Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Đơn xin việc kính gửi ai để tờ đơn được gửi đúng địa chỉ?

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Ngày cập nhật: 15/11/2022

Trong một bộ hồ sơ xin việc của mỗi ứng viên hiện nay thì ngoài CV và các giấy tờ khác, đơn xin việc có lẽ là một điều không thể thiếu. Vậy, khi viết đơn xin việc thì cần kính gửi ai bạn đã biết chưa? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn cần phải viết đơn xin việc kính gửi ai chuẩn nhất nhé!

 

Tìm việc làm nhanh

1. Viết đơn xin việc kính gửi ai?

Sau khi tìm hiểu đơn xin việc gồm những gì và đơn xin việc mua ở đâu thì bạn đã có lá đơn xin việc dành cho mình. Giờ bạn mở lá đơn ra và bắt đầu đọc qua và viết thì gặp ngay dòng "Kính Gửi", bạn không biết kính gửi ai, liệu ai sẽ là người đảm nhận lá đơn này? “Gửi người có trách nhiệm liên quan”? Nếu bạn không muốn lá đơn bị thất lạc đâu đó hoặc nằm ngay trong sọt rác thì đó là điều bạn không nên viết nhất trong lá đơn của mình. Vậy, đơn xin việc kính gửi ai? Những đối tượng nào sẽ là người chịu trách nhiệm nhận và đọc tờ đơn này?

Đơn xin việc kính gửi ai?
Đơn xin việc kính gửi ai?

Nếu các bạn đang băn khoăn, suy nghĩ về vấn đề này thì đừng lo lắng. Dưới đây sẽ là các gợi ý viết đơn xin việc kính gửi ai trong trường hợp bạn không rõ người nhận.

1.1. Kính gửi người quản lý bộ phận tuyển dụng

Bạn xác định đi xin việc tại công ty, doanh nghiệp này, vì thế, việc tìm hiểu các thông tin liên quan là rất cần thiết. Hơn hết, với lợi thế về Internet, các ứng viên cũng có thể xem được các thông tin về cơ cấu tổ chức của công ty, doanh nghiệp đó. Vì vậy, người chịu trách nhiệm và quản lý bộ phận tuyển dụng là người bạn có thể tìm hiểu được.

Trong quá trình viết mẫu đơn xin việc chung, khi không biết rõ được cá nhân chính xác sẽ nhận tờ đơn của mình thì kính gửi người quản lý tuyển dụng là một cách thay thế hợp lý và trang trọng. Mặc dù, có thể chưa chắc là họ sẽ đọc lá đơn của bạn, nhưng đây cũng là một cách đáng để thử. Tên của họ đã được cập nhật chính xác trên website của công ty, doanh nghiệp đó thì chứng tỏ họ cũng có địa vị nhất định. Vậy nên, việc kính gửi tới người quản lý là rất phù hợp.

Có những cách thay thế nào?
Có những cách thay thế nào?

1.2. Kính gửi trưởng nhóm phụ trách tuyển dụng

Bên cạnh người quản lý bộ phận tuyển dụng nhân sự thì trưởng nhóm thực hiện phụ trách công việc tuyển dụng cũng là một sự lựa chọn khá phù hợp. Bởi họ có lẽ chính là những người sẽ mở hồ sơ của bạn và thực hiện việc lọc cũng như lựa chọn các hồ sơ ứng viên có tiềm năng để hẹn đi phỏng vấn. 

Để biết được những người này thì vẫn là một cách khá quen thuộc đó chính là sử dụng Internet. Với cách này việc điều tra thông tin của trưởng nhóm tuyển dụng cũng không phải là quá khó khăn. Bạn có thể dựa vào các tài liệu truyền thông hoặc tài liệu liên quan đến thông báo tuyển dụng để tra cứu thông tin. 

Gửi tới những người phụ trách liên quan
Gửi tới những người phụ trách liên quan

Hầu hết, địa chỉ email của họ đều sẽ được đưa ra nếu như có liên quan đến thông tin đó. Nhờ vậy, bạn có thể gửi mail cho họ, việc này khá là dễ dàng và bạn có thể thực hiện tốt. Đừng lo lắng nếu như bạn gửi sai người dù đã tra cứu dược thông tin của người khá liên quan. Nếu email của bạn chuẩn thì chắc chắn họ sẽ chuyển tiếp email của bạn cho người chịu trách nhiệm việc đó.

Một cách khác để có thông tin của trưởng nhóm tuyển dụng đó chính là gọi điện đến công ty. Mặc dù cách này có vẻ không khả thi cho lắm nhưng các bạn cũng vẫn có thể thử, biết đâu lại cơ hội. 

Xem thêm: Đơn xin việc vào cơ quan nhà nước

1.3. Kính gửi bộ phận chịu trách nhiệm tuyển dụng nhân sự

Đây có lẽ là cách nhanh và an toàn nhất với các ứng viên khi các bạn không biết chính xác rõ tên, chức vụ và quá lười để tra cứu trên website. Bộ phận tuyển dụng sẽ là nói chung và dù ai nhận được lá đơn của bạn đều sẽ có quyền quyết định, vì thế, kính gửi “Bộ phận tuyển dụng” là một sự lựa chọn khá hoàn hảo. 

Bộ phận chịu trách nhiệm
Bộ phận chịu trách nhiệm

Với cách này bạn sẽ không bao giờ có thể sai được địa chỉ hay bị các nhà tuyển dụng bắt lỗi ở những bước cơ bản này. 

Mặt khác, với cách ghi như thế này thì bạn có thể được nhà tuyển dụng cảm thấy khá thông minh khi đã bao quát được họ. Bởi cho dù bạn ý thức được rằng khi đã không biết chính xác thì sẽ không thể gửi một cách bừa bãi được. 

Xem thêm: Đơn xin việc tiếng việt

1.4. Kính gửi tên bộ phận mà bạn ứng tuyển

Đây cũng là một cách mà bạn có thể chọn lựa để áp dụng vào đơn xin việc của mình. Với việc gửi đơn xin việc trực tiếp tới bộ phận mà bạn ứng tuyển sẽ giúp cho việc bạn tiếp cận gần hơn với người sẽ trực tiếp quản lý mình và đây cũng là cơ hội để họ đánh giá được năng lực của bạn thông qua cách chuẩn bị những giấy tờ hồ sơ liên quan. 

Bộ phận ứng tuyển
Bộ phận ứng tuyển

Nếu bạn đang có ý định ứng tuyển vào vị trí nhân viên bán hàng tại siêu thị thì chắc chắn bạn sẽ không thể không ghi trong đơn xin việc nhân viên bán hàng siêu thị là : “Dear Marketing Department”. Điều này sẽ giúp cho đơn xin việc của bạn chắc chắn tới được bộ phận liên quan. Hơn hết, việc này khi liên quan đến bộ phận mình thì các nhân viên trong bộ phận sẽ chú ý hơn rất nhiều. Hơn hết, cách bạn viết đơn xin việc cũng là một cách để họ đánh giá được khả năng tiếp thị của bạn cũng như kinh nghiệm của bạn với vị trí công việc ứng tuyển. Vì thế, cách gửi này cũng là một cách đáng để thử.

Xem thêm: Đơn xin việc bằng tiếng trung

1.5. Kính gửi tới tên chuyển tiếp của các bộ phận

Đây được coi là một cách tận dụng mạng lưới liên kết của công ty. Nếu may mắn nhờ các mối quan hệ hay sự tình cờ nào đó mà bạn có được địa chỉ email chuyển tiếp từ các bộ phận nội bộ trong công ty, doanh nghiệp mà mình ứng tuyển thì hãy tận dụng cơ hội này. 

Với việc này thì email bạn gửi chắc chắn sẽ được đọc bởi các bộ phận khác nhau, biết đâu người đầu tiên lại chính là người chịu trách nhiệm tuyển dụng thì sao? Ít nhất đây cũng là một cơ hội đáng để thử với bạn. 

Bộ phận chuyển tiếp
Bộ phận chuyển tiếp

Lúc này, đơn xin việc trong bộ hồ sơ của bạn sẽ là “Kính gửi: Tên các bộ phận có trong email chuyển tiếp đó”. Mặc dù có vẻ hơi dài nhưng sẽ là khá đầy đủ và thể hiện thái độ trân trọng của bạn với các bộ phận liên quan đó. Nhờ đó mà việc email gửi hồ sơ xin việc của bạn sẽ có khả năng cao tới đúng địa chỉ hơn.

Đây là các cách mà bạn có thể thực hiện khi viết đơn xin việc mà chưa biết rõ nên kính gửi ai. Mặc dù đây chỉ là những điều đơn giản và khá nhiều ứng viên không coi trọng cho lắm. Nhưng nếu chỉ cần mở đầu bạn đã viết sai phần kính gửi thì khả năng có thể trở thành một sự lựa chọn của nhà tuyển dụng là khá thấp. Đơn giản nhưng lại khá quan trọng, bởi với nhà tuyển dụng, nếu bước cơ bản mà bạn còn phạm sai lầm thì những điều quan trọng lại càng khó được đảm bảo chắc chắn hơn.

Việc làm phát triển thị trường

2. Những sai lầm nào thường gặp khi viết đơn xin việc?

Đơn xin việc kính gửi ai chỉ là một phần nhỏ trong một lá đơn xin việc mà thôi. Vậy, có những lưu ý hay các lỗi sai nào thường gặp trong quá trình ứng viên viết đơn xin việc? Việc nắm bắt các lỗi sai cơ bản là điều rất quan trọng và cần thiết bởi qua đó, ứng viên sẽ có thể xác định được cách viết đúng của mình hơn và tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc này.

Sai lầm có thể gặp khi viết đơn
Sai lầm có thể gặp khi viết đơn

2.1. Các lỗi sai về chính tả và ngữ pháp

Đây được coi là lỗi sai khá phổ biến và thường gặp ở ứng viên hiện nay khi viết đơn xin việc. Lỗi sai này có khá nhiều nguyên nhân gây ra. Có thể là do bạn viết, đánh máy quá nhanh và không chú ý, việc này dẫn đến một vài từ bị sai chính tả, ngữ pháp câu chưa đúng và câu văn khá lủng củng, chưa thoát ý. 

Nhiều ứng viên hiện nay khi viết đơn xin việc thường viết luôn, không hề xác định các phần, bố cục và cách triển khai ra sao. Vì vậy, các phần thường khá thiếu sự logic, chưa rõ ý và không tạo được điểm nhấn. Hơn hết, việc chủ quan trong việc viết đơn xin việc cũng là điều có khả năng gây ra các lỗi cơ bản này. 

Do đó, mỗi khi viết một lá đơn xin việc các bạn cần phải xác định được sẽ viết cái gì và sau khi viết xong cần rà soát lại thật kỹ lỗi chính tả cũng như ngữ pháp sử dụng trong câu. Đặc biệt là với những lá đơn xin việc bằng tiếng Anh. 

Chính tả và ngữ pháp
Chính tả và ngữ pháp

Các nhà tuyển dụng hiện nay cũng khá “khó tính”, vì thế, đừng để những lỗi sai nhỏ này làm bạn bị trừ điểm nhé. 

Xem thêm: Cách viết đơn xin việc bằng tiếng hàn

2.2. Các lỗi sai về quá dài dòng, lan man

Lỗi sai này cũng khá dễ xảy ra ở các ứng viên. Khi viết đơn xin việc bạn quá bị cuốn theo luồng suy nghĩ của mình, do vậy, đến khi nhận thức được thì tờ đơn xin việc của bạn đã là mấy trang giấy rồi. Bạn nên nhớ một điều rằng đây là đơn xin việc chứ không phải bạn viết một bức thư. Vì thế, cần viết ngắn gọn, đầy đủ ý, tập trung vào những phần chính. Bởi nhà tuyển dụng sẽ không dành quá nhiều thời gian vào lá đơn xin việc của bạn đâu.

Một điều nữa liên quan đến lan man và dài dòng chính là việc viết dài nhưng không đúng ý. Hầu hết, mọi thông tin bạn đưa ra trong đơn xin việc sẽ chỉ tập trung vào việc cung cấp các thông tin cá nhân của mình để cho nhà tuyển dụng thấy được bạn thực sự phù hợp với vị trí ứng tuyển ra sao. Việc viết quá nhiều nhưng không liên quan đến công việc và vị trí ứng tuyển sẽ là một điểm trừ khá lớn của bạn với nhà tuyển dụng.

Nội dung không liên quan, dài dòng
Nội dung không liên quan, dài dòng

2.3. Mắc lỗi vì quá tự tin

Nghe có vẻ không thực sự dễ mắc lắm nhưng thực sự đây là một trong những lỗi mà các ứng viên mắc phải khi viết đơn xin việc của mình. Có một điều chính là sự tự tin với bản thân là điều tốt, tố chất này giúp chúng ta có thể thực hiện được các công việc của mình tốt nhất cũng như sẵn sàng với các trải nghiệm để phát triển bản thân. Tuy nhiên, tự tin một cách thái quá đôi khi không phải là cách hay.

Việc thể hiện khả năng của mình một cách thái quá trong đơn xin việc không giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng mà đôi khi nó lại gây ra tác dụng ngược. Bạn sẽ khiến nhà tuyển dụng cảm thấy khó chịu và không được tôn trọng. Bởi những người quá tự tin vào mình thường khá bảo thủ, khó lắng nghe ý kiến của người khác cũng như chưa chắc đã thực sự có tài mà chỉ là “khua môi múa mép” mà thôi. 

Xem thêm: Đơn xin việc giảng viên đại học

2.4. Lỗi sai vì quá khiêm tốn

Quá khiêm tốn
Quá khiêm tốn

Nếu quá tự tin là một lỗi sai thì quá khiêm tốn cũng không nằm ngoại lệ. Có người quá tự tin thì cũng sẽ có người quá khiêm tốn, và đây cũng là một lỗi sai mà khá nhiều người gặp phải. 

Nếu bạn quá khiêm tốn thì nhà tuyển dụng sẽ rất khó biết được khả năng của bạn đến đâu thông qua đơn xin việc, và liệu những thông tin mà bạn đưa ra có thực sự đảm bảo được kết quả công việc yêu cầu đề ra hay không. Điều này sẽ chỉ khiến cơ hội được chọn của bạn giảm đi rất nhiều mà thôi.

Một đơn xin việc làm chuẩn là bạn không quá tự tin nhưng cũng không cần phải quá khiêm tốn. Nếu bạn có năng lực và thấy mình phù hợp với vị trí đó thì hãy thể hiện với nhà tuyển dụng.

2.5. Lỗi về sự thiếu trung thực

Hiện nay, có rất nhiều ứng viên vì muốn có được công việc mà trong quá trình viết đơn xin việc da Pr bản thân quá đà, đưa ra những thông tin không đúng để làm nổi bật được bản thân với nhà tuyển dụng. 

Không trung thực
Không trung thực

Thực tế là những người chịu trách nhiệm tuyển dụng sẽ không đánh giá cao những ứng viên mà ngay lần đầu tiên đã dối trá và thiếu trung thực. Điều này rất dễ gây ra ác cảm với họ và thậm chí nó sẽ là bóng đen có thể kéo dài về sau này, thậm chí có thể trở thành vết nhơ của bạn trong quá trình tìm kiếm công việc của mình.

Xem thêm: Đơn xin việc kỹ sư điện

2.6. Lỗi về việc đề cập các thông tin liên quan đến công ty cũ

Công ty cũ luôn là vấn đề khá nhạy cảm với mỗi ứng viên, và luôn là một điểm mà các nhà tuyển dụng luôn tò mò với ứng viên của mình. Việc đề cập đến công ty cũ thực tế là không quá cần thiết, nếu không bắt buộc thì bạn sẽ không cần phải kể quá chi tiết về quá trình làm việc tại đó. Đặc biệt là lý do bạn nghỉ tại đó. Đôi khi có vẻ lý do rất đơn giản nhưng có thể gây hiểu lầm khá lớn. Vì vậy, để tốt nhất thì bạn không cần phải nhắc đến lý do xin nghỉ hay các thông tin liên quan đến bạn ơ công ty cũ trong đơn xin việc của mình.

Tải các mẫu đơn xin việc với Timviec365.vn
Tải các mẫu đơn xin việc với Timviec365.vn

Trên đây là các cách hướng dẫn mà bạn có thể tham khảo về việc viết đơn xin việc kính gửi ai cũng như các lỗi cơ bản mà ứng viên dễ gặp phải khi viết đơn xin việc. Hy vọng, qua bài viết này các bạn có thể viết được những lá đơn xin việc chuẩn nhất. 

Ngoài ra, hiện nay có rất nhiều mẫu đơn xin việc chuẩn dành cho các bạn để có thể tham khảo. Đặc biệt, trên Timviec365.vn là một địa chỉ uy tín, tin cậy để các bạn có thể tải những mẫu đơn xin việc chuyên nghiệp và chuẩn nhất. Hãy nắm bắt cơ hội việc làm của bạn cùng Timviec365.vn nhé!

Mẫu cv online

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý