Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giúp ứng viên khám phá bản mô tả công việc quản lý showroom

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 01 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Để có thể kiên trì và gắn bó dài lâu trong ngành bán hàng, người ta cần phải leo lên các vị trí cấp quản lý thay vì cứ mãi dậm chân với vai trò của một nhân viên bán hàng. Tuy nhiên, vị trí cao hơn này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải gánh vác những trọng trách lớn hơn, đối diện với nhiều áp lực hơn, nhất là đối với vị trí quản lý showroom.

Vậy để có thể tự tin ứng tuyển vị trí việc làm này, một trong những yếu tố cần chuẩn bị thật tốt đầu tiên nhất đó chính là tìm hiểu thật chi tiết bản mô tả công việc quản lý showroom. Nắm bắt mô tả công việc không phải việc khó nhưng rất nhiều người đã bỏ qua điều đó, dẫn đến việc có những cách hiểu mơ hồ, nhận diện vị trí công việc không rõ ràng và gây cản trở rất lớn cho quá trình xin việc làm hoặc làm việc.

Bản mô tả công việc quản lý showroom
Bản mô tả công việc quản lý showroom

Như thế, việc tìm hiểu mô tả công việc quản lý showroom đóng một vai trò đặc biệt quan trọng để tạo ra bước đầu khởi sắc cho sự nghiệp của các bạn trong nghề bán hàng. Vậy nên hãy cùng Bích Phượng tìm hiểu kỹ hơn về bản mô tả công việc của vị trí này nhé.

1. Một vài thông tin quan trọng để hiểu hơn về vị trí quản lý showroom

Quản lý showroomđược hiểu đơn giản là vị trí chịu mọi trách nhiệm quản lý phòng trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp, công ty. Do showroom là một địa điểm để doanh nghiệp trưng bày các sản phẩm có giá trị, sản phẩm mới để vừa giới thiệu mặt hàng vừa quảng bá thương hiệu doanh nghiệp đến khách hàng cho nên tất cả mọi yếu tố mà người quản lý showroom phải phụ trách bao gồm cả nhân lực và vật lực, đảm bảo mọi hoạt động của showroom được diễn ra suôn sẻ.

Hiểu hơn về vị trí quản lý showroom
Hiểu hơn về vị trí quản lý showroom

Có thể thấy, vị trí quản lý showroom cũng tương đương với vị trí cửa hàng trưởng. Nhưng công việc của người quản lý showroom cụ thể ra sao? Nghiên cứu thật kỹ những chia sẻ dưới đây của Phượng sẽ giúp bạn làm sáng tỏ điều đang thắc mắc.

Xem thêm: Hé lộ về trung bình mức lương quản lý hiện nay!

2. Mô tả công việc quản lý showroom

Mỗi một lĩnh vực, ngành nghề sẽ có sự phân chia cấp bậc rõ ràng để giúp công việc được điều hành hiệu quả. Mặc dù nằm cùng thang bậc của cấp quản lý nhưng nghề quản lý showroom không hoàn toàn giống với nhiều vị trí quản lý khác. Dựa vào đặc thù của nghề nghiệp, có thể thấy rõ những nhiệm vụ cụ thể mà người quản lý showroom cần phải thực hiện  và Phượng sẽ chỉ rõ ở ngay nội dung phía bên dưới đây.

2.1. Quản lý showroom tham gia hỗ trợ và giám sát hoạt động tại showroom

Dù không phải là một thu ngân, cũng chẳng phải nhân viên bán hàng thế nhưng người quản lý showroom lại “nhúng tay” vào hỗ trợ tất cả các hoạt động này để giúp cho nhân viên của mình hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất. Với nghiệp vụ của một người quản lý, thêm nữa, trước khi đứng ở vị trí này, bất cứ người quản lý nào cũng sẽ trải qua quãng thời gian tôi luyện, rèn giũa ở vị trí nhân viên cho nên họ hiểu rõ hơn ai hết những trách nhiệm, khó khăn mà nhân viên của mình phải đối diện. Chắc chắn với sự hỗ trợ tận tình của mình, người quản lý showroom sẽ trở thành “người thầy” chỉ dạy cho nhân viên làm việc tại showroom có được những kiến thức, kinh nghiệm cần thiết để phục vụ cho công việc.

2.2. Chịu trách nhiệm về hàng hóa và giá trị hình ảnh tại showroom

Trong doanh nghiệp, showroom là một phần trọng yếu để doanh nghiệp đưa hình ảnh sản phẩm mới nhất “ra lò”, là bước khởi đầu để hàng hóa sản phẩm tiếp cận với khách hàng trong diện mạo đẹp nhất, tuyệt vời nhất. Đối với chiến lược kinh doanh mà nói, trước khi chính thức đưa chúng đến với khách hàng một cách rộng rãi hơn thì người quản lý cần phải tạo được “chỗ đứng” cho nó bằng cách xây dựng được giá trị hình ảnh, có nghĩa là mang đến cho sản phẩm của mình một ấn tượng tốt nhất trong lòng khách hàng.

Việc làm quản lý showroom

Mô tả công việc quản lý showroom
Mô tả công việc quản lý showroom

Có lẽ bạn đã từng thấy rất nhiều những chiếc xe máy đời mới nhất của một hãng nổi tiếng nào đó, những mẫu mã thời trang hút mắt tín đồ shopping hay một dòng điện thoại siêu việt được đặt ở vị trí trung tâm, nơi có những ánh đèn pha lê lấp lánh rọi chiếu vào, trên những chiếc kệ xoay liên tục hoạt động để phô bày mọi góc độ đỉnh cao của sản phẩm và thu hút mọi ánh nhìn, từ đó kích thích sự hứng thú, khơi dậy tâm lý muốn sở hữu sản phẩm của khách hàng từ diện mạo đẹp nhất ấy. Tất cả những bài trí đó chính là đặc trưng của showroom nhưng hơn hết là cả một sự tâm huyết và bộ óc sáng tạo của người quản lý showroom.

Họ cần phải cân nhắc làm sao để có thể tạo hình cho sản phẩm của mình một cách hoàn hảo nhất khi quảng bá đến khách hàng vì đây là khâu đầu tiên rất quan trọng quyết định đến cơ hội doanh nghiệp có thể sản xuất sản phẩm đó với số lượng lớn hay không. Việc trưng bày hiệu quả hàng hóa ở showroom như một giải pháp kích cầu và mở đường cho doanh nghiệp tiếp tục phát triển sản phẩm với số lượng lớn do đó, nhiệm vụ xây dựng chiến lược để quảng bá giá trị hình ảnh và chịu trách nhiệm về hàng hóa là vô cùng quan trọng đối với người quản lý showroom.

2.3. Quản lý showroom với nhiệm vụ xây dựng chương trình marketing, bán hàng

Bên cạnh việc xây dựng chiến lược hình ảnh, người quản lý showroom còn phụ trách lên ý tưởng cho các chương trình marketing, bán hàng. Nhiều doanh nghiệp phát triển mô hình gắn showroom với cửa hàng bán sản phẩm nhưng cũng có nhiều đơn vị chia tách rõ ràng hai địa điểm này.

Nhiệm vụ của quản lý showroom
Nhiệm vụ của quản lý showroom

Trong trường hợp thứ hai, nhiệm vụ của người quản lý showroom chủ yếu là đảm bảo giá trị hình ảnh cho sản phẩm để từ đó kích thích nhu cầu mua hàng của khách tại cửa hàng phân phối. Tuy vậy, họ vẫn cần xây dựng các ý tưởng về chương trình marketing để nhằm thúc đẩy hoạt động bán hàng hiệu quả và đem vào áp dụng tại showroom mà họ quản lý. Còn đối với mô hình showroom gắn liền với nhiệm vụ bày bán sản phẩm thì vai trò này càng cần được thể hiện rõ. Một bên là tạo mối liên kết với khách hàng thông qua việc giới thiệu các tính năng, đặc điểm của sản phẩm và lưu giữ lại data, giới thiệu chương trình mua sắm cho khách; một bên là kết hợp giới thiệu với bán hàng trực tiếp.

Dù bằng hình thức nào đi chăng nữa thì trong bản mô tả công việc quản lý showroom cũng không thể thiếu được nhiệm vụ xây dựng chương trình marketing và bán hàng.

2.4. Quản lý showroom với nhiệm vụ tri ân khách hàng

Song song với công tác bán hàng tại showroom thì người quản lý còn phải tham gia vào việc xây dựng những chính sách về giá và đóng góp ý tưởng tri ân khách hàng gửi lên cấp trên. Tham gia vào khâu đầu tiên khi đưa hình ảnh sản phẩm ra thị trường, quản lý cửa hàng hiểu rõ hơn bất cứ ai về thị hiếu của người tiêu dùng đối với sản phẩm. Dựa vào thực tế này, nhà quản lý cần phải nghiên cứu sâu vào thị trường kinh doanh để tìm hiểu về những đối thủ cạnh tranh đáng gờm, qua đó có thể nắm rõ hơn những thế mạnh hay điểm yếu có trong sản phẩm, trong cách thức áp dụng chiến lược kinh doanh của đơn vị mình để xây dựng những yếu tố có tính cạnh tranh cao như giá cả, khuyến mại chẳng hạn. nếu làm tốt nhiệm vụ tri ân khách hàng thì sản phẩm của doanh nghiệp sẽ nhanh chóng được bày bán ra thị trường một cách rộng rãi và có hiệu quả nhất.

2.5. Xử lý mọi vấn đề phát sinh ở showroom

Những nhiệm vụ chính trong bản mô tả công việc quản lý showroom
Những nhiệm vụ chính trong bản mô tả công việc quản lý showroom

Ngoài những hoạt động được cho là sẽ diễn ra phổ biến và như một nhiệm vụ bất thành văn thì tại showroom đôi khi cũng sẽ phát sinh một vài vấn đề ngoài dự tính. Người quản lý showroom cần phải tinh tế để đứng ra xử lý khéo léo tất cả để hình ảnh sản phẩm và hình ảnh của showroom không bị ảnh hưởng. Không có gì lạ đối với nhiệm vụ này vì hầu như người quản lý ở bất cứ lĩnh vực nào cũng đều phải có được khả năng này.

Sau cùng, nhiệm vụ báo cáo lại mọi hoạt động diễn ra tại showroom cho cấp trên là điều bắt buộc. Thông qua báo cáo bạn sẽ cho doanh nghiệp nhìn nhận rõ sự hoạt động tích cực, hiệu quả của “bộ mặt” này đang diễn ra như thế nào từ đó thuận tiện để các bộ phận sau của doanh nghiệp tiếp tục tạo ra nhiều chính sách để phát triển sản phẩm, phục vụ hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Việc làm quản lý bán hàng

3. Những yêu cầu cơ bản của vị trí quản lý showroom

Cũng được cho là một vị trí có sự đòi hỏi về bằng cấp, chứng chỉ thế nhưng sự đòi hỏi này không quá khắt khe. Căn cứ vào mục đích, nhu cầu tuyển dụng của mình mà mỗi đơn vị sẽ thể hiện rõ muốn tuyển dụng một nhân sự đảm đương vị trí quản lý showroom như thế nào. Chúng ta sẽ tìm thấy cụ thể trong mỗi tin tuyển dụng khác nhau đến từ những công ty khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản thì người quản lý showroom thường sẽ được đòi hỏi phải đáp ứng được những yêu cầu dưới đây.

Thứ nhất, tốt nghiệp từ trình độ Cao đẳng trở lên tại các chuyên ngành quản trị, ngành kinh tế,… và đã từng có kinh nghiệm ít nhất là 1 năm trong ngành bán lẻ hoặc tại các siêu thị lớn. Vậy có nghĩa là bạn đã tham gia vào thị trường bán lẻ liên tục từ 1 năm trở lên dù với vai trò nhân viên thì sau một năm đó, bạn hoàn toàn có cơ hội được ứng tuyển lên vị trí quản lý showroom.

Những yêu cầu cơ bản của vị trí quản lý showroom
Những yêu cầu cơ bản của vị trí quản lý showroom

Thứ hai, quản lý showroom cần phải đảm bảo những kỹ năng cần thiết nhất mà một người quản lý cần phải có, đó chính là kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán và hơn hết là kỹ năng lãnh đạo. Bạn luôn phải biết cách xử lý mọi tình huống, đặc biệt là những tình huống bất ngờ phát sinh.

Thứ ba, đó là khả năng chịu áp lực cao trong công việc. Đây là đòi hỏi đương nhiên vì không có một người quản lý nào không phải đối diện với áp lực từ công việc và từ chính vị trí mình đang đảm nhiệm.

Việc làm giám đốc bán hàng

4. Những quyền lợi hấp dẫn nhất dành cho người quản lý showroom

Một người quản lý showroom chắc chắn sẽ được nhận mọi chế độ quyền lợi tốt nhất theo đúng luật lao động, ngoài ra còn được hưởng một vài ưu ái của công ty xứng đáng với trách nhiệm có phần cao cả và nhọc nhằn hơn các vị trí nhân viên thông thường. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội nhận được mức lương vô cùng hấp dẫn. Phượng đã tham khảo khá là nhiều bản mô tả công việc quản lý showroom được đăng tải trên timviec365.vn và nhận thấy rằng, mức lương trung bình của vị trí này dành cho người lao động rơi vào khoảng 11 triệu đồng. Đây chính là một con số vô cùng hấp dẫn giúp cho bạn có thể yên tâm làm việc và cố gắng hơn nữa để phát triển bản thân, thăng tiến trong nghề.

Tìm việc làm

Quyền lợi hấp dẫn nhất dành cho người quản lý showroom
Quyền lợi hấp dẫn nhất dành cho người quản lý showroom

Bạn có thể tham khảo bản mô tả công việc quản lý showroom dưới đây để hiểu rõ hơn về vị trí này:

MÔ TẢ CÔNG VIỆC QUẢN LÝ SHOWROOM.docx

Như vậy, thông qua bản mô tả công việc quản lý showroom mà chúng ta vừa được tìm hiểu, Phượng mong chờ sự dấn thân mạnh mẽ hơn nữa của những ai đang có ý định chinh phục vị trí này. Rất hy vọng những chia sẻ trên sẽ thực sự hữu ích dành cho các bạn.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý