Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Doanh nhân Larry Page - Người hùng tạo nên ông lớn Google

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Tạo CV online

1. Tiểu sử hồ sơ doanh nhân Larry Page

Doanh nhân Larry Page
Doanh nhân Larry Page

Doanh nhân Larry Page với tên gọi đầy đủ chính là Lawrence Edward Page. Ông sinh ngày 26/3/1973 tại thành phố Lansing, thuộc tiểu bang Michigan, Hoa Kỳ. Ông được biết đến là một doanh nhân nổi tiếng người Mỹ và là người đồng sáng lập nên Google cùng với người bạn của mình Sergey Brin. Hiện tại, ông Larry Page đang giữ chức vụ CEO của công ty Alphabet Inc - Công ty mẹ của Google từ tháng 7/2015. Theo điều tra thì tính tới thời điểm tháng 6 của năm 2018, vị doanh nhân người Mỹ, Larry Page với khối tài sản ròng lên tới 53,6 tỷ USD đã trở thành người giàu thứ 9 ở trên thế giới. 

Nói về nhà sáng lập Google thì có lẽ phải kể đến nguyên cớ cũng như cơ duyên giúp ông đến với con đường công nghệ này. Có bố và mẹ đều làm việc trong lĩnh vực có sự liên quan mật thiết đến khoa học và máy tính nên chính điều này đã có sự ảnh hưởng khá rõ rệt tới tuổi thơ của doanh nhân Larry Page. 

Tiếp xúc với máy tính từ khi mới 6 tuổi, trong khi đó, xung quanh nhà tràn ngập là các tờ báo, tạp chí về máy tính, công nghệ và thêm vào đó chính là sở thích đọc sách cũng như việc dành thời gian rất lớn cho niềm vui này. Chính những điều này đã nuôi dưỡng nên niềm đam mê với công nghệ trong con người của nhà sáng lập Google. 

Tuy nhiên, ít ai biết rằng âm nhạc cũng là một trong những sở thích của ông, và chính vị doanh nhân này cũng đã thừa nhận rằng nhờ có âm nhạc mà ông đã có thể phát triển Google một cách nhanh chóng như hiện nay.

Huyền thoại sáng lập nên Google
Huyền thoại sáng lập nên Google

Tìm việc làm

2. Quá trình học tập và phát triển của huyền thoại Larry Page

Nói đến quá trình học tập của vị huyền thoại này thì từ năm 1975 cho đến năm 1979 thì ông được đưa tới học tại trường Okemos Montessori để được áp dụng theo phương pháp dạy học Montessori mới tại đây. Với phương pháp học này việc áp dụng nhằm mục đích thúc đẩy được khả năng làm việc một cách độc lập và sáng tạo cũng như phát triển năng lực một cách tự nhiên nhất. Có lẽ, chính nhờ phương pháp học này mà cho đến tận bây giờ, việc tư duy không tuân theo bất kỳ một quy tắc nào cũng như việc luôn đặt ra các câu hỏi cho những vấn đề xung quanh mình đã giúp ông có được những thành tích như ngày hôm nay.    

Sau đó, ông tốt nghiệp trung học tại trường trung học East Lansing và sau đó thi đỗ vào trường Đại học Michigan. Tại đây, ông đã có được tấm bằng cử nhân khoa học về chuyên ngành kỹ sư máy tính với loại tốt nghiệp thuộc hàng danh dự. Tiếp đó, ông học lên bằng thạc sĩ tại trường Đại học Stanford.

Mặc dù có theo học tại trường Đại học Stanford - Trường Đại học hàng đầu thế giới thế nhưng, chính Đại học Michigan mới là cái nôi giúp cho nhà sáng lập này thể hiện được tài năng của mình. Tại đây, ông đã từng sáng chế ra một chiếc máy in phun sương. Nói đến sản phẩm này thì có lẽ bắt nguồn từ ý tưởng in tấm áp phích với kích thước lớn nhưng giá cả phải chăng. 

Quá trình học tập
Quá trình học tập

Ngoài ra, trong những năm tháng tại Đại học Michigan của mình thì ông đã có những ý tưởng khá táo bạo và đã bắt tay vào thực hiện chúng. Tiêu biểu như hệ thống xe tự lái và việc trở thành một thành viên của đội xe hơi sử dụng năng lượng mặt trời. Và cũng chính tại trường Đại học Michigan này mà 2 nhà sáng lập của Google đã gặp nhau, trở thành những người bạn đồng hành với nhau trong việc chia sẻ niềm đam mê về công nghệ và sau đó là những người đồng nghiệp kề vai, sát cánh trong việc gây dựng ông lớn Google. 

Tìm việc làm thực tập seo

3. Sự nghiệp của doanh nhân Larry Page và công cuộc xây dựng Google

Chặng đường lập nghiệp cũng như việc tạo dựng gã khổng lồ Google có lẽ là cả một chặng đường dài với chàng thanh niên đầy triển vọng và người bạn đồng hành của mình, Sergey Brin. Vậy, điều gì đã thúc đẩy và mang Google đến với doanh nhân Larry Page cũng như với chúng ta hiện nay?

3.1. Từ một câu hỏi ám ảnh tâm trí 

Nói đến sự nghiệp của doanh nhân Larry Page thì có lẽ chính là bắt đầu từ câu hỏi của người thanh niên 23 tuổi, Larry Page về việc tải và xếp hạng tất cả các trang web hiện nay. Câu hỏi này đã đeo bám và ám ảnh tâm trí của vị doanh nhân và ông đã quyết định cùng với người bạn của mình là Sergey Brin lên kế hoạch để thực hiện việc xây dựng dự án về một công cụ tìm kiếm có tên là BackRub. 

Quá trình gây dựng sự nghiệp
Quá trình gây dựng sự nghiệp

Thực tế, mục đích ban đầu của dự án này chỉ đơn giản là việc ông phát triển một dự án về công cụ tìm kiếm tại trường Đại học mà thôi. Chính vì thế mà các kỹ năng về lập trình HTML cơ bản là những gì mà ông và Sergey sử dụng để tạo nên công cụ tìm kiếm này. 

Ở thời điểm đó, vì đều là những sinh viên nên ông và người cộng sự của mình không có quá nhiều kinh phí để có thể xây dựng một máy chỉ hoàn chỉnh. Vì vậy, biện pháp được đề ra lúc đó chính là việc tận dụng các linh kiện để có thể tạo ra được một máy chủ đủ mạnh và thực hiện được các hoạt động truy vấn về việc tìm kiếm của người dùng. Kết quả của dự án này chính là việc phiên bản được cho là đầu tiên của ông lớn Google xuất hiện trên trang web của trường Đại học Stanford vào tháng 8 năm 1996. Tên miền chính thức là google.com được sở hữu bởi cặp đôi tài năng này vào ngày 15/09/1997.

3.2. Gây dựng mô hình sơ khai ban đầu của Google

Ban đầu, Google được gọi với cái tên theo thuật ngữ sử dụng trong toán học là “googol”. Điều này nhằm mục đích thể hiện việc chỉ số 1 và sau đó là 100 số 0 để phản ánh về sứ mệnh của họ trong việc sắp xếp khối lượng thông tin một cách khổng lồ ở trên web. 

Mô hình sơ khai của Google
Mô hình sơ khai của Google

Và để có thể phát triển và mở rộng được công cụ tìm kiếm này thì 2 doanh nhân Larry Page và Sergey Brin đã quyết định huy động vốn từ những người xung quanh mình như người thân, bạn bè, giảng viên và những nhà đầu tư khác. Sau khi đã huy động được 1 triệu đô la thì bộ đôi tài năng này đã quyết định mua một số máy chủ đồng thời thuê một gara tại Menlo Park ở California để làm trụ sở. Đặc biệt, trong thời điểm bắt đầu sự nghiệp này thì Google Inc đã nhận được sự đầu tư 100.000 USD. Thậm chí, lúc này, Google mới chỉ được thai nghén chuẩn bị chứ chưa thực sự được thành lập.

Google chính thức được thành lập vào ngày 04/09/1998 tại Menlo Park. Trong những ngày đầu sơ khai thành lập thì chức vị chủ tịch công ty do Sergey Brin đảm nhận và CEO chính là Larry Page. Trong giai đoạn này thì Jeff Bezos đã quyết định đầu tư vào Google bên cạnh đó là một số quỹ đầu tư mạo hiểm mạo hiểm khác. 

3.3. Trở thành một ông lớn công nghệ của thế giới - Google

Công ty Google của 2 doanh nhân trẻ Larry và Sergey đã huy động được 25 triệu USD sau khi chính thức thành lập. Điều này đã tạo điều kiện cho việc chạy thử quá trình lưu trữ các dữ liệu của Google trên các máy chủ nhỏ hơn để kiểm tra sự phù hợp với hệ thống máy chủ mà họ đang thuê mà Page tiến hành vào năm 1999. Chính nhờ sự cải tiến này đã tạo nên một bước tiến vượt bậc giúp Google trở thành một đối thủ nặng ký cũng như có sự vượt bậc rõ rệt trong quá trình tìm kiếm. 

Tạo dựng ông lớn công nghệ
Tạo dựng ông lớn công nghệ

Và với những nghiên cứu và sự cố gắng của mình thì Google đã trở thành một công cụ tìm kiếm được cho là hoàn thiện nhất ở thời điểm đó với việc đạt được 1 tỷ URL web vào tháng 6/2000. 

Năm 2004 được cho là bước ngoặt của cả Google và doanh nhân Larry Page. Khi trong năm này, Google đã thực hiện IPO thành công nhưng Larry Page lại không thể giữ được vị trí CEO của mình. Trước sức ép từ các nhà đầu tư lớn, ông đã phải nhường chức CEO cho Schmidt và đảm nhận vị trí Giám đốc sản phẩm. 

Những năm tiếp theo đó, Google đã có những bước phát triển một cách nhanh chóng và vững mạnh với việc thực hiện thành công nhiều đợt IPO lớn. Đặc biệt, vào năm 2006, Google đã chính thức mua lại youtube - một trang web video phổ biến với giá trị là 1,65 tỷ USD. Và đóng góp của doanh nhân tài năng Larry Page là sự đóng góp to lớn và quan trọng trong đó. Chính vì vậy, ông đã lấy lại được vị trí CEO của Google vào năm 2011. 

Đến năm 2015, thì tập đoàn được cho là công ty mẹ của Google được thành lập, vị doanh nhân tài giỏi Larry đã được bổ nhiệm giữ chức CEO của Alphabet Inc. Còn người bạn đồng hành của ông là Sergey Brin giữ chức vị Chủ tịch và CEO của Google chính là Sundar Pichai. 

Sở hữu khối tài sản khổng lồ
Sở hữu khối tài sản khổng lồ

Có thể nói, với những thăng trầm trong quá trình gây dựng sự nghiệp thì cho đến nay, khi Google đã trở thành một gã khổng lồ về công nghệ, đây sẽ được coi là thành quả ngọt ngào và xứng đáng mà doanh nhân Larry Page nhận được. Điều này cũng đã góp phần tạo dựng cũng như đưa tên tuổi và tài năng của doanh nhân Larry Page ra xa hơn. trở thành một con người đáng ngưỡng mộ với tài năng và khối tài sản khổng lồ cũng như có mức tăng trưởng nhanh chóng. 

Việc làm marketing - pr

4. Gia đình - Nền tảng quan trọng với thành công của nhà sáng lập Google

Doanh nhân Larry Page là con trai của giáo sư Carl Victor Page, theo đuổi chuyên ngành khoa học máy tính và trí tuệ nhân tạo tại trường Đại học Michigan. Mẹ của ông là Gloria Page - người phụ nữ Do Thái và là cử nhân đầu tiên tốt nghiệp trường Đại học Michigan với chuyên ngành khoa học máy tính. 

Ông không phải là con trai một trong gia đình. Trên vị doanh nhân này còn có một người anh trai là Carl Victor Page JR - người được biết đến là nhà đồng sáng lập nên eGroups và sau đó đã được bán với giá khoảng nửa tỷ đô là Mỹ cho Yahoo. Có thể nhận thấy rằng, việc sinh ra trong một gia đình có truyền thống về công nghệ và máy tính đã giúp cho chàng trai tài năng Larry Page có được niềm đam mê ngay từ khi còn rất nhỏ.

Gia đình của doanh nhân Larry Page
Gia đình của doanh nhân Larry Page

Về cuộc sống riêng tư của mình thì doanh nhân Larry Page đã kết hôn với Lucinda Southworth - một nhà khoa học nghiên cứu vào năm 2007, tại hòn đảo xinh đẹp Necker thuộc Caribbean. Ông và người vợ của mình đã có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, êm ấm với 2 người con lần lượt ra đời vào năm 2009 và năm 2011. 

5. Những thành tích đạt được của huyền thoại Larry Page

Trong quá trình lập nghiệp và tạo dựng Google với người bạn Sergey Brin của mình, thì doanh nhân Larry Page đã có những cống hiến và sự đóng góp không hề nhỏ với nền công nghệ của thế giới.

Những thành tựu mà ông đã đạt được có thể kể đến như:

- Năm 2002, Larry Page được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế thế giới cho ngày mai với vai trò là Nhà lãnh đạo toàn cầu.

- Năm 2004, ông nhận được giải Marconi nhờ vào việc phát minh ra thuật toán PageRank.

- Năm 2004, 2 nhà sáng lập Google đã được Học viện thành tựu Hoa Kỳ trao tặng giải thưởng Golden Plate Award.

Giải thưởng đạt được
Giải thưởng đạt được

- Năm 2013, doanh nhân Larry Page đã lọt top 400 người giàu nhất nước Mỹ với vị trí thứ 13 và đứng thứ 17 tại Danh sách Những người quyền lực nhất do tạp chí Forbes bình chọn. 

- Năm 2015, tạp chí Forbes đã bình chọn ông Larry Page là CEO được yêu thích nhất nước Mỹ. 

Cho tới thời điểm hiện tại thì doanh nhân tài năng Larry Page vẫn luôn lọt top Những người giàu nhất thế giới. Và tính đến năm 2021 thì tài sản của ông đã lên tới 63,7 tỷ USD. 

Có thể nhận thấy tỷ phú Larry Page được xem là một minh chứng cho việc biến những ý tưởng và những thắc mắc cũng như câu hỏi của bản thân trở thành sự thật. Và chính điều này đã giúp ông gây dựng được tên tuổi cũng như khối tài sản khổng lồ cho mình. 

Luôn nằm trong danh sách những người giàu nhất thế giới
Luôn nằm trong danh sách những người giàu nhất thế giới

Trên đây là những chia sẻ về tiểu sử cũng như chặng đường gây dựng sự nghiệp của doanh nhân Larry Page. Mong rằng, với những thông tin trên đây đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về cuộc đời của một huyền thoại đã tạo nên gã khổng lồ về công nghệ - Google như hiện nay. Qua đó, giúp các bạn có thể tạo được những động lực cho mình để hướng tới những điều lớn lao hơn trong cuộc sống với việc nắm bắt và thực hiện những giấc mơ của bản thân ngay khi nó xuất hiện ở trong chính tâm trí bạn. Giống như câu nói mà nhà sáng lập Google đã chia sẻ: “Chúng ta chỉ có thể có 1% tính khả thi. Dù sự thay đổi có diễn ra nhanh hơn, chúng ta vẫn đang di chuyển chậm hơn những cơ hội mà chúng ta có. Tôi nghĩ rằng phần lớn nguyên nhân gây ra chúng chính là sự tiêu cực. Nhiều bài viết tôi đọc đều so sánh Google với một công ty khác, điều đó thật nhàm chán”.

Tỷ phú Steve Ballmer - Cựu CEO đầy nhiệt huyết của Microsoft

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý