Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Doanh nhân trẻ Việt Nam - Những gương mặt đình đám của giới trẻ

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 03 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Doanh nhân trẻ Việt Nam là những người có thể họ không hề giàu có như tỷ phú Phạm Nhật Vượng nhưng lại là những người có niềm đam mê và lòng nhiệt huyết. Cộng với sự nhanh nhạy trong việc nhận biết thị trường của chính mình, những doanh nhân trẻ này đã nhanh chóng có được những thành công của riêng mình khi ở độ tuổi còn khá trẻ. Mỗi người một lĩnh vực khác nhau, từ giải trí nghệ thuật cho đến thể thao, tài chính, đầu tư mạo hiểm hay truyền thông, quảng cáo, xã hội,.... Ở bất cứ đâu ta đều có thể dễ dàng nhận thấy sự xuất hiện của những doanh nhân trẻ Việt Nam. Vậy, tính tới thời điểm hiện tại, đâu là những gương mặt đang “làm mưa làm gió” trên thị trường và là “thần tượng” của rất nhiều bạn trẻ khác trên Việt Nam? Cùng khám phá top các doanh nhân trẻ Việt Nam qua bài viết dưới đây nhé!

Tạp chí Forbes hàng năm đều công bố danh sách Forbes 30 under 30 Asia. Đây là danh sách gồm những gương mặt đại diện tiêu biểu dưới 30 tuổi được lựa chọn từ 3500 đề cử ở hơn 22 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc châu Á. Những người được lựa chọn trong danh sách này đều là những cái tên có được thành công ấn tượng khi chưa đến 30 tuổi. Và điều đặc biệt chính là việc họ đã vượt qua được vòng thẩm định vô cùng gắt gao để có thể ghi tên mình vào danh sách này.

Những doanh nhân trẻ này thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng lại là những người có sức ảnh hưởng, thông minh, tài năng, có sự tăng trưởng nhanh chóng và tiềm năng phát triển lớn để có thể tạo nên những xu hướng cũng như thành công đối với lĩnh vực mà họ lựa chọn theo đuổi, đại diện và hoạt động.

Trong danh sách Forbes 30 under 30 Asia năm 2020, Việt Nam đã có những gương mặt được vinh danh. Đây sẽ là những gương mặt tiêu biểu và là những doanh nhân trẻ Việt Nam đầy triển vọng với những lĩnh vực khác nhau. Vậy, những nhân vật này gồm những ai? Các doanh nhân trẻ Việt Nam đã gặt hái được thành tích ấn tượng gì để có thể ghi tên mình vào trong bảng vàng này? Nếu bạn muốn biết câu trả lời thì đừng bỏ lỡ những thông tin dưới đây nhé!

1. Doanh nhân Hoàng Nguyễn, 29 tuổi

Hoàng Nguyễn được biết đến là nhà đồng sáng lập của Buymed (hay còn được biết đến là trang web thuốc sỉ). Năm 2018, Hoàng Nguyễn cùng với 2 người bạn của anh đã quyết định khởi nghiệp với việc tạo nên một trang web về thuốc và liên kết với những nhà thuốc hay các nhà phân phối uy tín để có thể cải thiện được tình trạng thiếu thuốc ở những vùng nông thôn hay có điều kiện kém phát triển. Mục tiêu mà anh cùng với những người cộng sự của mình hướng tới chính là sự phát triển mạnh mẽ mạng lưới mình xây dựng trên toàn bộ phạm vi Đông Nam Á. Điều này cho thấy được tham vọng của chàng trai trẻ này không hề tầm thường một chút nào. 

Doanh nhân Nguyễn Hoàng
Doanh nhân Nguyễn Hoàng

Và kết quả thì thực sự không khiến mọi người thất vọng chút nào. Trang web mà anh đã xây dựng hiện đang là một cộng điện tử cung cấp thuốc chính cho hơn 1000 nhà thuốc và phòng khám khác nhau trên khắp lãnh thổ Việt Nam. Vào tháng 9 năm 2019, Hoàng Nguyễn và đồng nghiệp đã kêu gọi vốn thành công cho đứa con của mình với số tiền lên tới 500 triệu USD từ vòng hạt giống. Những nhà đầu tư đã quyết định lựa chọn startup này có thể kể đến như Cocoon Capital của Singapore và Viet Capital Ventures.

2. Doanh nhân Huy Nghiêm, 28 tuổi

Có tên gọi đầy đủ là Nghiêm Xuân Huy, là nhà sáng lập của Finhay, một nền tảng được biết đến là rất phù hợp cho các bạn trẻ trong việc đầu tư vi mô.

Sự xuất hiện của Huy Nghiêm và Finhay thực tế không phải là quá đột ngột. Trước khi quyết định khởi nghiệp tại Việt Nam thì anh chàng 28 tuổi này đã có chặng đường 9 năm học tập, làm việc tại đất nước Australia. Và khi nhận ra được tiềm năng phát triển kinh tế cũng như sư ủng hộ của Chính phủ về việc khởi nghiệp của người trẻ thì Nghiêm Xuân Huy đã quyết định về nước. 

Doanh nhân Trần Huy Nghiêm
Doanh nhân Trần Huy Nghiêm

Trên mảnh đất quê hương, chàng trai Huy Nghiêm đã cho ra đời Finhay với mục tiêu được đặt ra là giúp cho các bạn trẻ thuộc thế hệ Millennials (sinh ra ở giai đoạn từ năm 1980 - 2000) có cơ hội tiếp cận được với quỹ đầu tư tài chính thông minh tại Việt Nam. Với số vốn đầu tư chỉ từ 50 nghìn đồng thì đây được xem là một số vốn cực ít ỏi cũng như có sự phù hợp cao đối với những bạn thuộc thế hệ này.

Finhay đã nhận được sự ủng hộ và khá nhiều lời khen ngợi từ các nhà đầu tư. Tất nhiên, dự án startup này cũng đã nhận được hàng triệu USD vốn rót từ các nhà đầu tư như: Insignia Venture Partners hay H2 Ventures và Acorns.

3. Doanh nhân Nguyễn Thị Ngọc Huyền, 26 tuổi

Khởi nghiệp ở tuổi 24, có được những thành công khi mới 25 tuổi, cô gái 26 tuổi Nguyễn Thị Ngọc Huyền đã nhanh chóng trở thành nhân vật tiêu biểu cho giới doanh nhân trẻ Việt Nam. 

Doanh nhân Nguyễn Thị Ngọc Huyền
Doanh nhân Nguyễn Thị Ngọc Huyền

Vào nam 2018, khi ấy Ngọc Huyền mới 24 tuổi đã quyết định startup với Medlink Asia. Đây là một dự án khởi nghiệp nhằm tạo nên một sự kết nối trực tiếp từ các công ty dược phẩm với các nhà thuốc hiện nay của thị trường Việt Nam. Và thành công đến với cô gái này chỉ 1 năm sau đó khi cô sở hữu hàng ngàn đối tác uy tín và chất lượng.

Một điều đặc biệt ở doanh nhân trẻ Ngọc Huyền chính là những thành tích, giải thưởng mà cô gái này đã có được trước khi vang danh với Medlink Asia. Những thành tích có thể kể đến như giải Techsauce Global Pitch Competition tại đất nước Thái Lan và giải nhất Vietchallenge năm 2019 ở Boston, Mỹ.

4. Doanh nhân Hàn Ngọc Tuấn Linh, 29 tuổi

Hàn Ngọc Tuấn Linh được biết đến là một trong những nhà sáng lập nên VSV Capital. Đây được biết đến là một công ty đầu tư với trị giá là 7 triệu USD. VSV Capital đóng vai trò là nhà đầu tư trong giai đoạn đầu cho các startup ở Việt Nam.

Doanh nhân Hàn Ngọc Tuấn Linh
Doanh nhân Hàn Ngọc Tuấn Linh

Với vai trò là CEO, Tuấn Linh đã đóng góp và vận hành công ty thực hiện được hơn 70 dự án tương ứng với các khoản đầu tư, điển hình chính là dự án Lozi. Ngay từ thời điểm ra mắt vào năm 2014, doanh nhân trẻ Tuấn Linh đã hứa hẹn VSV Capital sẽ là một sự lựa chọn và đồng hành với các startup Việt trong tương lai gần đây.

5. Doanh nhân Phạm Khánh Linh, 27 tuổi

Tốt nghiệp đại học Cambridge, có khoảng thời gian làm việc tại công ty Goldman Sachs ở Anh. Tháng 11 năm 2017, doanh nhân trẻ Khánh Linh đã quyết định về nước lập nghiệp với sự ra đời của ứng dụng Logic Van. Đây được biết đến là một nền tảng dùng để kết nối các tài xế xe tải với những khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng hóa.

Vào năm 2018, Logi van kêu gọi được 600 nghìn USD từ quỹ Insignia Ventures Partners và 1,75 triệu USD từ quỹ Ethos Partners, Vinacapital và Insignia. Không dừng lại ở đó, vào tháng 2 năm 2019, dự án của Khánh Linh đã kêu gọi được số vốn là 5,5 triệu USD. Đây được biết đến là số vốn từ các quỹ đầu tư mạo hiểm như Matrix Partners, David Su, Alpha JWC Ventures. 

Doanh nhân Phạm Khánh Linh
Doanh nhân Phạm Khánh Linh

Cũng trong năm 2019, dự án khởi nghiệp của Khánh Linh đã kết nối được hơn 50 nghìn đối tác vận tải, hơn 30 nghìn chủ hàng hóa đăng ký thành viên trên ứng dụng. Đây không phải là thành công mà bất cứ doanh nhân trẻ hay startup nào cũng có được ngay khi mới bắt đầu.

6. Doanh nhân Nguyễn Thị Thu Trang, 31 tuổi

Khác với những doanh nhân trẻ khác, CEO Nguyễn Thị Thu Trang là một doanh nhân với tổ chức liên quan tới hoạt động xã hội.

Tổ chức của cô chính là WildAct, một tổ chức phi chính phủ được thành lập vào năm 2013. Tổ chức này hoạt động trong lĩnh vực về bảo tồn các động vật hoang dã cũng như môi trường ở Việt Nam. Với mục đích hoạt động chính như vậy, CEO trẻ tuổi thu Trang luôn xuất hiện tại những điểm nóng của vụ việc săn bắn động vật hoang dã một cách trái phép tại Châu Phi. Vì thế, có thể thấy, cuộc sống của doanh nhân trẻ tuổi này thường diễn ra ở trong rừng hay các địa điểm đồng cỏ rộng lớn.

Doanh nhân Nguyễn Thị Thu Trang
Doanh nhân Nguyễn Thị Thu Trang

Còn trẻ nhưng đã có những đóng góp rất thiết thực và ý nghĩa, Thu Trang đã được BBC vinh danh trong danh sách 100 người phụ nữ truyền cảm hứng và có ảnh hưởng nhất năm 2019. Không những vậy, năm 2018, Thu Trang đã được nhận giải Future for nature Award.

7. Doanh nhân Hà Thị Tú Phượng, 27 tuổi

Trong danh sách các doanh nhân trẻ Việt nam chắc chắn sẽ không thể thiếu được cái tên Hà Thị Tú Phượng, một nữ doanh nhân trẻ có rất nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ và nổi bật. Là nhà sáng lập kiêm CEO của Metub, Tú Phượng đã tạo ra được kết quả ấn tượng với việc trở thành một đối tác của youtube tại Việt Nam. Điều này đã tạo nên một mạng lưới gắn kết và rộng rãi hơn đối với những người hoạt động trong lĩnh vực này.

Đạt được thành công như ngày hôm nay chính là nhờ một phần không nhỏ tới quá trình phấn đấu của Tú Phượng ngay từ thời đi học với thành tích khủng. Đặc biệt, với việc trở thành 1 trong 8 đại sử sinh viên của Google đã giúp cho cô gái trẻ này có cơ hội tiếp cận và định hướng được cho việc kinh doanh của mình trong tương lai.

Doạnh nhân Hà Thị Tú Phượng
Doạnh nhân Hà Thị Tú Phượng

Năm 2021 này hứa hẹn là một trong những năm đánh dấu sự phát triển vượt bậc của Metub với việc nhận được khoản đầu tư lớn từ WebTVAsia, một công ty của Malaysia với 9 chi nhánh toàn châu Á.

Hiện tại Metub Network cũng có những kết quả khá ấn tượng với hơn 1 tỷ lượt xem mỗi ngày cũng như tạo cơ hội tăng trưởng cho hơn 800 kênh thông tin trên mạng xã hội Youtube này.

8. Doanh nhân Phùng Tuấn Đức, 33 tuổi

Mặc dù đã trên 30 tuổi và không nằm trong danh sách top- 30 của Forrbes, thế nhưng, Phùng Tuấn Đức vẫn là một doanh nhân trẻ khá ấn tượng trong cộng đồng startup Việt.

Được biết đến là CEO của Gojek Việt Nam, doanh nhân trẻ Phùng Tuấn Đức gây ấn tượng mạnh với cộng đồng mạng với việc sở hữu chiều cao 1m84 và vẻ ngoài điển trai. Tuy nhiên, không chỉ thu hút nhờ vẻ bề ngoài mà vị CEO này còn gây được ấn tượng thông qua tài năng và thành tích cực khủng của mình. Là học sinh của trường chuyên Hà Nội Amsterdam, sau đó đã xuất sắc giành được học bổng trị giá 200 nghìn USD của trường đại học Wesleyan Freeman, Mỹ. Được biết ngôi trường đại học này mỗi năm chỉ dành ra từ 1 - 2 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam mà thôi.

Bên cạnh đó, CEO Phùng Tuấn Đức còn có khả năng nói tiếng Anh lưu loát, biết hát và rap. Chơi guitar, keyboard và các loại trống cũng là những tài lẻ mà vị doanh nhân trẻ này có được.

Doanh nhân Phùng Tuấn Đức
Doanh nhân Phùng Tuấn Đức

Với nền tảng tố chất của mình cộng với hơn 10 năm kinh nghiệm trong startup, chàng doanh nhân 33 tuổi này đã tạo nên Dynabyte ngay sau khi về nước. Đây là một công ty thực hiện việc triển khai web đấu giá xu trực tuyến đầu tiên ở Việt Nam. Sau đó, anh đã được bổ nhiệm cho vị trí Giám đốc của Adayroi, một trong những website thuo0wng mại điện tử của Vincommerce thuộc tập đoàn Vingroup.

Ngoài ra, anh còn được biết đến là 1 trong 5 nhà sáng lập của GoViet trước khi đảm nhận vị trí CEO của Gojek Việt Nam vào tháng 7 năm 2020.

Trên đây là danh sách của các doanh nhân trẻ Việt Nam, những người đang có sức ảnh hưởng và truyền cảm hứng mạnh mẽ tới khá nhiều bạn trẻ khác trên cả nước trong việc vươn lên và thành công. Sẽ có những người được Forbes vinh danh và có những người không, thế nhưng, những doanh nhân trẻ này  đều có những thành tích ấn tượng và thể hiện được năng lực của chính mình với kết quả mà họ đã đạt được.

Hy vọng rằng, bài viết này đã giúp các bạn biết được những tấm gương khởi nghiệp cũng như những người đang tạo nên sự ảnh hưởng ở các lĩnh vực khác nhau.

Tỷ phú Shiv Nadar - Người tiên phong công nghệ thông tin Ấn Độ

Được mệnh danh là Magus, có ý nghĩa là thầy phù thủy trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Tỷ phú Shiv Nadar được biết đến là người tiên phong, khai phá và phát triển công nghệ thông tin tại Ấn Độ. Với những đóng góp và sự thành công của mình, doanh nhân Shiv Nadar đã nhanh chóng đạt được vị trí thứ 3 trong số những người giàu nhất ở Ấn Độ hiện nay. Vậy chặng đường sự nghiệp của vị tỷ phú 76 tuổi này ra sao? Các bạn cùng khám phá ngay sau đây nhé!

Tỷ phú Shiv Nadar

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý