Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giấy Kraft là gì? Ứng dụng thú vị của giấy Kraft trong đời sống

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 09 tháng 03 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Giấy kraft là gì? Công dụng của giấy Kraft như thế nào? Giấy Kraft có những đặc điểm gì nổi bật? Được sử dụng khi nào? Chúng ta hãy cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Bạn hiểu giấy Kraft là giấy gì?

Với những người làm trong ngành giấy, ngành in chắc chắn chẳng còn xa lạ gì với thuật ngữ giấy Kraft. Tuy nhiên với những người ngoại đạo, có khi tiếp cận và làm việc với loại giấy này hằng ngày, nhưng lại gọi bằng một cái tên khác, họ sẽ mơ hồ không rõ tên chính xác của loại giấy đó là gì. Nếu bạn thấy quen thuộc với những chiếc bao màu nâu đựng bánh mì hoa cúc đến chiếc tải đựng bên trong của xi măng, mà vẫn không biết chính xác loại giấy bọc đó là Kraft thì đang ở trong tình huống này rồi.

Bạn hiểu giấy Kraft là giấy gì?
Bạn hiểu giấy Kraft là giấy gì?

Kraft thực chất là tên của một loại giấy giấy bao bì, có màu nâu, vàng nâu được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp đóng gói phục vụ nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đời sống người Việt vẫn thường hay gọi là giấy xi măng, đơn giản là vì loại giấy này dùng để bọc bao bì xi măng. Cái tên Craft được ra đời thực chất là từ quy trình làm giấy này. Giấy Kraft được ra đời từ quá trình nghiền bột gỗ từ thân cây gỗ mềm có tên là Kraft. 

Quy trình được ứng dụng tiên phong bởi Carl-F. Dahl từ những năm 1880. Kraft chính là điển hình cho quá trình điển cách tân phương pháp sản xuất giấy truyền thống khi bổ sung thêm một vài chất hóa học như sunfat giúp tăng độ bền bỉ, có hiệu quả tốt với các tác động trực tiếp từ ngoại cảnh. Vì điều này, cho nên Giấy kraft được ứng dụng chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất bao bì nhờ sự dẻo dai, bền bỉ. Phương thức này được nghĩa ra bởi Carl-F. Dahl và chính ông cũng là người đặt tên cho loại giấy này. 

Theo lý giải của Carl-F. Dahl, Kraft được hiểu chính là sức mạnh trong tiếng Đức. Như đã giới thiệu trước đó, Kraft chính là nguyên liệu trong các loại giấy làm vỏ bọc cho lớp cho các gói bánh mì hay giấy lót trong các bao tải xi măng thường thấy. Hiện nay, nền công nghiệp sản xuất phát triển mạnh mẽ, ứng dụng của giấy Kraft trở nên cực kỳ phổ biến, thậm chí trở thành mối quan tâm hàng đầu của những doanh nghiệp ưu tiến quá trình sản xuất bao bì chất lượng cao so với những loại giấy khác. Vậy đâu là lý do làm cho Kraft nhận được sự quan tâm lớn như vậy? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong nội dung dưới đây nhé.

Giấy Kraft ra đời ra sa
Giấy Kraft ra đời ra sao?

2. Vì sao nên sử dụng giấy Kraft?

Nói về những loại giấy được ứng dụng trong quá trình bảo quản, bao bọc, so với nhiều loại giấy khác, Kraft được ứng dụng nhiều nhất. Lý do chính xuất phát từ độ bền bỉ và giai của loại giấy này. Tuy nhiên, ứng dụng của giấy Kraft không chỉ phục vụ duy nhất cho ngành công nghiệp sản xuất bao bì bảo quản vật liệu hay còn ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Cụ thể, những lý do sử dụng giấy Kraft xuất phát từ những ưu điểm vượt trội của loại giấy này như sau:

2.1. Nhẹ, dễ thấm hút, dầu mỡ

Ngoài việc trở thành nguyên liệu đầu vào cho ngành bao bì ở lĩnh vực xây dựng, Kraft còn được ứng dụng khá thông dụng trong lĩnh vực thực phẩm. Với đặc điểm nhẹ, dễ thấm hút dầu mỡ, Kraft được sử dụng để làm giấy gói bánh mì, gói đồ ăn tạo cảm giác vừa sang trọng vừa sạch sẽ cho người mua. 

Vì sao nên sử dụng giấy Kraft?
 Vì sao nên sử dụng giấy Kraft?

2.2. Giá thành rẻ

Kraft đứng đầu trong danh sách các loại giấy có giá thành rẻ nhất hiện nay giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí tối đa trong việc mua giấy và chuẩn bị in ấn bao bì. Theo giá thị trường hiện nay, so với các loại giấy viết, in ấn các ấn phẩm, giấy đã qua xử lý hóa học,...giấy Kraft chỉ có giá thành khoảng 1/3 nhờ quá trình sản xuất đơn giản do vậy. Đây chính là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bao bì nói chung mà ngành thực phẩm nói riêng, thậm chí đối với những đơn vị có thương hiệu. 

2.3. Thân thiện với môi trường, dễ tái chế

Giấy Kraft thân thiện với môi trường, dễ tái chế
Giấy Kraft thân thiện với môi trường, dễ tái chế

Trong bối cảnh các thảm họa môi trường đang trở thành nỗi ám ảnh với cuộc sống con người, các thông điệp cứu lấy trái đất bởi rác thải nhựa tràn lan trên mạng xã hội, thì những chiếc túi làm từ giấy Kraft trở thành một sự thay thế hoàn hảo cho các túi nilon truyền thống. Giấy Kraft rất dễ phân hủy trong môi trường tự nhiên. Đã thế khả năng tái chế là 100% do vậy cực kỳ an toàn với môi trường. Khi việc sử dụng túi làm từ giấy Kraft gia tăng, chắc chắn số lượng túi nilon thải ra ngoài môi trường sẽ giảm dần. 

2.4. Nhiều màu sắc, dễ in ấn

Giấy Kraft thường có màu tự nhiên là màu vàng, hay vàng nâu tuy nhiên có thể tẩy trắng để trở thành giấy viết vì loại giấy này rất dễ thấm mực. Nhờ vào công nghệ tẩy trắng, từ giấy Kraft có thể cho ra đời thêm nhiều mẫu giấy hit hot khác nhau màu kem, màu hồng, trắng ngà, vàng xám,..kết hợp với những màu truyền thống ở những sắc khác nhau như vàng nâu, nâu, tùy vào độ đậm nhạt,...Sự đa dạng màu sắc này còn kết hợp với tính năng dễ ép kim, dập nổi trên bề mặt nên dễ dàng in ấn các họa tiết lên trên phục vụ mục đích thiết kế.

Nhiều màu sắc, dễ in ấn
Nhiều màu sắc, dễ in ấn

Các sản phẩm từ giấy Kraft như bao lì xì, bìa sách, túi đựng các mặt hàng thời trang, đựng thuốc có in chữ,...chính là đại diện của đặc điểm ưu việt này. Khi cầm trên tay một chiếc túi từ giấy Kraft thay vì một túi nilon, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thích thú hơn nhiều bởi họa tiết đẹp và phong cách đậm chất “vintage” của sản phẩm. 

3. Điểm mặt qua những ứng dụng nổi bật nhất của giấy Kraft trong đời sống

Không phải bàn cãi gì đó, khi giấy Kraft chính là nguyên liệu đầu vào cho ngành sản xuất bao bì ở nhiều lĩnh vực khác nhau từ túi đựng thực phẩm đến túi đựng vật liệu xây dựng. Nhưng trong đời sống hằng ngày, Kraft cũng có rất nhiều những ứng dụng thú vị giúp cá nhân, đơn vị tổ chức có thể tận dụng được những ưu điểm của loại giấy này đồng thời làm cuộc sống của mình trở nên thú vị hơn. 

Thứ nhất, trong lĩnh vực trang trí, nội thất, quảng cáo: Trong các quán cà phê, nhà hàng ưa chuộng phong cách mộc mạc, cổ điển có thể lựa chọn giấy Kraft để in các ấn phẩm, tranh ảnh phục vụ màu sắc trang trí và làm nổi bật cho không gian. Thậm chí các ấn phẩm từ tờ rơi, Blouche cũng có thể được thiết kế trên giấy này,...vừa đẹp, sang trọng vừa bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí. 

Điểm mặt qua những ứng dụng nổi bật nhất của giấy Kraft trong đời sống
Điểm mặt qua những ứng dụng nổi bật nhất của giấy Kraft trong đời sống

Thứ hai, từ những thẻ cá nhân thông minh, đẹp mắt và thực đơn nhà hàng đến các loại gói bọc quà, thậm chí là giấy viết, được tạo từ giấy Kraft vừa tạo ra cảm giác sang trọng lịch thiệp vừa tiết kiệm được tiền cho chính chủ thay vì sử dụng các loại giấy trắng cao cấp khác.
Trong nhiều lĩnh vực khác nhau, giấy Kraft đang trở thành xu hướng mới “oanh tạc” khắp làng giấy và trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp. Còn bạn thì sao?

Trên đây chính là bài viết đi giải nghĩa giúp bạn một cách đầy đủ nhất về định nghĩa giấy Kraft là gì? cùng những thông tin thú vị xoay quanh giấy Kraft. Hy vọng rằng những thông tin trên đây thực sự hữu ích với tất cả các bạn.

Các loại giấy in sách

Bạn đang quan tâm đến những loại giấy in sách, nhưng chưa biết có những loại giấy in sách nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu cụ thể trong bài viết sau đây nhé.

Các loại giấy in sách

 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý