Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Doanh nhân Đặng Thị Hoàng Yến khai sáng tập đoàn Tân Tạo

Tác giả: Phạm Thu Phương

Ngày cập nhật: 02/11/2020

“Bản thân tôi không bao giờ chấp nhận bỏ cuộc trong mọi hoàn cảnh và luôn quyết tâm để đạt được mục tiêu của mình” Đó là câu nói của bà Đặng Thị Hoàng Yến khi chia sẻ trong chương trình người đương thời trên VTV1. Doanh nhân Đặng Thị Hoàng Yến gắn liền với sự hình thành và phát triển của tập đoàn Tân Tạo. Bà cũng thuộc top những doanh nhân giàu có bậc nhất trên thị trường chứng khoán giai đoạn từ năm 2008 đến 2010. Vậy để có thể biết được tiểu sử về gia đình - sự nghiệp của doanh nhân Đặng Thị Hoàng Yến như thế nào? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết ngay sau đây.

Việc làm

1.1. Thông tin về gia đình bà Đặng Thị Hoàng Yến

Doanh nhân Đặng thị Hoàng Yến sinh ngày 1/6/1959 sinh ra trong một gia đình bao gồm có 4 anh chị em tại Hải Phòng. Bố bà là ông Đặng Văn Được - Người Sài Gòn từng giữ chức vụ cán bộ và đã được tập kết ra Miền Bắc, mẹ bà là Hoàng Thị Kim Tuyến -  người Hải Phòng, bà còn có 2 em trai và một em gái lần lượt là: Đặng Quang Hạnh, Đặng Thành Tâm và Đặng Thị Hoàng Phượng. 

Tiểu sử doanh nhân Đặng Thị Hoàng yến
Tiểu sử doanh nhân Đặng Thị Hoàng yến 

Trong đó, có ông Đặng Thành Tâm - em trai bà được xếp hạng đứng thứ 15 trên thị trường chứng khoán vào năm 2014 với tổng tài sản lên đến 1213,908 tỷ đồng và là một trong những người giàu có bậc nhất Việt Nam năm vào năm 2007. Đặc biệt các thành viên trong gia đình và những người anh em họ hàng gần của bà Đặng Thị Hoàng Yến đều nắm giữ một số lượng cổ phiếu nhất định trong tập đoàn Tân Tạo. 

1.2. Trình độ học vấn và các mốc thời gian quan trọng trong sự nghiệp 

Doanh nhân Đặng Thị Hoàng Yến  đã từng học và tốt nghiệp cử nhân kinh tế của trường đại học kinh tế Thành Phố Hồ Chí Minh. Sau khi tốt nghiệp bà công tác trong cơ quan nhà nước trong thời gian khoảng 13 năm: 

- Giai đoạn 1980 đến năm 1991 tại ủy ban nhân dân quận 5, thành phố Hồ Chí Minh 

- Giai đoạn từ 1991 cho đến năm 1993 bà công tác tại trung tâm phát triển ngoại thương FTPT thành phố Hồ Chí Minh. ờ

- Năm 1993 đó là mốc thời gian đánh dấu cho sự ra đời và phát triển của công ty TNHH Hoàng Yến - đây chính là tiền đề cho sự ra đời - hình thành và phát triển Tập Đoàn Tân Tạo sau này. 

Trình độ học vấn và các mốc thời gian quan trọng trong sự nghiệp

- Giai đoạn từ năm 1993 đến năm 1996 bà giữ một chức vụ quan trọng đó là giám đốc công ty TNHH Tân Phương Đông. 

- Giai đoạn từ năm 1996 bà giữ chức vụ chủ tịch hội đồng quản trị tại công ty cổ phần khu công nghiệp Tân Tạo. 

- 2002 - 2007 bà đã sang Mỹ và hoạt động phát triển đầu tư và kinh doanh bất động sản, thành lập công ty cổ phần US Southern Homes tại thành phố Houston, bang Texas, Mỹ.

- Năm 2011 bà Đặng Thị Hoàng Yến đã từng được bầu và trúng cử với chức vụ Đại biểu Quốc Hội tỉnh Long An khóa XIII. Tuy nhiên đến năm 2012 bà đã bị bãi nhiệm chức vụ đại biểu Quốc Hội. Cùng thời điểm đó và đã quyết định xuất cảnh sang Mỹ và đổi tên mới thành Maya Angeles. 

- Ngày 4/8/2017 bà giữ chức vụ tổng giám đốc công ty cổ phần đầu tư và công nghiệp Tân Tạo

Ngày 5/6/2020 sau một thời gian âm thầm làm việc và vắng bóng trên thị trường kinh doanh trong một thời gian dài, bà Đặng Thị Hoàng Yến đã trở lại trong cuộc họp đại hội cổ đông được của công ty cổ phần đầu tư và công nghiệp Tân Tạo.

Trình độ học vấn và các mốc thời gian quan trọng trong sự nghiệp
Trình độ học vấn và các mốc thời gian quan trọng trong sự nghiệp 

1.3. Các giải thưởng nổi bật của doanh nhân Đặng Thị Hoàng Yến

Trong quá trình công tác và làm việc doanh nhân Đặng Thị Hoàng Yến cũng đã từng đạt được những thành công nổi bật như: 

- Năm 2011 bà đã được trao giải thưởng nhân văn do ủy ban hữu nghị thuộc giữa hai thành phố là San francisco và thành phố HCM trao tặng. 

- Giải thưởng siêu sao kinh doanh và Bông Hồng Vàng

- 20/4/2014 bà cũng đã được trao giải thưởng nhà quản lý xuất sắc thời đại Hồ Chí Minh do ban tuyên giáo trung ương đồng hành chỉ đạo và bảo trợ. 

Bên cạnh đó bà còn nhận được nhiều giải thưởng và bằng khen khác do thủ tướng chính phủ trao tặng. 

Các giải thưởng nổi bật của doanh nhân Đặng Thị Hoàng Yến
Các giải thưởng nổi bật của doanh nhân Đặng Thị Hoàng Yến

Việc làm nhân viên kinh doanh

Nhắc đến tập đoàn Tân Tạo là người ta có thể nghĩ ngay đến tên bà - doanh nhân Đặng Thị Hoàng Yến - Người đã sáng lập và đồng hành phát triển cùng với tập đoàn này từ những ngày đầu thành lập. 

Công ty cổ phần công nghiệp Tân Tạo đã được thành lập vào năm 1993 các lĩnh vực hoạt động chính như đầu tư, kinh doanh và phát triển đa lĩnh vực trong đó có công nghiệp sản xuất - xây dựng - giáo dục - cơ sở hạ tầng và truyền thông,...

Tính đến thời điểm hiện tại tập đoàn đã có đến 21 công ty thành viên và hoạt động tại các lĩnh vực khác nhau. 

Thành tích mà công ty cổ phần công nghiệp Tân Tạo đã đạt được cụ thể đó là: 

Tập đoàn Tân Tạo và những thành quả đáng mong đợi
Tập đoàn Tân Tạo và những thành quả đáng mong đợi 

- Xếp vị trí thứ 129 trong danh sách 1000 các doanh nghiệp có tổng số thuế nộp lớn nhất dựa theo báo cáo do công ty Vietnam Report kết hợp cùng với báo Vietnamnet và tạp chí thuế thực hiện và công bố vào năm 2011. 

- Xếp vị trí thứ 35 trên tổng số 200 doanh nghiệp có tổng số thuế thu nhập lớn nhất năm 2011. 

- Tập đoàn Tân Tạo thuộc top 10 công ty có số vốn hóa tốt và tính thanh khoản tốt nhất căn cứ theo báo cáo của S&P Vietnam 10 index. 

- Tập đoàn Tân Tạo cũng vinh dự khi là một trong số 9 doanh nghiệp đầu tiên được có cơ hội được tham gia vào chỉ số chứng khoán Russell Global Index. 

- 15/11/2006 cổ phiếu của công ty cổ phần công nghiệp Tân Tạo có mã chứng khoán là ITA đã được niêm yết trên sở giao dịch chứng khoán TP HCM. Đặc biệt cổ phiếu của tập đoàn Tân Tạo đã trở thành một trong những cổ phiếu có giá trị nhất trên thị trường chứng khoán đó là cổ phiếu Bluechip. 

Ngoài các thành tích đáng ngưỡng mộ như trên tập đoàn Tân Tạo còn đạt được các giải thưởng như sau: 

- Giải thưởng huân chương lao động hạng 3 được trao tặng vào ngày 14/11/2002

- Giải thưởng huân chương lao động hạng 2 được trao tặng cho tập đoàn Tân Tạo vào 14/11/2005. 

- Giải thưởng siêu sao phát triển đất nước được trao tặng bởi chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vào ngày 8 - 9/1/2008. 

Tập đoàn Tân Tạo và những thành quả đáng mong đợi
Tập đoàn Tân Tạo và những thành quả đáng mong đợi 

Góp phần cho ngành công nghiệp phát triển tập đoàn Tân Tạo tham gia đầu tư xây dựng các khu công nghiệp có tầm ảnh hưởng và vai trò quan trọng cho sự phát triển kinh tế vùng như khu công nghiệp Nhơn Trạch - Đồng Nai, khu công nghiệp Nhơn Hội - Bình Định, Khu công nghiệp Tân Đức - Long An,...và còn nhiều các dự án khác. 

Bên cạnh việc hoạt động tích cực trong giới kinh doanh với sự phát triển của tập đoàn Tân Tạo, là người sáng lập tập đoàn Tân Tạo đồng thời bà cũng là người đồng sáng lập lên trường Đại Học Tân Tạo. Điều này đã đóng góp vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển giáo dục và tạo cơ hội việc làm cho nhiều đối tượng lao động khác nhau. 

Về trường Đại học Tân Tạo, hiện tại bà Đặng Thị Hoàng Yến đang giữ chức vụ chủ tịch hội đồng quản trị tại trường Đại Học Tân Tạo. Trường Đại Học Tân Tạo là trường tư thục và hoạt động theo hình thức phi lợi nhuận được chia ra thành 5 khoa và 11 ngành học khác nhau. Đây cũng chính là nguồn lực lao động chất lượng để có thể cung cấp lao động cho khu công  nghiệp Tân Tạo. 

 Những đóng góp tích cực của bà tập đoàn Tân Tạo cho xã hội
Những đóng góp tích cực của bà tập đoàn Tân Tạo cho xã hội 

Như vậy, bằng việc đầu tư và sáng lập trường ĐH Tân Tạo; Công ty cổ phần công nghiệp Tân Tạo bà Đặng Thị Hoàng Yến vừa có thể duy trì và phát triển sự nghiệp kinh doanh của mình, đồng thời chính những việc làm này đã góp phần thúc đẩy cho sự phát triển của giáo dục và nền kinh tế nước nhà. 

Bên cạnh đó, Tập đoàn Tân Tạo còn là một trong những đơn vị kinh doanh đóng góp không nhỏ trong các hoạt động công tác xã hội bằng cách thành lập các quỹ hỗ trợ từ thiện. Cụ thể, vào ngày 30/9/2007 tập đoàn Tân Tạo cùng đã thành lập 3 quỹ từ thiện cùng với sự đồng hành tham gia của chủ tịch nước lúc bấy giờ. Các quỹ từ thiện được thành lập đó là: 

- “Quỹ ITA vì tương lai” của tập đoàn Tân Tạo được lập ra với mục đích hỗ trợ đối với các em học sinh và giáo viên tại các khu vực có hoàn cảnh khó khăn để có thể phát triển giáo dục. 

- “Quỹ ITA chiến thắng bệnh tật được thành lập nhằm mục đích giúp đỡ cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và các nạn nhân bị nhiễm chất độc màu da cam. 

- “Quỹ ITA hàn gắn vết thương” được lập ra nhằm mục đích hỗ trợ và giúp đỡ cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ; Các bà mẹ Việt Nam anh hùng; Các gia đình có thương binh liệt sĩ và có hoàn cảnh neo đơn. 

Những đóng góp tích cực của bà tập đoàn Tân Tạo cho xã hội
Những đóng góp tích cực của bà tập đoàn Tân Tạo cho xã hội 

Thêm vào đó, “giải thưởng hoa trạng nguyên” đã được thành lập ra nhằm tôn vinh và hỗ trợ đắc lực cho các học sinh - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng có thành tích xuất sắc trong học tập. 

Những hoạt động - công tác xã hội của tập đoàn Tân Tạo dưới sự chỉ đạo của bà Đặng Thị Hoàng Yến đã làm cho con người, xã hội ngày càng có sự tiến bộ, đổi mới và văn mình hơn trên tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ, tương trợ đối với những hoàn cảnh khó khăn hơn. 

Thông qua các thông tin về tiểu sử doanh nhân bà Đặng Thị Hoàng Yến, có thể thấy rằng bà cũng đã từng trải qua những biến cố và thăng trầm trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Bà đã từng chia sẻ rất thực tế trong chương trình người đương thời như sau:Điều quan trọng nhất trước hết mỗi người cần xác định được mục đích, sau này cần phải có quyết tâm và nghị lực bởi thứ hôm nay mình không biết không có nghĩa là ngày hôm sau cũng vậy”

Từng kinh qua những gian nan, biến cố trên đường đời và cả trong sự nghiệp bà Đặng Thị Hoàng Yến cũng đã đúc kết được những bài học kinh nghiệm trong kinh doanh và con đường sự nghiệp của mình qua những chia sẻ chân thực nhất. 

Việc làm xây dựng

Những đóng góp tích cực của bà tập đoàn Tân Tạo cho xã hội
Những đóng góp tích cực của bà tập đoàn Tân Tạo cho xã hội 

Trong kinh doanh hay khi bạn làm bất kỳ công việc gì thì hãy xóa khỏi hai từ “dừng lại”, “đầu hàng” ra khỏi danh sách của bạn. Bởi nếu không cố gắng từng ngày, học hỏi thêm và tiếp thu thêm các kiến thức mới thì sớm muộn bạn cũng bị xã hội đào thải. 

Để có thêm động lực sống và phát triển từng ngày các bạn có thể tìm cho mình những hình mẫu lý tưởng. Cụ thể, doanh nhân Đặng Thị Hoàng Yến cũng là một trong những hình mẫu lý tưởng để các bạn có thể học hỏi và lơi theo, tự tạo cho mình niềm cảm hứng và phát huy tối đa năng lực của mình cho sự nghiệp. 

Trở thành người giàu có và giúp ích cho con người - xã hội - kinh tế - giáo dục cũng chính là một cách để làm giàu cho bản thân như bà Đặng Thị Hoàng Yến và tập đoàn Tân Tạo đã - đang và sẽ làm cho cộng đồng vậy. 

Như vậy, thông qua bài viết về tiểu sử doanh nhân Đặng Thị Hoàng Yến với những thông tin về gia đình, sự nghiệp của bà Đặng Thị Hoàng Yến hy vọng các bạn đã có thêm thông tin và hiểu đúng hơn về bà - doanh nhân Đặng Thị Hoàng Yến. Bạn cũng có thể trở nên thành công nếu có cố gắng quyết tâm và ý chí - nghị lực kết hợp cùng hành động từng ngày.

Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát: “Ông vua” thép Việt

Bạn có muốn học hỏi và tìm hiểu thêm thông tin từ những vị tỷ phú khác tại Việt Nam hay không? Nếu có thì mời bạn cùng tham khảo thêm bài viết về tiểu sử doanh nhân Trần Đình Long - chủ tịch tập đoàn Hòa Phát ngay sau đây. 

Doanh nhân Trần Đình Long

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý