Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Học điện công nghiệp ra làm gì hot nhất

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 04 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Cùng với công nghệ thông tin, điện được xếp vào một trong những nhân tố không thể thiếu của cuộc sống. Bạn có thể sống một ngày nếu không có Internet nhưng cả thế giới này chỉ cần vài phút để bị “đóng băng” nếu hệ thống điện toàn cầu bị phát hủy. Điện đóng vai trò quan trọng trong đời sống đặc biệt là hoạt động sản xuất kinh doanh trong những doanh nghiệp. Ngành điện công nghiệp ra đời từ nguyên nhân đó và trở thành một trong những ngành hot của dân kỹ thuật được đào tạo tại các trường đại học. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm cụ thể được học điện công nghiệp ra làm gì hot và cơ hội của ngành này hiện nay như thế nào. Nếu đang bị “mắc kẹt” trong những câu hỏi đó thì đọc bài viết ngay sau đây luôn nhé vì chúng tôi - Timviec365.vn viết ra để dành cho bạn.

 

1. Nên hiểu điện công nghệ là gì cho đúng?

Điện công nghiệp là gì?

1.1. Vai trò của điện trong đời sống

Bạn biết đấy, sự kiện đặc biệt tháng 1 năm 1879, tại phòng thi nghiệm của mình, Thomas Edison– một trong những nhà phát minh nổi tiếng nhất của mọi thời đại chế tạo bóng đèn điện sợi đốt đầu tiên là mốc son quan trọng để đánh ra sự trình làng và mở ra kỷ nguyên ánh sáng trong xã hội loài người. Sau gần 2 thế kỷ thống trị, điện đã tạo ra những giá trị không thể ngờ từ việc soi sáng đến là năng lượng duy nhất của các thiết bị gia dụng để phục vụ tối đa cuộc sống đến vận hành nhưng nhà với công suất từ nhỏ đến lớn. Chỉ cần vài phát phút thiếu điện, giá trị thiệt hại của doanh nghiệp có thể lên đến hàng tỷ đồng vì nó làm ngừng trệ thậm chí chấm dứt mọi hoạt động doanh nghiệp.

Internet là công cụ bất ly thân, mỗi khi ra ngoài, không cầm theo điện thoại hay bất kỳ thiết bị kết nối nào làm bạn cảm thấy bứt rứt, đứng ngồi không yên? Nhưng bạn ơi, Wifi đến mạng LAN hay WAN đều “sống” được nhờ sự năng lượng điện. Tất cả ứng dụng xung quanh của chúng ta sẽ ngừng hoạt động, đời sống của con người sẽ quay về thời đồ đá để nướng cá và thịt trên những phiến đá với lửa mà không phải là lò nướng hay bếp điện. ngôi nhà chúng ta đang ở đây sẽ được soi sáng bằng những ngọn đuốc leo lét. Các nhà máy sẽ hoạt động từ từ rồi dừng hẳn. Thật đáng sợ khi tưởng tưởng ra một viễn cảnh không mong muốn khi cuộc sống này thiếu sự vận hành của điện. Vậy nên, có thể nhấn mạnh rằng, điện quyết định mọi mặt trong cuộc sống.

1.2. Tìm hiểu về chuyên ngành điện công nghiệp

Thời đại bùng nổ khoa học kỹ thuật không nghi ngờ gì nữa đã tạo ra những cú hích cho việc mở rộng phát triển các cơ sở sản xuất, các lĩnh vực hoạt động với mục tiêu tối ưu hóa những tiện ích cho người người sử dụng. Với vai trò là “ngọn đuốc soi đường” mọi ngành nghề, điện không nằm ngoài xu hướng đó. Điện được chia là nhiều trường nhỏ hơn, ngành điện cũng được phân chia ra nhiều chuyên ngành nhỏ hơn để đảm bảo chuyên môn của người học để đảm nhiệm nhiều vị trí cụ thể theo yêu cầu của nhà tuyển dụng. Chúng ta có thể kể đến như điện dân dụng hay công nghệ kỹ thuật điện, công nghiệp điện, điện tử công nghiệp và dân dụng… và điện công nghiệp. Trong thời điểm bùng nổ các ngành công nghiệp, hoạt động kinh doanh, sản xuất được mở rộng không ngừng thì các kỹ sư điện công nghiệp là những đối tượng được ưu tiên tuyển dụng khu công nghiệp tại các doanh nghiệp với số lượng lớn với mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn.

Vậy ngành điện công nghiệp là gì mà có một vị trí quan trọng đến vậy?

Ngành điện công nghiệp là khái niệm để ngành học đào tạo ra những kỹ sư điện đảm nhiệm công việc làm ổn định và phát triển hệ thống tuyền tải điện phục vụ hoạt động sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, thương mại dịch vụ, dân sinh thông qua việc thiết kế các hệ thống đảm bảo hệ thống truyền tả điện. Bên cạnh đó, có một phận khác cũng được đào tạo ngành điện công nghiệp trong những môi trường nhỏ hơn như các trường cao đẳng, trung tâm cơ sở nghề ở địa phương sẽ phụ trách các khâu liên quan đến thi công kỹ thuật điện công nghiệp, đấu nối thi công các hệ thống điện theo bản vẽ và vận hành hệ thống điện, các máy phát điện hoặc thiết bị điển theo chỉ dẫn.

Tuy các vị trí trong ngành điện công nghiệp được phân tách khác rõ ràng thê nhưng đấy chỉ là tính tương đối bởi vì, điện là nghề thực hành. Điện công nghiệp muốn làm ở những vị trí cao thì các kỹ sư phải bắt buộc đảm bảo am hiểu và có khả năng hướng dẫn truyền tải cho công nhân điện công nghiệp của mình. Ở thế ngược lại, một công nhân điện nhưng có tay nghề cao, hoạt động lâu năm sẽ có mức lương cao và nâng bậc trong khâu quản lý.

2. Cơ hội việc làm nghề điện công nghiệp hiện nay có triển vọng?

Trước khi trả lời cho câu hỏi cụ thể điện công nghiệp ra làm gì thì chúng tôi tin rằng cơ hội viec lam cho ngành này cũng đang làm bạn phải thực tế mà nói, điện công nghiệp không phải là ngành mới vì với nhu cầu bức thết của cuộc sống về điện mà từ lâu đây đã trở thành ngành đào tạo chuyên sâu, định hướng kỹ càng cho sinh viên ở các trường đại học cao đẳng. Không chỉ vậy, với những vai trò quan trong hàng loạt những trung tâm, cơ sở nghề tại địa phương đã mở ra chiêu mộ người đến học đào tạo ngắn hạn và đi làm ngay. Thế nhưng,nhu cầu tuyển dụng nhân sự chưa bao giờ là đủ bởi tính chất hiện đại hóa và công nghiệp hóa trong sản xuất ngày càng cao. Vậy học nghề điện công nghiệp ở đâu?

Với vai trò quan trọng của điện, dù bạn là sinh viên ngành điện công nghiệp được đào tạo chính quy tại các trường đại học chuyên kỹ thuật hay những tốt nghiệp các trường nghề thậm chí là tự học điện công nghiệp online và tìm hiểu ở nhà, được hướng dẫn trong cơ sở sản xuất của người quen, thì khả năng xin việc làm ngành điện lĩnh vực công nghiệp khá dễ dàng. Nhu cầu sử dụng điện, sự lắp đặp sử dụng các thiết bị điện, thiết bị điện tử trong đời sống dân sinh lẫn những cơ sở sản xuất lớn nhỏ đã đẩy số lượng tuyển dụng những vị trí liên quan đến điện công nghiệp là cực kỳ lớn. Được trang bị đầy đủ những kiến thức về chuyên ngành, kỹ năng đặc biệt là trải qua những khóa thực tế rèn nghề từ những cơ sở sản xuất, khả năng có mặt trong những xí nghiệp, khu công nghiệp lớn nhỏ ở mọi nơi đang nằm trong tầm tay bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm việc làm bảo trì với ngành điện phù hợp với khả năng và trình độ chuyên môn của mình. Điểm nhấn của nghề điện công nghiệp là tính ứng dụng cực kỳ cao. Do đó, nếu cảm thấy mình không phù hợp với môi trường công nghiệp bên ngoài bạn cũng có thể mở một cơ sở kinh doanh của riêng mình để buôn bán, sửa chữa kiêm dịch vụ kiểm tra an toàn điện khi cần theo nguyện vọng của khách hàng. Với những người cảm thấy tự tin về thực lực, có kinh nghiệm nhiều năm có thể tham gia ứng tuyển vào các vị trí trưởng bộ phận, giám sát, quản lý các công ty điện, nhà máy, xí nghiệp nơi sử dụng hệ thống điện công nghiệp và các dây chuyền tự động hóa.

Là ngành công nghiệp trong điểm của nhà nước, điện công nghiệp và điện dân dung là “đối tượng” quan tâm hàng đầu. Trong các doanh nghiệp điện, nhà máy nhiệt điện hay thủy điện… là những gợi ý lý tưởng cho sinh viên trường điện tốt sau tốt nghiệp có vốn kinh nghiệm trên 3 năm. Những vị trí này, đảm nhiệm công việc bảo toàn, khắc phục liên quan đến hệ thống điện lưới quốc gia với mức lương cao và cơ hội thăng tiến lớn.

Chưa dừng lại ở đây, điện công nghiệp là ngành nghề cực kỳ rộng rãi về cơ hội phát triển vì nguồn nhân lực trong ngành không chỉ ở Việt Nam mà là nguồn nhân năng đang được tìm kiếm nhiều ở thị trường nước ngoài. Đặc biệt, ở những nước có nền kinh tế phát triển cao như Nhật Bản hay các nước châu Âu, nhu cầu đẩy mạnh công nghiệp hiện đại trong khi nguồn nhân lực trong nước không đủ đã tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên điện công nghiệp Việt. Chỉ với một từ khóa tìm kiếm “Kỹ sư sư điện công nghiệp Nhật Bản”, bạn không cần chờ đến 3 giây để nhận ngay hàng triệu kết quả trả về từ google từ vị trí đảm nhiệm, từ bảo trì điện công nghiệp đến thiết kế các bản vẽ dùng trong các lĩnh vực kỹ thuật điện với mức lương ra sao đến môi trường và địa điểm làm việc thậm chí cả cách thức nộp hồ sơ ưng tuyển. Những kỹ sư chuyên ngành điện công nghiệp có kinh nghiệm có thể nhận được mức lương lên đến nghìn đô khi thông rõ ngoại ngữ và làm việc trong môi trường làm việc cực kỳ chuyên nghiệp ở nước ngoài.

Nhu cầu phát triển lẫn sử dụng điện tăng lên trên toàn cầu, ngành điện công nghiệp có tương lai phát triển mạnh. Đây là nghề xứng đang để theo đuổi với những ai thực sự đam mê với những thiết bị điện, quản lý hệ thống điện, đặc biệt là các bạn nam chuyên ngành kỹ thuật.

3. Học ngành điện công nghiệp ra làm gì?

Học điện công nghiệp ra làm gì?

Không phải ngẫu nhiên mà chúng tôi đã nhấn mạnh rằng, đây là nghề thực sự xứng đang theo đuổi bởi các bạn nam có niềm đam mê với kỹ thuật. Thực tế, khi tốt nghiệp chuyên ngành điện công nghiệp bạn sẽ đảm nhiệm rất nhiều vị trí công việc từ sửa chữa các thiết bị, vận hành thiết bị điện đến điều hành hệ thống điện trong doanh nghiệp. Những công việc này đòi hỏi sự tỉ mỉ cao, đôi khi làm làm việc với cường độ cao và nguy hiểm. Do đó, nếu không có đam mê với kỹ thuật và sức “chịu đựng”, cần cù hay chỉ ưa ngồi mát điều hòa làm các công việc văn phòng nhẹ nhàng thì nguy cơ bỏ nghề cũng khá cao. Sau đây, sẽ làm một số công việc mà Timviec365.vn đã thông kê về ngành điện công nghiệp đang có triển vọng phát triển nhất 2021 để giải đáp cho cấu hỏi ngành điện công nghiệp ra làm gì của bạn?

Xem thêm: SMT là gì?

3.1. Vận hành và bảo trì hệ thống phân phối điện năng và các máy phát điện trong doanh nghiệp

Nếu bạn đang sắp sửa nộp hồ sơ vào trường chuyên kỹ thuật như Đại học Bách khoa hay Đại học công nghiệp, chuyên ngành kỹ thuật điện với hàng loạt những suy nghĩ về vị trí quản lý hệ thống điện đang ngồi mát trong phòng điều hòa và có “quyền sinh quyền diệt” với công nhân dưới quyền thì dừng lại ngay nhé. Bạn biệt đấy, tính chất nghề nghiệp của điện công nghiệp nói riêng và các bộ môn trong khôi ngành kỹ thuật nói chung là ở tính thực thực hành. Bạn phải làm tham gia xem xét, ghi chép, đánh giá các thông số về độ an toàn của hệ thống điện trong công ty điện công công nghiệp, xí nghiệp điện riêng của bạn. Thông qua quá trình đảm bảo được sự vận hành và bảo trì hệ thống điện năng ở cả khu hành chính và khu sản xuất. Có quá nhiều những thiết bị điện từ đèn chiếu sáng, điều hòa đến những máy móc thiết bị sản xuất. Chỉ cần một lỗi nhỏ thiếu an toàn trên hệ thống điện lưới của công ty sẽ ảnh hưởng đến tất cả hệ thống.

Không những vậy, nếu không kiểm tra đúng cách lẫn thời gian đúng, để các thiết bị hoạt động hoặc chưa khắc phục được sử cố như chập cháy nổ kịp thời cũng có thể đe dọa đến tính mạng. Do vậy, người chuyên đảm nhiệm vị trí này phải là một người có trách nhiệm, cẩn thận. Bên cạnh đó, kỹ sư và công nhân kỹ thuật điện của ngành điện công nghiệp còn phải đảm bảo được sự hoạt động đồng bộ của hệ thống máy phát điện. Để đảm bảo được tính đồng bộ của hệ thống điện là làm việc của máy móc trong cơ sở được liên tục, máy phát điện đóng vai trò quan trọng hỗ trợ cơ sở đặc biệt vào những ngày điện lưới quốc gia gặp trục trặc. Kỹ sư điện cần phải nắm rõ nguyên tắc hoạt động của máy phát này để điều phối công việc cho hiệu quả.

Với những bạn sống tại những tỉnh thành đang được đẩy mạnh phát triển các ngành nghề công nghiệp như Điện Biên và đang theo học tại những địa chỉ đào tạo ngành điện công nghiệp thì có thể lựa chọn trang thông tin tuyển dụng việc làm Timviec365.vn để lựa chọn tìm việc làm tại Điện Biên tốt nhất cho bản thân với vị trí vận hành và bảo trì hệ thống phân phối điện năng và các máy phát điện trong doanh nghiệp.

Xem thêm: TBA là gì?

3.2. Vận hành, bảo trì điện công nghiệp trong khu công nghiệp, khu dân cư và đảm bảo hệ thống chống sét

Thực tế, nghe có vẻ giống nhau nhưng những hai công việc thứ nhất và thứ hai là hoàn toàn khác biệt. Những khu dân cư xung quanh những khu công nghiệp, xí nghiệp cũng là đối tượng mà các kỹ sư điện phải đặc biệt chú ý. Những đấy không phải chỉ dừng lại ở thảo tác bảo trì hay kiểm tra hệ thống mà trực tiếp tham gia thi công cả hệ thống chiếu sáng cả dân dụng và cả công nghiệp. Bên cạnh đó, đảm bảo hệ thống chống sét, kiểm tra sửa chữa dây nối hệ thống chống sét với đất cũng là nhiệm vụ quan trọng đặc biệt là trong mùa mưa bão.

3.3. Tính toán, sửa chữa vận hành và kiểm tra các thiết bị điện, máy điện AC và máy biến áp

Bên cạnh những nhiệm vụ bảo trì và kiểm tra, kỹ sư điện có nhiệm vụ tính toán, sửa chữa các loại thiết bị điện trong công ty lẫn các máy biến áp trong công nghiệp và cả các công trình dân dụng để đáp bảo hoạt động hiệu quả.

Xem thêm: Danh sách việc làm điện công nghiệp, cơ hội việc làm siêu hấp dẫn chỉ với 1 cú click!

4. Kỹ sư điện công nghiệp cần những kỹ năng gì?

Như đã nhấn mạnh, từ ban đầu nghề kỹ sư hay công nhân trong lĩnh vực điện nói chung và điện công nghiệp nói riêng không bao giờ là dễ và nhàn dù dĩ nhiên nghề nào cũng có khó khăn riêng. Có nên học ngành điện công nghiệp vẫn là câu hỏi thường trực của nhiều phụ huynh và thí sinh trước mỗi kỳ thi đại học hay vào những trường nghề? Một điểm đáng lưu ý là, đối với công nhân ngành điện công nghiệp, bạn phải chấp nhận làm việc trong điều kiện xây đắp và vận hành các hệ thống điện công nghiệp ngoài trời. Do đó, làm trong những môi trường phức tạp thậm chí nguy hiểm, vất vả là không thể tránh khỏi. Đó là đặc trưng của nghề. Còn với kỹ sư điện là việc trong những khu công nghệ hay xí nghiệp thậm chí là quản lý hệ thống điện vẫn phải thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị điện. Do đó Để làm kỹ sư điện công nghiệp yêu cầu phải đảm bảo được các yêu cần và một số kỹ năng sau đây.

+ Sức khỏe: Kỹ sư điện và cả công nhân điện để đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu của nghề nghiệp sẽ được kiểm tra sức khỏe thường xuyên, không chấp nhận mọi khuyết tật vì nghề điện là thường xuyên làm việc trong môi trường phức tạp, vất vả.

+ Chuyên môn: Cũng liên quan đến môi trường làm việc vất vả thậm chí nguyên hiểm, một kỹ sư điện thiếu chuyên môn hay không nắm được kiến thức lý thuyết cũng sẽ gặp vất đề. Để đảm bảo cho cả bản thân và cả mọi người xung quanh sự cẩn thận và chuyên môn vững vàng là cực kỳ quan trọng.

+ Sự hợp tác, khả năng làm việc nhóm: Điện nói chung và điện công nghiệp là ngành công nghệ cao và thường xuyên phải kết nối với đồng nghiệp trong làm việc nhóm nên bên cạnh tính tìm tòi tự nghiên cứu những ứng dụng, nguyên lý mới cần có sự hợp tác công việc để đạt hiệu quả chung.

Tuyển kỹ sư điện công nghiệp

5. Học điện công nghiệp ở đâu?

Học điện công nghiệp ở đâu

Với vai trò quan trọng trong đời lẫn sản xuất kinh doanh và nhu cầu tuyển dụng cực lớn, điện công nghiệp được quan tâm đào tạo ở hầu hết các trường đại học, cao đẳng thuộc khối kỹ thuật ở mọi người đất nước.

 Ở khu vực phía Bắc, nếu thực sự có niềm đam mê với các thiết bị điện và điện công nghiệp nói riêng,bạn có thể tham gia ứng tuyển tại các trường như Đai học Điện Lực với các khuyến xét tuyển là A00, A01 hoặc D07. Đại học Bách khoa Hà Nội với tổ hợp môn xét tuyển là A00 và A01. Trường đại học Công nghiệp Hà Nội cũng xét ngành điện công nghiệp với môn tổ hợp trên.

Ở khu vực miền Trung,một số trường cho bạn theo học điện công nghiệp là Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Đại học sư phạm kỹ Thuật Vinh, đại học sư phạm Kỹ thuật  Đà Nẵng hay Đại học Nha Trang với khối xét tuyển là A00, A01.

Ở Miền Nam gợi ý cho bạn là Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Sư phạm Kỹ Thuật Tp. Hồ Chí Minh, Đại học công nghệ Đồng Nai hay Đại học công nghệ kỹ thuật Cần Thơ với khối xét tuyển là A00 và A01.

Bên cạnh các trường đại học, bạn cũng có thể học nghề điện công nghiệp tại các trường trung cấp, cao đẳng, trường nghề do địa phương đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu Kỹ sư điện công nghiệp của thị trường tuyen dung daklak hay một số tỉnh thành khác trên toàn quốc.

Những thông tin trên đây về điện công nghiệp ra làm gì và tương lai của ngành điện công nghiệp của Timviec365.vn trên đây hi vọng hữu ích cho bạn. Hi vọng bạn sẽ sớm tìm được một công việc mơ ước. Trân trọng!

Xem thêm: Electrical engineering là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý