Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Tổng hợp] Toàn bộ thông tin về du học Cộng hòa Séc đầy đủ nhất

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn đang phân vân không biết có nên lựa chọn du học Séc hay không? Cùng bỏ túi tất cả những thông tin về du học Cộng hòa Séc hiện nay qua bài viết này để tự tin chọn đất nước này là điểm đến chinh phục tri thức cho bản thân. Chắc chắn nó là những thông tin tổng hợp và đầy đủ nhất về du học Séc hiện nay cho các bạn đang tìm hiểu về chương trình du học này đó nhé!

1. Du học Cộng hòa Séc sự lựa chọn tuyệt vời

Du học là xu hướng được nhiều bạn trẻ Việt Nam hiện nay lựa chọn cho bản thân để vươn đến những miền đất có nền giáo dục tốt, tiếp cận với nền giáo dục hiện đại và phát triển của các đất nước. Một trong rất nhiều các đất nước được chọn là điểm đến du học tuyệt vời hiện nay của nhiều bạn trẻ Việt Nam đó chính là Cộng hòa Séc.

Du học Cộng hòa Séc sự lựa chọn tuyệt vời
Du học Cộng hòa Séc sự lựa chọn tuyệt vời

Cộng hòa Séc là một quốc gia xinh đẹp với nền kinh tế phát triển, đặc biệt là đất nước phát triển thế mạnh với các ngành về cơ khí máy móc, dược phẩm, kỹ thuật, âm nhạc, thủy tinh. Không chỉ có vậy, còn có rất nhiều lý do khác khiến nhiều bạn trẻ Việt Nam hiện nay chọn Séc là quốc gia chinh phục tri thức cho bản thân. Cụ thể một số lý do tiêu biểu như sau:

+ Cộng hòa Séc là một trong những quốc gia châu Âu có chất lượng đào tạo – giáo dục rất tốt hiện nay, hơn thế nữa nền giáo dục tại đây còn đa dạng và phong phú các ngành học khác nhau cho các bạn lựa chọn.

+ Đặc biệt với chương trình đào tạo đại học và cao đẳng bằng tiếng Séc sẽ hoàn toàn miễn phí cho học sinh, điều này khiến nhiều bạn không cần lo lắng với vấn đề học phí khi theo học tại trường.

+ So với nhiều nước châu Âu khác, khi học sinh, sinh viên lựa chọn du học tại Séc được hưởng mức chi phí sinh hoạt thấp hơn, mỗi tháng vào khoảng 200 USD. Cùng với đó là nhiều ưu đãi khác về sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, ký túc xá đại học, giải trí, thư viện, nhà ăn sinh viên.

+ Đối với các du học sinh Việt Nam khi chọn du học tại Séc sẽ hoàn toàn yên tâm về quyền lợi và nghĩa vụ của bản thân, bởi bạn sẽ nhận được giống như sinh viên của Cộng hòa Séc vậy.

+ Với hệ thống giáo dục chất lượng tại Séc, sinh viên sau tốt nghiệp được cấp bằng đúng chuẩn theo hệ thống chậu Âu và được rất nhiều các quốc gia trên toàn thế giới hiện nay công nhận.

Du học Cộng hòa Séc điểm đến chinh phí tri thức
Du học Cộng hòa Séc điểm đến chinh phí tri thức

+ Sinh viên khi du học Cộng hòa Séc có điều kiện cư trú dễ dàng, điều kiện để ổn định và cư trú lâu dài tại đất nước này dễ dàng hơn so với nhiều quốc gia châu Âu khác trong khu vực. Đặc biệt vấn đề tìm việc làm của du học sinh sau tốt nghiệp tại đây cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

+ Một điểm cộng cực lớn khiến nhiều bạn trẻ Việt Nam hiện nay lựa chọn du học Séc đó chính là thủ tục xin và xét duyệt Visa đơn giản.

+ Sinh viên du học tại Cộng hòa Séc có nhiều cơ hội để làm thêm và trau dồi thêm kỹ năng, tìm hiểu về con người và đất nước này. Bên cạnh đó tại Séc, Việt Nam có một cộng đồng người Việt rất đông đảo với khoảng hơn 40 nghìn người, nền an ninh và an toàn xã hội cap, đảm bảo cho cuộc sống trong những ngày tháng du học tại đây.

Đó là một vài lý do tiêu biểu nhất khiến du học Cộng hòa Séc trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ Việt Nam hiện nay lựa chọn để chinh phục tri thức và tạo nền tăng kiến thức tốt nhất cho bản thân để có được việc làm hấp dẫn với thu nhập cao.

Xem thêm: Việc làm tư vấn du học

2. Chia sẻ về chương trình đào tạo tại Cộng hòa Séc

Du học tại Cộng hòa Séc điều mà rất nhiều bạn quan tâm đó chính là chương trình đào tạo của đất nước xinh đẹp này kéo dài trong bao lâu? Cụ thể chương trình đào tạo đại học và chương trình đào tạo sau đại học tại Séc hiện nay thống nhất với hệ thống các chương trình đào tạo của hầu hết các nước châu Âu, với 3 cấp đào tạo liên thông đó là:

Chia sẻ về chương trình đào tạo tại Cộng hòa Séc
Chia sẻ về chương trình đào tạo tại Cộng hòa Séc

+ Chương trình đào tạo cử nhân đại học kéo dài từ 3 – 4 năm.

+ Chương trình đào tạo sau đại học với bằng thạc sẽ kéo dài 2 năm.

+ Chương trình đào tạo tiến sĩ kéo dài từ 3 – 4 năm.

Tùy thuộc vào nhu cầu du học mà bạn mong muốn để lựa chọn thời điểm du học tốt nhất và phù hợp nhất với bản thân. Có những bạn trẻ lựa chọn du học hệ đại học tại đất nước này, nhưng cũng có các bạn trẻ du học hệ sau đại học để sở hữu tấm bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ giúp bản thân nắm thêm nhiều tri thức tiên tiến và thú vị, đồng thời nâng cao chuyên môn và nền tảng giúp bản thân có được cơ hội việc làm hấp dẫn cho mình.

Hệ đại học và sau đại học thường được các trường tại Cộng hòa Séc cho nhập học vào khoảng thời 9 – tháng 10 hàng năm, thời tiết của mùa thu, se lạnh khiến bạn hòa mình cùng cảnh sắc thiên nhiên đẹp tuyệt vời của vùng đất này những ngày thu, đầu đông.

3. Những giấy tờ gì cần chuyến du học Cộng hòa Séc?

Những giấy tờ gì cần chuyến du học Cộng hòa Séc?
Những giấy tờ gì cần chuyến du học Cộng hòa Séc?

Để du học Cộng hòa Séc, các bạn cần đảm bảo hồ sơ du học đầy đủ các giấy tờ cần thiết như sau:

+ Nếu bạn du học hệ đại học thì cần tốt nghiệp trung học phổ thông, đối với chương trình sau đại học thì cần tốt nghiệp đại học. 

+ Các giấy tờ cần thiết gồm có: Hộ chiếu cá nhân, giấy khám sức khỏe, học bạ phổ thông trung học và bằng tốt nghiệp THPT đối với các bạn du học hệ đại học, còn đối với các bạn du học chương trình sau đại học cần có bằng tốt nghiệp đại học, bảng điểm; sơ yếu lý lịch có ảnh cá nhân, lý lịch tư pháp, bảo sao giấy khai sinh, bản cam kết tài chính.

+ Cá nhân du học cần tiến hành mở tài khoản cá nhân đứng tên của mình tại ngân hàng ANZ với số tiền trong tài khoản là 5.000 EU hoặc bằng tiền Việt quy đổi tương đương giá trị. Sau đó cần tiến hành lấy giấy xác nhận từ ngân hàng bằng tiếng Anh về số dư của tài khoản, kèm theo đó là pho to thẻ 2 mặt có chữ ký của du học sinh trên thẻ để làm chứng.

Đó là toàn bộ những giấy tờ cần cho một bộ hồ sơ du học Cộng hòa Séc đầy đủ để xin Visa du học thành công cho các bạn đó nhé!

Xem thêm: [Mới nhất] Du học Ba Lan có tốt không và những điều cần biết

4. Bật mí toàn bộ chi phí du học Cộng hòa Séc chi tiết

Bật mí toàn bộ chi phí du học Cộng hòa Séc chi tiết
Bật mí toàn bộ chi phí du học Cộng hòa Séc chi tiết

Điều mà rất nhiều các bạn trẻ hiện nay quan tâm khi lựa chọn du học Séc đó chính là chi phí du học đầy đủ và chi tiết như thế nào, đọc ngay những chia sẻ dưới đây để lên kế hoạch chi tiêu cụ thể và nắm được chính xác chi phí du học tại Séc cho bản thân nhé!

4.1. Chi phí cho học tập tại Séc

Tùy thuộc vào chương trình học theo tiếng mà bạn lựa chọn khi du học tại Séc mà học phí bạn cân chi trả cũng có sự khác nhau. Cụ thể như sau:

* Du học với chương trình tiếng Séc 

- Khi học theo chương trình tiếng Séc, bạn sẽ được hưởng nhiều chính sách hỗ trợ trong học tập như miễn hoàn toàn học phí với học sinh hệ đào tạo cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ tại các trường như những sinh viên bản địa tại đây vậy.

- Để nhận được ưu đãi về miễn phí học phí với chương trình tiếng Séc, các bạn cần học tiếng Séc trước khi du học hoặc có thể học 1 năm tiếng Séc tại đất nước này.

- Chi phí cho một năm của sinh viên tại Séc vào khoản 4.000EUR.

Chi phí cho học tập tại Séc
Chi phí cho học tập tại Séc

* Du học với chương trình tiếng Anh

- Sinh viên sẽ mất học phí như bình thường với chương trình nghiên cứu bằng tiếng Anh bất kỳ ngôn ngữ nào khác. Nếu bạn có thể đạt học bổng thì chi phí học tập sẽ giảm đi rất nhiều hoặc miễn phí.

- Mức học phí cho sinh viên du học tại các trường ở Séc hiện nay giao động từ 3.000EUR – 6.000EUR/năm học.

4.2. Chi phí sinh hoạt

Chi phí sinh hoạt
Chi phí sinh hoạt

Bên cạnh chi phí cho học phí, du học sinh Việt Nam khi du học tại Cộng hòa Séc còn cần bỏ thêm chi phí về sinh hoạt hàng ngày. Cụ thể như sau:

Sinh viên du học tại Séc được tài trợ 50% tiền ở, ăn, đi lại trong thành phố và các chi phí sinh hoạt khác cũng khá rẻ. Trung bình bạn phải chi tầm 300EUR – 350EUR/tháng.

Tùy thuộc vào nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của sinh viên mà có sự thay đổi tăng hoặc giảm chi phí sinh hoạt động nhé! Các bạn cần có kế hoạch chi tiêu cụ thể và chi tiết cho sinh hoạt của bản thân để tiết kiệm và chi tiết hiệu quả với số tiền mà bạn có nhé! Đặc biệt, bạn cần lưu ý đó là, dù thuộc liên minh châu Âu, tuy nhiên Séc không sử dụng đồng EURO trong sinh hoạt hàng ngày mà họ sử dụng đồng Séc – CZK, hãy đổi sang tiền Séc để chi tiêu thuận lợi nhất nhé!

4.3. Chi phí cho vé máy bay

Chi phí cho vé máy bay
Chi phí cho vé máy bay

Để du học Cộng hòa Séc chắc chắn bạn phải du chuyển bằng máy bay, chính vì vậy chi phí máy bay cũng là một khoản bạn cần quan tâm đó nhé. Bạn có thể xuất phát từ Hà Nội, Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng đều được, mức giá vé máy bay thường giao động từ 300 USD – 1.500USD với các hãng hàng không khác nhau.

Tùy thuộc vào thời điểm bạn đặt vé máy bay và giá vé cũng có sự chênh lệch đó nhé! Lời khuyên cho bạn đó chính là nên đặt vé sớm trước 1 – 2 tháng để có được giá vé “dễ chịu” nhất nhé.

Xem thêm: Sơ yếu lý lịch tiếng anh xin visa chi tiết từ A đến Z

5. Bật mí về số trường nên chọn khi du học Cộng hòa Séc

Bật mí cho bạn biết về một số lựa chọn trường Đại học tuyệt vời cho bản thân khi du học Cộng hòa Séc để có môi trường học tập tốt nhất như sau:

+ Trường Đại học Nông nghiệp Praha.

+ Trường Đại học Kinh tế Praha.

+ Trường Đại học Tomas Bata.

Bật mí về số trường nên chọn khi du học Cộng hòa Séc
Bật mí về số trường nên chọn khi du học Cộng hòa Séc

+ Trường Đại học Hóa Công nghệ Praha.

+ Trường Đại học Tổng hợp Tây Séc.

+ Trường Đại học Kỹ thuật Ostrave.

+ Trường Đại học Tổng hợp Pardubice.

+ Trường Đại học Bách khoa CVUT Praha.

+ Trường Đại học Y – Nam Séc.

Tùy thuộc vào chuyên ngành bạn muốn theo đuổi mà lựa chọn một môi trường học tập tốt nhất cho bản thân nhé!

Qua chia sẻ về du học Cộng hòa Séc trong bài viết này giúp các bạn có được những thông tin bổ ích cho bản thân khi quyết định du học tại đất nước Séc xinh đẹp. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trong bài viết này sẽ là những kiến thức đưa bạn đến gần hơn với ước mơ du học và tự tin khi lựa chọn đất nước Séc là điểm đến chinh phục tri thức của bản thân.

APS là gì – du học tại nước Đức và những điều cần biết

Cùng tìm hiểu thêm về APS và du học Đức hiện nay qua những thông tin chia sẻ chi tiết và đầy đủ trong bài viết dưới đây nhé!

APS là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý