Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Thông tin về file Excel dự toán xây dựng công trình cho bạn

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huyền

Lần cập nhật gần nhất: ngày 16 tháng 08 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Đối với các công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, việc tạo ra cho mình một file Excel dự toán xây dựng công trình là một điều luôn được chú trọng để có thể quản lý công việc một cách hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm chắc những thông tin cũng như cách thức để tạo lập lên những tập tin này một cách hiệu quả. Trong phạm vi bài viết sau đây, timviec365.vn chúng tôi sẽ cùng bạn đi phân tích những giá trị, đồng thời gợi ý cho bạn những cách thức để tạo lập và giải pháp để công việc của bạn diễn ra trôi chảy, mượt mà nhé!

1. Tổng quan về File Excel dự toán xây dựng công trình

Đối với những ai hoạt động trong lĩnh vực hành chính văn phòng chắc hẳn đã không còn quá xa lạ đối với phần mềm “quốc dân” này. Vậy file Excel dự toán xây dựng công trình là gì?

1.1. Khái niệm file Excel trong dự toán xây dựng công trình

Có lẽ, dự toán công trình xây dựng đã không còn là một điều gì quá lạ lẫm đối với những ai đang làm việc trong cách doanh nghiệp xây dựng. Đây là công việc được thực hiện để dự trù, tính toán những chi phí cần thiết để có thể hoàn thành công trình xây dựng. Đối với việc quản lý chi phí công trình, dự toán công trình xây dựng là một điều mà các doanh nghiệp đều rất chú tâm để có thể kiểm soát một cách hiệu quả.

Tổng quan về File Excel dự toán xây dựng công trình
Tổng quan về File Excel dự toán xây dựng công trình

Trong quá trình làm việc, đa số các doanh nghiệp đã lựa chọn cái tên Excel để có thể thiết lập và kiểm soát công tác quản lý cho mình. File Excel dự toán xây dựng công trình được hiểu là những tập tin mà trong đó có các thông tin được thiết lập thành những hàng cột với nội dung đầy đủ để thể hiện một cách rõ ràng những chi phí dự toán của các nhà quản lý đối với công trình đang thi công. Vậy tại sao các doanh nghiệp lại lựa chọn Excel để thực hiện công việc quan trọng này?

1.2. Lý do các doanh nghiệp lựa chọn Excel trong việc dự toán

1.2.1. Thân thiện và quá quen thuộc đối với mọi ngành nghề

Không chỉ riêng lĩnh vực xây dựng, Excel được sử dụng ở đa số các ngành nghề khác nhau. Sự thân thiện cũng như những kiến thức về ứng dụng này được phổ cập rộng rãi đã khiến cho Excel trở thành sự lựa chọn đầu tiên cho các doanh nghiệp xây dựng khi thực hiện công việc dự toán công trình.

Khi nhìn vào file Excel dự toán xây dựng công trình, chúng ta có thể nắm bắt được khá đầy đủ những thông tin và số liệu cần thiết. Trở thành cơ sở để các nhà quản lý doanh nghiệp xây dựng quản lý chi phí một cách hiệu quả. Từ đó có thể thực hiện được các công việc khác có liên quan đến mục đích của việc dự toán công trình xây dựng.

Thân thiện và quá quen thuộc đối với mọi ngành nghề
Thân thiện và quá quen thuộc đối với mọi ngành nghề

1.2.2. Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp xây dựng

Lý do thứ hai mà các doanh nghiệp xây dựng thường lựa chọn sử dụng những file Excel dự toán xây dựng công trình đó là tiết kiệm được chi phí một cách hiệu quả. Excel là một phần mềm quản lý công việc hoàn toàn miễn phí trong khi nó sở hữu đầy đủ những tính năng cơ bản của một phần mềm quản lý công trình hiệu quả.

Tất nhiên trên thị trường còn rất nhiều những cái tên khác cũng có thể hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng thực hiện công việc hiệu quả. Một cái tên chúng tôi muốn gợi ý cho bạn đó là phần mềm Quản lý Công trình 365 với những tính năng vượt trội, được cung cấp miễn phí mà bạn hoàn toàn có thể cân nhắc và lựa chọn cho mình.

 Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp xây dựng
Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp xây dựng

2. Cách thức tạo lập một file Excel dự toán công trình đầy đủ

Lựa chọn Excel để thực hiện công việc dự toán công trình xây dựng, những người chịu trách nhiệm cho công việc này cần nắm vững cho mình những bước để có thể tạo lập ra một tập tập tin với đầy đủ những chức năng, thông tin cần thiết. Để có thể làm tốt điều ấy thì các bạn cần sử dụng thành thạo những thao tác có trong phần mềm này và nắm vững các bước để thiết lập một file Excel dự toán xây dựng công trình.

2.1. Các bước tạo lập

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ những thông tin cần thiết liên quan đến công việc dự toán xây dựng công trình. Đây là bước khởi đầu và một nhân việc khi thực hiện công việc này cần làm. Thực hiện tra cứu các đơn giá xây dựng tại địa phương (giá thành vật liệu, sản phẩm,...). Ngoài ra, đối với bảng dự toán công trình xây dựng liên quan đến hạng mục công việc thì các bạn cũng nên liệt kê tất cả những thông tin về công việc cần có trong  file Excel của mình.

Cách thức tạo lập một file Excel dự toán công trình đầy đủ
Ví dụ về file Excel dự toán xây dựng công trình

Bước 2: Thiết lập bảng biểu tại phần mềm Excel. Khi thực hiện, bạn cần tạo đầy đủ các thành phần cần thiết có trong dự toán công trình xây dựng bao gồm thông tin về tên công trình, hạng mục, số thứ tự, mã hiệu, nội dung công việc, đơn giá, vật liệu, thành tiền,... Tùy thuộc vào tính chất và quy mô của công trình mà người thực hiện có thể điều chỉnh sao cho phù hợp.

Bước 3: Kiểm tra và thiết lập những công thức tính toán cụ thể cho từng hạng cột theo ý muốn. Đây là một bước rất quan trọng và cần bạn sử dụng những kiến thức cần có liên quan đến công thức riêng biệt của Excel. Thực chất, công việc này cũng không quá phức tạp thế nhưng nó đòi hỏi độ chính xác cũng như cẩn thận trong việc rà soát để tránh xảy ra những sai lầm không đáng có.

Thông qua việc thiết lập các công thức tính toán cụ thể mà khi nhìn vào file Excel dự toán xây dựng công trình, các nhà quản lý có thể thấy được những yếu tố quan trọng trọng việc dự toán như giá dự thầu, giá ca máy và các thiết bị thi công, giá dự toán xây dựng công trình,... Đây cũng chính là những nền tảng, cơ sở để các nhà quản lý có thể thực hiện công việc một cách hiệu quả.

 Kiểm tra và thiết lập những công thức tính toán cụ thể
Kiểm tra và thiết lập những công thức tính toán cụ thể

2.2. Những lưu ý khi sử dụng Excel trong công việc dự toán xây dựng

Trong quá trình tạo lập những file Excel dự toán xây dựng công trình, những người thực hiện cũng cần lưu ý một số vấn đề về việc sử dụng những tính năng của cái tên này. Có một số hàm tính toán phổ biến khi sử dụng Excel như hàm tổng, hàm trung bình, hàm tìm kiếm, và hàm trả về,... Bạn cũng có thể tìm hiểu về cấu trúc của các file quản lý mẫu được cung cấp trên trang web timviec365.vn.

Dù quen thuộc và được cung cấp miễn phí những Excel cũng mang lại những hạn chế nhất định trong quá trình sử dụng về tính bảo mật và an toàn của dữ liệu. Những điều này hoàn toàn có thể được khắc phục khi bạn sử dụng những phần mềm quản lý công trình tự động hóa hơn. Quyết định về việc chọn lựa sản phẩm thông minh và hiệu quả hoàn toàn nằm trong tay bạn. Nếu bạn đang phân vân và muốn tìm kiếm một sản phẩm miễn phí những tiện ích như vậy thì phần mềm Quản lý Công trình 365 là một lựa chọn không thể bỏ qua. Hãy trực tiếp sử dụng và trải nghiệm công việc mượt mà, dễ dàng hơn nhé!

Những lưu ý khi sử dụng Excel trong công việc dự toán xây dựng
Những lưu ý khi sử dụng Excel trong công việc dự toán xây dựng

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về file Excel dự toán xây dựng công trình dành cho bạn. Dù sử dụng bất cứ hình thức hay công cụ nào, timviec365.vn cũng mong muốn đem đến được cho bạn những chia sẻ hữu ích nhất. Cảm ơn bạn đọc đã luôn đồng hành và đừng quên quay lại ghé thăm để đón chờ những tin tức “nóng hổi”, “chất lượng” khác cho mình.

Hồ sơ xin phép xây dựng gồm những gì và thủ tục chuẩn bị

Bạn đang muốn tìm hiểu về những thông tin liên quan đến mẫu hồ sơ xin phép xây dựng? Bỏ túi ngay bài viết sau đây để mở đường cho những công trình trong tương lai của bạn nhé!

Hồ sơ xin phép xây dựng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;