Tác giả: Timviec365.vn
Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 03 năm 2024
Tác phong làm việc là thứ giúp bạn khẳng định được hình ảnh của bản thân trong mắt sếp và đồng nghiệp. Nhất lại là thể hiện tác phong ở nơi công sở - một môi trường năng động, có văn hóa thì việc học tập tác phong chuyên nghiệp lại càng cần thiết. Ngay khi đối diện với nhà tuyển dụng, điều bạn cần tươm tất trước tiên cũng chính là tác phong cần thiết khi mong muốn tìm việc làm ưng ý nhất. Vậy làm thế nào để có được tác phong chuẩn mực và chuyên nghiệp, bạn cần học hỏi bí quyết dưới đây.
Cách này rất đơn giản chỉ cần bạn có ý thức học hỏi. Để nắm được đôi chút về quy tắc ứng xử, bạn hãy tỉ mỉ một chút. Chú ý quan sát tác phong làm việc và cung cách hành xử của các đồng nghiệp trong khi họ việc làm cũng như khi họ giao tiếp. Học theo đồng nghiệp, học cùng họ và học trong thực tế chắc chắn sẽ nhanh chóng tiến bộ hơn.
Trong việc làm nhân viên hành chính, có một số điều mà chẳng cần ai phải nhắc nhở, chỉ bảo khi chúng ta đã bước vào cái tuổi 1/5 quãng đường đời. Đó chính là đi làm đúng giờ, không nói chuyện riêng, không mất tập trung trong giờ làm việc. Ngoài ra bạn cũng cần phải thường xuyên chú ý quan sát để biết rõ hơn về văn hóa ứng xử riêng của công ty, từ đó sẽ giúp cho bạn tránh được những bỡ ngỡ và những tình huống khó xử nhất trong quá trình làm việc tại công ty.
Dù bạn đang đảm nhiệm vị trí nào trong công ty đi chăng nữa thì sự học hỏi, ý thức nâng cao kỹ năng cũng như tinh thần làm việc, tình cảm đồng nghiệp là điều hết sức cần thiết. Khi bộ máy xã hội vẫn đang vận hành liên tục và không ngừng phát triển thì bạn là một nhân tố quan trọng điều hành guồng quay đó. Nếu như bản thân bạn không ý thức phát triển, liệu có bắt kịp guồng quay hay trở nên lạc lõng trong đó? Thậm chí, bộ máy của xã hội còn làm cho bạn bị văng ra bên lề và trở nên lạc lõng, tụt hậu so với mọi người. Thử hỏi, con đường đi nào dành cho bạn, cho sự nghiệp mà bạn mơ ước, ấp ủ?
Luôn cải thiện tinh thần học hỏi là điều quan trọng nhất mà các ứng viên cần tuân theo. tuyển hành chính nhân sự tphcm cần rèn luyện, trau rồi. Để có thể bắt kịp các đồng nghiệp, vượt qua các đối thủ cạnh tranh, cống hiến nhiều hơn cho công ty, cho xã hội.
Vì thế để kịp thời bước chân và đương đầu với mọi sự thay đổi, bạn phải là người đi tiên phong trong những đổi mới. Không ngần ngại tiếp thu, học hỏi cái mới và năng nổ học từ mọi người, mọi nơi,... bạn chắc chắn sẽ không bị văng ra khỏi định hướng phát triển chung của xã hội.
Đừng lơ là trong phong thái và hình ảnh bên ngoài chính là lời khuyên tiếp theo mà chúng tôi mong muốn gửi đến cho bạn.
Hãy nhớ lại thời điểm bạn tham gia phỏng vấn, lúc đó bạn có quan tâm tới trang phục và hình thức bên ngoài? Nhà tuyển dụng chọn bạn vào vị trí hiện tại cũng bởi bạn có được một phong thái chuẩn mực và một hình thức bên ngoài được đánh giá cao. Thế cho nên, điều đó cần được giữ và phát triền hơn nữa khi bạn đã trở thành nhân viên chính thức của công ty.
Còn không ít điều bạn cần học hỏi để trở thành một nhân viên mẫu mực không chỉ về chuyên môn mà còn về cả văn hóa ứng xử. Học tập tác phong chuyên nghiệp nơi công sở sẽ tạo thêm tiền đề để bạn vững vàng bước tiếp trên con đường sự nghiệp của bản thân. Do đó, đừng ngần ngại học hỏi mọi điều hay cho bản thân mình bạn nhé.
Ăn mặc, cử chỉ, lời ăn, tiếng nói, cách trang điểm, đầu tóc… đều là những vẻ bên ngoài quyết định bạn có gây được thiện cảm với người xung quanh hay không, hay nói cách khác là nét duyên trong mỗi người. Vậy, phục trang như thế nào để trở nên thanh lịch thu hút mọi ánh nhìn? Bài viết sau đây của những chuyên gia về việc làm sẽ chia sẻ cho các bạn những bí quyết hay, chắc chắn sẽ khiến các bạn thấy thú vị đấy.
Không chỉ có mái tóc, quần áo, giày dép, các phụ kiện trang điểm mà các tư thế của chúng ta cũng thể hiện được thần thái và hình ảnh bên ngoài. Ví dụ như khi chúng ta ngồi thì tư thế ngồi như thế nào mới đúng? Nếu là nam thì ngồi thoải mái, chân không nên banh quá rộng, tạo cảm giác khiếm nhã và mất thiện cảm, hoặc cũng không nên khép quá hẹp khiến bạn toát lên vẻ yếu đuối như phụ nữ vậy. Khi gác chân lên đùi thì bạn nên gác chân kiểu chữ ngũ, không nên gác chán bắt chéo như phụ nữ.
Đối với phụ nữ thì sao? Nữ khi ngồi tuyệt đối không được mở chân ra nhiều quá, đây là nguyên tắc bất thành văn nếu bạn không muốn hình ảnh của mình trở nên đàn ông hoặc khiếm nhã, gây phản cảm cho người nhìn, đặc biệt là những người phụ nữ đang diện trên mình bộ váy ngắn. Nếu có thể thì các bạn nữ nên ngồi bắt chân vắt chéo hoặc để 2 chân song song một phía sẽ trông duyên dáng hơn đấy. Nếu khi đứng nói chuyện với người khác chẳng hạn, nguyên tắc của phụ nữ là chân không được đứng choạng rộng ra sẽ gây phản cảm hoặc làm xấu hình tượng của bạn đi.
>>> Xem thêm: Khi gặp đồng nghiệp khó tính bạn nên làm gì?
Tư thế đứng
Đối với người đàn ông thì tư thế đứng không không nên đứng choạng 2 chân rộng quá vai mà lại khoanh tay thì thể hiện bạn như một ông chủ, lúc nào cũng tạo cảm giác với người đối diện như thể bạn thật trịch thượng khiến người nhìn không ưa mắt, hoặc bạn không nên khép 2 chân quá hẹp hoặc 2 chân sát vào nhau thì sẽ thể hiện bạn là người đàn ông yếu đuối. Lời khuyên dành cho các đấng mày râu là nên đứng với tư thế 2 chân chỉ cách nhau khoảng 1 gang tay thôi, thật vừa phải.
Đối với nữ, cũng không nên đứng 2 chân rộng quá so với mức bình thường, có thể đứng với tư thế 2 chân khép lại sẽ tạo được sự duyên dáng. Đặc biệt là khi thuyết trình, nữ phải đứng lâu và nhiều, nên mọi hành động, cử chỉ của nữ sẽ được mọi người chú ý quan sát, nếu chẳng may có những tư thế khiếm nhã thì quả thực sẽ rất xấu hổ. Nữ tuyệt đối không nên đưa mặt tiền của mình áp thẳng vào mặt đối phương, nên đứng nghiêng và chếch theo hướng lêch so với đối phương một chút để tránh những cử chỉ khiếm nhã. Các bạn nữ có thể đứng kiểu tư thế 2h hoặc 10h. Hãy thử tưởng tượng tư thế 2h ứng với kim ngắn và kim dài của đồng hồ chí lúc 2h, với tư thế chếch một chút như vậy sẽ giúp bạn trở nên duyên dáng hơn đấy. Ngoài ra, với tư thế đứng nghiêng nghiêng một chút đối với phái nữ thì luôn luôn thể hiện được sự e ấp, sự kín đáo, nữ tính, dịu dàng.
Hoặc ngay trong tư thế đứng chụp hình, cả nam và nữ cũng cần chú ý, nữ thì đứng nghiêng chếch sang hướng khác và quay mặt về phía trước hoặc tạo hướng mặt thì sẽ tạo nên một bức hình rất đẹp, duyên dáng, đầy nữ tính, tuyệt đối không nên đứng thẳng về phía ống kính sẽ trông như một người đàn ông vậy đó, lại khiến người nhìn trông thấy dáng điệu rất thô kệch. Với đàn ông cũng vậy, đứng lịch lãm nam tính thì có rất nhiều kiểu dáng, tuyệt đối tránh những tư thế đứng khép lép như người phụ nữ.
Đóng mở cửa là tư thế rất cần được chú ý đối với dân văn phòng, thể hiện được nét văn hóa công ty rất rõ và cũng toát lên con người bạn có lịch sự hay không. Nguyên tắc tại nơi công sở là khi vào phòng người khác, những bộ phận khác trong công ty, đặc biệt là phòng của sếp thì hãy gõ cửa. Cách gõ cửa cũng cần chú ý, bạn không nên gõ to tiếng quá, gõ đủ người bên trong nghe là dược rồi.
Sau khi mở cửa vào bên trong thì bạn nên cúi chào đối với cấp trên trước, hay chào đồng nghiệp trong phòng trước rồi mới đóng cửa lại. Khi đóng cửa cũng cần đóng nhẹ, không gây tiếng động khó chịu cho người trong phòng.
Tôi đố các bạn, nếu tôi đưa cho bạn 3 cây bút với 3 màu khác nhau: Cam, đen và trắng. Vậy bạn sẽ chọn màu nào? Có người sẽ chọn màu cam, có người chọn màu đen và có người lại chọn màu trắng. Nhưng đáp án chính xác là gì? Bạn có biết cây bút nào có mực hay không mà chọn, chúng ta chọn bút để viết cơ mà, Như vậy, các bạn quyết định chọn cây bút màu cam, màu đen hay màu trắng là các bạn đã biết mình chọn vì cái gì rồi. Ví dụ này nói lên hiện thực của xã hội, con người cũng vậy khi chọn bất cứ thứ gì hay ai đó thì chúng ta thường chọn theo cái vẻ bề ngoài của đối tượng. Khi mới gặp nhau thì họ sẽ chỉ nhìn vẻ bề ngoài mà đánh giá chứ chưa hiểu được con người bên trong của họ thực sự như thế nào. Như thế, vẻ bên ngoài của bạn sẽ là hình ảnh thể hiện con người của bạn trước khi người ta nhìn thấy nội tâm bên trong con người bạn. Cho nên, hãy chăm chút cho hình ảnh bên ngoài của mình nhé, tất nhiên là con người bên trong của bạn cũng cần phải chỉn chu và tốt đẹp.
Trên đây chỉ là những điều cơ bản nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn để có vẻ ngoài thanh lịch, để được nhiều người yêu mến ngay từ những cử chỉ nhỏ nhất của bạn. Còn rất nhiều những bí quyết thực sự hấp dẫn mà chúng tôi sẽ chia sẻ trong những bài viết sau để các bạn có thể nhanh chóng tuốt lại vẻ ngoài bản thân, hoàn thiện bản thân mình hơn nữa. Các bạn chưa có công việc ổn định hay chuẩn bị đi làm, hãy nhanh chóng xin việc làm hành chính văn phòng tại Hà Nội để được trải nghiệm những điều thú vị giúp bạn nâng cao được nhiều kĩ năng và kinh nghiệm trong việc tân trang ngoại hình.
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc