Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Top 3 phần mềm quản lý công việc bằng Google hữu ích nhất hiện nay

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Phần mềm quản lý công việc hàng ngày bằng Google cho phép người dùng lập kế hoạch chi tiết và theo dõi tiến độ hiệu quả. Mỗi phần mềm sẽ đem lại những tính năng cũng như trải nghiệm khác nhau, phù hợp cả khi làm việc cá nhân lẫn hoạt động nhóm. Cùng timviec365.vn tìm hiểu về top 3 phần mềm quản lý công việc bằng Google nhé.

1. Google Sheets

Google Sheets chắc hẳn là cái tên không quá xa lạ với mọi người đặc biệt đối với những ai là “dân văn phòng”. Đây là công cụ quản lý công việc bằng Google cực kỳ hiệu quả, có khả năng ứng dụng cho cá nhân thậm chí là hoạt động nhóm nhiều người. Nó còn có tên gọi khác là Google trang tính - một công cụ tích hợp trực tuyến thuộc Google. 

Đúng như tên gọi, nó bao gồm chức năng tạo bảng tính quen thuộc và tương tự như phần mềm Microsoft Excel, được sử dụng phổ biến trong các tổ chức, doanh nghiệp. Ngoài ra, nó còn có ưu điểm và khả năng tích hợp hàng trăm chức năng quản lý, sắp xếp tác vụ khác.

Giao diện Google Sheets
Giao diện Google Sheets

Người dùng sẽ sử dụng Google Sheets như một phần mềm quản lý công việc hàng ngày, đó là lập kế hoạch và theo dõi tiến độ công việc, từ đó có thể thực hiện công việc một cách hiệu quả nhất.

Những tính năng “rất gì và này nọ” mà Google trang tính đem lại:

1.1. Tạo bảng tính trực tuyến, dễ dàng tùy chỉnh 

Người dùng hoàn toàn có thể làm việc và tự do chỉnh sửa trang tính bất cứ lúc nào, bất kỳ ở đâu miễn là được kết nối mạng Internet. Thậm chí công cụ này còn cho phép truy cập trên nhiều thiết bị và nền tảng khác nhau. 

Một tính năng “ăn điểm” của Google Sheets là ngay cả khi không được kết nối Internet thì phần mềm vẫn hỗ trợ bạn trong việc mở và xem tài liệu của bản thân.

Màn hình làm việc của Google trang tính
Màn hình làm việc của Google trang tính

Đây quả thực là phần mềm thân thiện với người dùng bởi ngoài sử dụng trên trình duyệt web, bạn hoàn toàn có thể tải ứng dụng về điện thoại di động. Google Sheets hỗ trợ cả 2 hệ điều hành Android và IOS, điều tuyệt vời là chi phí tải về bằng 0 vì phần mềm đã hỗ trợ tính năng tải xuống miễn phí. 

Tất nhiên so với việc dùng web trên máy tính thì điện thoại sẽ không thể sánh bằng bởi giao diện và cấu tạo màn hình nhỏ, tuy nhiên nó vẫn bao gồm đầy đủ các chức năng giúp người dùng thuận lợi trong việc theo dõi và thực hiện công việc của mình.

Có thể đánh giá Google Sheets thực sự xứng đáng là một workplace, một phần mềm quản lý công việc hiệu quả nhất nhì trên thế giới.

1.2. Làm việc nhóm hiệu quả 

Teamwork là một phần không thể thiếu trong công việc, hiểu được ý nghĩa đó nên người sáng lập Google Sheets đã cho phép phần mềm này có tính năng chia sẻ tệp với người khác chỉ qua một dòng link hoặc một lời mời cộng tác trực tuyến từ phía người dùng. 

Thay vì phải gửi email qua lại để hợp tác, hoàn thiện việc chỉnh sửa một cách dài dòng và tốn thời gian, giờ đây chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện việc sửa đổi ngay trên bảng tính. Khi người dùng thực hiện các thao tác sửa đổi, phần mềm sẽ tự động lưu lại lịch sử và thời gian thực. 

Ngoài ra, nó còn chứa các tùy chọn cho phép người dùng khôi phục tệp tin một cách linh hoạt. Bạn hoàn toàn không phải lo lắng nếu trót lỡ ấn nhầm hoặc xóa nhầm thông tin nào đó bởi chỉ cần một thao tác nháy đúp chuột đơn giản là mọi thứ sẽ được khôi phục ngay lập tức.

2. Google Docs

Công cụ này còn có tên gọi khác là Google Documents (Google tài liệu), hoạt động dựa trên tài khoản Google của người dùng khi liên kết với máy chủ. 

Để sử dụng được Google Docs bạn phải đảm bảo thiết bị được kết nối Internet. Một ưu điểm khi sử dụng công cụ này đó là nội dung sẽ được lưu tự động khi bạn tiến hành soạn thảo văn bản. Điều này giúp cho bài viết hoặc trình quản lý công việc của bạn sẽ không bao giờ bị mất kể cả trong trường hợp lỗi mạng.

Phần mềm quản lý công việc Googles Docs
Phần mềm quản lý công việc Googles Docs

Công cụ này cũng cung cấp nhiều hỗ trợ chỉnh sửa, hiển thị ngay ở phía trên giao diện giúp người dùng dễ nhận biết. 

Google Docs là một trong những phần mềm quản lý công việc hiệu quả và dễ sử dụng bởi trình duyệt chỉnh sửa này cho phép người dùng lựa chọn những mẫu tài liệu có sẵn để phục vụ cho công việc theo từng lĩnh vực. Bạn chỉ cần nhấp vào văn bản trong Thư viện mẫu là trình duyệt sẽ hiển thị tất cả các mẫu khác nhau được chia thành nhiều loại để bạn tùy ý lựa chọn.

Những tính năng “đỉnh của chóp” mà Google Docs mang lại:

2.1. Tích hợp nhiều tiện ích

2.1.1. Soạn thảo văn bản bằng giọng nói

Đây là một trong những tính năng đặc biệt, nó hỗ trợ nhập liệu thông tin qua giọng nói được thu âm trực tiếp từ phía người dùng, giúp tối ưu hóa năng suất cũng như rút ngắn thời gian làm việc. Công cụ này của Google Docs được đánh giá ưu việt hơn so với các phần mềm soạn thảo văn bản khác kể cả là Word Office.

2.1.2. Xóa định dạng

Một văn bản được sao chép từ nhiều nguồn khác nhau sẽ bị dính rất nhiều font chữ, kích thước lộn xộn. Nhưng làm việc trên Google Docs bạn sẽ không cần lo nếu gặp phải tình trạng tương tự bởi đã có tính năng Xóa định dạng cực kỳ đơn giản chỉ bằng những thao tác nhanh gọn.

Bạn chỉ cần bôi đen toàn bộ hoặc đoạn văn bản cần thiết, sau đó ấn chuột phải chọn ô Xóa định dạng, vậy là vấn đề đã được giải quyết chỉ trong tích tắc.

2.2. Hỗ trợ chia sẻ, sửa đổi với nhiều người 

Tương tự như Google Sheets, Google Documents cũng cho phép người dùng chia sẻ tài liệu đến nhiều người xem và thao tác sửa đổi cũng vô cùng dễ dàng thông qua đường dẫn link hoặc nhập tên thành viên bạn muốn truy cập. 

Google chứa những phần mềm quản lý công việc tiện lợi
Google chứa những phần mềm quản lý công việc tiện lợi

Vì nội dung được nhập trên Google Docs luôn được lưu tự động cho nên lịch sử chỉnh sửa cũng được lưu lại để các thành viên thuận tiện trong việc theo dõi và tìm kiếm. 

Ngoài ra khi tài liệu được chia sẻ cùng lúc với nhiều tài khoản khác nhau thì tên các thành viên sẽ được hiển thị chi tiết ngay trên giao diện. 

3. Google Slides

Google Slides là một trong những phần mềm trình diễn trực tuyến xuất sắc giúp bạn lập kế hoạch và quản lý tốt công việc hàng ngày. 

Đây là ứng dụng tạo bản trình chiếu, người dùng có thể tạo ra các văn bản trình chiếu với hình ảnh, video, biểu đồ giúp cho công việc, kế hoạch được triển khai một cách cụ thể, chi tiết hơn. Có thể nói tính năng của Google Slides tương tự như phần mềm Powerpoint. Tuy nhiên điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất là Powerpoint cần cài đặt vào máy tính nếu muốn việc sử dụng trở nên đơn giản còn Google Slides thì cho phép người dùng trải nghiệm phiên bản online nhưng vẫn mượt mà.

Những mẫu có sẵn trên Google Slides giúp người dùng dễ dàng sử dụng
Những mẫu có sẵn trên Google Slides giúp người dùng dễ dàng sử dụng

Bạn toàn có thể sử dụng Google Slides miễn phí nếu bạn đã có tài khoản Google. Cũng như những phần mềm khác, bất kỳ ai cũng dễ dàng sử dụng nền tảng này khi máy của họ đảm bảo đã kết nối Internet. 

Những tính năng “đáng đồng tiền” của Google Slides:

3.1. Tối ưu nhiều hoạt động

3.1.1. Liên kết slide 

Có thể bạn đã biết đến tính năng sao chép và dán toàn bộ slide nhưng lại thường bỏ qua các công cụ để liên kết slide. Sao chép slide từ bài thuyết trình khác cực kỳ hữu ích tuy nhiên nếu slide đó thay đổi sẽ không thể cập nhật vào bài thuyết trình của bạn được. 

Lúc này, Google Slide ở đây để giúp bạn bởi tính năng Liên kết slide sẽ đảm bảo mọi thay đổi đều được update vào bài thuyết trình của bạn. 

Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần sao chép và dán dữ liệu như bình thường, sau đó trong bước dán slide thì ấn chọn “Link slides".

3.1.2. Chèn và cắt video 

Bạn có thể dễ dàng chèn những video ở Youtube hoặc file clip vào nếu muốn bài thuyết trình trở nên sinh động. 

Để thêm video, ở menu phía trên cùng, bấm chọn “Insert" sau đó chọn “Video".

Ngoài ra Google Slides còn có tính năng tuyệt vời đó chính là cắt giảm thời lượng của video. Bạn hoàn toàn không phải mất thời gian cắt ghép video ở những trình duyệt bên ngoài sau đó mới tải lên Google Slides mà hoàn toàn có thể chỉnh sửa trực tiếp tại công cụ này. 

3.2. Làm việc nhóm hiệu quả 

Đa số các trình duyệt quản lý công việc bằng Google đều có ưu điểm xuất sắc giúp quá trình làm việc nhóm trở nên thuận tiện hơn. Khi bạn chia sẻ một bản trình diễn, bạn có thể thiết lập cấp độ truy cập cho người dùng. Slides cho phép người dùng làm việc nhóm thoải mái, chỉ cần chia sẻ quyền chỉnh sửa với tài khoản Gmail mà bạn muốn cộng sự.

Bộ ba không gian làm việc của Google
Bộ ba không gian làm việc tiện ích của Google

Ngoài ra, Slides còn có sẵn phiên bản ứng dụng cho điện thoại, máy tính bảng, các dữ liệu đều đã được đồng bộ với những gì bạn tạo ra trước đó. Vậy nên làm slide ngay trên điện thoại là điều hết sức bình thường khi bạn sử dụng Google Slides.

Như vậy chúng tôi đã giới thiệu đến bạn những không gian làm việc giúp quản lý công việc bằng Google tiện lợi, thân thiện với hầu hết người dùng. Nhớ theo dõi timviec365.vn đã khám phá nhiều thông tin bổ ích nhé.

Phần mềm quản lý Calendar

Ngoài những phần mềm kể trên thì Google còn có công cụ hỗ trợ đắc lực Calendar giúp người dùng có thể dễ dàng theo dõi hoạt động của các cuộc hẹn và sự kiện. Cùng tham khảo chi tiết về tính năng nổi bật của phần mềm này nhé.

Phần mềm quản lý Calendar

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý