Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Học tập tác phong chuyên nghiệp nơi công sở

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Tác phong làm việc là thứ giúp bạn khẳng định được hình ảnh của bản thân trong mắt sếp và đồng nghiệp. Nhất lại là thể hiện tác phong ở nơi công sở - một môi trường năng động, có văn hóa thì việc học tập tác phong chuyên nghiệp lại càng cần thiết. Ngay khi đối diện với nhà tuyển dụng, điều bạn cần tươm tất trước tiên cũng chính là tác phong cần thiết khi mong muốn tìm việc làm ưng ý nhất. Vậy làm thế nào để có được tác phong chuẩn mực và chuyên nghiệp, bạn cần học hỏi bí quyết dưới đây.

Chú ý tuân thủ những quy tắc về văn hóa ứng xử của công ty

Cách này rất đơn giản chỉ cần bạn có ý thức học hỏi. Để nắm được đôi chút về quy tắc ứng xử, bạn hãy tỉ mỉ một chút. Chú ý quan sát tác phong làm việc và cung cách hành xử của các đồng nghiệp trong khi họ việc làm cũng như khi họ giao tiếp. Học theo đồng nghiệp, học cùng họ và học trong thực tế chắc chắn sẽ nhanh chóng tiến bộ hơn.

tác phong chuyên nghiệp nơi công sở

Trong việc làm nhân viên hành chính, có một số điều mà chẳng cần ai phải nhắc nhở, chỉ bảo khi chúng ta đã bước vào cái tuổi 1/5 quãng đường đời. Đó chính là đi làm đúng giờ, không nói chuyện riêng, không mất tập trung trong giờ làm việc. Ngoài ra bạn cũng cần phải thường xuyên chú ý quan sát để biết rõ hơn về văn hóa ứng xử riêng của công ty, từ đó sẽ giúp cho bạn tránh được những bỡ ngỡ và những tình huống khó xử nhất trong quá trình làm việc tại công ty. 

 

Luôn nâng cao tinh thần học hỏi trong công việc

Dù bạn đang đảm nhiệm vị trí nào trong công ty đi chăng nữa thì sự học hỏi, ý thức nâng cao kỹ năng cũng như tinh thần làm việc, tình cảm đồng nghiệp là điều hết sức cần thiết. Khi bộ máy xã hội vẫn đang vận hành liên tục và không ngừng phát triển thì bạn là một nhân tố quan trọng điều hành guồng quay đó. Nếu như bản thân bạn không ý thức phát triển, liệu có bắt kịp guồng quay hay trở nên lạc lõng trong đó? Thậm chí, bộ máy của xã hội còn làm cho bạn bị văng ra bên lề và trở nên lạc lõng, tụt hậu so với mọi người. Thử hỏi, con đường đi nào dành cho bạn, cho sự nghiệp mà bạn mơ ước, ấp ủ?

Luôn cải thiện tinh thần học hỏi là điều quan trọng nhất mà các ứng viên cần tuân theo. tuyển hành chính nhân sự tphcm cần rèn luyện, trau rồi. Để có thể bắt kịp các đồng nghiệp, vượt qua các đối thủ cạnh tranh, cống hiến nhiều hơn cho công ty, cho xã hội. 

tác phong chuyên nghiệp nơi công sở

Vì thế để kịp thời bước chân và đương đầu với mọi sự thay đổi, bạn phải là người đi tiên phong trong những đổi mới. Không ngần ngại tiếp thu, học hỏi cái mới và năng nổ học từ mọi người, mọi nơi,... bạn chắc chắn sẽ không bị văng ra khỏi định hướng phát triển chung của xã hội.

Phục trang thanh lịch giúp dân công sở hút mọi ánh nhìn

Đừng lơ là trong phong thái và hình ảnh bên ngoài chính là lời khuyên tiếp theo mà chúng tôi mong muốn gửi đến cho bạn. 

tác phong chuyên nghiệp nơi công sở

Hãy nhớ lại thời điểm bạn tham gia phỏng vấn, lúc đó bạn có quan tâm tới trang phục và hình thức bên ngoài? Nhà tuyển dụng chọn bạn vào vị trí hiện tại cũng bởi bạn có được một phong thái chuẩn mực và một hình thức bên ngoài được đánh giá cao. Thế cho nên, điều đó cần được giữ và phát triền hơn nữa khi bạn đã trở thành nhân viên chính thức của công ty.

Còn không ít điều bạn cần học hỏi để trở thành một nhân viên mẫu mực không chỉ về chuyên môn mà còn về cả văn hóa ứng xử. Học tập tác phong chuyên nghiệp nơi công sở sẽ tạo thêm tiền đề để bạn vững vàng bước tiếp trên con đường sự nghiệp của bản thân. Do đó, đừng ngần ngại học hỏi mọi điều hay cho bản thân mình bạn nhé.

Ăn mặc, cử chỉ, lời ăn, tiếng nói, cách trang điểm, đầu tóc… đều là những vẻ bên ngoài quyết định bạn có gây được thiện cảm với người xung quanh hay không, hay nói cách khác là nét duyên trong mỗi người. Vậy, phục trang như thế nào để trở nên thanh lịch thu hút mọi ánh nhìn? Bài viết sau đây của những chuyên gia về việc làm sẽ chia sẻ cho các bạn những bí quyết hay, chắc chắn sẽ khiến các bạn thấy thú vị đấy.

Việc làm nhân sự

Hình ảnh bên ngoài cực kì quan trọng

Tư thế ngồi            

Không chỉ có mái tóc, quần áo, giày dép, các phụ kiện trang điểm mà các tư thế của chúng ta cũng thể hiện được thần thái và hình ảnh bên ngoài. Ví dụ như khi chúng ta ngồi thì tư thế ngồi như thế nào mới đúng? Nếu là nam thì ngồi thoải mái, chân không nên banh quá rộng, tạo cảm giác khiếm nhã và mất thiện cảm, hoặc cũng không nên khép quá hẹp khiến bạn toát lên vẻ yếu đuối như phụ nữ vậy. Khi gác chân lên đùi thì bạn nên gác chân kiểu chữ ngũ, không nên gác chán bắt chéo như phụ nữ.

Đối với phụ nữ thì sao? Nữ khi ngồi tuyệt đối không được mở chân ra nhiều quá, đây là nguyên tắc bất thành văn nếu bạn không muốn hình ảnh của mình trở nên đàn ông hoặc khiếm nhã, gây phản cảm cho người nhìn, đặc biệt là những người phụ nữ đang diện trên mình bộ váy ngắn. Nếu có thể thì các bạn nữ nên ngồi bắt chân vắt chéo hoặc để 2 chân song song một phía sẽ trông duyên dáng hơn đấy. Nếu khi đứng nói chuyện với người khác chẳng hạn, nguyên tắc của phụ nữ là chân không được đứng choạng rộng ra sẽ gây phản cảm hoặc làm xấu hình tượng của bạn đi.

>>> Xem thêm: Khi gặp đồng nghiệp khó tính bạn nên làm gì?

Tư thế đứng

Đối với người đàn ông thì tư thế đứng không không nên đứng choạng 2 chân rộng quá vai mà lại khoanh tay thì thể hiện bạn như một ông chủ, lúc nào cũng tạo cảm giác với người đối diện như thể bạn thật trịch thượng khiến người nhìn không ưa mắt, hoặc bạn không nên khép 2 chân quá hẹp hoặc 2 chân sát vào nhau thì sẽ thể hiện bạn là người đàn ông yếu đuối. Lời khuyên dành cho các đấng mày râu là nên đứng với tư thế 2 chân chỉ cách nhau khoảng 1 gang tay thôi, thật vừa phải.

cach-phuc-trang-thanh-lich

Đối với nữ, cũng không nên đứng 2 chân rộng quá so với mức bình thường, có thể đứng với tư thế 2 chân khép lại sẽ tạo được sự duyên dáng. Đặc biệt là khi thuyết trình, nữ phải đứng lâu và nhiều, nên mọi hành động, cử chỉ của nữ sẽ được mọi người chú ý quan sát, nếu chẳng may có những tư thế khiếm nhã thì quả thực sẽ rất xấu hổ. Nữ tuyệt đối không nên đưa mặt tiền của mình áp thẳng vào mặt đối phương, nên đứng nghiêng và chếch  theo hướng lêch so với đối phương một chút để tránh những cử chỉ khiếm nhã. Các bạn nữ có thể đứng kiểu tư thế 2h hoặc 10h. Hãy thử tưởng tượng tư thế 2h ứng với kim ngắn và kim dài của đồng hồ chí lúc 2h, với tư thế chếch một chút như vậy sẽ giúp bạn trở nên duyên dáng hơn đấy. Ngoài ra, với tư thế đứng nghiêng nghiêng một chút đối với phái nữ thì luôn luôn thể hiện được sự e ấp, sự kín đáo, nữ tính, dịu dàng.

Hoặc ngay trong tư thế đứng chụp hình, cả nam và nữ cũng cần chú ý, nữ thì đứng nghiêng chếch sang hướng khác và quay mặt về phía trước hoặc tạo hướng mặt thì sẽ tạo nên một bức hình rất đẹp, duyên dáng, đầy nữ tính, tuyệt đối không nên đứng thẳng về phía ống kính sẽ trông như một người đàn ông vậy đó, lại khiến người nhìn trông thấy dáng điệu rất thô kệch. Với đàn ông cũng vậy, đứng lịch lãm nam tính thì có rất nhiều kiểu dáng, tuyệt đối tránh những tư thế đứng khép lép như người phụ nữ.

Tư thế đóng mở cửa

Đóng mở cửa là tư thế rất cần được chú ý đối với dân văn phòng, thể hiện được nét văn hóa công ty rất rõ và cũng toát lên con người bạn có lịch sự hay không. Nguyên tắc tại nơi công sở là khi vào phòng người khác, những bộ phận khác trong công ty, đặc biệt là phòng của sếp thì hãy gõ cửa. Cách gõ cửa cũng cần chú ý, bạn không nên gõ to tiếng quá, gõ đủ người bên trong nghe là dược rồi.

Sau khi mở cửa vào bên trong thì bạn nên cúi chào đối với cấp trên trước, hay chào đồng nghiệp trong phòng trước rồi mới đóng cửa lại. Khi đóng cửa cũng cần đóng nhẹ, không gây tiếng động khó chịu cho người trong phòng.

Cách ăn mặc và trang điểm thanh lịch nơi công sở

Description: cách phục trang thanh lịch

Tôi đố các bạn, nếu tôi đưa cho bạn 3 cây bút với 3 màu khác nhau: Cam, đen và trắng. Vậy bạn sẽ chọn màu nào? Có người sẽ chọn màu cam, có người chọn màu đen và có người lại chọn màu trắng. Nhưng đáp án chính xác là gì? Bạn có biết cây bút nào có mực hay không mà chọn, chúng ta chọn bút để viết cơ mà, Như vậy, các bạn quyết định chọn cây bút màu cam, màu đen hay màu trắng là các bạn đã biết mình chọn vì cái gì rồi. Ví dụ này nói lên hiện thực của xã hội, con người cũng vậy khi chọn bất cứ thứ gì hay ai đó thì chúng ta thường chọn theo cái vẻ bề ngoài của đối tượng. Khi mới gặp nhau thì họ sẽ chỉ nhìn vẻ bề ngoài mà đánh giá chứ chưa hiểu được con người bên trong của họ thực sự như thế nào. Như thế, vẻ bên ngoài của bạn sẽ là hình ảnh thể hiện con người của bạn trước khi người ta nhìn thấy nội tâm bên trong con người bạn. Cho nên, hãy chăm chút cho hình ảnh bên ngoài của mình nhé, tất nhiên là con người bên trong của bạn cũng cần phải chỉn chu và tốt đẹp.

Trên đây chỉ là những điều cơ bản nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn để có vẻ ngoài thanh lịch, để được nhiều người yêu mến ngay từ những cử chỉ nhỏ nhất của bạn. Còn rất nhiều những bí quyết thực sự hấp dẫn mà chúng tôi sẽ chia sẻ trong những bài viết sau để các bạn có thể nhanh chóng tuốt lại vẻ ngoài bản thân, hoàn thiện bản thân mình hơn nữa. Các bạn chưa có công việc ổn định hay chuẩn bị đi làm, hãy nhanh chóng xin  việc làm hành chính văn phòng tại Hà Nội để được trải nghiệm những điều thú vị giúp bạn nâng cao được nhiều kĩ năng và kinh nghiệm trong việc tân trang ngoại hình. 

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý