Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giải mã tính cách sếp qua cung hoàng đạo để liệu đường ứng xử

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 26/12/2020

Nhiều lúc, chúng ta thường cảm thấy không có nhiều thứ khiến cho sếp hài lòng. Vậy nên rất khó để có thể thực hiện mục tiêu ghi điểm hay chỉ đơn giản là không để cho sếp phải thất vọng về chính bản thân mình. Có rất nhiều cách được dân văn phòng khám phá ra và coi chúng như những bí quyết ứng xử với sếp hiệu quả nhất để tìm tin tuyển dụng nhân viên văn phòng phù hợp. Trong đó, hiện nay đang nổi lên mẹo đoán tính cách của sếp thông qua cung hoàng đạo. Đây có vẻ là một cách đơn giản mà khá thú vị để bạn không những biết được tính cách sếp mình như thế nào mà còn có thể mang tới những màu sắc thú vị, vui nhộn cho công việc thêm phần thoải mái và thi vị hơn. Với ví quyết ứng xử với sếp được học hỏi, đúc rút ra từ cung hoàng đạo, bạn chỉ cần cố gắng quan sát thêm và có những ứng xử khéo léo để phù hợp với tính cách của sếp bạn mà thôi. 

Bây giờ thì chúng ta cùng nhau bắt tay ngay vào việc điều tra thông tin về tháng sinh của sếp để biết họ thuộc vào cung hoàng đạo nào. Thâm nhập khéo léo vào tâm trí của họ sẽ giúp cho bạn có thể cải thiện được những khả năng tương tác cũng như có được một sự phối hợp nhịp nhàng công việc giúp sếp bạn hài lòng.

Tìm việc làm nhanh

Đoán tính cách của vị sếp thuộc cung Ma Kết

Nếu sếp bạn sinh vào khoảng thời gian từ 22/12 đến 19/01 thì đồng nghĩa rằng ông ấy thuộc cung hoàng đạo Ma Kết. Thông qua cung này, tính cách của sếp bạn được đoán biết như sau: Ông ấy là một con người nghiện công việc, xuất hiện với tâm thế đầy sự tham vọng và không dễ gì để tiếp cận. Với đặc điểm tính cách đó, dù cho cửa phòng của sếp bạn có mở ra nhưng dường như bạn và những người nhân viên khác cũng khó lòng mà mở ra được.

Điểm mạnh của sếp cung Ma Kết đó là một người rất chăm chỉ làm việc, sống thực tế và có kỷ luật cao. Không những thế họ cò là một người rất đáng tin cậy, tài năng và lúc nào cũng mong điều đó xuất hiện ở trong nhân viên của mình. Với đặc điểm này thì chúng ta có thể hoàn toàn ghi điểm trong mắt sếp từ một tác phong làm việc chỉn chu, một thái độ chấp hành mọi luật lệ thực sự nghiêm chỉnh. Nếu là một nhân viên mới thì bạn hãy chủ động đảm nhận cả công việc đi pha cà phê cho sếp nhé.

Vị sếp cung Bảo Bình

Họ là những vị sếp sinh vào khoảng thời gian từ 20/01 cho đến 18/02. Sếp Bảo Bình luôn làm việc với phương châm rất rõ ràn: tôn trọng sự tự do, bình đẳng và bác ái. Do vậy mà trông họ không giống như một người sếp, họ luôn sát cánh với nhân viên của mình trong công việc và thậm chí còn cùng nhân viên hòa vào mọi cuộc vui sau giờ làm việc hoặc tổ chức cho nhân viên những buổi dã ngoại cuối tuần. Vị sếp này muốn làm bạn  với nhân viên và nếu như không phải là những lỗi quá to lớn thì sếp sẽ vẫn có thể bỏ qua nếu như bạn hay nhân viên khác mắc phải. Bí quyết ứng xử với sếp thuộc cung hoàng đạo này tốt nhất nên là sự chân thành, nhiệt tình và đừng mắc lỗi.

>>> Xem thêm: Học tập tác phong chuyên nghiệp nơi công sở

Sếp của bạn Cung Song Ngư thì sao?

những bí quyết ứng xử với sếp

Những người sếp sinh vào thời gian từ 19/02 đến 20/03 là những người thuộc cung Song Ngư. Họ thường không dừng lại ở vị trí của những người quản lý mà còn đặt tham vọng cao hơn nữa. Để có được mục tiêu cao và lớn hơn, cung Song Ngư sẽ quản lý nhân viên rất chặt chẽ. Dường như trong mắt của chúng ta, những người sếp Song Ngư có thêm một mắt ơ sau gáy, việc gì cũng khó lòng mà lọt qua được tầm kiểm soát của họ. Nếu có ý định làm gì đó mờ ám thì tốt nhất chúng ta nên suy xét thật kỹ vì khả năng rất lớn hành động của bạn sẽ không lọt qua được mắt sếp.

Cung Bạch Dương và nghệ thuật ứng xử với sếp

Trong khoảng thời gian 21/03 đến 19/04 là thời gian các vị sếp Cung Bạch Dương ra đời. Ứng xử với sếp cung Bạch Dương thì tốt hơn hết là bạn không nên kể lể những thành tích,hay thao thao bất tuyệt những việc mình đã làm. Bởi như thế, sếp Bạch Dương sẽ cho rằng bạn là một người tự kiêu, luôn muốn khoe mẽ thành tích hay kể công . Bạch Dương không cần những nhân viên chỉ chăm chăm lo sợ người khác không biết họ đã làm được những gì. Hơn nữa, hầu hết các vị sếp là nam thuộc cuộc này đều có tố chất lãnh đạo bẩm sinh. Do đó, họ có khả năng đưa chúng ta phát triển đển những lĩnh vực khá mới mẻ nhưng chứa đựng đầy những mạo hiểm. Đổi lại bạn sẽ được khám phá và có cơ hội rèn luyện bản thân với thử thách cao.

Lãnh đạo cung Kim Ngưu ( 20/04 – 20/05)

Sếp Kim Ngưu luôn coi trọng hình ảnh mang tính cá nhân, quyền lực và vị thế. Họ luôn tôn sùng những điều tốt đẹp nhất họ đang có và muốn gây ấn tượng trong mắt của những người xung quanh. Chính vì điều này nên cái tôi vô cùng lớn của họ đòi hỏi các bạn phải “liệu đường cư xử”. Đừng bao giờ vạch thẳng những cái không phù hợp mà sếp Kim Ngưu đưa ra. Những cuộc tranh luận với sếp chỉ khiến bạn phải đánh đổi một mối quan hệ tốt đẹp và những điều mình có trong công việc hiện tại mà thôi.

Việc làm it phần cứng - mạng

bí quyết hay ứng xử với sếp

Cung Song Tử và vị sếp thích khám phá thông tin

Dường như vị sếp Song Tử luôn luôn bị ám ảnh vởi việc tìm kiếm, thu thập thồng tin và đem thông tin đi phân phát vậy. Do đó, đứng trong vai trò nhân viên, nếu bạn để thái độ trong công việc thể hiện rõ tâm trạng riêng tư của bạn thì hãy coi chừng về mức độ nắm bắt thông tin của vị sếp Song Tử này. Họ luôn muốn khui ra những chân tướng sự thật dù là chuyện nhỏ bé nhất. Bên cạnh đặc điểm này thì bạn còn phải hết sức lưu ý trong tốc độ với công việc nhé. Vì rằng, công việc nào cũng cần phải được đẩy nhanh – Song Tử nghĩ vậy cho nên bạn hãy chuẩn bị tinh thần và tâm thế làm việc với tốc độ ánh sáng đi nếu như biết được sếp của bạn thuộc Cung Song Tử.

>>> Bạn có thể nhanh chóng tìm được việc làm lương cao tại Đà Nẵng phù hợp khi click ngay tại đây và chọn ra phương án tốt nhất

Cung Cự Giải và những điều xúc động về sếp

Sếp Cự Giải sinh trong khoảng thời gian 21/06 đến 22/07. Họ nổi tiếng với đôi cánh to rộng để đủ che chở bảo vệ nhân viên của mình. Dù cho sếp có muốn hay không. Bất lợi dành cho những ai thích phong cách làm việc độc lập. Nếu bạn là người rất cần sự chỉ dẫn cho từng đường đi nước bước thì chắc chắn một người sếp Cự Giải thực sự rất tuyệt vời, họ sẽ kết hợp cùng bạn xử lý công việc một cách nhịp nhàng, và chỉ bảo cho bạn rất nhiệt tình.  Một đặc điểm rất đáng trân trọng khác đến từ những người sếp cung Cự Giải này đó là mức độ cảm thông sâu sắc, luôn luôn thấu hiểu nhân viên của mình và đặc biệt là rất tôn trọng nhân viên, không bao giờ can thiệp tới những vấn đề riêng tư cá nhân.

Cung hoàng đạo Sư Tử và vị sếp “chúa tể” (23/07 - 22/08)

Những người thuộc cung hoàng đạo Sư Tử vốn là một đối tượng thường xuyên  bị nhiều người than phiền hơn cả. Theo đặc trưng cung hoàng đạo thì Sư Tử được mệnh danh là chúa tể rừng xanh. Cho nên vị sếp cung Sư tử ít nhiều có đặc điểm đó, luôn muốn mọi người khuất phục mình. Nếu khôn khéo, bạn nên hiểu những lời nói mang tính tâng bốc sẽ mang tới những điều thuận lợi nhất cho bạn trong công việc. Đôi khi tâng bốc không phải hoàn toàn xấu. Nó còn phụ thuộc vào người sếp của các bạn muốn điều gì ở nhân viên. Với vị sếp thuộc cung Sư Tử thì có lẽ, sự tâng bốc một chút sẽ là bí quyết ứng xử với sếp hay nhất mà các bạn nên làm. Nhưng hãy áp dụng một cách khôn khéo hết sức nhé. Vì một vị sếp Sư Tử dù có tự cao tự đại và huyênh hoang đến đâu đi chăng nữa thì họ cũng cảm thấy phát ngấy đối với những lời nịnh bợ nhàm chán, vô vị. Những lời khen của chúng ta dành cho sếp nhất định cần phải dựa trên sự thật và đi kèm với thái độ chân thành bạn nhé.

Vị sếp cung Xử Nữ (23/08 - 22/09)

Bản thân Xử Nữ  vốn nổi tiếng không phải là người đứng đầu. Thế nhưng nếu sếp của bạn là cung xử nữ song không phải là người đứng đầu cao nhất, vị sếp ấy luôn làm việc với mục tiêu duy nhất , đó là càng được việc thì càng tốt. Người Sếp này rất dễ bị lo lắng , ám ảnh về vấn đề thực hiện công việc làm sao cho hoàn hảo. Do đó, các bạn sẽ bị quản thúc một cách vô cùng nghiêm ngặt, sếp bạn sẽ không bỏ qua bất cứ lỗi lầm nào của bạn đâu nhé. Mọi việc cần phải thực hiện dựa trên tiêu chí của sự hoàn hảo, chỉnh chu. .

Thiên Bình (23/09 - 22/10)

Một người sếp Thiên Bình bởi có tính cách quá công bằng đến độ sai lầm nên thường thì họ không thể đưa ra bất cứ quyết định nào cả. Đặc điểm dễ nhận thấy ở một người sếp cung Thiên Bình đó là sự coi trọng những mối quan hệ hợp tác giá trị tốt đẹp trong các mối quan hệ. Mẹo giúp bạn ghi điểm với sếp Thiên Bình do đó cũng kha dễ dàng. Chúng ta hãy sắp xếp mọi việc một cách chu đáo với những người đồng nghiệp của mình từ trước để sếp bạn có thể bớt đi phần nào những lo lắng làm sao để cho tất cả mọi người được hòa hợp với nhau.

Cung Hổ Cáp (23/10 - 21/11)

Người sếp mang cung Hổ Cáp giống như một người bảo mẫu của nhân viên. Anh ta sẽ tìm mọi cách để thu xếp cho nhân viên một cách  ổn thỏa. Đây là cách làm mà họ cho rằng có thể giúp xây dựng một cảm giác quyền lực tuyệt đối. Trong thâm tâm, sự thu xếp đó của sếp là để nhân viên có thể làm việc hiệu quả, tạo ra những kết quả mà sếp mong muốn.  

Người sếp thuộc cung Nhân Mã (22/11 - 21/12)

Sếp Nhân Mã có vẻ khá là hào phóng, mang trong mình khiếu của sự hài hước và biết bảo vệ nhưng mặt sau lại là một người nóng tính và hung bạo. Khi bạn thấy có dấu hiểu của sự nóng tính thì tốt nhất nên tránh càng nhanh càng tốt, chỉ trở lại khi sự tức tối đã qua đi. Hãy gây ấn tượng với sếp Nhân Mã bằng ý thức tự trau dồi và rèn luyện tri thức.

12 cung hoàng đạo với 12 tính cách khác nhau xuất hiện trong 12 kiểu Sếp. Hãy dựa vào đó để có thể nắm bắt bí quyết ứng xử với sếp của bạn sao cho hợp tình hợp lý và thân thiện. Đừng xu nịnh, cũng đừng không khôn khéo. Sếp vẫn luôn đứng ở một vị trí cao để đủ nhìn thấy tất cả những điều bạn làm đấy nhé. Nếu muốn được lòng họ, tốt hơn hết bạn nên tôn trọng sự thành thật và một trí tuệ khéo léo, thông minh trong cách ứng xử

Việc làm bán hàng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý