tiếp đến lĩnh vực Marketing và những giá trị tiềm năng mà bạn có thể mang lại có doanh nghiệp, dĩ nhiên những giá trị này cần phù hợp với tôn chỉ phát triển, văn hóa của đơn vị. Những điều này vừa giúp bạn dễ dàng tạo dựng thương hiệu cá nhân đồng thời gian ghim sâu vào trí nhớ của người cầm cân nảy mực nhờ vào sự tương đồng. Dưới đây sẽ là gợi ý về mục tiêu nghề nghiệp ấn tượng trong CV trade marketing mà bạn có thể viết:
“Tốt nghiệp chuyên ngành quản trị thương hiệu loại giỏi tại Đại học Thương mại, kết hợp với 2 năm kinh nghiệm việc làm trong lĩnh vực phát triển và triển khai các chương trình khuyến mại, tôi tự tin ứng tuyển vào vị trí trade marketing của quý công ty. Tôi tin rằng, với kỹ năng, kinh nghiệm của mình sẽ giúp công ty tối ưu hóa các chiến lược marketing và mang thương hiệu của công ty đến với đông đảo khách hàng”. 

Thể hiện mục tiêu nghề nghiệp súc tích, thu hút
Thể hiện mục tiêu nghề nghiệp súc tích, thu hút

3.3. Nhấn mạnh vào những thành tựu đạt được trong quá khứ

Nếu đã kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing, gặt hái được những giải thưởng nổi bật trong quá trình làm việc tại công ty cũ, đây chính là thời điểm bạn “bung lụa” những thành tựu đạt được để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Không phải riêng với vị trí Trade marketing, mà vị trí nào cũng thế, những kinh nghiệm nổi bật, những giải thưởng, thành tựu nổi bật luôn luôn là thành tố quan trọng giúp bạn chiếm ưu thế trong cuộc đua ứng tuyển đồng thời giúp bạn trở nên đặc biệt trong mắt nhà tuyển dụng. Có 3 vị trí giúp bạn thể hiện được những thành tựu một cách dễ dàng nhất. Đó chính là mục thông tin kinh nghiệm, giải thưởng, dự án tham gia. 

Với kinh nghiệm làm việc trong CV marketing, thay vì tập trung liệt kê tất cả các vị trí từng làm trong quá khứ, bạn cần sàng lọc những công việc chính liên quan đến vị trí ứng tuyển, ví dụ như nhân viên kinh doanh, nhân viên marketing, copywriter,..và bỏ qua những đầu việc bán thời gian như gia sư hay phục vụ hay nhân viên bán cà phê, hoặc những công việc có thời gian gắn bó nhỏ hơn 6 tháng. Sau bước sàng lọc xong, tiếp theo bạn cần sắp xếp vào CV những công việc ưu tú theo thứ tự thời gian đảo ngược - ưu tiên công việc làm gần đây nhất. 

Điều này sẽ thực sự tạo ra tác dụng to lớn trong việc xây dựng ấn tượng nơi nhà tuyển dụng. Bước cuối cùng là tóm lược toàn bộ quá trình làm việc qua những gạch đầu dòng: Vị trí làm việc, tên công ty gắn bó, thời gian làm việc tại đây, mô tả công việc cơ bản và đặc biệt có đan cài những thành tựu nổi bật thông qua việc sử dụng các động từ mạnh và con số cụ thể (nếu có). Kinh nghiệm CV trade marketing bạn có thể trình bày như sau:
Chuyên viên Trade Marketing

- Công ty XYZ, Hà Nội (01/2020 - 03/2023)

- Phát triển chiến dịch khuyến mại, tăng doanh số bán hàng lên 25% trong ba tháng.

- Hợp tác với bộ phận bán hàng để tối ưu hóa trưng bày sản phẩm tại các điểm bán.

Nhấn mạnh vào những thành tựu đạt được trong quá khứ
Nhấn mạnh vào những thành tựu đạt được trong quá khứ

Với giải thưởng thì đơn giản hơn, trong CV trade marketing, bạn chỉ cần tạo riêng một trường giải thường và liệt kê những thành tích ưu tú của mình đã dành được ví dụ: Giải nhân viên marketing xuất sắc nhất của năm, giải nhất nghiên cứu khoa học cấp trường, giải vàng sáng tạo của phòng marketing tại công ty XYZ,...

Thành tựu trong mục dự án tham gia trong CV trade marketing sẽ tập trung vào kết quả dành được, tuy nhiên trước đó bạn cần thể hiện đầy đủ các thông tin như tên dự án, vai trò của bạn trong dự án liên quan đến marketing, nhiệm vụ của bạn trong dự án này. Tương tự như kinh nghiệm, dự án tham gia của bạn sẽ thực sự nổi bật nếu thể hiện thông qua các con số, kết quả nổi bật. 

3.4. Tập trung vào các kỹ năng, chứng chỉ trọng tâm cho vị trí trade marketing

Dù không trực tiếp thể hiện các thành tựu đã gặt hái được hay phản ánh nền tảng học vấn, thế nhưng kỹ năng vẫn đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong CV trade marketing bởi lẽ, nó là bằng chứng cho mức độ thành thạo và khả năng làm việc thực tiễn của bạn. 

Bằng việc đưa ra danh sách các kỹ năng liên quan đến trade marketing mà bạn sở hữu và tập trung vào những kỹ năng mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm như: 

- Kỹ năng phân tích thị trường

- Kỹ năng giao tiếp và thuyết phục

- Kỹ năng quản lý dự án

- Sử dụng thành thạo phần mềm quản lý (Excel, PowerPoint, CRM)

Nhà tuyển dụng sẽ nhận thấy tiềm năng của bạn và đánh giá được năng lực của bạn trong công việc. Lưu ý, với kỹ năng trọng tâm trong CV trade marketing, bạn chỉ liệt kê khoảng 5-7 kỹ năng, không cần mô tả chi tiết. Ngay sau kỹ năng bạn cần đề cập đến những chứng chỉ liên quan hỗ trợ đắc lực cho công việc marketing của mình ví dụ chứng chỉ tiếng anh, chứng chỉ tin học, chứng chỉ SEO,...Những chứng chỉ có tác dụng xác thực độ tin cậy của những kỹ năng bạn vừa đề cập vừa tăng niềm tin nơi nhà tuyển dụng.

3.5. Làm nổi bật trình độ học vấn

Học vấn là phần nội dung quan trọng của CV trade marketing, vì trường thông tin này giúp nhà tuyển dụng nhìn ra được nền tảng chuyên môn và tiềm năng ứng dụng vào công việc. Dĩ nhiên, với vị trí trade marketing Specialist, ứng cử viên sáng giá được các nhà tuyển dụng tìm kiếm thường là sinh viên ưu tú từng theo đuổi các chuyên ngành về marketing hoặc truyền thông, báo chí, kinh doanh,...tuy nhiên nếu không thuộc những chuyên ngành này, mà tham gia các khóa học tại trung tâm chuyên về marketing, SEO, truyền thông,...thì đừng quên đề cập trong CV của mình theo form:
- Tên trường lớp/trung tâm đào tạo, thời gian theo học

-Chuyên ngành/tên khóa học

-Xếp loại

-Lựa chọn mẫu CV có “ngoại hình đẹp” để nâng cao thương hiệu

Làm nổi bật trình độ học vấn
Làm nổi bật trình độ học vấn

Ứng tuyển vào vị trí chuyên viên Marketing thương mại, trước hết bạn cần là người biết gây dựng vàmarketing thương hiệu của chính mình qua bản CV, không những thông qua nội dung chi tiết. Thay vì lựa chọn những mẫu CV chung chung, bạn có thể năng lực sáng tạo của mình để lên ý tưởng cho mẫu CV mang thương hiệu của bản thân tương đồng với nhà tuyển dụng như lựa chọn màu sắc của doanh nghiệp, đan cài thêm một chiếc ảnh đại diện đẹp, chuyên nghiệp là mẹo nhỏ giúp CV trade marketing của bạn trở nên nổi bật. 

3.6. Không quên sử dụng font chữ dễ đọc và rà soát trước khi gửi đi

Bí quyết cuối cùng mà không ít ứng viên bỏ qua khi đặt bút viết CV trade marketing chính là lựa chọn font chữ gọn gàng và rà soát trước khi gửi đi. Font chữ gọn gàng kết hợp với để khoảng cách phù hợp giúp cho CV của bạn trở nên thông thoáng giúp nhà tuyển dụng dễ dàng tiếp cận với nội dung bên trong hơn. Nêu lựa những font chữ gọn gàng như Time new Roman, Roboto hay Arial,...thay vì những font loằng ngoằng khó đọc. Bước cuối cùng không thể thiếu là rà soát lại toàn bộ CV để kiểm tra các lỗ chính tả, ngữ pháp tránh trường hợp để lại ấn tượng xấu nơi nhà tuyển dụng nhé.

Việc viết CV trade marketing không chỉ đơn thuần là liệt kê thông tin cá nhân mà còn là cách bạn thể hiện bản thân và những gì bạn có thể cống hiến cho doanh nghiệp. Với những bí quyết Timviec365.vn chia sẻ, hy vọng rằng bạn sẽ tạo ra một bản CV trade marketing ấn tượng và chuyên nghiệp, tăng cơ hội có được công việc mong muốn.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Tài Sản Doanh Nghiệp-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Đánh giá nhân viên-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;