Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Điều gì quyết định sự thành công trong sự nghiệp của bạn

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

“Điều gì quyết định sự thành công trong sự nghiệp của bạn?” nghe tới câu này tôi chợt liên tưởng ngay tới tên một cuốn sách self help “hướng dẫn”, “mách bảo” chúng ta những bí quyết, những cách thức để làm giàu, để thành công…Tại sao suy nghĩ của tôi lại liên hệ tới một cuốn sách? Bởi vì chỉ cần bước vào hiệu sách bạn sẽ thấy hàng trăm tựa đề liên quan đến chủ đề điều gì quyết định sự thành công của bạn. Mỗi một tác giả khác nhau sẽ có quan điểm riêng về vấn đề này và họ có “list” những thứ quyết định sự thành công chẳng ai giống ai.

Bài viết dưới đây của tôi là đúc kết từ những gì tôi học hỏi được từ những tác giả của các cuốn sách viết về nội dung này, những con người xung quanh tôi về thành công trong cuộc sống. Độc giả hãy đọc bài viết sau để xem liệu tôi và bạn có điểm gì giống nhau về bí quyết dẫn đến thành công không nhé.

Tìm việc

1. Yếu tố đầu tiên là hiểu chính bản thân mình

Mỗi con người chúng ta đều được “lập trình” nên với nhiều cá tính, quan điểm sống khác nhau và đương nhiên ưu cùng nhược điểm cũng chẳng hề so sánh được với nhau. Bạn A có thể có tài ca hát, bạn B có tài kinh doanh, bạn C lại vẽ tranh giỏi…Điều tôi muốn nói ở đây là ai cũng có những thế mạnh riêng và làm tốt nhất công việc đó nhưng không phải ai cũng biết cách dùng ưu điểm để thành công. Thay vì giữ suy nghĩ làm được mọi thứ hãy nghĩ rằng làm một thứ thật giỏi, thật xuất sắc. Như vậy bạn sẽ đầu tư được nhiều cơ hội hơn, loại bỏ những thứ không cần thiết làm bạn mất tập trung, xao nhãng mục tiêu chính và đồng nghĩa với việc bạn tiết kiệm được cả khối thời gian khổng lồ đi “vá” những “lỗ hổng” nhược điểm. Hầu hết với những người lao động còn ít kinh nghiệm, họ vẫn đang loạy hoay trên con đường không biết đến điểm mạnh của mình là gì để phát triển nó. Điều này phụ thuộc vào việc bạn có hiểu chính bản thân mình hay không. Nếu chưa hãy dấn thân vào nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau để từ đó tìm ra điểm mạnh đang còn ẩn nấp sau bạn. Bạn chỉ có thể khám phá ra điểm mạnh con người mình khi bắt tay làm một việc nào đó. Việc thực hành sẽ giúp cho bạn hiểu được mình nên dành thời gian hơn để đầu tư cho điểm mạnh và dùng ít thời gian hơn cho việc cố gắng khắc phục điểm yếu.

Yếu tố đầu tiên là hiểu chính bản thân mình

2. Yếu tố thứ 2 chính là có trách nhiệm với những thứ mình làm

Tôi học được những điều này từ những người thành công trong nhiều lĩnh vực như Steve Jobs, Edison, Noben...Họ thành công bởi họ luôn nỗ lực, kiên trì đến cùng và không ngừng làm tốt hơn lần trước để cho ra đời những sản phẩm đến từ tâm huyết. Người ta chỉ làm tốt được một việc khi có trách nhiệm đến cùng với công việc đó. Có trách nhiệm với bản thân có nghĩa là bản thân mình tin tưởng chính mình mà người khác thấy được cũng đặt niềm tin vào bạn. Hãy xây dựng những mục tiêu cụ thể, kế hoạch triển khai và phương thức để đạt được mục tiêu đó. Sử dụng thời gian hợp lý nhất để thực hiện tránh kéo dài trì trệ cũng là có trách nhiệm với công việc. Hãy hoàn thành mọi công việc và bạn sẽ tiến đến gần hơn bức tường thành công.

Yếu tố thứ 2 chính là có trách nhiệm với những thứ mình làm

3. Yếu tố thứ 3 quyết định từ việc đứng dậy sau vấp ngã

Winston Churchill đã từng nói rằng “Sự thành công bao gồm cả quá trình đứng lên sau mỗi thất bại mà không đánh mất đi lòng nhiệt huyết.” Bạn có biết để có được chiếc bóng đèn soi sáng mà chúng ta sử dụng ngày nay, nhà bác học người Mỹ Edison đã phải trải qua hơn 10000 lần thất bại khi thử nghiệm các loại vật liệu khác nhau làm dây tóc bóng đèn? Ông không nản lòng mỗi khi thất bại mà cho rằng sau mỗi lần vấp ngã bản thân lại càng tiến gần hơn một bước đến thành công. Ông còn nói rằng “Thiên tài được tạo nên từ 1% tài năng và 99% đến từ sự nỗ lực”. Người khác có thể chế nhạo hoặc không tin vào thứ bạn làm bởi họ chỉ nhìn vào kết quả chứ chưa từng quan sát cả quá trình. Nhưng đừng bao giờ nản lòng. Chấp nhận thất bại, rút kinh nghiệm cho bản thân và không bao giờ từ bỏ, bạn sẽ tạo ra thứ bạn muốn.

Việc làm nhân viên kinh doanh

Yếu tố thứ 3 quyết định từ việc đứng dậy sau vấp ngã

4. Yếu tố thứ 4 rất cần đó là thái độ

Khoa học đã nghiên cứu sự thành công của một người được tạo nên từ 15% kiến thức và 85% còn lại phụ thuộc vào thái độ. Thái độ yêu mến công việc, thái độ lạc quan tích cực khi gặp trở ngại khó khăn, thái độ khiêm tốn học hỏi,...Tất cả những điều đó sẽ quyết định bạn tiến được bao xa với công việc.

Yếu tố thứ 4 rất cần đó là thái độ

5. Yếu tố thứ 5 là mục tiêu

Yếu tố thứ 5 đó là xác định mục tiêu

Trong cuộc sống hay công việc, hãy luôn đặt ra những mục tiêu cho mình. Khi đã có mục tiêu, con đường bạn đi sẽ giống như có kim chỉ nam vậy nên bạn sẽ tập trung cố gắng đi đến đích con đường đó. Mục tiêu không cần phải quá cao xa. Lập ra những mục tiêu ngắn hạn, cụ thể, rõ ràng, xác định được và hoàn thành nó theo kế hoạch đã định sẵn. Chỉ khi đạt được những mục tiêu nhỏ bạn mới có động lực để hoàn thành nốt những mục tiêu dài hạn. Tuy nhiên cũng không nên đặt ra những mục tiêu quá dễ dàng thực hiện và không lớn hơn khả năng bạn có thể làm được. Có như vậy mới có động lực thúc đẩy và hứng thú để bạn vượt qua. Đừng e ngại việc đặt ra những mục tiêu vượt khả năng hiện tại, hãy mạnh dạn đưa ra mục tiêu có sự khó khăn để buộc bạn phải tiến bộ để vượt qua chính mình.

6. Yếu tố thứ 6 coi trọng sức khỏe hàng đầu

Con đường đi đến thành công không hề ngắn cũng không dễ dàng gì. Vậy nên để có thể “chiến đấu” tới cùng vượt qua những khó khăn trở ngại phía trước bạn cần phải rèn luyện cho mình một sức khỏe thật tốt. “Có sức khỏe là có tất cả” – câu nói này không hề sai. Bởi có sức khỏe tốt bạn mới lạc quan làm tốt mọi việc, thực hiện các mục tiêu đã đề ra.

Việc làm chăm sóc khách hàng

Yếu tố thứ 6 coi trọng sức khỏe hàng đầu

7. Yếu tố thứ 7 là loại bỏ những suy nghĩ không tích cực

Trên con đường đi đến thành công luôn xuất hiện những tảng đá có tên là tiêu cực cản trở bạn. Việc cần phải làm đó là loại bỏ những tảng đá đó đi, thay vào đó là sự vui vẻ, lạc quan, tích cực. Những điều xấu và tiêu cực thì luôn ảnh hưởng lớn đến tinh thần của nhiều người. Bạn không được để những suy nghĩ bóng tối đó ảnh hưởng đến mình. Hãy sử dụng một số cách như hít thở thật sâu, uống nước để giảm căng thẳng lúc đó. Hoặc có thể ra ngoài vận động, chơi những môn thể thao hoặc làm những điều bản thân thường ngày rất thích như nghe nhạc hay đọc sách. Loại bỏ các thiết bị điện tử xung quanh, tắt thông báo cũng là một cách thư giãn và giúp bạn điều chỉnh lại tâm trạng vui vẻ hào hứng. Tin tôi đi bạn chỉ có thể làm mọi việc thật tốt khi có một tinh thần sảng khoái lạc quan nhất.

Yếu tố thứ 7 là loại bỏ những suy nghĩ không tích cực

Trên đây là những điều tôi tích lũy và rút ra được từ những người đi trước và ngay từ chính bản thân mình. Những viên gạch xây nên tòa lâu đài thành công của mỗi người đều khác nhau. Nhưng tôi tin rằng những chia sẻ trên của tôi cũng phần nào giúp cho những bạn trẻ còn đang loay hoay trong việc tìm kiếm con đường thành công cho riêng mình có được bài học quý giá và bổ ích. Chúc các bạn luôn kiên trì không mệt mỏi và đừng bao giờ từ bỏ ước mơ thành công của mình nhé.

>>> Xem thêm: Hãy dng li nếu bn đang theo đui đam mê vin vông

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý