Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hồ sơ năng lực công ty xây dựng là gì? Cách chuẩn bị

Tác giả: Trần Thùy Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 14 tháng 04 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Hồ sơ năng lực là một trong những khái niệm vừa xa lạ vừa quen thuộc với mọi người. Những người trong những ngành nghề, đặc biệt là ngành xây dựng có thể sẽ hiểu khái niệm này, tuy nhiên lại chưa biết làm gì để có thể tạo nên một bộ hồ sơ năng lực công ty xịn xò nhất. Hiểu được điều đó, ngày hôm nay chúng tôi sẽ cùng các bạn bắt tay vào chuẩn bị một bộ hồ sơ năng lực công ty xây dựng sao cho đầy đủ nhất nhé.

1. Tìm hiểu về bộ hồ sơ năng lực công ty xây dựng

Nhiều người hay nhầm lẫn khái niệm hồ sơ năng lực với các loại hồ sơ khác, chính vì vậy dẫn đến việc hiểu sai vấn đề. Hồ sơ năng lực được chuẩn bị không phải để phục vụ cho cá nhân nào, mà nó là bộ mặt của toàn công ty. Để dễ dàng hơn thì bạn có thể hiểu bộ hồ sơ năng lực công ty xây dựng chính là bộ hồ sơ để chứng tỏ rằng một công ty có năng lực. Từ khái niệm đó, ta có thể hiểu mục đích của hồ sơ năng lực đó chính là làm nổi bật lên điểm mạnh và giá trị của công ty.

Hồ sơ năng lực công ty xây dựng
Hồ sơ năng lực công ty xây dựng

Vậy hồ sơ năng lực công ty xây dựng dùng để làm gì? Công việc của các công ty xây dựng đó là tham gia đấu thầu các dự án xây dựng, hoặc tìm các đối tác để hợp tác làm việc. Khi đó, hồ sơ năng lực sẽ được gửi đến các bên liên quan như một bản thuyết trình về mọi mặt của công ty ấy. Chủ thầu hoặc đối tác của công ty sẽ dựa vào đó để đánh giá cũng như quyết định xem có nên hợp tác hay không.

Các thông tin cần có trong bộ hồ sơ năng lực công ty xây dựng đó là các thông tin cơ bản về công ty như tên, địa chỉ, logo…; thành tích hay cụ thể là những dự án đã hoàn thiện; năng lực tài chính… Bên chủ đầu tư sẽ dựa vào những yếu tố này để so sánh cũng như đánh giá công ty của bạn có phù hợp với dự án này hay không.

Chính vì vậy mà bộ hồ sơ năng lực này đóng vai trò quan trọng đối với công ty, ảnh hưởng trực tiếp đến việc thành công hay thất bại. Nếu như công ty của bạn chuẩn bị tốt hồ sơ năng lực thì có thể tăng khả năng sẽ được chọn và ngược lại.

2. Vai trò của bộ hồ sơ năng lực công ty xây dựng

Như đã đề cập ở trên, hồ sơ năng lực chính là một bộ mặt của công ty xây dựng. Được coi là tài sản chung của công ty, việc chuẩn bị hồ sơ năng lực cần phải hết sức tỉ mỉ và kỹ lưỡng, tránh xảy ra sai sót. Vai trò mà ta có thể để cập tới ở một bộ hồ sơ năng lực đó là nó sẽ giúp công ty có thể để lại ấn tượng trong mắt khách hàng và đối tác. Muốn làm được điều đó thì tất nhiên hồ sơ năng lực của công ty bạn phải thật ấn tượng và bắt mắt.

Vai trò của bộ hồ sơ năng lực công ty xây dựng
Vai trò của bộ hồ sơ năng lực công ty xây dựng

Vai trò thứ hai và cũng là quan trọng nhất đó là hồ sơ xây dựng sẽ hỗ trợ công ty tham gia vào các buổi đấu thầu dự án. Không phải bất kỳ lúc nào, bạn cũng có thời gian để trình bày một cách chi tiết về thế mạnh và kinh nghiệm của công ty. Khi đó, vai trò của bộ hồ sơ năng lực sẽ được phát huy. Thay vì việc trình bảy trực tiếp, bạn chỉ cần đưa ra bộ hồ sơ ấy và khách hàng sẽ đọc và tham khảo nó, như vậy sẽ tiết kiệm thời gian cho cả hai bên.

Hiện nay, không chỉ riêng các công ty xây dựng mà nhiều các công ty ở lĩnh vực khác cũng chuẩn bị sẵn hồ sơ năng lực để dễ dàng hơn trong việc trao đổi thông tin với khách hàng. Cuốn hồ sơ giống như tóm tắt toàn bộ các thông tin cần thiết, hỗ trợ việc trao đổi trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Hồ sơ năng lực là bộ mặt của công ty
Hồ sơ năng lực là bộ mặt của công ty

Vai trò cuối cùng của hồ sơ năng lực đó chính là quảng cáo. Câu hỏi đặt ra là tại sao một bộ hồ sơ năng lực lại có thể quảng cáo cho một công ty? Thời đại internet phát triển, hồ sơ xây dựng không chỉ được sử dụng trong việc giao tiếp trực tiếp, in ra giấy để người khác tham khảo mà còn tồn tại cả trên hình thức online. Các công ty sẽ tạo ra website của riêng mình, đăng tải hồ sơ năng lực và sau đó khách hàng sẽ tìm đến nếu như cảm thấy phù hợp.

Việc đăng tải hồ sơ năng lực lên mạng sẽ giúp cho công ty của bạn mở rộng tệp đối tượng khách hàng. Nhiều khách hàng mới sẽ tìm tới và công ty của bạn sẽ có nhiều cơ hội, nhiều công tình hơn hơn để làm.

3. Các mục của bộ hồ sơ năng lực công ty xây dựng

3.1. Mục giới thiệu thông tin

Trong bộ hồ sơ năng lực công ty xây dựng không thể thiếu các thông tin của công ty. Các thông tin ấy bao gồm:

- Tên công ty

- Thời gian thành lập

- Địa chỉ công ty

- Lĩnh vực kinh doanh (ở đây là xây dựng)

- Thông tin liên lạc (số điện thoại, email của công ty…)

- Địa chỉ website

Cần đảm bảo đầy đủ các thông tin cơ bản về công ty
Cần đảm bảo đầy đủ các thông tin cơ bản về công ty

- Tầm nhìn, chiến lược của tổ chức

- Tên người thành lập hoặc tên người lãnh đạo

Lưu ý mục này thường được viết dưới dạng liệt kê, với mục đích cung cấp cho khách hàng nắm được các thông tin cơ bản về doanh nghiệp trước khi đi vào các nội dung khác.

3.2. Cơ chế quản lý, lãnh đạo

Phần cơ chế quản lý và lãnh đạo sẽ yêu cầu bạn phải làm một bản kê khai về ban lãnh đạo của công ty và các nhân viên trong công ty. Trên thực tế, thông tin về ban lãnh đạo là bắt buộc nhưng thông tin về nhân viên có thể được lược bỏ. Những vị trí không thể thiếu đó là hội đồng quản trị và ban giám đốc, cần nêu chi tiết về tên, tuổi, vị trí nắm giữ, bằng cấp, kinh nghiệm.

3.3. Điểm mạnh, năng lực, kinh nghiệm của công ty

Một công ty muốn chứng minh thế mạnh của mình cần chuẩn bị phần này một cách rõ ràng, dễ hiểu, đầy đủ và thuyết phục. Trình bày các dự án theo thứ tự thời gian từ cũ đến mới, bao gồm cả mức độ thành công, sự hài lòng của đối tác. Nên kê khai một cách chi tiết các công trình để bên đối phương có thể dễ dàng hình dung. Đây sẽ là những yếu tố quan trọng để đối tác quyết định có hợp tác cùng doanh nghiệp của bạn không.

Thể hiện điểm mạnh và giá trị của công ty
Thể hiện điểm mạnh và giá trị của công ty

Điểm mạnh ở đây có thể là về một điều mà chỉ riêng công ty của bạn làm được, những điều mà các công ty khác không có. Đó có thể là việc công ty bạn có những thiết bị máy móc tiên tiến, hiện đại phục vụ cho quá trình làm việc; có nhân tài hoặc đơn giản là có thể mạnh về tài chính tốt.

3.4. Quy trình quản lý, theo dõi chất lượng

Nêu ra quy trình quản lý và theo dõi chất lượng của công ty bạn, có những bước cụ thể nào và nó có đạt được kết quả như đã đề ra hay không? Lấy dẫn chứng và số liệu cụ thể để chứng minh cho điều này. Bên cạnh đó, cần cam kết đảm bảo rằng quy trình sẽ được diễn ra theo đúng như những gì đã nói. Cung cấp cho đối tác biết về chính sách về chất lượng của doanh nghiệp bạn.

3.5. Các văn bản pháp lý

Cung cấp cho đối tác của bạn các văn bản chứng minh rằng công ty của bạn đủ điều kiện để đảm đương công việc. Các văn bản pháp lý có thể kể đến như chứng nhận đăng ký kinh doanh, chứng nhận quyền sở hữu trí tuệ…

Đính kèm các văn bản pháp lý
Đính kèm các văn bản pháp lý

Đó là những thông tin cần có trong một bản hồ sơ năng lực công ty xây dựng. Chuẩn bị tốt bản hồ sơ năng lực công ty xây dựng sẽ giúp cho công ty bạn có thêm nhiều thế mạnh trên thương trường kinh doanh. Nếu có bất kỳ câu hỏi gì liên quan đến việc chuẩn bị hồ sơ năng lực công ty xây dựng thì bạn đừng quên bình luận cho chúng tôi ở phía dưới nhé!

Hồ sơ tạm ngừng hoạt động kinh doanh

Một loại hồ sơ mà những ai kinh doanh cần phải biết đến đó là hồ sơ tạm ngừng hoạt động kinh doanh của một công ty, tổ chức. Tham khảo về loại hình hồ sơ này trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Hồ sơ tạm ngừng hoạt động kinh doanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý