Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hé lộ cách viết đơn xin vào Đội thiếu niên Tiền phong chuẩn nhất

Tác giả: Hồng Nguyễn

Ngày cập nhật: 23/06/2021

Kết nạp vào Đội thiếu niên Tiền phong là một trong những việc rất quan trọng đối với các bạn học sinh để khẳng định việc các bạn đã đủ khả năng để tham gia vào hoạt động đội tại trường học, phát triển các kỹ năng và hoàn thiện bản thân. Vậy cách viết đơn xin vào Đội như thế nào là đúng chuẩn? Câu trả lời sẽ được timviec365.vn bật mí trong bài viết ngay sau đây, đừng rời mắt nhé!

1. Tìm hiểu chung về đơn xin vào Đội thiếu niên Tiền phong

Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh hay còn được biết đến với cái tên ngắn gọn là “Đội” – một tổ chức dành cho thiếu niên nhi đồng hoạt động chủ yếu tại các trường học trên cả nước, cụ thể đó chính là ở các trường cấp 1 và cấp 2. Đây là lực lượng nòng cốt để phát động ra các phong trào thiếu nhi, góp phần giáo dục trong và ngoài trường cho các bạn trẻ về hoạt động xã hội, tinh thần đoàn kết và cũng là lực lượng dự bị của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Cũng bởi vai trò hết sức quan trọng như vậy mà việc xin vào Đội cũng rất cần thiết, là mục tiêu của nhiều bạn trẻ khi lên khoảng lớp 3, lớp 4. Tuy nhiên, không phải ai cũng được kết nạp vào Đội hoặc là phải chờ đến một giai đoạn nhất định nào đó để kết nạp theo quy định của nhà trường. Nếu các bạn muốn được vào Đội sớm, cống hiến sức trẻ, đam mê của mình với các hoạt động Đội trong trường thì sẽ cần phải viết đơn và gửi lên ban phụ trách Đội xem xét.

Tìm hiểu chung về đơn xin vào Đội thiếu niên Tiền phong
Tìm hiểu chung về đơn xin vào Đội thiếu niên Tiền phong

Đơn xin vào Đội là một mẫu đơn do các bạn hội viên trong Đội lập ra sau thời gian tham gia vào các hoạt động, thử thách và gửi lên cho ban phụ trách để họ đánh giá và quyết định có đồng ý cho các hội viên đó được kết nạp vào Đội hay không. Thực chất, mẫu đơn này khá đơn giản, do các bạn viết tay hoặc đánh máy và bởi các bạn chỉ mới ở giai đoạn cấp 1, cấp 2 nên cũng không quá khắt khe về vấn đề viết đơn, chủ yếu là tập trung thể hiện mong muốn của các bạn trẻ được vào Đội và hoạt động trong tổ chức.

Xem thêm: Điểm ưu tiên là gì? Quy định mới về điểm ưu tiên cho học sinh

2. Lợi ích của việc viết đơn xin vào Đội là gì?

Tham gia vào các hoạt động Đội mang đến cho các bạn rất nhiều quyền lợi cũng như lợi ích khác nhau. Cụ thể, các hoạt động của Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh hay còn được gọi tắt là sinh hoạt Đội được thực hiện bởi ban chấp hành đoàn trường, các địa phương, tạo ra các chương trình có ích, phong trào ý nghĩa giúp các bạn nhỏ có thể tham gia, trải nghiệm một môi trường mới, được rèn luyện bản thân, nâng cao thêm các kỹ năng như là giao tiếp, hòa nhập, khả năng làm việc nhóm, tham gia các phong trào năng động,…

Bên cạnh đó, trong các chương trình của Đội, các bạn còn có thể tham dự vào các cuộc thi Sao nhi đồng, tham gia lên các kịch bản sinh hoạt theo chủ đề tuần, tháng, được tham khảo các mẫu kế hoạch sinh hoạt,… và là thành viên ưu tú của tập thể Đội trong trường, tham dự các sự kiện lớn trong trường hay hội thi trong khu vực.

Lợi ích của việc viết đơn xin vào Đội là gì
Lợi ích của việc viết đơn xin vào Đội là gì?

Các bạn trẻ khi viết đơn xin vào Đội và hoạt động trong tổ chức này cũng sẽ được ưu tiên hơn trong các kết quả học tập, điểm rèn luyện, điểm khuyến khích và được công nhận có các thành tích nổi bật trong trường. Theo đó, vào cuối kỳ, cuối năm, các bạn sẽ được trao giấy khen tuyên dương về quá trình hoạt động, cống hiến cho Đội thiếu niên Tiền phong từ nhà trường.

Đây chính là những lợi ích vô cùng lớn, hấp dẫn và rất tốt đối với các bạn nhỏ còn đang trong lứa tuổi học tập, hoạt động sôi nổi, nhiệt huyết, đam mê và mong muốn phát triển bản thân hơn nữa.

Xem thêm: Điểm trung bình tích lũy là gì? Vấn đề sinh viên không thể ngó lơ!

Mẫu đơn xin việc

3. Hướng dẫn cách viết đơn xin vào Đội chuẩn nhất

Mẫu đơn xin vào Đội như đã nói ở trên là chủ yếu dành cho các bạn học sinh cấp 1, cấp 2, hơn nữa mẫu đơn này cũng chỉ lưu hành trong nội bộ tổ chức Đội tại các trường học hay địa phương và không được quy định bởi pháp luật hay tổ chức nhà nước nào. Do đó, các tiêu chí đưa ra đối với một mẫu đơn xin vào Đội cũng không quá khắt khe mà các bạn trẻ có thể thoải mái viết các nội dung sao cho phù hợp là đều có thể chấp nhận.

Hướng dẫn cách viết đơn xin vào Đội chuẩn nhất
Hướng dẫn cách viết đơn xin vào Đội chuẩn nhất

Song, một số tiêu chuẩn về cách viết đơn vẫn cần phải tuân thủ. Cụ thể trình tự viết một mẫu đơn xin vào Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh sẽ được thực hiện như sau:

- Thông tin đầu tiên cần có đó chính là tên của Đội, nó có vai trò như quốc hiệu tiêu ngữ ở trong các văn bản hành chính khác. Tuy nhiên, vì chỉ là một lá đơn dành cho học sinh và áp dụng trong cơ ở trường học, địa phương nên chỉ cần thể hiện tên của Đội là được. Ở đây, tên sẽ ghi in hoa, bôi đậm và đặt chính giữa ở phía bên trên lá đơn là “ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH”.

- Tiếp đến, phía dưới tên Đội sẽ là địa điểm, thời gian viết đơn và cần ghi cụ thể là ở đâu, ngày nào, tháng nào, năm bao nhiêu? Thông tin này sẽ được viết chữ thường, in nghiêng (nếu đánh máy) và viết lùi về phía góc phải của lá đơn. Ví dụ là “Hà Nội, ngày 1/10/2020”.

- Phía dưới ngày tháng thì sẽ là tên của lá đơn được viết in hoa, bôi đậm và đặt ở chính giữa là “ĐƠN XIN VÀO ĐỘI”.

Phần mở đầu đơn xin vào Đội
Phần mở đầu đơn xin vào Đội

- Tiếp theo, các bạn sẽ cần có phần chào hỏi gửi đến ban phụ trách đội, ban chỉ huy liên đội. Lời chào hỏi này cần thể hiện thái độ lịch sự, tôn trọng thông qua cụm từ “kính gửi”.

Ví dụ: “Kính gửi: Ban phụ trách Đội trường Tiểu học Tiên Phong

            Ban chỉ huy liên đội”

- Thông tin cá nhân của hội viên xin vào Đội bao gồm có họ tên, ngày tháng năm sinh, học sinh lớp nào, trường nào, giáo viên chủ nhiệm là ai? Các thông tin này cần được đảm bảo chính xác tuyệt đối, nếu sai lệch thì cơ hội vào Đội của bạn sẽ tuột mất nhanh chóng.

Ví dụ: “Em tên là: Nguyễn Mai Anh

          Sinh ngày 15/6/2009

          Học sinh lớp 3A trường Tiểu học Tiên Phong

          Giáo viên chủ nhiệm: cô Trần Phương Thảo”

- Phần tiếp theo chính là phần quan trọng nhất của lá đơn xin vào Đội chính là nội dung hay còn có thể hiểu là lý do xin vào Đội, thuyết phục ban phụ trách đồng ý để các bạn được kết nạp vào đội. Tại đây, các bạn có thể nêu lên một vài lý do như là mình yêu thích các hoạt động Đội, ước mơ có một chiếc huy hiệu măng non, được đeo khăn quàng đỏ tung tăng đến trường,… hay là sau quá trình tìm hiểu, tham gia các hoạt động, thử thách và nhận thấy mình phù hợp với tổ chức, mình nhận được nhiều điều bổ ích và muốn tiếp tục cống hiến,… Tất cả các lý do đưa ra cần phải rõ ràng, chi tiết để ban phụ trách xem xét và đưa ra quyết định cuối cùng.

Nội dung đơn xin vào Đội
Nội dung đơn xin vào Đội

Ví dụ: “Sau thời gian tìm hiểu cũng như học tập về các điều lệ của Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, chúng em nhận thấy đây là tổ chức giúp chúng em có thể học tập, rèn luyện các kỹ năng, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, góp phần xây dựng trường học, mang lại lợi ích cho Tổ quốc. Ước mơ của em là trên vai mình được đeo chiếc khăn quàng đỏ thắm, huy hiệu măng non,…”.

- Sau khi đã trình bày được các lý do viết đơn xin vào Đội thì các bạn sẽ đưa ra những lời hứa của mình sau khi được kết nạp như thế nào? Thường thì khi tham gia vào Đội, các bạn sẽ phải chấp hành những quy định như là:

+ Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy

+ Chấp hành những quy định đặt ra từ Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh

+ Luôn quyết tâm phấn đấu, rèn luyện để trở thành đội viên ưu tú

+ Giữ gìn danh dự cho Đội

- Thông tin cuối cùng trong lá đơn xin vào Đội đó chính là chữ ký, ghi rõ họ tên của người làm đơn.

Như vậy, để viết một lá đơn xin vào Đội thực chất không quá khó khăn và phức tạp mà chủ yếu các bạn cần nêu bật lên được mong muốn của mình được tham gia vào Đội như thế nào, các cam kết ra sao để ban phụ trách có thể dễ dàng lựa chọn ra các hội viên ưu tú nhất kết nạp Đội.

Tìm hiểu ngay: Đơn xin nhập học bằng tiếng anh - Cách hoàn thiện nhanh chóng

Việc làm

Đơn xin vào Đội dành cho các bạn học sinh
Đơn xin vào Đội dành cho các bạn học sinh

4. Một số lưu ý khi viết đơn xin vào Đội bạn không nên bỏ qua

Có thể nói, viết đơn xin vào Đội không quy định quá khắt khe về việc bạn phải học giỏi, bạn phải đạt thành tích học tập xuất sắc hay xuất thân, gia thế làm sao. Bất kỳ học sinh nào đã đủ tuổi (lớp 3 – lớp 9) đều có cơ hội được viết đơn và xin gia nhập vào các tổ chức Đội tại trường học, địa phương của mình.

Mặc dù không có quy định nào cho mẫu đơn xin vào Đội, song các bạn trẻ cũng cần lưu ý đến một số vấn đề sau đây để không mất điểm và nắm lấy cơ hội được kết nạp vào Đội nhé!

- Đơn xin vào Đội cần sử dụng các từ ngữ lịch sự, tôn trọng, văn phong phù hợp, tuyệt đối không dùng các từ ngữ thiếu chủ ngữ, vị ngữ câu nói cộc lốc,… Đây là vấn đề mà nhiều bạn học sinh, nhất là những bạn chỉ mới lớp 3, lớp 4 rất dễ mắc phải. Do đó, các anh chị hay phụ huynh khi hướng dẫn cũng cần lưu ý đến vấn đề này.

Một số lưu ý khi viết đơn xin vào Đội bạn không nên bỏ qua
Một số lưu ý khi viết đơn xin vào Đội bạn không nên bỏ qua

- Đơn xin vào Đội cần làm nổi bật được mong muốn thực sự, chân thành, tuyệt đối không đi sao chép từ các mẫu có sẵn, không đúng với bản thân các bạn học sinh.

- Thông tin đưa ra trong mẫu đơn xin vào Đội phải chính xác, nhất là thông tin về tên, tuổi, trường lớp.

- Không sai lỗi chính tả, tẩy xóa, viết chèn, viết đè lên chữ trong mẫu đơn xin vào Đội, không sử dụng nhiều màu mực hay trình bày lộn xộn các thông tin, căn chỉnh lề không đều,…

Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp đến cho các bạn những thông tin hữu ích nhất, giúp các bạn nắm được cách viết đơn xin vào Đội như thế nào để đạt chuẩn. Chúc các bạn đạt được mong muốn tham gia vào Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh nhé!

Bài viết tham khảo: Mẫu đơn xin nghỉ phép của giáo viên hay nhất và Tips viết!

Mẫu đơn xin làm cộng tác viên mới nhất 2020 và cách viết hoàn hảo

Mẫu đơn xin làm cộng tác viên là văn bản được các ứng viên viết, soạn thảo để gửi tới doanh nghiệp ứng tuyển vị trí mong muốn. Chính vì vậy, nó được ví là tài liệu quan trọng để bạn “ghi điểm” trong mắt nhà tuyển dụng cũng như đạt được mong muốn thể hiện được năng lực, trình độ, kinh nghiệm, … của bản thân. Vậy cách viết mẫu đơn xin làm cộng tác viên như thế nào? Cùng đọc ngay bài viết nhé!

Đơn xin làm cộng tác viên

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý