Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tiểu sử, sự nghiệp doanh nhân Nguyễn Thị Như Loan, “nữ tướng” QCG

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 31 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Khám phá về hành trình lập thân và thành triệu phú của những đại gia phố núi Gia Lai, hẳn rằng nhiều người đều quen mặt và dành lời khen cho chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai - Đoàn Nguyên Đức. Thế nhưng, cùng với Bầu Đức, sẽ là một thiếu sót lớn khi Fan của khởi nghiệp không nhắc đến doanh nhân Nguyễn Thị Như Loan - chủ tịch của tập đoàn Quốc Cường Gia Lai - Vị “nữ tướng” nhiều năm thống trị tốp đầu những người giàu nhất trong làng gỗ và bất động sản Việt. Vậy Bà Nguyễn Thị Như Loan thực sự là ai? Bà giàu cỡ nào? Và hành trình xây dựng sự nghiệp đáng ngưỡng mộ của người phụ nữ này ra sao? Chúng ta hãy cùng theo dõi ngay trong bài viết sau nhé. 

1. Tiểu sử của bà Nguyễn Thị Như Loan, tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai

Bà Nguyễn Thị Như Loan sinh ngày 10/10/1960 tại Miền đất Võ Bình Định. Bà là nữ doanh nhân nổi tiếng Việt, hiện tại là chủ tịch - tổng giám đốc điều hành của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai - một trong những tập đoàn đa ngành có tiếng tại Việt Nam, đặc biệt trong mảng kinh doanh, chế biến gỗ và bất động sản. Sớm ươm ủ khát vọng kinh doanh, thay vì lựa chọn con đường học vấn, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, bà Loan không học đại học và bắt tay ngay vào khởi nghiệp. Tuy sinh ra tại Bình Định, song cuộc đời và hành trình gây dựng sự nghiệp của vị đại gia “chưa một lần học đại học” lại gắn liền với hình ảnh Tây Nguyên đầy nắng gió. 

Tiểu sử của bà Nguyễn Thị Như Loan, tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai
Tiểu sử của bà Nguyễn Thị Như Loan, tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai

Đặt chân lên vùng đất Tây Nguyên, nhận thấy tiềm năng về gỗ, mộc tại Gia Lai, cũng như bầu Đức bà Nguyễn Thị Như Loan đã cùng một người bạn của mình góp vốn và lập ra một xưởng sản xuất và chế biến gỗ xuất khẩu. Dần dà, bà lấn sân sang ngành địa ốc. Sự thăng hoa của bất động sản giúp tên tuổi của bà Nguyễn Thị Như Loan “thăng hạng”.

Ngoài vai trò là nữ tướng điều hành của Tập đoàn lớn nhất nhì Tây Nguyên, không thua kém đấng mày râu, bà Như Loan liên tục nằm trong top những triệu phú giàu có nhất của sàn chứng khoán Việt Nam đồng thời là gương mặt nữ doanh nhân quyền lực nhất được tôn vinh và nhận Cúp Bông Hồng vàng với những cống hiến xuất sắc.

Nữ tướng Nguyễn Thị Như Loan là mẹ của Cường Đô la
Nữ tướng Nguyễn Thị Như Loan là mẹ của Cường Đô la

Về mặt đời tư, Bà Nguyễn Thị Như Loan nổi tiếng với tư cách là mẹ ruột của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (1982) còn được biết đến với biệt danh “Cường Đô la” và mẹ chồng của siêu mẫu Đàm Thu Trang. Theo nhiều nguồn tin, nữ đại gia phố núi còn có một cô con gái riêng tên Nguyễn Ngọc Huyền My (1983). Khác với người anh trai nổi danh không kém những ngôi sao hạng A với sự chịu chơi và dàn siêu xe hạng sang, con gái của bà Như Loan khá kín tiếng.

Cô thông tin hiếm hoi khai thác về đời tư nữ đại gia phố núi cho biết: Cô Huyền My từng là du học sinh Mỹ. Không kém cạnh mẹ, cô cũng được biết đến là một trong những gương mặt nữ doanh nhân  8X thành đạt của Việt Nam nhiều năm liền. Hiện tại, cô đã kết hôn với một doanh nhân gốc Trung Hoa, tên Lầu Đức Huy, đồng thời là “gương mặt thân quen” thâu tóm nền dịch vụ Sài Thành với hàng loạt khách sạn hạng sang. 

Xem thêm: CV xin việc mẫu thiết kế đa dạng cho mọi ngành nghề trên timviec365.vn

2. Hành trình gây dựng sự nghiệp của nữ Đại gia buôn gỗ

Hành trình gây dựng sự nghiệp của nữ Đại gia buôn gỗ
Hành trình gây dựng sự nghiệp của nữ Đại gia buôn gỗ

2.1. Từ đại gia buôn gỗ có tiếng…. 

Hiện tại nằm trong top 40 những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam và bỏ xa ngôi vương khi tài sản Quốc Cường Gia Lai lao dốc, tuy vậy, phải nói rằng, hành trình lập nghiệp đầy thăng trầm của nữ tướng quyền lực Nguyễn Thị Như Loan chính là một bài học lớn cho lớp trẻ khởi nghiệp.

Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai, tiền thân là Xí nghiệp tư doanh Quốc Cường chuyên sản xuất, phân phối các mặt hàng gỗ xuất khẩu được bà Loan thành góp vốn với người bạn và thành lập vào năm 1994. Cùng với bầu Đức, thời điểm này, Bà Nguyễn Thị Như Loan là một trong hai chủ buôn gỗ lớn nhất Gia Lai. Sự phát triển mạnh của các sản phẩm mộc đã giúp bà thu về số tiền kếch xù để tiếp tục mở rộng cơ sở. Bên cạnh gỗ, từ một xí nghiệp nhỏ, Bà Loan đã đầu tư và mở rộng thêm lĩnh vực sản xuất, kinh doanh các mặt hàng công nghiệp, lâm sản tiêu biểu như cà phê, điều với khoảng 500 lao động. 

Từ đại gia buôn gia có tiếng….
Từ đại gia buôn gỗ có tiếng…. 

Từ gỗ, khi nhận thấy nông nghiệp đang chi phối đời sống đến sản xuất của khu vực, bà mạnh tay chuyển sang lĩnh vực cung ứng dinh dưỡng cho cây trồng - phân bón. Tuy nhiên, lĩnh vực này không mang lại cho bà những món hời lớn như gỗ, thậm chí mang lại cho bà nhiều phiền phức. Bà Như Loan đã từng tâm sự: “Khi đi thu tiền phân bón, khi đi thu tiền phân bón, xảy ra kiện tụng liên miên, vô cùng mệt mỏi”.

Tuy nhiên, đây chính mặt hàng này chính là cơ duyên nối nữ đại gia Gỗ và Xí nghiệp tư doanh Quốc Cường đến với lĩnh vực sinh lời hàng đầu Bất động động sản. 

Xem thêm: Thông tin tuyển dụng việc làm quản đốc xưởng gỗ cập nhật nhất trên timviec365.vn

2.2. Đến bà hoàng trong làng bất động sản và đại gia máu mặt của ngành xây dựng, thủy điện Việt Nam

Trong lịch sử hình thành Quốc Cường Gia Lai, lĩnh vực bất động sản của công ty được nhen nhóm và ra đời từ những năm 2005, khi kinh doanh phân bón thất bại và một khách hàng nợ tiền xí nghiệp có mong muốn chuyển nhượng thay tiền bằng một khu đất.

Dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của bà Nguyễn Thị Như Loan chính là khi rẽ lối sang bất động sản là vào những năm 2005. Khi đó bà Loan cùng với đối tác của mình đã đầu tư vào khu đất này và bắt đầu hành trình kinh doanh bất động sản khi lập ra công ty TNHH Hoàng Anh, mỗi bên 50%. Sau hai năm thịnh đạt, Bà Loan quyết định bán lại cổ phần của mình tại Hoàng Anh và dồn lực đầu tư, xây dựng đế chế cho riêng mình. 

 Đến bà hoàng trong làng bất động sản và đại gia máu mặt của ngành xây dựng, thủy điện Việt Nam
 Đến bà hoàng trong làng bất động sản và đại gia máu mặt của ngành xây dựng, thủy điện Việt Nam

Đến năm 2007, Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai được thành lập với vốn điều lệ khoảng 259 tỷ đồng. Với sự thăng hạng mạnh mẽ của lĩnh vực bất động sản, Quốc Cường Gia Lai nhanh chóng trở thành cái tên chiếm sóng thị trường. Bà Nguyễn Thị Như Loan từ chủ buôn gỗ trở thành một trong những đại gia bất động sản có tiếng với lợi nhuận kếch xù mà công ty đạt được. Ước tính tài sản mang lại nhờ sự thành công vang giội bất động sản của bà ước đạt đến 2 tỷ USD và nằm trong tốp đầu người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam thời điểm đó. 

Từ lĩnh vực hot bất động sản, bà cùng với Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai nhanh chóng mở rộng ra nhiều lĩnh vực khác tiêu biểu như xây dựng. Một số chi nhánh liên kế tiêu biểu trong lĩnh vực này có thể kể đến như Quốc Cường Đà Nẵng, Nhà Quốc Cường và các dự án liên kết với nhiều thương hiệu khác như Sài Gòn Xanh (Hợp tác với BIDV, Giai Việt (Hợp tác với Hoàng Anh Gia Lai). Bà cũng là chủ đầu tư trong các dự án về thủy điện tiêu biểu tại Tây Nguyên và khai thác nguồn lợi từ nước.

Việc làm bất động sản

Tính đến năm 2012, công ty của bà đã xây dựng 3 tổ máy thủy điện Iagrai với công suất 10, 8 MW. Ngoài ra, nữ đại gia cũng lấn sân sang lĩnh vực trồng cao su trên địa hình Tây Nguyên. Đến những năm 2017, Tập đoàn là chủ sở hữu của khoảng hơn 4000 Hecta cao su tại huyện Chư PRông và khoảng hơn 3000 Hecta trên đất Campuchia và bắt đầu vào khai thác mủ 100% vào năm 2017. 

Các lĩnh vực mà doanh nhân Nguyễn Thị Như Loan đã đầu tư gồm những gì?
Các lĩnh vực mà doanh nhân Nguyễn Thị Như Loan đã đầu tư gồm những gì?

Từ một xí nghiệp gỗ nhỏ, dưới tâm huyết, sự nỗ lực không ngừng của vị nữ tướng tài ba, Quốc Cường Gia Lai - Tập đoàn đa ngành đã chào sàn chứng khoán Việt năm 2008. Hiện nay, tập đoàn này là chủ sở hữu của 6 công ty con lớn và hai công ty Liên kết, hoạt động trải dài trên nhiều lĩnh vực tiêu biểu từ bất động sản, gỗ, xây dựng, Cao su và gặt hái được nhiều thành công vang dội mặc dù chưa một lần ngồi trên giảng đường đại học. 

2.3. Hành trình vượt qua sự thách thức, thăng trầm của Quốc Cường Gia 

Là một trong những gương mặt nữ tướng nổi bật nhất trên sàn chứng khoán Việt, nắm giữ vị trí cao nhất của tại Quốc Cường Gia Lai - Một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu tại Việt Nam. Tuy nhiên, không phải khi nào tình hình kinh doanh của tập đoàn này cũng thuận buồm xuôi gió. Trên đà phát triển và thu về lợi nhuận khủng từ những năm 2010 - 2011, song bắt đầu từ những năm 2012, Quốc Cường Gia Lai liên tục gặp “vận đen”.

Vào năm 2012, tập đoàn của doanh nhân Nguyễn Thị Như Loan nằm trong top những thương hiệu bị Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh báo cáo lỗ đến hơn 39,8 tỷ đồng. Cùng với đó là thông tin về hàng tồn lẫn nợ của doanh nghiệp này xếp vào hàng đầu những công ty kinh doanh về bất động sản. 

 Hành trình vượt qua sự thách thức, thăng trầm của Quốc Cường Gia
 Hành trình vượt qua sự thách thức, thăng trầm của Quốc Cường Gia 

Theo Báo cáo tài chính của Tập đoàn vào quý I năm 2013, tổng số nợ vay dài hạn của Quốc Cường Gia Lai cán mốc trên 1400 tỷ đồng. 

Với vốn đọng tồn kho tính đến năm 2013 lên đến hơn 4312 tỷ đồng chiếm đến 63% tài sản. Trong khi đó, vì hoạt động ở quá nhiều lĩnh vực và tốn kém như Bất động sản và xây dựng, lượng những công trình dang dở tính đến thời điểm này của tập đoàn cũng cán mốc trên 3800 tỷ đồng. 

Cũng riêng trong năm đó, tình hình làm ăn thua lỗ của tập đoàn đã kéo tài sản của Bà Nguyễn Thị Như Loan xuống không ít. Trong quãng thời gian chưa đầy một năm, từ vị trí đỉnh cao trên sàn chứng khoán, bà đã bỏ xa vị trí này khi bốc hơi hơn 1200 tỷ đồng. Thậm chí nữ đại gia phố núi đã phải huy động thêm mức tài sản cá nhân từ bất động sản từ của gái Huyền My để thế chấp để bổ sung vốn lưu động và trả tiền đến bù. 

Tính đến năm 2019, Quốc Cường Gia Lai được báo chí đánh giá là “lụt” ngàn tỷ trong tồn kho và nợ nần. Trong đó, chủ yếu tài sản tồn kho đã tăng lên đến con số 7790 tỷ đồng. Con số này chiếm đến trên 90% khoản vay ngắn hạn của Tập đoàn này. Ngoài ra nợ dài hạn ngân hàng của tập đoàn này lên đến 410 tỷ đồng. Tổng nợ ngân hàng của Quốc Cường Gia Lai đã cán mốc 560 tỷ tính đến cuối năm 2019. Đang chú ý nhất là các khoản nợ lớn phải trả ngắn hạn như khoản gần 2900 tỷ đồng đã nhận trước từ Dự Án Sunny Phước Kiển.

Những chặng đường khó khăn của Quốc Cường Gia Lai
Những chặng đường khó khăn của Quốc Cường Gia Lai

 Đặc biệt, QCG còn là con nợ của nhiều cá nhân khác lên đến trên 1300 tỷ đồng, tiền nợ tồn từ những năm 2017 vẫn tồn khoảng 215 tỷ đồng và còn nhiều thứ nợ khác. 

Trong thời điểm “nợ” leo thang, bà Loan thậm chí đã phải bật khóc khi trả lời báo chí và phát biểu trước hội đồng cổ đông của tập đoàn. Bà cho biết, bản thân bà dù mạnh mẽ đến đâu cũng phải chịu rất nhiều áp lực từ dư luận, từ công việc kinh doanh “thường chi dành cho người đàn ông”. Lịch làm việc của bà thường dày đặc từ 9 giờ sáng đến 21 giờ tối tại văn phòng. Nhiều khi lịch này có thể kéo dài đến 2,3 giờ sáng. 

Với nhiều khoản nợ, thách thức kinh doanh tưởng chừng như có thể “dìm” Quốc Cường Gia Lai cũng như nữ tướng đứng đầu công ty lún sâu vào bế tắc. Tuy nhiên, sau nhiều năm rớt giá, đến năm 2021, theo báo cáo tài chính của công ty, Quốc Cường Gia Lai đã cải thiện tình hình đang kể khi liên tục gia tăng doanh thu.

Con số này cán mốc 1028 tỷ đồng và đạt lợi nhuận sau thuế khoảng trên 48 tỷ đồng, tăng đến 31% so với cùng kỳ những năm trước. Việc vượt doanh thu để ra đến trên 128 tỷ đồng, QCG cũng lần lượt trả nợ cho các thành viên hội đồng quản trị như Bà Như Loan hay ông Lại Thế Hà...Với tình hình phát triển khởi sắc, dù vẫn đang gặp khó khăn, song sự nghiệp nữ tướng Nhu Loan đang có những dấu hiệu khởi sắc trở lại. 

Khám phá thêm: Chuyên mục hồ sơ doanh nhân những con người tài năng trên timviec365.vn

3. Bà Nguyễn Thị Như Loan giàu cỡ nào?

Bà Nguyễn Thị Như Loan giàu cỡ nào?
Bà Nguyễn Thị Như Loan giàu cỡ nào?

Cùng với các vị nữ đại gia quyền lực trên sàn chứng khoán Việt Nam như bà Thái Hương, Diệp Bạch Dương...Nguyễn Thị Như Loan cũng là một trong những gương mặt nữ doanh nhân nổi tiếng với số tài sản kếch xù, từ mô hình kinh doanh đa ngành và tập trung trong lĩnh vực bất động sản. Nhờ sự thăng hoa của địa ốc, khoảng những năm 2007, Bà Loan ước tính có đến 2 tỷ USD trong tài sản, chủ yếu là bất động sản.

Vào năm 2010, doanh nhân Nguyễn Thị Như Loan xếp tốp đầu những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt với khoảng trên 1600 tỷ động cổ phiếu QCG. Năm 2011, Bà Vinh dự nằm trong top 100 nữ doanh nhân tiêu biểu nhất Việt Nam. Tiếc rằng, Hoàng Anh Gia lao dốc sau đó và ảnh hưởng trực tiếp đến độ giàu có của bà Loan.

Bà rời xa khỏi ngôi vị đầu bảng triệu phú Việt. Hạ xuống vị trí 44 trong bảng xếp hạng kết hợp việc làm ăn không mấy thuận lợi của Quốc Cường Gia Lai,tuy nhiên, tài sản của doanh nhân Nguyễn Thị Như Loan vẫn phải khiến nhiều người thán phục khi cán mốc gần 500 tỷ đồng. 

Trên đây chính là toàn bộ thông tin xoay quanh Doanh nhân, nữ đại gia phố núi Nguyễn Thị Như Loan, mẹ của Cường Đô la. Mong rằng, thông tin này sẽ thật sự hữu ích với bạn trong quá trình khởi nghiệp của mình. 

Khám phá tiểu sử doanh nhân Đoàn Nguyên Đức

Ngoài hồ sơ doanh nhân Nguyễn Thị Như Loan, chúng ta có thể khám phá ngay về tiểu sử và sự nghiệp của ông Bầu Bóng đá, cũng là vị đại gia phố núi khác Đoàn Nguyên Đức tại bài viết sau đây nhé. 

Tiểu sử doanh nhân Đoàn Nguyên Đức

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý