Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những điều cần biết về hồ sơ năng lực công ty nội thất

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 09 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Thị trường nội thất là một thị trường cạnh tranh hoàn hảo. Có vô số doanh nghiệp tham gia kinh doanh trong lĩnh vực này. Chính vì thế vai trò của một cuốn hồ sơ năng lực công ty nội thất lại trở nên càng ngày càng quan trọng. Một bộ hồ sơ năng lực công ty nội thất có tốt hay không quyết định rất nhiều đến khả năng cạnh tranh của công ty nội thất đó. Vậy, hãy cùng timviec365.vn đi tìm hiểu xem rốt cuộc hồ sơ năng lực công ty nội thất là gì và một vài vấn đề xoay quanh nó nhé!

1. Một số thông tin chung về hồ sơ năng lực công ty nội thất

Một cuốn hồ sơ năng lực công ty nội thất chính là một cuốn sách nhỏ được cấu tạo từ nhiều trang khác nhau, nội dung trong mỗi trang thường là hình ảnh và một vài chú thích cho hình ảnh được trình bày trong trang đó.

Hồ sơ năng lực công ty nội thất chính là loại tài liệu cung cấp các thông tin vắn tắt về công ty, lĩnh vực kinh doanh chính trong ngành nội thất, đồng thời 1 cuốn hồ sơ năng lực công ty nội thất cũng cần cung cấp được đến cho khách hàng những đặc điểm khác biệt trong dịch vụ, sản phẩm mà công ty mình cung cấp - hay lý do mà tại sao khách hàng nên sử dụng các sản phẩm dịch vụ mà công ty mình cung cấp thay vì công ty khác. Bên cạnh đó, các dự án đã được thực hiện và tạo nên thành công của công ty nội thất cũng là một nội dung quan trọng cần xuất hiện trong nội dung của hồ sơ năng lực công ty nội thất.

Một số thông tin chung về hồ sơ năng lực công ty nội thất
Một số thông tin chung về hồ sơ năng lực công ty nội thất

Ngày này, cuốn hồ sơ năng lực công ty nội thất đã trở thành một loại tài liệu marketing vô cùng quan trọng vì nó giúp truyền tải được những thông tin đắt giá của doanh nghiệp tới tay khách hàng, chủ thầu, đối tác hay là nhà đầu tư một cách chuyên nghiệp nhất.

2. Hồ sơ năng lực công ty nội thất đóng vai trò như thế nào?

Có thể kể đến một số lợi ích mà cuốn hồ sơ năng lực đem lại cho công ty nội thất như:

2.1. Để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng hay các đối tác

Hồ sơ năng lực công ty nội thất chính là một loại tài sản của công ty nội thất và nó được xem là chính bộ mặt của công ty đó. Vì lẽ đó, một cuốn hồ sơ năng lực công ty nội thất đẹp và có giá trị chắc chắn sẽ gây được ấn tượng tốt đối với khách hàng hay là đối tác khiến họ gia tăng hứng thú muốn tìm hiểu và có thêm nhiều thông tin về doanh nghiệp nội thất của mình. 

2.2. Sử dụng hồ sơ năng lực công ty nội thất trong các dự án đấu thầu

Vai trò thứ hai của cuốn hồ sơ năng lực công ty nội thất chính là một ấn phẩm có vai trò cực kỳ quan trọng để doanh nghiệp có thể sử dụng được trong các dự án cần phải đấu thầu. 

Hồ sơ năng lực công ty nội thất đóng vai trò như thế nào?
Hồ sơ năng lực công ty nội thất đóng vai trò như thế nào?

Trong những buổi dự thầu hay triển lãm khi doanh nghiệp hoàn toàn không có quá nhiều thời gian để có thể tham gia giao tiếp với khách hàng thì cuốn hồ sơ năng lực công ty nội thất chất lượng hoàn toàn có thể đóng vai trò thay thế cho nhiệm vụ giao tiếp với khách hàng và thuyết phục họ sử dụng các sản phẩm, dịch vụ về nội thất của công ty.

Để có thể thực hiện được vai trò này thì cuốn hồ sơ năng lực của công ty nội thất phải sở hữu cho mình một thiết kế thật ấn tượng, đồng thời nêu bật được những điểm mạnh của công ty - lý do khách hàng, đối tác nên hợp tác với công ty bạn.

2.3. Tài liệu Marketing quan trọng giúp khách hàng có thêm thông tin

Khách hàng có thể tham khảo thông tin nội thất từ cuốn hồ sơ năng lực bất kỳ thời gian nào và ở bất kỳ đâu.

Tài liệu Marketing quan trọng giúp khách hàng có thêm thông tin
Tài liệu Marketing quan trọng giúp khách hàng có thêm thông tin

Với sự phát triển của Internet khách hàng có thể tra cứu bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, điểm mạnh và cũng là điểm khác biệt của cuốn hồ sơ năng lực công ty nội thất đó chính là nó giúp cho đối tác, khách hàng của doanh nghiệp có thể tìm được thông tin về doanh nghiệp bất kỳ lúc nào mà họ muốn. Họ hoàn toàn không tốn công tìm kiếm hay tra cứu.

3. Cấu tạo của một bộ hồ sơ năng lực công ty nội thất chất lượng

Một bộ hồ sơ năng lực công ty nội thất chất lượng nên bao gồm các phần sau:

- Sứ mệnh mà doanh nghiệp lĩnh vực nội thất muốn đem lại: Phần này chỉ nên nêu tóm tắt các nhiệm vụ, mục đích bên cạnh việc nêu mục tiêu phát triển của công ty.

- Thông điệp của người đứng đầu muốn gửi gắm: Đưa một thông điệp của người đứng đầu doanh nghiệp vào cuốn hồ sơ năng lực của doanh nghiệp nhằm mục đích giải thích tầm nhìn, sứ mệnh nêu ở phần trên.

Cấu tạo của một bộ hồ sơ năng lực công ty nội thất chất lượng
Cấu tạo của một bộ hồ sơ năng lực công ty nội thất chất lượng

- Một vài dòng giới thiệu về công ty: Nêu tóm tắt lĩnh vực kinh doanh nội thất của công ty. Những hoạt động mà công ty đang triển khai, hay các sản phẩm nội thất mà công ty đang cung cấp.

- Lịch sử phát triển của công ty: Nêu những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải và cách mà doanh nghiệp nội thất của bạn đã vượt qua chúng đối với những công ty đã trải qua quá trình phát triển. Còn đối với những công ty mới thành lập thì nên nhấn mạnh vào đội ngũ nhân sự chủ chốt.

- Nội dung tiếp theo cần phải có trong hồ sơ năng lực công ty nội thất đó chính là những sự kiện hay thành tích nổi bật mà công ty bạn đạt được: Nó có thể là việc doanh nghiệp của bạn phục vụ khách hàng tốt như thế nào. Hay những thành tích mà doanh nghiệp bạn đã đạt được trong quá trình hoạt động của mình. Nó nên bao gồm cả các giải thưởng và các loại giấy chứng nhận mà doanh nghiệp bạn đạt được. Một cuốn hồ sơ năng lực công ty nội thất nên được trình bày trực tiếp bằng những sản phẩm nội thất mà công ty bạn thiết kế - đây chính là những chứng cứ có tác động mạnh mẽ đến quyết định của khách hàng cũng như đối tác.

Lịch sử phát triển của công ty
Lịch sử phát triển của công ty

- Hoạt động hay các mối quan hệ trong công ty của bạn: Nêu về cách thức mà công ty bạn hoạt động ra sao để có thể khẳng định những giá trị mà công ty bạn có thể đem đến cho khách hàng, các bộ phận liên quan cũng như giá trị mà doanh nghiệp bạn có thể đóng góp cho xã hội.

- Văn hóa, tổ chức doanh nghiệp công ty nội thất của bạn: Môi trường làm việc trong công ty nội thất, những đãi ngộ mà công ty bạn đem lại cho nhân viên.

- Báo cáo tài chính: Cần nêu thống kê doanh thu từ những hoạt động gần nhất để chứng minh hoạt động tại công ty nội thất của bạn.

Báo cáo tài chính
Báo cáo tài chính

Để có thể viết tốt một cuốn hồ sơ năng lực công ty nội thất một cách tốt nhất thì bạn cần phải trả lời tốt nhất hai câu hỏi. Thứ nhất, điều gì khiến công ty nội thất của mình nổi bật hơn đối thủ. Thứ hai, điều gì làm cho người tiêu dùng nhớ đến công ty nội thất của mình?

Trên đây chính là một số thông tin mà chúng tôi cung cấp tới cho quý độc giả về hồ sơ năng lực của công ty nội thất và tại sao công ty nội thất lại cần phải có một cuốn hồ sơ năng lực chất lượng dành cho mình. Có thể thấy rằng, vai trò của một cuốn hồ sơ năng lực trong công ty nội thất là vô cùng cần thiết và quan trọng.

Hồ sơ năng lực công ty xây dựng

Nếu bạn muốn có thêm những thông tin hữu ích về hồ sơ năng lực công ty xây dựng thì cùng chúng mình click vào liên kết dưới đây để tìm hiểu thêm ngay thôi nào!

Hồ sơ năng lực công ty xây dựng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý