Friday , 16/03/18
NEWS

Để là một nhân viên kinh doanh giỏi cần những kĩ năng mềm gì

Nhiều nhân viên kinh doanh khi mới bước vào nghề chỉ được hướng dẫn cách bán hàng, đàm phán giá cả và chốt đơn hàng. Nhưng các kỹ năng mềm quan trọng lại thường bị bỏ quên, chính điều này đã làm bạn vụt mất  cơ hội việc làm hay cản bước các bạn để trở thành một người nhân viên kinh doanh giỏi. Dưới đây, tìm việc 365 xin giới thiệu với các bạn các kỹ năng mềm vô cùng quan trọng và cần thiết cho các bạn nhân viên kinh doanh.

1.Sự tự tin

nhân viên kinh doanh 1

Trong lần gặp gỡ đầu tiên, khách hàng thường đánh giá rất cao sự tự tin của nhân viên kinh doanh. Bởi điều này sẽ mang lại sự an tâm cho họ khi đưa ra quyết định sử dụng sản phẩm của công ty. Một nhân viên tự ti, ăn nói không rõ ràng sẽ khiến họ có ấn tượng xấu và không muốn làm việc cùng. May mắn thay, sự tự tin này có thể được trau dồi thông qua huấn luyện và sự hướng dẫn của những người đi trước. Do đó nếu bây giờ bạn thực sự chưa tự tin thì hãy dành thời gian đề rèn luyện kỹ năng này ngay nhé.

2.Tinh thần lạc quan

Không phải ngay lần đầu tiên bạn làm nhân viên kinh doanh bạn sẽ bán được hàng, nhiều người dù đã trở lên chuyên nghiệp khi muốn chốt được một đơn hàng cũng mất rất nhiều thời gian. Và điều gì có thể giúp họ  duy trì được động lực để hoàn thành công việc trong khoảng thời gian dài hơi như vậy đó chính là tinh thần lạc quan. Khách hàng cũng luôn luôn cảm thấy thoải mái hơn khi mua hàng từ những người nói chuyên tích cực trên môi luôn nở một cười thân thiên. Do vậy, đây được coi là phẩm chất quan trọng bạn cần có trên con đường phấn đấu trở thành nhân viên kinh doanh giỏi.

3.Cởi mở sẵn sàng tiếp thu cái mới

nhân viên kinh doanh 2

>>> Xem thêm: Trang web chất lượng hỗ trợ tìm hồ sơ ứng viên nhân sự trên cả nước

Xã hội hiện nay không ngừng thay đổi từng giây từng phút, chính vì thế là một nhân viên kinh doanh bạn cũng phải luôn luôn có một tinh thần cởi mở để tiếp thu những điều mới lạ, những phương thức hiệu quả hơn trong quá trình làm việc. Không những thế để nhận ra những điều mình còn hạn chế, chưa đúng đắn bạn phải sẵn sàng lắng nghe ý kiến từ đồng nghiệp và quản lý của bạn. Bạn cũng có thể tiến bộ hơn thông qua những khóa huấn luyện nghiệm vụ hoặc học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước trong công ty. Khách hàng cũng sẽ dễ dàng làm việc với bạn vì bạn hiểu biết và nắm chắc những kiến thức mới mà khi làm việc với những người khác họ không có được. Với tinh thần cầu tiến, ham học hỏi chắc chắn bạn sẽ trở thành người dẫn đầu và trở thành một phần không thể thiếu trong công ty.

4.Khả năng giao tiếp

Đây là kĩ năng cuối nhưng được coi là kĩ năng quan trọng nhất của một nhân viên kinh doanh. Nhân viên kinh doanh giỏi là người có thể giao tiếp trực tiếp qua email hay điện thoại một cách rõ ràng mạch lạc và phải tạo được niềm tin trong lòng khách hàng. Nếu bạn đang là người chỉ giỏi viết lách những khi giao tiếp lại im thin thít thì phải nhanh chóng thay đổi để phù hợp hơn với công việc. Bạn phải nắm được tất cả các cách thức giao tiếp. Bởi tùy vào nhu cầu sở thích của khách hàng bạn sẽ có cách tiếp cận riêng. Cũng chính kỹ năng này sẽ giúp bạn mang về cho công ty những hợp đồng vô cùng béo bở thông qua việc giao tiếp với khách hàng khó tính.

Trên đây tìm việc 365 đã chia sẻ 4 kỹ năng mềm quan trọng mà bất kỳ nhân viên kinh doanh nào cũng cần có trên con đường dẫn đến sự chuyên nghiệp, hiệu quả. Hi vọng với những chia sẻ trên các nhân viên kinh doanh sẽ rèn luyện được bản thân và mang về nhiều hợp đồng hơn cho chính công ty mà họ làm việc,

>> Tham khảo thêm: Mẫu đơn báo cáo kết quả kinh doanh hay nhất



TIN KHÁC