Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ xin việc Familymart tốt nhất

Tác giả: Nguyễn Thơm

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Môi trường làm việc tại chuỗi cửa hàng tiện lợi Familymart là mong muốn của nhiều bạn, bởi nơi đây có môi trường làm việc chuyên nghiệp, lịch sự, phù hợp với nhiều đối tượng, nhất là các bạn sinh viên. Cùng tôi tìm hiểu về hồ sơ xin việc tại Familymart nhé.

1. Những vị trí tuyển dụng tại Familymart

Familymart là chuỗi cửa hàng tiện lợi chuyên cung cấp các sản phẩm về đồ ăn nhanh, hàng tiêu dùng và dịch vụ tiện ích. Familymart đã có mặt trên thị trường Việt Nam vào 2009 với mục tiêu trở thành chuỗi cửa hàng tiện lợi số 1 Việt Nam. Familymart hoạt động ngày một chuyên nghiệp hơn, thường xuyên tuyển dụng các vị trí như: 

- Cửa hàng trưởng: Đây là vị trí cao nhất tại mỗi cửa hàng, cửa hàng trưởng sẽ thực hiện quản lý nhân viên cấp dưới, điều phối các hoạt động trong cửa hàng, cân đối hàng hóa tồn kho trong cửa hàng và báo nhập thêm hàng hóa nếu hết. Ngoài ra, cửa hàng trưởng cũng sẽ cần phải giải quyết các vấn đề phát sinh trong cửa hàng khi các nhân viên không đủ năng lực để quyết định, làm hài lòng khách hàng, bảo vệ được quyền lợi của doanh nghiệp. 

Những vị trí tuyển dụng tại Familymart
Những vị trí tuyển dụng tại Familymart

- Trợ lý: Trợ lý sẽ phải trợ giúp cho cửa hàng trưởng thực hiện các công việc liên quan đến vận hành công việc và con người trong cửa hàng. Trợ lý cửa hàng sẽ thay mặt cho cửa hàng trưởng thực hiện nhiệm vụ và quyết định các vấn đề khi cửa hàng trưởng không có mặt tại cửa hàng. 

Để lên được vị trí trợ lý, Familymart yêu cầu ứng viên phải làm công việc của một nhân viên tại cửa hàng trong 2 tháng trước khi chính thức làm trợ lý. Trong quá trình đó, họ sẽ được tiếp cận toàn bộ công việc trong cửa hàng và học hỏi thêm các kinh nghiệm từ các buổi đào tạo nhân viên của doanh nghiệp. 

- Nhân viên bán hàng: Đây là bộ phận “hùng hậu” nhất trong cửa hàng và thường xuyên tuyển dụng nhất. Nhân viên bán hàng được chia làm 2 loại fulltime và part time. Công việc bán thời gian thường sẽ dành cho các bạn sinh viên không có nhiều thời gian rảnh rỗi trong ngày. 

Nhiệm vụ của nhân viên bán hàng bao gồm: tư vấn hoặc hỗ trợ cho khách hàng trong trường hợp khách hàng mong muốn hoặc không tìm thấy sản phẩm; thanh toán - xuất hóa đơn; chế biến đồ ăn; sắp xếp hàng hóa theo chỉ dẫn của cửa hàng trưởng. Đồng thời, họ cũng phải thực hiện một số nhiệm vụ phát sinh khác do cửa hàng trưởng giao phó. 

Nhân viên bán hàng
Nhân viên bán hàng

- Nhân viên khảo sát thị trường: có tần suất di chuyển cao, họ thường xuyên phải tới các khu vực khác nhau để tìm kiếm những khu vực thị trường tiềm năng để phục vụ cho yêu cầu mở rộng cửa hàng của Familymart. Không những thế, nhân viên khảo sát thị trường sẽ cần phải biết một số thông tin có liên quan để có thể kiểm tra được tính pháp lý của mặt bằng muốn thuê, đảm bảo cửa hàng có thể hoạt động ổn định và lâu dài sau khi chuyển tới. 

- Nhân viên bất động sản phát triển cửa hàng: Sau khi các nhân viên khảo sát thị trường báo lên các địa điểm phù hợp. Nhân viên bất động sản phát triển cửa hàng sẽ tiến hành đàm phán với chủ cho thuê để có thể có được mức giá hữu nghị, những quyền lợi tốt cho doanh nghiệp. Đồng thời thực hiện giải quyết các vấn đề có liên quan đến mặt bằng khi cần thiết. 

Nhân viên bất động sản phát triển cửa hàng
Nhân viên bất động sản phát triển cửa hàng

Trên đây là những công việc thường xuyên được tuyển dụng tại Familymart, mỗi vị trí lại có những yêu cầu công việc, trình độ, kinh nghiệm khác nhau. Các bạn có thể trực tiếp truy cập vào website của Familymart để có thể thường xuyên cập nhật được những thông tin hữu ích nhất. 

2. Chuẩn bị hồ sơ xin việc Familymart

Mỗi bạn khi có ý định ứng tuyển vào làm việc tại Family mart cần chuẩn bị cho mình khoảng 3 bộ hồ sơ xin việc mẫu, có bán tại các hiệu sách, văn phòng phẩm và cửa hàng photo. Viết hồ sơ cũng rất dễ sai, thế nên các bạn cần chuẩn bị trước để có thể dùng ngay khi sai, tránh mất nhiều thời gian. Sau đây là những giấy tờ cần chuẩn bị trong bộ hồ sơ xin việc Familymart: 

Chuẩn bị hồ sơ xin việc Familymart
Chuẩn bị hồ sơ xin việc Familymart

- Sơ yếu lý lịch: Giấy này đã có sẵn trong bộ hồ sơ xin việc, các bạn có thể lấy tờ mẫu đó và điền đầy đủ thông tin. Các thông tin được ghi trong sơ yếu lý lịch cần chính xác để đảm bảo được quyền lợi của bản thân trong tương lai. Nhất là các vị trí cao, có sự gắn bó lâu dài như cửa hàng trưởng hay trợ lý, các thông tin này rất cần thiết trong quá trình thực hiện bảo hiểm xã hội, bảo hiểm lao động,...Trong trường hợp chữ của bạn không thể đảm bảo được về mặt thẩm mỹ thì các bạn có thể thực hiện đánh máy cho sơ yếu lý lịch. 

- Đơn xin việc: Mẫu đơn xin việc có sẵn trong bộ hồ sơ nên các bạn có thể trực tiếp viết trên mẫu đó hoặc tự trình bày theo ý muốn của bản thân theo một bản word khác. Lưu ý khi tự trình bày trên một form khác thì vẫn cần đúng theo hình thức của một đơn xin việc về bố cục, chữ viết hoa, viết in, quốc hiệu, tiêu ngữ, tên đơn,...

Một cách đơn giản và hiệu quả hơn đó chính là các bạn hãy truy cập trang web của chúng tôi timviec365.vn để có thể tải những mẫu đơn xin việc phù hợp nhất. 

Xin việc tại cửa hàng Familymart
Xin việc tại cửa hàng Familymart

- CV xin việc: CV thường được áp dụng nhiều hơn với đối tượng là cửa hàng trưởng, trợ lý hay nhân viên phát triển thị trường. Công việc của họ yêu cầu nhiều về kinh nghiệm cũng như trình độ học vấn nên một bản CV xin việc sẽ rất cần thiết. Qua CV sẽ thể hiện được tất cả những thông tin xoay quanh họ để chứng minh được họ là ứng viên phù hợp nhất trong tất cả các ứng viên. Còn nhân viên tại cửa hàng thì không quá quan trọng tới CV xin việc, nhưng nếu có thì sẽ tốt hơn. 

Hiện tại, trong website timviec365.vn cũng có rất nhiều các mẫu CV được thiết kế phù hợp với từng ngành nghề khác nhau, các bạn cũng có thể tham khảo thêm nhé. 

Mẫu CV nhân viên bán hàng
Mẫu CV nhân viên bán hàng

- Căn cước công dân: Căn cước công dân phải là bản photo và có dấu đỏ công chứng của ủy ban nhân dân xã hoặc các văn phòng công chứng có thẩm quyền. 

- Giấy khám sức khỏe: Giấy khám sức khỏe thường được yêu cầu được khám trước đó không quá 3 tháng để đảm bảo ứng viên có sức khỏe tốt để có thể hoàn thành công việc. Các bạn có thể đi khám tại các bệnh viện gần nhất với chi phí khoảng trên dưới 100 nghìn đồng. 

- Ngoài ra, Familymart sẽ yêu cầu bạn có thêm ảnh để phục vụ cho việc làm thẻ nhân viên khi bạn trở thành nhân viên chính thức của cửa hàng. 

Mong rằng bài viết đã cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích về chuẩn bị hồ sơ xin việc Familymart. Chúc các bạn sớm tìm được vị trí công việc tại cửa hàng phù hợp với năng lực và mong muốn của bản thân. Đặc biệt, đừng quên thường xuyên truy cập vào website của chúng tôi để tìm kiếm những thông tin việc làm mới nhất nhé.

Tham khảo mẫu đơn xin việc miễn phí

Bài viết dưới đây tổng hợp toàn bộ thông tin về các mẫu đơn xin việc. Các bạn có thể tham khảo và tạo cho mình những mẫu đơn xin việc ưng ý nhất. Click ngay!

Mẫu đơn xin việc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý