Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Google Earth là gì và những bí mật về Google Earth mà bạn chưa biết

Tác giả: Phạm Hà

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 05 năm 2023

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Google Earth là một trong công cụ nổi tiếng thế giới và mau chóng chiếm cảm tình người sử dụng trong ngay ngày đầu vừa ra mắt. Phần mềm này cực kỳ hữu ích trong việc khám phá địa lý, tìm kiếm địa điểm du lịch hấp dẫn trên thế giới. Vậy Google Earth là gì? Tất cả đặc điểm nổi bật của phần mềm này sẽ được timviec365.vn trình bày ngay dưới đây!

1. Khám phá Google Earth là gì?

Google Earth là một công cụ nổi tiếng kết hợp tất cả các bản đồ của Google. Phần mềm này sẽ giúp bạn khám phá những địa điểm mới, trải nghiệm một cảm giác trên các chuyến đi du lịch ảo.

Theo đó, người dùng hoàn toàn có thể phóng to, thu nhỏ, lướt qua những hình ảnh vệ tinh để tạo lại với nhau. Với công cụ này, nó còn giúp chỉ đường để hỗ trợ lái xe, tìm các vị trí gần nhất, đo giữa các khoảng cách, nhập tên, địa chỉ với từng tọa độ khác nhau cùng với lấy dữ liệu về thời tiết.

Thậm chí, phần mềm còn giúp người dùng thực hiện nghiên cứu một cách nghiêm túc, đi khám phá du lịch ảo trên thế giới. Đặc biệt, với công cụ Google Earth Pro, bạn hoàn toàn có thể in ảnh để tạo phim với độ phân giải vô cùng sắc nét. Nhờ những tính năng vô cùng tuyệt hảo này mà Google Earth đã trở thành một trong những phần mềm được yêu thích nhất do người tiêu dùng bình chọn và nhận rất nhiều giải thưởng nổi tiếng khác.

Khám phá Google Earth là gì
Khám phá Google Earth là gì?

2. Google Earth đã được hình thành như thế nào?

Ban đầu, phần mềm này có tên gọi là Keyhole Earth Viewer. Nó được thành lập vào năm 2001 bởi công ty Keyhole.Inc. Với nhiều tính năng và đặc điểm tuyệt với, phần mềm đã mau chóng lọt vào “mắt xanh” của Google và nhanh chóng được mua lại.

Những thành viên ban đầu sáng tạo ra phần mềm này là Brian McClendon và John Hanke vẫn đang làm việc tại công ty khổng lồ Google. Sau này, Brian đã rời khỏi công ty và đến làm việc tại Uber.

Còn John Hanke đã phát triển cùng Niantic Labs. Đây là một công ty con đã tách khỏi Google và có sản phẩm nổi tiếng trên thế giới là game Pokemon Go.

Xem thêm: Google scholar là gì, cùng lợi ích đem lại về tài liệu tại đây

3. Các đặc điểm thú vị của Google Earth

3.1. Giao diện của phần mềm Google Earth

Giao diện của Google Earth được thiết kế dưới góc nhìn của người bên ngoài không gian. Bạn sẽ chỉ việc nhấp và hành tinh sẽ tự động xoay 360 độ. Nếu đang có nhu cầu xem cận cảnh ở từng vật thể, bạn chỉ việc lấy con lăn giữa và chuột phải để phóng to, thu nhỏ vào điểm cần thiết. Các điểm này sẽ thể hiện chi tiết đến mức, bạn hoàn toàn thấy được xe ô tô, người đang đứng, thậm chí là chim đang bay.

Nếu nhìn vào góc bên phải địa cầu, bạn còn thấy được một chiếc la bàn nhỏ giống như bánh lái điều khiển phương hướng. Chỉ việc nhấp và xoay tròn bản đồ, hướng Bắc trên địa bàn sẽ tự động di chuyển đúng với vị trí. Nếu muốn di chuyển, bạn chỉ việc nhập mũi tên bên trái, bên phải và sử dụng dấu sao ở giữa để theo phương hướng mà mình mong muốn.

Giao diện của phần mềm Google Earth
Giao diện của phần mềm Google Earth

3.2. Nền tảng và các phiên bản đã xuất hiện

Hiện nay, Google Earth đã được nhà phát hành cho xuất hiện trên máy tính ở bất kỳ hệ điều hành nào như Mac, Window. Nó còn có sẵn trên các ứng dụng di động như các dòng máy IOS và Android.

Google Earth có 2 dòng phiên bản chính là Google Earth thường và Google Earth Pro. Ở phiên bản Pro, bạn sẽ được trải nghiệm một số tính năng nâng cao như nhập vectơ để lập dữ liệu GIS, in ấn ở độ phân giải cao,… Để sở hữu tính năng đặc biệt như vậy, bạn bắt buộc phải trả tiền hàng tháng, nếu không thì sử dụng phiên bản thường cũng đủ đáp ứng mọi nhu cầu cơ bản của bạn.

3.3. Đặc điểm về lớp

Phần mềm Google Earth sẽ cung cấp rất nhiều thông tin ở cùng một vị trí. Các dữ liệu này sẽ được lưu trữ dưới dạng các lớp và hoàn toàn có thể bật, tắt. Bạn sẽ thấy các lớp phổ biến như đường, công viên, nhãn biên giới, khí đốt,…

Một số lớp khác sẽ được nhóm thành từng thư mục khác nhau. Chỉ cần ấn vào hộp kiểm bên cạnh thư mục là bạn đã có thể mở các mục này. Nếu muốn mở rộng, bạn sẽ vào hình tam giác. Ngoài ra cũng có thể sử dụng chế độ xem mở rộng để chọn hoặc bỏ chọn lớp riêng lẻ.

3.4. Chế độ xem nghiêng địa cầu

Ở đặc điểm này, chỉ việc nghiêng quả địa cầu là có thể xem phối cảnh đường chân trời lên xuống. Đây chính là cách mà nhà sản xuất muốn cho bạn xem cận cảnh vật thể theo chiều từ trên xuống thay vì ở chiều thẳng đứng một cách đầy cứng nhắc.

Chế độ xem nghiêng địa cầu
Chế độ xem nghiêng địa cầu

4. Google Earth có các tính năng nổi trội nào?

4.1. Tính năng tua nhanh thời gian

Đây là một tính năng rút ngắn thời gian của Google Earth. Công cụ này sẽ giúp người dùng thấy được sự biến đổi của Trái Đất qua từng thời gian, sự vận động của các hiện tượng tự nhiên đang tác động lên Trái Đất.

Tính năng rút ngắn thời gian của Google Earth đã có được sự cho phép của Nasa. Đồng thời, với chương trình USGS hay sáng kiến Copernicus, Google Earth đã có thể cập nhật hình ảnh thế giới 2,5 lần/ngày.

Tính năng tua nhanh thời gian
Tính năng tua nhanh thời gian

4.2. Trải nghiệm bản đồ 3D

Ở các phiên trước, Google Earth sẽ chỉ thể hiện được mỗi tòa nhà ở dạng 3D khi người dùng đã bấm vào đánh dấu 3D building. Nhưng ở phiên bản mới nhất lần này, người dùng đã có thể chiêm ngưỡng toàn thế giới ở hình ảnh 3D. Chỉ việc nhấp vào nút 2D/3D ở góc phải màn hình là có thể sử dụng tính năng này.

4.3. Tìm kiếm di sản của UNESCO

Mở Google Earth và bật tab có tên Voyage, bạn đã có thể thực hiện một hành trình ảo đến các vùng đất nổi tiếng trên thế giới như đảo Galapagos, khu bảo tồn Samburu,… Thậm chí, bạn có thể tận mắt chứng kiến tháp Eiffel nổi tiếng, Kim Tự Tháp Ai Cập thiêng liêng, Hang Sơn Đoòng đầy huyền ảo của Việt Nam.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể đến các địa điểm mang đậm nét văn hóa như nơi nhà văn Hemingway ra đời kiệt tác, Beethoven sáng tác âm nhạc hay kiến trúc của Zaha Hadid.

Tìm kiến di sản của UNESCO
Tìm kiến di sản của UNESCO

4.4. Đi đến vùng đất lãng quên của thế giới

Bật mí cho các bạn, có một thành phố lớn được bao quanh Kim Tự Tháp Ai Cập khổng lồ là Stonehenge được làm bằng gỗ để quan sát các ngôi sao. Kiến trúc này được xây dựng bởi người Mississippi trước người châu Âu đến Bắc Mỹ.

Google Earth sẽ sử dụng mọi công nghệ hiện có của mình để làm nổi bật kiến trúc này. Các bạn chỉ việc truy cập vào Google Earth, rồi vào Voyage, đến History và chọn Lost Civilizations from above để tìm ra địa điểm trên.

5. Hướng dẫn cách tải Google Earth về máy tính

Hiện nay, Google Earth đã có thể sử dụng trên các trình duyệt web với giao diện dễ dùng hơn. Muốn sử dụng Google Earth trên máy tính của mình, các bạn sẽ thực hiện từng bước download như sau:

Bước thứ nhất, các bạn sẽ truy cập vào trang web để tải phần mềm Google Earth. Sau đó là bấm chọn đồng ý và tải xuống về máy tính.

Bước thứ hai, khi tệp đã được tải về, bạn sẽ mở file và nhấn chọn vào run. Lúc này sẽ chờ hệ thống tải xuống để cài đặt về máy tính. Khi tải xuống thành công, bạn sẽ cài đặt trên máy tính của mình và bấm đóng sau khi mọi thứ đã hoàn tất.

Bước thứ ba, bạn sẽ mở phần mềm Google Earth và từ từ trải nghiệm thế giới.

Hướng dẫn cách tải Google Earth về máy tính
Hướng dẫn cách tải Google Earth về máy tính

Tóm lại, Google Earth là một công cụ cực kỳ hữu ích trong việc khám phá thế giới và nhìn ngắm thiên nhiên, nhất là cho các em nhỏ đang học về môn địa lí. Bài viết trên chính là toàn bộ câu trả lời của timviec365 về Google Earth là gì. Các bạn hãy tải và tiếp tục tìm kiếm vùng đất nhé!

Top 3 phần mềm quản lý công việc bằng Google hữu ích nhất hiện nay

Quản lý công việc là một vấn đề vô cùng đau đầu đối với những người công việc bận rộn. Hiện nay, vấn đề này đã được giải quyết bằng phần mềm cực hữu ích của Google. Đọc bài dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Quản lý công việc bằng Google

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý