Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những câu danh ngôn về cơ hội đáng nhớ nhất dành cho bạn

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Cuộc sống vốn dĩ rất công bằng, vạn vật từ khi sinh ra đã được sắp đặt sẵn những cơ hội hấp dẫn để phát triển. Bạn có thành công hay thất bại cũng đều là do cách nắm bắt cơ hội ra sao.

Trên thực tế có rất nhiều thành công song cũng không ít người thất bại, từ những bài học mà họ nhận được mà các câu danh ngôn về cơ hội cũng được truyền tai nhau khi nào chẳng hay. Muốn thành công, trước hết hãy tìm hiểu và suy ngẫm về nhiều câu danh ngôn hay về cơ hội trước nhé, bạn sẽ nhận ra được nhiều điều bổ ích và có thêm kiến thức để bước đi trên con đường phía trước của mình.

1. "Cơ hội giống như bình minh nếu chờ quá lâu bạn sẽ bỏ lỡ nó"

Trong số chúng ta ở đây có mấy người thường xuyên dậy sớm để ngắm bình minh? Có lẽ chỉ là con số ít tuy nhiên vấn đề mà tôi đề cập lại không hề liên quan tới việc dậy sớm hay dậy muộn đâu nhé.

Cơ hội giống như bình minh nếu chờ quá lâu bạn sẽ bỏ lỡ nó
Cơ hội giống như bình minh nếu chờ quá lâu bạn sẽ bỏ lỡ nó

Trong câu danh ngôn đầu tiên này có sử dụng hình ảnh của “bình minh” để ví với cơ hội trước mắt mà bạn có thể nhìn thấy. Ai cũng biết rằng bình minh chỉ xuất hiện vào buổi sáng sớm và khoảng thời gian le lói không nhiều, chính vì vậy nếu như bạn không biết canh giờ hoặc không chú tâm thì chắc chắn bạn sẽ bỏ lỡ nó lúc nào không hay. 

Giống như cơ hội cũng vậy, thời gian nó xuất hiện và đi qua bạn có thể chỉ được tính bằng tích tắc, do đó nếu không nắm bắt kịp thời thì bạn sẽ chẳng bao giờ có được thứ mà mình mơ ước.

Xem thêm: Có rất nhiều cơ hội việc làm nhân viên kinh doanh, bạn đọc quan tâm tìm hiểu và ứng tuyển ngay trên timviec365.vn nhé

2. “Cơ hội thường khó để nhận ra; thế mà chúng ta lại thường chờ mong nó mời gọi ta với tiếng còi và bảng hiệu”

Có thể nói cơ hội là một thứ hiếm hoi cho nên bạn đừng bao giờ nghĩ rằng khi nó đến bạn sẽ nhận được thông báo.

Có người phải đánh đổi cả tuổi thanh xuân của mình để nhận ra cơ hội và nắm chặt nó, thậm chí có người sống tới khi tuổi đã xế chiều mà vẫn chưa tìm thấy cơ hội ở đâu để nắm bắt nó. 

Cơ hội thường khó để nhận ra; thế mà chúng ta lại thường chờ mong nó mời gọi ta với tiếng còi và bảng hiệu
Cơ hội thường khó để nhận ra; thế mà chúng ta lại thường chờ mong nó mời gọi ta với tiếng còi và bảng hiệu

Như vậy rõ ràng cơ hội là thứ không dễ dàng hiện diện để bạn có thể nhìn thấy, sờ thấy một cách dễ dàng. Muốn sở hữu nó bạn cần phải tinh tế, biết nắm bắt thời cơ trước mắt và tận dụng triệt để những công cụ mà mình đang có.

3. "Thử thách càng lớn cơ hội càng lớn"

Nếu bạn cứ nằm trong giới hạn an toàn mà mình xây dựng trước đó vậy thì chắc chắn cơ hội mà bạn nhận được sẽ là hiếm hoi. Vì sao mà các nhà đầu tư, có việc làm đầu tư lại chấp nhận bỏ ra một khoản tiền khổng lồ để đầu tư kinh doanh? Chẳng phải là họ đang mong chờ cơ hội lớn hay sao.

Thử thách càng lớn cơ hội càng lớn
Thử thách càng lớn cơ hội càng lớn

Mặc dù biết rằng cơ hội thất bại có thể xảy ra thế nhưng bằng kiến thức, kinh nghiệm trên thương trường của mình mà họ đã thử thách bản thân để tương lai thu về một khoản tiền gấp nhiều lần.

4. “Tương lai có rất nhiều tên: Với kẻ yếu, nó là điều không thể đạt được. Đối với người hay sợ hãi, nó là điều chưa biết. Với ai dũng cảm, nó là cơ hội”

Chẳng ai biết trước tương lai sẽ thế nào thế nhưng có 1 điều chắc chắn rằng với 1 sự việc sắp diễn ra thì nó sẽ có nhiều tên gọi tuỳ thuộc vào mỗi người. Đối với những người không có năng lực thì họ gọi là điều không thể làm được, với những người thiếu tự tin thì điều đó là chưa biết, người dũng cảm thì cho rằng đó là cơ hội.

Tương lai có rất nhiều tên, với người dũng cảm sẽ gọi nó là cơ hội
Tương lai có rất nhiều tên, với người dũng cảm sẽ gọi nó là cơ hội

Như vậy với những người thuộc tuýp số 3 thì dù là hoàn cảnh nào, sự việc nào được diễn ra thì họ cũng có thể biến nó thành cơ hội để chinh phục.

5. "Cơ hội đến với tất cả mọi người, nhưng ít người có thể nắm bắt được cơ hội"

Thượng đế đã phân chia cơ hội một cách rất công bằng, với mỗi người sinh ra trên trái đất này đều có những cơ hội nhất định, tuy nhiên việc nắm bắt nó như thế nào thì lại tuỳ thuộc vào mỗi cá nhân.

Người biết nắm bắt nó thì kinh tế vững mạnh một cách trông thấy còn người không biết nó tới lúc nào thì cuộc sống vẫn mãi chẳng thay đổi theo ý mình.

Cơ hội đến với tất cả mọi người, nhưng ít người có thể nắm bắt được cơ hội
Cơ hội đến với tất cả mọi người, nhưng ít người có thể nắm bắt được cơ hội

Số người nắm bắt được cơ hội rất hiếm hoi, có khi 100 người mới có 1 người đủ tỉnh táo để nhận ra đâu là cơ hội dành cho mình, còn lại là rất mơ hồ. Chính vì lý do này mà xã hội mới có sự phân hoá rõ ràng người giàu, người nghèo đến vậy.

Xem thêm: Khi tìm việc và ứng tuyển, chọn CV tốt cũng chính là nắm bắt cơ hội trúng tuyển cao hơn

6. “Người bi quan để cơ hội chìm vào khó khăn, người lạc quan biến khó khăn thành cơ hội”

Harry Truman đã từng phát ngôn ra câu nói có sức ảnh hưởng lớn này. Theo đó việc nắm bắt cơ hội còn phụ thuộc vào tâm trạng của mỗi người. 

Người lạc quan biến khó khăn thành cơ hội
Người lạc quan biến khó khăn thành cơ hội

Ai luôn có suy nghĩ tiêu cực, bi quan thì sẽ đánh mất cơ hội một cách nhanh chóng, ngược lại những người có suy nghĩ tích cực, lạc quan, yêu đời thì họ lại biết cách biến khó khăn thành cơ hội.

7. “Sự vượt trội không bao giờ chỉ là vô tình mà là kết quả của sự chú tâm cao độ, nỗ lực tận tâm, định hướng thông minh, thực hành khéo léo, và tầm nhìn để thấy được cơ hội trong trở ngại”

Bạn nghĩ rằng những người giàu mà bạn đang nhìn thấy họ có một gia thế khủng và được thừa hưởng từ bố mẹ hay là họ may mắn hơn bạn vì có điều kiện được theo đuổi ước mơ? Tất cả chỉ là suy nghĩ của bạn và thực tế thì không hoàn toàn là như vậy.

Bạn có biết rằng những thành công mà bạn đang nhìn thấy của họ chỉ là kết quả của cả quá trình dài phấn đấu, nỗ lực thậm chí đánh đổi và mất mát. Trong khi bạn đang trong chăn ấm thì họ vẫn phải lai lưng ở ngoài đường để tìm cách thay đổi bản thân, bạn có thể ngủ tới 7h sáng để đi làm nhưng khi đó họ đã hoàn thành được phần việc làm thêm,...

Tất cả sự vượt trội đều không phải vô tình
Tất cả sự vượt trội đều không phải vô tình

Tất cả sự khác biệt, sự nổi bật của ai đó trước đám đông khiến bạn ngưỡng mộ không phải là sự vô tình, chẳng ai sinh ra đã trở thành thần đồng, tất cả đều được tôi luyện và rèn rũa. Bởi vậy bạn cũng có cơ hội để có được thành công như họ nếu biết thực hiện đúng cách.

8. “Nếu không bỏ cuộc, bạn vẫn còn cơ hội; bỏ cuộc chính là thất bại lớn nhất”

Đây là câu nói do Jack Ma phát ngôn và được nhiều người chú ý. Theo đó, trong cuộc sống của chúng ta, không chỉ tồn tại duy nhất 1 cơ hội mà có nhiều hơn thế, cơ hội này đi qua thì cơ hội khác sẽ tới, chỉ có điều bạn có đủ tỉnh táo để nhận ra chúng và bắt về cho mình hay không. 

Cơ hội vẫn còn nếu bạn không bỏ cuộc
Cơ hội vẫn còn nếu bạn không bỏ cuộc

Khi bạn còn hy vọng và không có ý định bỏ cuộc thì bạn vẫn còn cơ hội để thực hiện ước mơ, còn nếu không thì bạn chính là người thất bại thảm hại.

Không được làm những điều mình yêu thích, ước mơ không bao giờ thực hiện được chính là thất bại lớn nhất trong cuộc đời của mình. Vì vậy ngay từ khi còn có thể, hãy đừng bỏ cuộc, chắc chắn tương lai bạn sẽ được như ý.

9. “Hãy học cách lắng nghe, cơ hội có thể gõ cửa rất khẽ khàng”

Trong hành trình tìm kiếm cơ hội, bạn chắc chắn bạn rèn luyện kỹ năng lắng nghe, vì sao lại thế?

Hãy học cách lắng nghe, cơ hội có thể gõ cửa rất khẽ khàng
Hãy học cách lắng nghe, cơ hội có thể gõ cửa rất khẽ khàng

Giống như tôi đã nói cơ hội là thứ không có hình thái cụ thể, bạn sẽ chẳng biết nó có hình dáng ra sao, âm thanh thế nào để mà nhận diện. Như vậy bạn cần phải lắng nghe để đánh giá xem đâu là cơ hội của mình, hơn nữa có thể nó sẽ gõ cửa rất nhẹ nhàng, bạn cần đủ tinh tế, đủ quan sát mới có thể nhận thấy và mở cửa cho nó vào. 

Xem thêm: Hiện nay, cơ hội việc làm bán hàng với người tìm việc đang vô cùng nhiều, nếu yêu thích công việc này hãy nhanh tay ứng tuyển Bạn nhé

10. "Một người không thành công sẽ thấy phiền khi cơ hội gõ cửa"

Thông thường những người chưa bao giờ thành công sẽ cảm thấy phiền phức khi bị gõ cửa. Tiếng gõ cửa nghe rất rõ nhưng họ lại không nghĩ đó là cơ hội để nắm bắt, thậm chí còn phàn nàn vì tiếng động đó.

Đây là sự khác biệt giữa những người thành công với những người không thành công. Cơ hội đến không báo trước với ai, vì vậy bạn cần học cách tìm kiếm cơ hội để thay đổi sự nghiệp và cuộc sống theo cách mà mình mong muốn nhé.

Một người không thành công sẽ thấy phiền khi cơ hội gõ cửa
Một người không thành công sẽ thấy phiền khi cơ hội gõ cửa

Những câu danh ngôn về cơ hội được chia sẻ bởi timviec365.vn trên đây đã khép lại bài viết ngày hôm nay. Hy vọng rằng với những kiến thức hữu ích này quý độc giả sẽ học hỏi được nhiều điều bổ ích, ghi nhớ chúng để áp dụng vào cuộc sống của mình nhé.

Bạn nghĩ sao về cơ hội thăng chức mà không tăng lương?

Bạn nghĩ sao về việc được thăng chức mà lương không tăng? Chắc có lẽ nhiều bạn đã gặp phải tình huống dở khóc dở cười này rồi. Bạn sẽ xử lý như thế nào? Có nên chấp nhận cơ hội đó? Tìm câu trả lời ở bài viết bên dưới nhé.

Cơ hội thăng chức mà không tăng lương

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý