Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mẫu đơn xin nghỉ phép của giáo viên hay nhất và Tips viết!

Tác giả: Hạ Linh

Ngày cập nhật: 10/08/2021

Bạn đang là một giáo viên? Có thể bạn đang lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ với gia đình hay bạn bè? Hay cũng có thể bạn bị ốm đột xuất, có một đám cưới trong gia đình hay một sự cố bất khả kháng nào đó? Tất nhiên rồi, bạn cần viết đơn xin nghỉ phép. Bất kể nghỉ bao nhiêu ngày. Nếu bạn mới lần đầu viết lá đơn này và đang trên đường tìm kiếm nó. Bài viết sau đây về mẫu đơn xin nghỉ phép của giáo viên được viết dành riêng cho bạn!

1. Tại sao cần viết đơn xin nghỉ phép của giáo viên?

đơn xin nghỉ phép của giáo viên
Tại sao cần viết đơn xin nghỉ phép của giáo viên?

Giáo viên - Người được mệnh danh là “người lái đò” đưa các học sinh đến những bến bờ tương lai. Nếu họ nghỉ phép, điều gì sẽ xảy ra? Tất nhiên rồi, bất kể bạn là giáo viên mầm non hay giảng viên Đại học, thì việc nghỉ phép sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến công tác học tập của học sinh, sinh viên. Động lực và những trải nghiệm học tập của các học sinh, sinh viên bỗng dưng bị gián đoạn, họ buộc phải làm quen với cách giảng dạy của một giáo viên khác, điều này thật tồi tệ. Đó cũng chính là lý do bạn cần viết đơn xin nghỉ phép của giáo viên.

Nhiều người rất sợ hãi và ngại khi viết đơn xin nghỉ phép. Những lá đơn này không phải là một vấn đề lớn, nó nhìn chung khá đơn giản và dễ dàng. Đơn xin nghỉ phép của giáo viên là một cách CHÍNH THỨC để bạn có thể yêu cầu nghỉ phép. Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ và mạng internet, những mẫu đơn có sẵn là không hề khó tìm. Bạn chỉ cần viết những thông tin của bạn vào những chỗ trống trên mẫu có sẵn, ký xác nhận và nộp đơn. 

Đơn xin nghỉ phép của giáo viên nói riêng và đơn xin nghỉ phép nói chung để lại sự thể hiện chuyên nghiệp và lòng trung thành của bạn đối với công việc. Nghỉ phép mà không có đơn xin nghỉ phép khiến nhiều tình huống phát sinh và khiến các bên liên quan gặp rắc rối. Đặc biệt là trong môi trường giáo dục. Đơn xin nghỉ phép của bạn cho phép lãnh đạo cấp trên hiểu được sự cấp bách của bạn khi nghỉ việc, từ đó lãnh đạo có thể lường trước và chủ động sắp xếp các công việc còn đang dang dở của bạn cho người khác. Ngày cả đồng nghiệp, những giáo viên khác cũng được thông báo trước và không bị bất ngờ trước những nhiệm vụ được phân công làm thay khi bạn vắng mặt. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết mẫu đơn xin dạy hợp đồng chuẩn nhất thời đại​

2. Những lý do “được chấp thuận” cho giáo viên

lý do viết đơn xin nghỉ phép của giáo viên
Những lý do “được chấp thuận” cho giáo viên

Ở hầu hết các cơ sở đào tạo giáo dục, giáo viên khi nghỉ phép dài ngày vẫn được trả lương, trả một phần hoặc không trả tùy theo lý do nghỉ phép, tùy theo các quy định riêng của cơ sở đó. Giáo viên nên đề cập rõ ràng trong đơn xin nghỉ phép loại nghỉ phép mà mình sẽ xin nghỉ. 

Nghỉ phép có thể được cung cấp cho việc chăm sóc con nhỏ sau khi sinh. Chế độ cho giáo viên nghỉ phép theo hình thức thai sản cũng đã được pháp luật quy định rõ. Ngoài ra, giáo viên trước khi xin nghỉ phép, nên đọc hợp đồng lao động của mình để xem có bất kỳ quy tắc và quy định nào liên quan đến việc xin nghỉ phép không. Nếu có, họ cần tuân theo các quy tắc đó khi viết mẫu đơn xin nghỉ phép của giáo viên

Có nhiều lý do để giáo viên có thể xin nghỉ phép. Tuy nhiên, trong môi trường có kỷ luật như trường học, bạn cần cần thận khi viết lý do xin nghỉ của mình. Bạn có thể bị ốm đột xuất, phải nhập viện, gia đình có công việc hệ trọng cần giải quyết,... thì chỉ cần xin phép thời gian nghỉ phép một ngày. 

Đối với các lý do được chấp thuận cho giáo viên nghỉ phép dài ngày, hầu hết các trường hợp, đơn xin nghỉ phép của giáo viên sẽ phải được nộp cho hiệu trưởng nhà trường trong khoảng thời gian xác định trước ngày làm việc cuối cùng của giáo viên. Điều này nhằm để hiệu trưởng có thể sắp xếp những giáo viên khác thay thế, điều chỉnh lịch dạy và học,... Tùy quy mô và cơ cấu của nhà trường, lá đơn của bạn cũng có thể nộp cho người đứng đầu bộ phận (như trưởng bộ môn, trưởng khoa, trưởng tổ). 

Khi viết lý do xin nghỉ phép dài ngày, một số chi tiết và thông tin cần được nêu lên cụ thể để cho thấy rằng tình hình của bạn rất phức tạp và đòi hỏi thời gian nghỉ dài hơn cho mình. Chẳng hạn như: giáo viên cần chăm sóc cho một người nhà đang điều trị ung thư trong 6 tuần. Hay giáo viên dự định tham gia một khóa học kéo dài 8 tuần để trau dồi những kiến thức có lợi cho công việc giảng dạy của họ,...

Xem thêm: Cách viết mẫu thư giới thiệu của giáo viên có tâm và có tầm

>>> Download tại đây các mẫu đơn xin nghỉ phép của giáo viên chuẩn nhất!

File mẫu đơn xin nghỉ phép của giáo viên

Mau don xin nghi phep cua giao vien.rar

 

3. Mẹo viết đơn xin nghỉ phép của giáo viên hay nhất

Mẹo viết đơn xin nghỉ phép của giáo viên hay nhất
Mẹo viết đơn xin nghỉ phép của giáo viên hay nhất

3.1. Lợi ích của việc giới thiệu giáo viên thay thế

Khi nghỉ phép kéo dài là một điều không thể tránh khỏi, giáo viên thường lo lắng về hậu quả cho các học sinh của họ. Bất cứ khi nào có thể, và trong trường hợp nghỉ phép theo kế hoạch, việc giáo viên lớp học giới thiệu giáo viên thay thế dài hạn có thể rất có lợi cho học sinh và nhà trường. Giới thiệu giáo viên thay thế phục vụ 2 mục đích quan trọng: nó cung cấp sự trấn an cho học sinh và phụ huynh của học sinh, và nó cho thấy sự hỗ trợ cho cá nhân giáo viên được thay thế. 

Chính vì vậy, tài phần viết đơn xin nghỉ phép, tôi muốn gợi ý bổ sung cho các giáo viên về vấn đề này. Hãy đi kèm với một lá thư giới thiệu giáo viên thay thế, chứng thực kinh nghiệm, trình độ kỹ năng và khả năng truyền đạt của giáo viên đó. 

3.2. Cách viết đơn xin nghỉ phép của giáo viên

Nếu đơn vị - nơi mà bạn đang công tác giảng dạy không có các định dạng có sẵn về mẫu đơn xin nghỉ phép của giáo viên. Hãy làm theo các mẹo dưới đây để biết cách viết một lá đơn xin nghỉ đúng chuẩn (Chỉ bao gồm những điểm quan trọng nhất cần lưu ý trong đơn xin nghỉ của giáo viên):

  • Ngày tháng

Đề cập đến ngày nộp đơn xin nghỉ. Bất cứ khi nào bạn muốn nghỉ hãy đưa ra đơn xin nghỉ phép trước. Vì như thế, lãnh đạo nhà trường sẽ có thời gian để điều chỉnh công việc cho đến khi bạn có mặt lại và có thể cho người khác biết sự vắng mặt của bạn cũng như nhận thức được trách nhiệm của họ trong công việc.

Câu chào

Giống như cấu trúc của bất kỳ lá đơn nói chung nào, đơn xin phép của bạn cũng nên bắt đầu với một câu chào lịch sự. Chẳng hạn như: Kính gửi:.....

  • Lý do nghỉ phép

Đưa ra một lý do hợp lệ nhất cho việc nghỉ phép của bạn. Bất kể bạn nghỉ một ngày, một tuần hay thậm chí là hàng tháng. Nếu bạn muốn nghỉ phép vì bận đi ăn cưới, vì ốm,... hay bất kỳ một trường hợp khẩn cấp nào, hãy viết chúng vào đơn nghỉ phép. Đối với những sự kiện quan trọng như đám cưới của bạn, đám tang của người thân,... bạn có thể được lãnh đạo cho phép nghỉ dài hơn. Nếu lý do nghỉ phép là tham gia một dự án, tham dự một khóa học nào đó mà bạn xin nghỉ phép, hãy giải thích thật chi tiết lý do tại sao bạn yêu cầu nghỉ phép và tại sao bạn cần phải có mặt ở những sự kiện đó. Càng nói rõ, lãnh đạo sẽ càng hiểu rõ bạn.

  • Số ngày nghỉ cần thiết

Rõ ràng rồi, đề cập đến ngày từ khi bạn bắt đầu nghỉ phép cho đến một mốc thời gian cụ thể. Ngoài ra hãy đề cập đến ngày có thể tiếp tục đi làm lại của bạn, để lãnh đạo không bị nhầm lẫn hay giả định ngày kết thúc nghỉ phép sai. Chẳng hạn như bạn viết: xin nghỉ từ ngày 11/11/2019 đến 15/11/2019, ngày tiếp tục đi làm là ngày 15/11 hay ngày 16/11. 

  • Cung cấp kế hoạch bài giảng

Bất kỳ công việc mà giáo viên có thể chuẩn bị trước nên được đề cập. Ví dụ, giáo viên có thể đưa ra kế hoạch bài học 6 đến 8 tuần trước để hỗ trợ giáo viên thay thế. Một khả năng khác là giáo viên có thể tiếp tục cung cấp kế hoạch bài học hàng tuần trong khi họ đang nghỉ phép. Giáo viên có thể cung cấp thông tin liên lạc của mình và đề nghị giúp đỡ giáo viên thay thế nếu cần thiết. Trong một số trường hợp, giáo viên có thể không tham gia bất kỳ một nhiệm vụ nào trong thời gian nghỉ, và nếu đây là trường hợp của bạn, bạn cũng nên đề cấp đến chúng trong đơn xin nghỉ phép của giáo viên. 

  • Nghỉ phép sớm hơn

Nếu bạn đang xin nghỉ phép sau một thời gian dài hay bạn đã không nghỉ phép trong cả một năm học. Hãy đề cập đến chúng trong đơn xin nghỉ phép. Lãnh đạo nhà trường sẽ biết bạn làm việc ổn định như thế nào. Từ đó, họ cũng nhận thức được sự cân nhắc trong khi phê duyệt đơn xin nghỉ của bạn đấy. 

  • Thông tin liên lạc

Đề cập đến thông tin liên hệ của bạn trong đơn xin nghỉ phép. Vì điều này ở trong trường hợp khẩn cấp, lãnh đạo hay đồng nghiệp của bạn có thể liên lạc với bạn và công việc sẽ không bị ảnh hưởng. Ngoài việc thông báo bằng lời nói, bạn có thể bổ sung rằng bạn sẽ có mặt trên các cuộc gọi khẩn bất cứ lúc nào cần thiết. 

  • Chữ ký xác nhận

Điểm cuối cùng trong đơn xin nghỉ phép là chữ ký. Hãy nói “Trân trọng”, “ Xin chân thành cảm ơn” và ở bên dưới là chữ ký cũng như tên họ đầy đủ của bạn. 

Tìm hiểu thêm: Mẫu thư giới thiệu du học: Cách viết lá thư giới thiệu hoàn hảo

4. Cách tải mẫu đơn xin nghỉ phép của giáo viên

tải đơn xin nghỉ phép của giáo viên
Cách tải mẫu đơn xin nghỉ phép của giáo viên

>>> Download tại đây các mẫu đơn xin nghỉ phép của giáo viên chuẩn nhất!

Mau don xin nghi phep cua giao vien.rar

Cuộc sống của mỗi chúng ta luôn bất biến và nó không hề ổn định như chúng ta vẫn thường hay nghĩ đến. Đã đến lúc mọi người - các giáo viên cần đến sự nghỉ ngơi để bắt đầu lại với sự năng động cho công việc chuyên nghiệp hơn. Dù lý do xin nghỉ của bạn có là gì, điều quan trọng vẫn là viết đơn xin nghỉ phép trước khi nghỉ phép. Bởi mục đích của tài liệu này là để giúp hiệu trưởng nhà trường, giáo viên hay người phụ trách bộ phận hành chính có thể dễ hiểu hơn những gì bạn đang yêu cầu. Nghỉ phép mà không có đơn xin nghỉ phép cũng giống như việc bạn đang tự “đào mộ” cho chính mình. 

 

Ngày nay, với sức mạnh của công nghệ, một mẫu đơn xin nghỉ phép của giáo viên là vô cùng dễ dàng tìm kiếm. Hầu hết, chúng được soạn sẵn trên một form chuẩn. Việc của bạn là tải về và điều chỉnh nội dung theo mong muốn của mình. Cách tải đơn xin nghỉ phép cũng đơn giản thôi, chỉ cần truy cập vào Google, gõ cụm từ đơn xin nghỉ phép cho giáo viên chẳng hạn, bạn sẽ bắt gặp ngay hàng loạt các fomat đơn có sẵn. 

Tuy nhiên, để không tiêu tốn nhiều thời gian của bạn, cũng như tránh cho việc bạn click nhầm vào tải đơn ở các website có chứa virus xâm nhập. Vui lòng Click link dưới đây để tải về các mẫu đơn xin nghỉ phép của giáo viên hay nhất nhé!

Cuối cùng, mẫu đơn xin nghỉ phép của giáo viên cũng được gửi đến tay bạn kịp thời. Chúc bạn có một kỳ nghỉ thuận lợi với lá đơn của mình nhé!

Bài viết tham khảo: Đơn xin nhập học bằng tiếng anh - Cách hoàn thiện nhanh chóng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý