Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

SMT là gì? Những những thông tin bổ ích liên quan đến SMT

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 04 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

SMT là gì bạn biết không? Nếu bạn chưa biết được ý nghĩ của các chữ cái này thì hãy đọc ngay bài viết này để có thêm thông tin cho mình. Không chỉ vậy bạn có biết các việc làm liên quan đến SMT là gì cho gợi ý nghề nghiệp của bạn không? Các vấn đề liên quan đến SMT như thế nào? Tìm thấy câu trả lời cho mình tại bài viết này ngay.

1. SMT là gì? 

Trong những năm 1970 và 1980, mức độ tự động hóa bắt đầu tăng lên đối với lắp ráp PCB cho các bảng được sử dụng trong nhiều thiết bị. Việc sử dụng các thành phần truyền thông với khách hàng tiềm năng không dễ dàng cho việc lắp ráp PCB. Các điện trở và tụ điện cần có các đạo trình của chúng được hình thành trước để chúng có thể xuyên qua các lỗ, và thậm chí các mạch tích hợp cần thiết để các đạo trình của chúng được đặt chính xác đến đúng độ cao để có thể dễ dàng đặt chúng qua các lỗ.

SMT là gì?
SMT là gì? 

Cách tiếp cận này luôn tỏ ra khó khăn vì khách hàng tiềm năng thường bỏ qua các lỗ vì dung sai cần thiết để đảm bảo chúng được lắp chính xác qua các lỗ rất chặt. Kết quả là sự can thiệp của người vận hành thường được yêu cầu để giải quyết các vấn đề của các bộ phận không phù hợp và dừng máy. Điều này làm chậm quá trình lắp ráp PCB và tăng đáng kể chi phí.

Đối với lắp ráp PCB, thực sự không cần các bộ phận dẫn để đi qua bảng. Thay vào đó, nó là khá đầy đủ cho các thành phần được hàn trực tiếp vào bảng. Kết quả là, công nghệ gắn trên bề mặt, SMT đã ra đời và việc sử dụng các thành phần của SMT đã tăng lên rất nhanh khi những lợi thế của chúng được nhìn thấy và nhận ra.

SMT là các chữ cái được viết tắt bởi cụm từ tiếng Anh là “Surface Mount Technology” để chỉ đến ngành điện tử với công nghệ bo mạch hay còn được gọi với tên phổ biến hơn là công nghệ dán bề mặt. Ngày nay công nghệ gắn trên bề mặt là công nghệ chính được sử dụng để lắp ráp PCB trong sản xuất điện tử. Các thành phần của SMT có thể được chế tạo rất nhỏ và có thể các loại được sử dụng trong hàng tỷ, đặc biệt là tụ điện và điện trở SMT.

Xem thêm: Điện dân dụng là gì? 

2. Các thiết bị SMT

Các thiết bị SMT là gì?
Các thiết bị SMT là gì?

Các thành phần gắn trên bề mặt khác với các đối tác chì của chúng. Thay vì được thiết kế để nối giữa hai điểm, các thành phần của SMT được thiết kế để đặt xuống trên một bảng và hàn vào nó.

Dẫn đến việc họ không đi qua các lỗ trên bảng như mong đợi đối với một thành phần chì truyền thống. Có nhiều kiểu gói khác nhau cho các loại thành phần khác nhau. Nói chung, các kiểu gói có thể được gắn vào ba loại: thành phần thụ động, bóng bán dẫn và điốt, và mạch tích hợp và ba loại thành phần SMT này được xem bên dưới.

Xem thêm: Điện lạnh là gì?

2.1. SMD thụ động

Có khá nhiều gói khác nhau được sử dụng cho các SMD thụ động. Tuy nhiên, phần lớn các SMD thụ động là điện trở SMT hoặc tụ điện SMT có kích thước gói được tiêu chuẩn hóa hợp lý. Các thành phần khác bao gồm cuộn dây, tinh thể và những thứ khác có xu hướng có nhiều yêu cầu riêng hơn và do đó các gói riêng của chúng.

Điện trở và tụ điện có nhiều kích cỡ gói. Chúng có các chỉ định bao gồm: 1812, 1206, 0805, 0603, 0402 và 0201. Các số liệu đề cập đến kích thước trong hàng trăm inch. Nói cách khác, 1206 có kích thước 12 x 6 phần trăm inch. Các kích thước lớn hơn như 1812 và 1206 là một số đầu tiên được sử dụng. Hiện tại chúng không được sử dụng rộng rãi vì thường có nhiều thành phần nhỏ hơn. Tuy nhiên, họ có thể tìm thấy sử dụng trong các ứng dụng khi cần mức năng lượng lớn hơn hoặc khi các cân nhắc khác yêu cầu kích thước lớn hơn.

Các kết nối với bảng mạch in được thực hiện thông qua các khu vực mạ kim loại ở hai đầu của gói.

Xem thêm: Electrical engineering là gì?

2.2. Các bóng bán dẫn và điốt

Các bóng bán dẫn và điốt SMT thường được chứa trong một gói nhựa nhỏ. Các kết nối được thực hiện thông qua các khách hàng tiềm năng phát ra từ gói và được uốn cong để chúng chạm vào bảng. Ba khách hàng tiềm năng luôn được sử dụng cho các gói này. Bằng cách này, thật dễ dàng để xác định thiết bị phải đi theo con đường nào.

Các thiết bị SMT là gì?
Các thiết bị SMT

Xem thêm: Điện công nghiệp và điện dân dụng là gì? 

2.3. Mạch tích hợp

Có nhiều gói được sử dụng cho các mạch tích hợp. Gói được sử dụng phụ thuộc vào mức độ kết nối cần thiết. Nhiều chip như chip logic đơn giản có thể chỉ cần 14 hoặc 16 chân, trong khi các chip khác như bộ xử lý VLSI và chip liên quan có thể yêu cầu tới 200 hoặc nhiều hơn. Theo quan điểm về sự khác biệt của các yêu cầu, có một số gói khác nhau có sẵn.

Đối với các chip nhỏ hơn, các gói như SOIC (Mạch tích hợp phác thảo nhỏ) có thể được sử dụng. Đây thực sự là phiên bản SMT của các gói DIL (Dual In Line) quen thuộc được sử dụng cho các chip logic 74 series quen thuộc. Ngoài ra, còn có các phiên bản nhỏ hơn bao gồm TSOP (Gói phác thảo nhỏ mỏng) và SSOP (Gói thu nhỏ phác thảo).

Các chip VLSI đòi hỏi một cách tiếp cận khác. Thông thường một gói được gọi là gói phẳng bốn được sử dụng. Cái này có dấu chân hình vuông hoặc hình chữ nhật và có các chân phát ra ở cả bốn phía. Các chốt một lần nữa được bẻ ra khỏi gói trong cái được gọi là đội hình mòng biển để chúng gặp bảng. Khoảng cách của các chân phụ thuộc vào số lượng chân cần thiết. Đối với một số chip, nó có thể lên tới gần 20 phần nghìn inch. Cần hết sức cẩn thận khi đóng gói những con chip này và xử lý chúng vì các chân rất dễ bị uốn cong.

Các gói khác cũng có sẵn. Một cái được gọi là BGA (Ball Grid Array) được sử dụng trong nhiều ứng dụng. Thay vì có các kết nối ở bên cạnh của gói, chúng ở bên dưới. Các miếng kết nối có các quả bóng hàn tan chảy trong quá trình hàn, do đó tạo ra một kết nối tốt với bảng và gắn cơ học nó. Vì toàn bộ mặt dưới của gói có thể được sử dụng, khoảng cách của các kết nối rộng hơn và nó được cho là đáng tin cậy hơn nhiều.

Xem thêm: TBA là gì?

3. Ưu điểm và nhược điểm của SMT như thế nào?

3.1. Ưu điểm

Ưu điểm của SMT mang lại bao gồm những ưu điểm sau:

SMT là gì - Ưu điểm và nhược điểm của SMT như thế nào?
Ưu điểm của SMT như thế nào?

- Ưu điểm chính của SMT là cho phép sản xuất và hàn tự động. Đây là chi phí và thời gian tiết kiệm và cũng cho phép một mạch ổn định hơn nhiều. Tiết kiệm chi phí sản xuất thường được chuyển cho khách hàng - làm cho nó có lợi cho tất cả mọi người.

- Ít lỗ hơn cần được khoan trên bảng mạch

- Chi phí thấp hơn các bộ phận tương đương qua lỗ

- Một trong hai bên của bảng mạch có thể có các thành phần được đặt trên nó

- Các thành phần SMT nhỏ hơn nhiều

- Mật độ thành phần cao hơn

- Hiệu suất tốt hơn trong điều kiện rung và rung.

3.2. Nhược điểm

SMT là gì - nhược điểm của SMT như thế nào?
SMT là gì - nhược điểm của SMT như thế nào?

Bên cạnh những ưu điểm bạn dễ nhận thấy thì SMT vẫn có một số nhược điểm như sau:

- Các bộ phận lớn hoặc công suất cao là không phù hợp trừ khi thông qua xây dựng lỗ được sử dụng.

- Sửa chữa bằng tay có thể cực kỳ khó khăn do kích thước cực kỳ thấp của các thành phần.

- SMT có thể không phù hợp với các thành phần nhận kết nối và ngắt kết nối thường xuyên.

Xem ngay: Việc làm kỹ sư điện

4. Gợi ý cho bạn một số việc làm có liên quan đến SMT

Để có thể tìm thấy việc làm trong ngành điện bạn có thể tham khảo và lựa chọn trang web timviec365.vn là nơi bạn có thể đặt niềm tin vào tìm việc cho bản thân với trang web, thông tin về việc làm và tuyển dụng liên tục được cập nhật để cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết về việc làm. Bạn có thể tham khảo về một số gợi ý về vị trí công việc cho bản thân như:

4.1. Kỹ sư công nghệ SMT

Khi làm việc tại vị trí là một kỹ sư công nghệ SMT thì bạn cần phải là người có chuyên môn kỹ thuật tốt và liên quan đến nghề, nếu bạn có kinh nghiệm thì việc tìm việc làm với vị trí công việc này của bạn là khá thuận lợi và dễ dàng, việc bạn có kinh nghiệm giúp bạn thông thạo với quy trình SMT và hỗ trợ tốt nhất cho công việc của mình.

SMT là gì -  Kỹ sư công nghệ SMT
 Kỹ sư công nghệ SMT

Với vị trí công việc này bạn cần làm những công việc như nhập NPI, phản hồi sự cố, và đánh giá DFM. Là người dẫn dắt để cải tiến những sản xuất, cải thiện và theo dõi các vấn đề phát sinh trong quá trình sản xuất và ứng dụng, thiết kế dụng cụ, sản xuất và xử lý các thiết kế về dụng cụ trong quá trình làm việc. Nâng cao chất lượng sản xuất trong vào người doanh nghiệp.

Xem thêm: Thiết bị điện tử là gì?

4.2. Kỹ sư điện

Làm việc với vai trò là một kỹ sư điện là lựa chọn nghề nghiệp của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Khi làm việc với vị trí là kỹ sư điện bạn sẽ cần làm những công việc như sau: Lập trình PLC cho các thiết bị lắp ráp gia công sản xuất, vận hành, giám sát và khắc phục sự cố dây chuyền sản xuất SMT. Bạn sẽ là người phân tích về dây chuyền sản xuất và đưa ra các giải pháp giúp cân bằng hiệu quả công việc. Bảo dưỡng các thiết bị điện, máy móc, sửa chữa các máy móc khi phát sinh sự cố.

Với vai trò là một kỹ sư điện bạn cần tốt nghiệp chuyên ngành về kỹ thuật, điện, hoặc điện tự động hóa, có kiến thức chuyên môn phù hợp, am hiểu về dây chuyền sản xuất và máy SMT, là người có khả năng giao tiếp tốt và am hiểu các vấn đề có liên quan đến SMT.

4.3. Quản lý SMT

SMT là gì - Quản lý SMT
Quản lý SMT

Với vai trò khi trở thành một người quản lý SMT thì công việc của bạn bao gồm như sau: Phân công công việc cho các tổ chuyên môn để đảm bảo chất lượng sản xuất được tốt nhất và đúng với những gì kỳ vọng, liên hệ với các bộ phận và các bộ phận có liên quan để đưa ra những chính sách phù hợp nhất và giải quyết các vấn đề theo phương án tốt nhất, luôn hoàn thành công việc được giao, giải quyết các vấn đề tồn động để không ảnh hưởng đến sản xuất.

Với vai trò là một người quản lý đầu tiên bạn cần đó chính là kỹ năng lãnh đạo và biết cách quản lý nhân viên của mình sao cho mang lại được hiệu quả công việc tốt nhất, không những vậy bạn còn cần có những kỹ năng chuyên môn, tinh thần học hỏi, và khả năng chịu được áp lực công việc tốt.

Qua chia sẻ về SMT là gì giúp bạn có thêm hiểu biết cho mình về công nghệ dán bề mặt, cùng với những thông tin bổ ích cho bản thân về SMT. Không chỉ vậy, qua nhưng thông tin cung cấp trong bài hy vọng sẽ giúp bạn tìm kiếm được 1 công việc phù hợp với bản thân mình để phát triển. 

Xem thêm: ATS là gì? 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý