Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Google Business là gì? Bí quyết thành công đơn giản và dễ dàng

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 11 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Một trong những cách thực hiện chiến lược Marketing để tiếp cận khách hàng lâu dài đó chính là xây dựng và tạo một tài khoản Google Business để hiện diện công ty, doanh nghiệp của bạn trên Google Maps và Google Search. Đọc ngay những thông tin chia sẻ trong bài viết này để nắm được Google Business là gì và những lợi ích cùng với cách đăng ký đơn giản nhất cho bạn nhé!

1. Giải nghĩa thuật ngữ Google Business là gì?

Chắc chắn bạn đã từng nghe đến Google Business rồi, nhưng bạn có biết thuật ngữ này là gì hay không? Google Business hay còn sử dụng tên gọi là Google My Business, đây là một công cụ để giúp doanh nghiệp quản lý sự hiện diện trực tuyến của công ty mình trên Google Map và Google Search hiện nay. Thông qua Google Business mà khi có nhu cầu tìm kiếm một thông tin nào đó, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp hoặc sản phẩm mà mình cần. Doanh nghiệp cũng thông qua Google Business mà giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp mình cung cấp hiện nay trên thị trường là gì và như thế nào.

Giải nghĩa thuật ngữ Google Business là gì?
Giải nghĩa thuật ngữ Google Business là gì?

Google Business là một công cụ dễ dàng sử dụng và hoàn toàn miễn phí, các doanh nghiệp có thể tận dụng nó để thực hiện chiến dịch Marketing của công ty một cách hiệu quả nhất, nếu muốn biết cách sử dụng chuẩn xác của Google Business như thế này, doanh nghiệp hoàn toàn có thể thông qua hướng dẫn từ chính Google nhé!

Các doanh nghiệp thông qua Google Business để thực hiện việc xác mình thông tín và chính sửa các thông tin cần thiết về doanh nghiệp, đây là một cách để vừa khiến khách hàng của công ty tìm kiếm thấy doanh nghiệp của bạn một cách dễ dàng lại vừa kể cho khách hàng nghe về câu chuẩn của doanh nghiệp bạn. Thông qua đó bạn và khách hàng dễ dàng tương tác với nhau hơn, khách hàng mới có thể tương tương với khách hàng cũ và đưa ra những đánh giá, nhận xét về sản phẩm.

2. Lợi ích mang lại với SEO từ Google Business là gì?

Google Business hoàn toàn miễn phí những lợi ích mang lại khi sử dụng là rất lớn, đặc biệt là các doanh nghiệp hiện nay thông qua công cụ này thực hiện việc SEO hiệu quả cho thương hiệu và sản phẩm của công ty. Cùng tìm hiểu cụ thể về những lợi ích mà Google Business mang lại cho SEO như thế nào qua chia sẻ dưới đây nhé!

2.1. Giúp quản lý thông tin doanh nghiệp

Google Business là gì? Giúp quản lý thông tin doanh nghiệp
Giúp quản lý thông tin doanh nghiệp

Đóng vai trò là một người khách hàng khi tìm kiếm thông tin trên Google thông qua Google Business khách hàng đó sẽ dễ dàng thấy thông tin của bạn trên Google hơn. Đặc biệt là Google sẽ cung cấp đến khách hàng một số các thông tin về doanh nghiệp của bạn như tên công ty, số điện thoại liên hệ, địa chỉ công ty, một số hình ảnh liên quan đến công ty, thông tin về một số ngành nghề, sản phẩm và dịch vụ kinh doanh nổi bật của công ty đó. Từ đó khách hàng sẽ nắm được những thông tin cơ bản nhất về doanh nghiệp bạn và dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để sử dụng.

Thông qua Google Business, việc quản lý và kiểm soát thông tin của doanh nghiệp cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Đặc biệt nhờ có Google Business mà doanh nghiệp bạn sẽ hạn chế được ở mức tối đa với các trường hợp mạo danh thông tin công ty, doanh nghiệp của bạn thông qua việc cung cấp thông tin chính xác và tiến hành xác nhận thông tin với Google Business.

Đây chính là một trong những lợi ích tuyệt vời đầu tiên mà Google Business hay Google My Business mang đến cho người dùng. Bên cạnh đó nó còn có rất nhiều những lợi ích khác, để biết thêm hãy đọc những thông tin chia sẻ ở phần tiếp theo nhé!

2.2. Hỗ trợ bạn tương tác với khách hàng

Google Business là gì? Hỗ trợ doanh nghiệp tương tác với khách hàng
Hỗ trợ doanh nghiệp tương tác với khách hàng

Google Business không chỉ giúp khách hàng dễ dàng trong việc tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp mà nó còn hỗ trợ và giúp các doanh nghiệp tương tác với khách hàng của mình trở lên đơn giản hơn rất nhiều thông qua việc trả lời hoặc có những phản hồi lại các nhận xét, đánh giá hoặc bình luận về sản phẩm, và đăng ảnh dịch vụ của công ty để phản hồi lại khách hàng kèm theo đó là đường link dẫn đến địa chỉ trang web của bạn. Theo thống kê cho thấy đến đến hơn 42% khách hàng thông qua được dẫn trên Google Maps và 35% là vào đường dẫn trang web các doanh nghiệp đó nhé!

Việc làm phó phòng Marketing

2.3. Xây dựng độ tin cậy và niềm tin với khách hàng

Khi bạn sử dụng Google Business với vị trí công ty chính xác mà bạn cung cấp thì sẽ hiển thị cố định vị trí công ty bạn trên bản đồ Google Maps. Điều này giống như một bảng hiệu điện tử trên bản đồ, thông báo cho người dùng khi tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp của bạn và bản hiệu hiển thị thông tin doanh nghiệp này giúp khách hàng có thể dễ dàng quan sát và nhìn thấy hơn.

Google Business là gì? Xây dựng độ tin cậy cho khách hàng
Xây dựng độ tin cậy cho khách hàng

Bảng hiệu định vị vị trí công ty và hiển thị thông tin về công ty của bạn rất ngắn gọn với các thông tin cơ bản nhất như số điện thoại, thông tin liên hệ, địa chỉ công ty và một số hình ảnh liên quan đến công ty của bạn… từ đó tạo ra sự tin cậy cho doanh nghiệp đối với khách hàng khi tìm kiếm thông tin. Bởi tâm lý khách hàng là luôn tin tưởng vào các địa chỉ công ty, doanh nghiệp được ghim cụ thể và rõ ràng trên bản đồ.

Đặc biệt thông qua Google Business bạn có thể tạo dựng và cải thiện sự uy tín của công ty thông qua các nhận xét khách hàng để lại.

Thông qua Google Business giúp khách hàng có thể để lại những review, những lời bình luận và nhận xét về doanh nghiệp của bạn. Với các nhận xét, bình luận và đánh giá tích cực càng nhiều thì độ uy tín, độ tin cậy của thương hiệu đó càng cao và tăng niềm tin với khách hàng. Đây cũng là một trong những nhân tố để Google đánh giá thứ hạng của doanh nghiệp bạn đó nhé, nến cần rất lưu ý đến vấn đề này.

Chính vì thế hãy khuyến khích khách hàng để lại nhiều nhận xét tích cực hơn sau khi sử dụng sản phẩm. Bên cạnh đó các bạn cũng nên chủ động trong việc trả lời nhận xét, giải đáp thắc mắc của khách hàng. Điều này cũng rất có lợi trong việc tạo dựng niềm tin với khách hàng.

Chính vì vậy đừng quên hành động khuyến khích khách hàng để lại bình luận, đánh giá tích cực cho doanh nghiệp bạn sau khi sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm do doanh nghiệp cung cấp. Đặc biệt đừng để nhận xét một chiều, doanh nghiệp cũng cần phải có những phản hồi lại hoặc giải đáp các thắc mắc mà khách hàng để lại ở bình luận nhé! Đây cũng là một cách thể hiện thái độ với khách hàng và xây dựng được niềm tin với khách hàng đến sau.

Google Business là gì? Xây dựng niềm tin với khách hàng
Xây dựng niềm tin với khách hàng

Trong trường hợp khi các đối thủ kinh doanh của bạn chơi xấu, tiến hành đăng tải các nhận xét tiêu cực về doanh nghiệp hoặc những hình ảnh thiếu trung thực thì doanh nghiệp cũng cần có những tác động đến để chủ động kiểm soát nội dung nhận xét và tiến hành xóa bỏ đối với những bình luận ác ý, sai sự thật.

2.4. Hỗ trợ việc khoanh vùng nhóm khách hàng hiệu quả

Google Business là gì? Hỗ trợ khoanh vùng khách hàng hiệu quả
Hỗ trợ doanh nghiệp khoang vùng khách hàng

Khi các doanh nghiệp sử dụng Google Business sẽ có một công cụ rất tiện ích đó chính là kiểm tra chất lượng khách hàng ghé thăm địa chỉ của doanh nghiệp bạn trên Google và những khách hàng xã tìm kiếm tên doanh nghiệp của bạn. Từ đó thông qua việc tìm hiểu về xuất xứ của khách hàng giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng hơn trong việc khoanh vùng với đối tượng tiềm năng từ đó là tài liệu hữu ích giúp đẩy mạnh chiến lược kinh doanh và các chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn.

2.5. Tiếp cận khách hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn

Tôi có thể khẳng định với bạn rằng thông qua Google Business giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng, tại sao lại vậy ư? Khi bạn có một địa chỉ cố định và cung cấp các thông tin về doanh nghiệp, cùng với một vài hình ảnh xác thực về công ty sẽ khiến bạn tiếp cận khách hàng tốt hơn bởi họ luôn tin rằng đó là một doanh nghiệp thực sự chứ không phải chỉ đơn giản là một doanh nghiệp kinh doanh online.

Google Business là gì? Tiếp cận khách hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn
Tiếp cận khách hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn

Cùng thông qua Google Business mà các thông tin về doanh nghiệp của bạn sẽ luôn hiển thị ở đâu như thời gian làm việc, hình thức và loại hình kinh doanh, cách thức liên hệ,.. qua đó thúc đầy được khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định sử dụng hoặc mua sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Để tăng lượng khách hàng tiềm năng và hướng đến phát triển lâu dài, bạn cần xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp trên Google Business một cách chuyên nghiệm và đáng tin cậy để tiếp cận khách hàng một cách thuận lợi nhất.

Như vậy, trên đây là toàn bộ những lợi ích mà Google Business hay chính là Google My Business mang lại cho SEO hiện nay đối với các doanh nghiệp. 

Việc làm Marketing tại Hà Nội

3. Bật mí cách đăng ký Google Business thành công

Từ lợi ích tuyệt vời mà Google Business mang đến cho doanh nghiệp và đẩy mạnh hoạt động Marketing của công ty như trên đã nói. Bạn bắt đầu hứng thú và muốn đăng ký Google Business. Đọc ngay 5 bước đăng ký đơn giản dưới đây để nhanh chóng có được tài khoản Google Business cho doanh nghiệp của mình nhé!

Bước 1: Truy cập chính xác vào trang web của Google Business, sau đó ấn chọn “Start Now”. Thực hiện việc điền tên doanh nghiệp. Sau đó “Next” để tiếp đến bước tiếp theo.

Bước 2: Tiến hành thêm vị trí của doanh nghiệp bạn. Vị trí bạn thêm vào sẽ là địa chỉ mà khách hàng tìm kiếm thấy doanh nghiệp của bạn trên Google Search và Google Maps. Nếu đồng ý với hiển thị đó bạn nhấn Yes hoặc No để bỏ qua. Tiếp tục khi chọn Yes bạn thông tin cần điền sẽ hiển thị, bạn cần nhấn Next.

Bật mí cách đăng ký Google Business là gì để thành công
Bật mí cách đăng ký Google Business thành công

Bước 3: Tiến hành chọn danh mục phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn nhé! Đây là phần bạn mô tả về doanh nghiệp để sau hiển thị cho khách hàng của bạn được biết.

Bước 4: Tiếp tục lựa chọn hình thức liên lạc chi tiết muốn hiển thị thông tin cho khách hàng của doanh nghiệp.

Bước 5: Hoàn thành nhiệm vụ, cuối cùng thì Google sẽ hỏi lại bạn một vài vấn đấn, nếu đồng ý thì chọn Yes hoặc không đồng ý thì chọn No, sau đó nhấn Next, cuối cùng là Finish để hoàn thành việc đăng ký Google Business của bạn.

Trên đầu là 5 bước thực hiện rất đơn giản, dễ dàng. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ nhanh chóng tạo được cho mình một tài khoản Google Business chuẩn chỉ nhất nhé!

Việc làm

Qua thông tin chia sẻ từ bài viết này cho bạn hiểu Google Business là gì và những lợi ích từ công ty Google Business mang lại. Đặc biệt biết cách để tạo dựng một tài khoản Google Business thành công như thế nào. Chắc chắn với chia sẻ này bạn sẽ vận dụng và tạo cho doanh nghiệp của mình một địa chỉ Google Business hoàn hảo nhất nhé!

Business Plan là gì, các bước lập kế hoạch kinh doanh chuẩn nhất?

Bạn có thể bổ sung thêm hiểu biết cho bản thân về Business Plan, cùng với các bước lập kế hoạch kinh doanh chuẩn hiện nay như thế nào qua bài viết được chia sẻ dưới đây:

Business Plan là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý