Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Đơn xin thực tập ngân hàng chuẩn nhất dành cho sinh viên

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 12 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Đối với những sinh viên ngành tài chính, ngân hàng vào những năm cuối các bạn cần phải thực tập tại ngân hàng để lấy thêm nhiều kỹ năng, kinh nghiệm và cũng là để hoàn thành tốt nghiệp. Bạn cần phải chuẩn bị đơn xin thực tập ngân hàng để gửi đến nhà tuyển dụng với mong muốn được hoàn thành thực tập tại đây. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này về cách viết đơn để xin thực tập tại ngân hàng nhé.

1. Bố cục của đơn xin thực tập ngân hàng

Giống như khi viết các đơn xin việc ngân hàng Sacombank, đơn xin việc ngân hàng Agribank hay đơn xin việc ngân hàng ACB thì việc đầu tiên bạn cần phải tìm hiểu về bố cục của đơn xin thực tập ngân hàng đã. Bởi sinh viên chuẩn bị ra trường đang học năm 3 – 4 thì ít khi tiếp xúc với đơn xin thực tập. Nếu như tiếp cận luôn thì sẽ gặp phải khá nhiều khó khăn trong quá trình viết. Chính vì thế mà khi tìm hiểu về đơn xin thực tập ngân hàng, phần nào bạn cũng định hướng được những phần mình cần phải chuẩn bị. Bố cục đơn xin thực tập tại ngân hàng bao gồm những phần sau:

Bố cục của đơn xin thực tập ngân hàng
Bố cục của đơn xin thực tập ngân hàng

- Phần mở đầu: Bao gồm quốc hiệu, tiêu ngữ, tiêu đề đơn, ngày tháng, kính gửi  ngân hàng nào? Và thông tin cá nhân của người viết.

- Phần thân của đơn (phần nội dung chính của đơn): Bày tỏ mong muốn, lý do muốn làm việc, thực tập tại ngân hàng đó như thế nào? Phần nội dung này rất quan trọng, bạn cần phải làm sao để thuyết phục bạn trở thành thực tập sinh của ngân hàng. Nếu như trong CV xin việc hay CV thực tập, bạn làm nổi bật khả năng bằng kinh nghiệm và kỹ năng thì đối với đơn xin thực tập lại phải đưa ra được những lý do chính đáng, chuyên nghiệp và phù hợp với hoàn cảnh.

CV

- Phần kết của đơn xin thực tập: Trong phần này sẽ bao gồm phần nội dung khẳng định lại mong muốn được thực tập tại ngân hàng và ký tên. Chỉ là một nội dung khá ngắn, thế nhưng bạn cũng không được phép bỏ qua và thiết sót đâu nhé.

Đó chính là bố cục cơ bản của một đơn xin thực tập tại ngân hàng mà các bạn sinh viên cần phải biết để quá trình chuẩn bị của mình được tốt hơn. Đừng bỏ lỡ những nội dung tiếp theo đây nhé vì nó sẽ rất hữu ích với bạn đó.

2. Hướng dẫn cách viết đơn xin thực tập ngân hàng chuẩn cho sinh viên

Đa phần các bạn sinh viên đều gặp phải rào cản lớn đó chính là không biết thể hiện và viết nội dung đơn xin thực tập tại ngân hàng như thế nào sao cho đúng và thuyết phục nhất. Trong phần này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách viết chi tiết cho từng phần nội dung trong đơn, cùng theo dõi nhé!

2.1. Hướng dẫn viết phần mở đầu của đơn xin thực tập ngân hàng

Hướng dẫn viết phần mở đầu của đơn xin thực tập ngân hàng
Hướng dẫn viết phần mở đầu của đơn xin thực tập ngân hàng

- Đầu tiên chính là quốc hiệu và tiêu ngữ, đây là phần nội dung trong mở đầu không thể nào thiếu được của bất kỳ một đơn, thư nào. Bạn cần phải đảm bảo mình đã viết quốc hiệu và tiêu ngữ đúng theo quy định.

Ví dụ: CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

- Sau đó chính là tên của đơn (tiêu đề): Tiêu đề đơn bạn cần phải viết in hoa nhé (Ví dụ: ĐƠN XIN THỰC TẬP).

- Phần kính gửi: Trong đơn xin việc kính gửi ai? Bạn nên ghi tên của ngân hàng mà bạn đang dự định thực tập tại đó là được. Nếu như có biết hoặc tìm hiểu thêm được các thông tin như tên của giám đốc ngân hàng thì có thể ghi kèm. (Ví dụ như: Kính gửi: NGÂN HÀNG BDV hoặc Kính gửi: GIÁM ĐỐC NGÂN HÀNG BIDV).

- Tiếp đó chính là phần thông tin cá nhân của thực tập sinh: Đương nhiên đây sẽ là một trong những nội dung không thể nào thiếu được. Thông qua thông tin cá nhân này thì ngân hàng mới biết bạn là ai và làm cách nào có thể liên lạc được với bạn. Thông tin này cũng là khẳng định phần nào sơ yếu lý lịch của bản thân bạn trong sạch. Trong phần này các thông tin cần phải trình bày bao gồm:

Các thông tin thiết trong phần thông tin cá nhân
Các thông tin thiết trong phần thông tin cá nhân

+ Họ và tên thực tập sinh/ngày sinh/giới tính

+ Nơi sinh (địa chỉ trên chứng minh nhân dân)/số chứng minh nhân dân/ngày cấp

+ Địa chỉ thường trú của bạn: Nơi mà bạn đang ở hiện nay (cần phải ghi rõ ràng, cụ thể địa chỉ từ số nhà, ngách, đường, phường, quận huyện cho nhà tuyển dụng dễ dàng theo dõi hoặc gửi thư).

+ Địa chỉ liên lạc cho bạn trong những trường hợp khẩn cấp (nếu không có bạn có thể bỏ qua phần này).

+ Số điện thoại/địa chỉ email/số điện thoại khác

+ Là sinh viên trường nào/khoa nào

+ Đề tài thực tập của bạn là về cái gì?

+ Nơi xin thực tập tại ngân hàng ở (quận/huyện)

Các thông tin trong phần thông tin cá nhân này cần phải đảm bảo được độ chính xác cao. Không sai sót bất kỳ thông tin nào đặc biệt là phần tên ngân hàng, số điện thoại và địa chỉ email. Những thông tin này sẽ giúp cho bạn lấy được cơ hội thực tập nếu như nhà tuyển dụng đó chú ý đến bạn đó.

Bên cạnh đó bạn cũng cần phải thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình từ việc các thông tin cá nhân trong phần này.

Việc làm ngân hàng

2.2. Hướng dẫn viết nội dung chính của đơn xin thực tập ngân hàng

Hướng dẫn viết nội dung chính của đơn xin thực tập ngân hàng
Hướng dẫn viết nội dung chính của đơn xin thực tập ngân hàng

Tiếp theo là nội dung chính của đơn xin thực tập tại ngân hàng cũng là thông tin chính và khó nhất đối với nhiều bạn sinh viên. Trong nội dung phần này, nếu như đối với những mẫu đơn xin việc thông thường, mong muốn và mục đích chính của họ là được làm việc tại ngân hàng đó. Bằng chính khả năng của mình sẽ hoàn thành các chỉ tiêu mà ngân hàng đưa ra. Thế nhưng đối với đơn xin thực tập thì lại có phần khác. Mục đích chính của bạn chính là hoàn thành xong đợt thực tập, nhờ sự hỗ trợ của ngân hàng mà bạn có thể hoàn thành xong khóa học tại trường. Tuy nhiên cũng có một số bạn sau khi thực tập xong thì ngân hàng sẽ giữ bạn lại để tiếp tục làm việc với vai trò mới là nhân viên chính thức. Vậy những nội dung mà bạn cần phải viết trong phần này ra sao?

+ Đầu tiên thể hiện mong muốn được thực tập tại ngân hàng đó

+ Tiếp theo là sẽ cam đoan hoàn thành và thực hiện tốt những quy định của ngân hàng đã đề ra cho thực tập sinh.

+ Cuối cùng chính là chịu trách nhiệm với những tổn thất nếu như mình đã gây ra cho ngân hàng (nếu có). Trường hợp này ít sảy ra, thế nhưng bạn cũng phải thể hiện mình là một người có trách nhiệm trong công việc. Luôn sẵn sàng đứng ra chịu trách nhiệm chứ không trốn tránh. Điều này sẽ khiến cho nhà tuyển dụng ấn tượng và thuyết phục hơn đó.

Ví dụ về cách viết nội dung
Ví dụ về cách viết nội dung

Bạn có thể trình bày như sau:

“Tôi viết đơn xin thực tập này với mong muốn được trở thành thực tập sinh tại Ngân hàng ABCD. Ngân hàng có thể tiếp nhận và bố trí một công việc phù hợp để tôi có thể hoàn thành chương trình học của mình. Tôi xin cam đoan thực hiện toàn bộ nội dung như:

- Sẽ luôn chấp hàng và thực hiện một cách nghiêm túc chương trình đào tạo của ngân hàng ABCD.

- Luôn tuân thủ, thực hiện tốt các quy định, nội dung với nhân viên nói chung và với thực tập sinh nói riêng.

- Chịu trách nhiệm, bồi thường về tài sản nếu như bản thân gây hư hại cho ngân hàng.”

Khi đưa ra những tiêu chí, những cam đoan thực hiện tại ngân hàng cần phải thật ngắn gọn và súc tích. Bạn không nên thể hiện một cách dài dòng, kể lể khiến cho người đọc cảm giác khó chịu và không nắm bắt được nội dung chính bạn đang viết là gì? Đó dường như cũng là một khó khăn đối với các bạn sinh viên, khi phải học cách trình bày đơn giản, dễ hiểu trong đơn xin thực tập tại ngân hàng.

Ngoài những nội dung trên thì các bạn sinh viên còn phải thuyết phục nhà tuyển dụng nhiều hơn với các kỹ năng, nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc của bản thân. Có thể khẳng định rằng bằng chính kỹ năng, trình độ chuyên môn ở trên trường mà bạn sẽ hoàn thành tốt các công việc mà ngân hàng giao cho.

Xem thêm: Những điều quan trọng cần chú ý trong tiêu đề đơn xin việc

2.3. Hướng dẫn viết phần kết thúc đơn xin thực tập ngân hàng

Hướng dẫn viết phần kết thúc đơn xin thực tập ngân hàng
Hướng dẫn viết phần kết thúc đơn xin thực tập ngân hàng

- Cuối cùng là phần kết luận của đơn xin thực tập tại ngân hàng. Trong phần này bạn cần phải khẳng định lại một lần nữa mong muốn và thực sự nghiêm túc khi thực tập tại ngân hàng đó, sau đó mới ký và ghi rõ họ tên.

Bạn có thể tham khảo:

“Bằng những kiến thức, kỹ năng mà mình có được trong quá trình học tập trên trường, tôi tự tin rằng mình có thể đảm nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà ngân hàng giao. Tôi cũng rất mong muốn được thực tập tại ngân hàng trong thời gian tới.

Tôi xin chịu toàn bộ trách nhiệm trước pháp luật với nội dung mà tôi đã viết. Kính mong ban lãnh đạo Ngân hàng ABCD sẽ xem xét và tạo điều kiện cho tôi được thực tập tại đây.

Tôi xin chân thành cảm ơn!”

- Sau đó bạn có thể ký và ghi rõ họ tên của mình rồi đó.

Việc làm

Trên đây chính là toàn bộ những thông tin, những chia sẻ về cách viết, cách trình bày từng phần nội dung trong đơn xin thực tập ngân hàng. Tuy nhiên để cho đơn của mình được hoàn chỉnh hơn thì bạn cần phải viết một vài lưu ý nhỏ dưới đây nhé!

Xem thêm: Năng khiếu sở trường trong đơn xin việc

3. Một vài lưu ý nhỏ cho sinh viên khi viết đơn xin thực tập ngân hàng

3.1. Hình thức của đơn xin thực tập ngân hàng

 Hình thức của đơn xin thực tập ngân hàng
 Hình thức của đơn xin thực tập ngân hàng

Có hai hình thức của đơn xin thực tập ngân hàng mà bạn có thể gửi đến nhà tuyển dụng là đơn viết tay hoặc viết đơn xin việc đánh máy. Đối với từng loại nhà tuyển dụng sẽ ấn tượng theo từng kiểu khác nhau.

- Đối với đơn xin thực tập ngân hàng viết tay, chứng tỏ về khả năng viết và trình bày thông tin của bạn. Bên cạnh đó còn có thể tạo ấn tượng với sự tỉ mỉ và nét chữ đẹp, đều nhau. Tuy nhiên nếu như viết theo hình thức viết tay này thì bạn cần phải thật sự kiên nhẫn vì nó mất nhiều thời gian. Đặc biệt nếu như sai một số thông tin nhỏ sẽ phải bắt đầu lại từ đầu chứ không được gạch xóa. 

- Đối với đơn xin thực tập tại ngân hàng đánh máy cũng thể hiện được sự chuyên nghiệp mà còn giúp cho bạn tiết kiệm được thời gian từ khâu viết cho đến chỉnh sửa thông tin nếu như sai sót.

Lựa chọn hình thức nào để gửi đến nhà tuyển dụng là do bạn và mục đích mà bạn muốn gửi đến họ là gì? Tuy nhiên hãy lựa chọn một cách thông minh nhé!

Xem thêm: Mẫu đơn xin việc cho người chưa có kinh nghiệm

3.2. Không được phép sai chính tả

Không được phép sai chính tả
Không được phép sai chính tả

Chú ý tiếp theo chính là không được phép sai chính tả. Trong đơn xin thực tập ngân hàng không những thể hiện mong muốn được làm việc mà phần nào còn thể hiện sự chuyên nghiệp. Chính vì thế mà bạn không được phép sai chính tả trong nội dung trình bày. Như vậy sẽ khiến cho nhà tuyển dụng cảm thấy khó chịu và ấn tượng xấu đó.

3.3. Không dài dòng, lan man

Không dài dòng, lan man
Không dài dòng, lan man

Dài dòng, lan man chính là điều tối kỵ nhất đối với đơn xin thực tập tại ngân hàng. Khi bạn trình bày quá dài dòng, sẽ khiến cho người đọc không tập trung được vào nội dung chính là gì. Đọc xong chưa chắc biết mục đích mà bạn muốn là gì trong đơn. Bởi thế mà hãy trình bày, chắt lọc thông tin đơn giản, nổi bật để thể hiện thôi nhé.

Bạn có thể tham khảo đơn xin thực tập ngân hàng tại file tài liệu sau:

mau-don-xin-thuc-tap-tai-ngan-hang.doc

mau-don-xin-thuc-tap-tai-ngan-hang2.docx

mau-don-xin-thuc-tap-tai-ngan-hang.doc

Như vậy với toàn bộ những thông tin trong bài viết này, bạn đã cùng timviec365.vn tìm hiểu xong về cách viết, cách trình bày đơn xin thực tập ngân hàng. Rất mong với những chia sẻ này sẽ giúp ích cho các bạn sinh viên.

Đơn xin việc ngân hàng Sacombank chuẩn cần viết như thế nào?

Ngân hàng Sacombank cũng là một trong những ngân hàng có nhu cầu tuyển dụng khá lớn. Để ứng tuyển thành công vào ngân hàng này bạn cần phải chuẩn bị đơn xin việc ngân hàng Sacombank. Hãy cùng theo dõi bài viết để biết cách viết đơn xin việc vào ngân hàng này nhé!

Đơn xin việc ngân hàng Sacombank

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý