Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn chuẩn bị chính xác hồ sơ xin việc Hansol Electronics

Tác giả: Vũ Khánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hansol Electronics là một công ty lắp ráp linh kiện điện tử có công xưởng được đặt tại tỉnh Thái Nguyên. Doanh nghiệp này thường xuyên có những đợt tuyển dụng công nhân quy mô lớn lên tới hàng ngàn nhân công với nhiều vị trí khác nhau từ công nhân cho tới tổ trưởng và thậm chí là tuyển dụng ở các cấp quản lý cao hơn. Để việc ứng tuyển của các bạn được suôn sẻ hơn, timviec365.vn sẽ chia sẻ những kiến thức nên biết khi nộp hồ sơ xin việc Hansol thật tỉ mỉ, chi tiết ngay trong bài viết này.

1. Sơ yếu lý lịch

Khi ứng tuyển vào bất kỳ vị trí công việc nào của công ty Hansol, các bạn đều cần chuẩn bị một bản sơ yếu lý lịch tự thuật ở ngay đầu của một bộ hồ sơ xin việc. Sơ yếu lý lịch là loại văn bản giúp cho doanh nghiệp có thể nhận diện được những thông tin về nhân thân của bạn và là căn cứ để phân biệt bạn với những công nhân, nhân viên khác trong nhà máy.

Việc chuẩn bị sơ yếu lý lịch hiện nay đã đơn giản hơn rất nhiều khi bạn không cần phải viết tay nữa mà có thể đi mua sẵn mẫu sơ yếu lý lịch tại các cửa hàng tạo hóa, hiệu sách hay hàng photo, những nơi bán tài liệu học tập. Công việc của bạn chỉ cần điền những thông tin cá nhân cần thiết vào mẫu có sẵn một cách chính xác, sạch đẹp. Những nội dung trong sơ yếu lý lịch tự thuật khá nhiều, vì vậy bạn nên xem qua một lượt để xác định trước những vị trí và nội dung thông tin cần điền trước khi đặt bút để tránh nhầm lẫn. Bạn cũng có thể để sẵn những giấy tờ liên quan ngay bên cạnh mình khi viết sơ yếu lý lịch để tiện đối chiếu thông tin, đảm bảo chắc chắn rằng không có một sự sai sót nào về những gì được kê khai.

Điền sơ yếu lý lịch tự thuật theo mẫu
Điền sơ yếu lý lịch tự thuật theo mẫu

Sau khi đã hoàn tất những yêu cầu về nội dung của một bản sơ yếu lý lịch, bạn vẫn chưa thể đưa ngay nó vào hồ sơ xin việc chính thức được mà còn phải dán ảnh chân dung kích thước 4x6 của mình vào rồi mang tới ủy ban nhân dân địa phương để được đóng dấu giáp lai xác nhận. Khi đi, bạn nhớ mang theo những giấy tờ tùy thân để các cán bộ trong ủy ban xác nhận thân phận nhé.

2. Đơn xin việc

Đơn xin việc được làm việc tại doanh nghiệp sản xuất Hansol sẽ thể hiện được nguyện vọng được làm việc, đóng góp cho công ty của bạn. Đồng thời, trong văn bản này, bạn sẽ nêu ra lý do vì sao bạn muốn trở thành nhân viên của Hansol cũng như nói qua về nguồn tin tuyển dụng mà bạn đã tiếp cận được.

Phần lớn dung lượng còn lại của đơn bạn có thể bắt đầu giới thiệu những kỹ năng làm việc, năng suất lao động hiệu quả, kinh nghiệm làm việc của mình một cách nổi bật và hấp dẫn làm sao để khiến nhà tuyển dụng có được ấn tượng tốt về bạn ngay từ khi đọc lá đơn này. Đây có thể coi là một trong những kỹ năng gây ấn tượng mà bạn nên học tập để vận dụng nếu có cơ hội hoặc nếu bạn muốn chuyển sang công việc khác trong tương lai.

Viết đơn xin việc vào công ty Hansol
Viết đơn xin việc vào công ty Hansol

Đơn xin việc có thể được trình bày dưới dạng đơn viết tay hoặc đơn đánh máy, tùy vào nhu cầu và điều kiện của bạn. Nếu bạn có một nét chữ đẹp và có thể trình bày lá đơn xin việc với bố cục đẹp mắt ấn tượng thì sao lại không tận dụng lấy lợi thế cá nhân của mình chứ. Với đơn đánh máy, bạn cần lưu ý những lỗi sai chính tả, những lỗi trình bày để đơn xin việc của mình được hoàn hảo hơn nhé.

3. Giấy khám sức khỏe

Làm việc trong một môi trường sản xuất linh kiện điện tử, bạn cần phải chứng minh được với doanh nghiệp về điều kiện thể chất hợp tiêu chuẩn của bản thân. Vì thế, giấy khám sức khỏe trở thành một trong những yếu tố quan trọng trong hồ sơ xin việc Hansol.

Để có được giấy chứng nhận tình trạng sức khỏe, trước tiên bạn cần đi tới các bệnh viện, phòng khám, cơ sở y tế có chức năng hợp pháp để tiến hành khám sức khỏe tổng quát. Các y, bác sĩ sau đó sẽ cấp cho bạn một tờ giấy khám sức khỏe với các thông tin về điều kiện thể chất, tình trạng cơ thể và đánh giá xem bạn có đủ điều kiện để làm việc hay không.

Đi khám sức khỏe tổng quát để nhận giấy khám
Đi khám sức khỏe tổng quát để nhận giấy khám

Một tờ giấy khám sức khỏe hợp lệ phải được đóng dấu đỏ của những cơ quan y tế có đầy đủ thẩm quyền khám, chữa bệnh trên toàn quốc. Yêu cầu của các doanh nghiệp về thời hạn của loại giấy tờ này thường là trong vòng 6 tháng, vì vậy bạn nên dự tính kế hoạch trước cho mình để chủ động hơn trong quá trình ứng tuyển.

4. Các giấy tờ khác bản sao

Ngoài những đơn từ, chứng nhân phía trên, hồ sơ xin việc tại công ty Hansol còn yêu cầu một số những giấy tờ bản sao được bổ sung để chứng minh hoặc dự phòng cho những thủ tục sẽ được hoàn thành sau khi bạn được chính thức nhận vào làm tại doanh nghiệp.

Các điều kiện về giấy tờ được yêu cầu bao gồm bản sao giấy khai sinh, bản sao chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân và bản sao sổ hộ khẩu. Đây đều là những thứ cơ bản để nhà tuyển dụng đối chiếu, xác nhận tính xác thực của những thông tin được bạn kê khai trong sơ yếu lý lịch, giấy khám sức khỏe và đơn xin việc. Đồng thời, đây cũng là những giấy tờ cần thiết để doanh nghiệp lưu trữ thông tin và hồ sơ của bạn và quản lý các vấn đề liên quan trong quá trình bạn làm việc tại đây.

Bổ sung các loại bản sao giấy tờ cá nhân
Bổ sung các loại bản sao giấy tờ cá nhân

Bên cạnh đó, nếu vị trí công việc của bạn có những yêu cầu về trình độ học vấn, bằng cấp chứng chỉ thì bạn cũng sẽ phải cung cấp đầy đủ bản sao của những loại văn bằng này cho nhà tuyển dụng vì đây là những căn cứ có giá trị và đáng tin cậy nhất cho trình độ mà bạn đã thông báo và giới thiệu với doanh nghiệp.

5. Lưu ý khi nộp hồ sơ xin việc Hansol

Nếu như bạn để ý ở hướng dẫn những giấy tờ cần chuẩn bị trong hồ sơ xin việc Hansol, bạn sẽ nhận ra một điều khá đặc biệt, đó là tất cả các loại văn bằng, chứng chỉ, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, chứng minh nhân dân bản sao đều không có yêu cầu phải được công chứng. Đây là một quy định về hồ sơ khá khác ở công ty Hansol so với các doanh nghiệp khác. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là làm sao để họ có thể chắc chắn về tính xác thực của những thông tin trong hồ sơ của nhiều ứng viên như vậy?

Những điều cần lưu ý đặc biệt về hồ sơ nộp vào Hansol
Những điều cần lưu ý đặc biệt về hồ sơ nộp vào Hansol 

Doanh nghiệp sản xuất này quy định rằng ứng viên chỉ có một phương thức nộp hồ sơ duy nhất đó là đến trực tiếp công ty để nộp hồ sơ, đồng thời tham gia phỏng vấn. Đây là một yêu cầu có cả ưu điểm lẫn nhược điểm khi doanh nghiệp không cho phép những phương thức nộp hồ sơ trực tuyến, có thể gây ra một vài sự bất tiện cho những ai ở xa hoặc không tiện đến, đặc biệt là những trường hợp trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid-19 như hiện nay.

Tuy nhiên, để giải quyết các vấn đề liên quan đến tính chính xác của các thủ tục giấy tờ, doanh nghiệp này yêu cầu các ứng viên bắt buộc phải mang theo tất cả các bản gốc đến trong ngày phỏng vấn để họ trực tiếp đối chiếu thông tin. Quy định này có thể sẽ giúp bạn giảm bớt được khối lượng công việc cần chuẩn bị trước khi nộp hồ sơ, tuy nhiên, hãy cẩn thận và bảo vệ thật kỹ càng những chứng từ, giấy tờ bản gốc khi bạn mang nó ra ngoài, tránh trường hợp gây hư hại, mất, hỏng những thứ quan trọng như vậy.

Chú ý bảo vệ giấy tờ bản gốc khi đi nộp hồ sơ và phỏng vấn
Chú ý bảo vệ giấy tờ bản gốc khi đi nộp hồ sơ và phỏng vấn

Nhìn chung, bạn cần lưu ý một vài những điểm đặc biệt về quy định trong việc chuẩn bị giấy tờ bản sao để nộp trong hồ sơ xin việc Hansol và cách thức nộp duy nhất là đến tận nơi của doanh nghiệp. Timviec365.vn mong rằng bạn sẽ chuẩn bị thật tốt bộ hồ sơ xin việc của mình và thành công trở thành một thành viên của công ty sản xuất này.

Hồ sơ xin việc Hòa Phát

Tham khảo cách chuẩn bị hồ sơ xin việc Hòa Phát với hướng dẫn chi tiết tại bài viết dưới đây để tăng cao cơ hội việc làm tại công ty nổi tiếng ngành thép này.

Hồ sơ xin việc Hòa Phát

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý