Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách làm hồ sơ xin việc Now đơn giản và nhanh chóng

Tác giả: Hồ Thùy Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 14 tháng 04 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn đang muốn kiếm thêm thu nhập bằng nghề shipper những chưa biết cách chuẩn bị hồ sơ xin việc Now ra sao? Vậy thì hãy tham khảo bài viết cách làm hồ sơ xin việc now dưới đây ngay để có những thông tin thật bổ ích cho quá trình xin việc diễn ra một cách thuận lợi và nhanh chóng nhé!

1. Có nhất thiết phải làm hồ sơ xin việc Now hay chỉ cần đăng kí tại trụ sở?

Tuy đây là công việc không đòi hỏi trình độ, bằng cấp nhưng các giấy tờ pháp lý, hồ sơ vẫn cần chuẩn bị đầy đủ để xác minh danh tính người ứng tuyển vào Now và đảm bảo quyền lợi cho cả hai bên. Trong hồ sơ xin việc sẽ bao gồm toàn bộ giấy tờ quan trọng như đơn xin việc, lý lịch tư pháp, bằng lái xe, CMND,… Những giấy tờ đó sẽ giúp bạn có thể giới thiệu bản thân với nhà tuyển dụng một cách chi tiết và cho họ cảm thấy bạn có đủ điều kiện làm công việc này.

Có nhất thiết phải làm hồ sơ xin việc Now
Có nhất thiết phải làm hồ sơ xin việc Now

Đương nhiên, đối với hồ sơ xin việc dành cho đối tượng là người lao động phổ thông (giao hành Now) thì sẽ không yêu cầu các thủ tục quá cầu kỳ như các ngành nghề đặc thù khác. Nhưng nó vẫn đóng vai trò rất quan trọng giúp bạn tạo điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng với thái độ làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp.

Nhất là trong bối cảnh xã hội ngày nay, rất nhiều người đăng ký làm shipper giao hàng Now vì công việc không đòi hỏi kinh nghiệm, bằng cấp mà thời gian làm việc linh hoạt mà lại được chiết khấu cao hơn so với xe ôm công nghệ. Vậy hồ sơ xin việc Now bao gồm những giấy tờ gì, các bạn hãy theo dõi hưỡng dẫn chuẩn bị hồ sơ Now dưới đây nha.

2. Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin việc Now

2.1. Hồ sơ xin việc Now bao gồm những giấy tờ gì?

Cũng giống như cách ứng tuyển của các hãng xe công nghệ khác như grap, be, goviet,… thì hồ sơ đăng ký giao hàng Now cần có những giấy tờ chính sau:

Hồ sơ xin việc Now bao gồm những giấy tờ gì?
Hồ sơ xin việc Now bao gồm những giấy tờ gì?

- Bản gốc lí lịch tư pháp cá nhân: đây là loại giấy tờ do sở tư pháp cấp để chứng minh các nhân đó có án tích hay bị pháp luật cấm gì không. Giúp nhà tuyển dụng có thể quản lý nhân sự tham gia vào đội ngũ Now có lý lịch trong sạch, đảm bảo an toàn cho khách hành khi sử dụng dịch vụ.

Các bạn cần chuẩn bị tờ khai yêu cầu cấp phiếu lí lịch tư pháp, bản chụp chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của những người được cấp phiếu lí lịch tư pháp và nộp tất cả giấy tờ lên sở tư pháp. Sau khi đóng phí cấp lí lịch tư pháp cá nhân là 100 nghìn đồng thì bạn sẽ được nhận giấy hẹn cấp phiếu và đến nhận kết quả theo thời gian được ghi trên giấy hẹn.

- Chứng minh dân dân hoặc thẻ căn cước công dân (có công chứng – 2 bản): bạn hãy photo ít nhất 2 bản chứng minh nhân dân và đem đi công chứng ở phường nơi bạn ở hoặc các văn phòng công chứng tư. Lưu ý thời hạn công chứng phải từ 6 tháng đổ lại.

Bằng lái xe và giấy tờ xe có công chứng
Bằng lái xe và giấy tờ xe có công chứng

- Bằng lái xe, giấy tờ xe (có công chứng): Vì công việc shipper phải thường xuyên di chuyển nhiều nên bắt buộc cần có bản sao bằng lái xe và giấy tờ xe. Đây là những giấy tờ chứng tỏ bạn có đủ điều kiện tham gia giao thông. Cũng giống như chứng minh nhân dân thì thời hạn công chứng phải từ 6 tháng đổ lại.

- Hộ khẩu hoặc KT3 (công chứng): Đối với những bạn chưa thể chuẩn bị được sổ hộ khẩu thì được phép sử dụng KT3. KT3 được cấp cho các cá nhân, hộ gia đình để xác định nơi cư trú tạm thời của mỗi công dân đó. Để được cấp giấy KT3 thì bạn hãy chuẩn bị 1 bản khai nhân khẩu, 1 phiếu báo thay đổi hộ khẩu, Chuẩn bị chứng minh thư hoặc thẻ căn cước công dân (xuất trình một bản gốc và một bản sao), giấy tờ chứng minh chỗ ở hợp pháp.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trên thì bạn sẽ mang ra công an xã, phường, thị trấn nơi bạn ở để tiến hành làm thủ tục hồ sơ tạm trú KT3.

Tất cả các giấy tờ có thể được bổ sung trong vòng 30 ngày kể từ khi nhận việc. Do vậy nếu nhà bạn nào ở xa thì cũng không cần quá lo lắng vì không thể về nhà ngay được. Tuy nhiên, nếu có điều kiện thì các bạn cũng nên chuẩn bị thật đầy đủ hồ sơ xin việc ngay từ ban đầu.

2.2. Cách đăng ký hồ sơ xin việc Now

- Đăng kí trực tiếp tại văn phòng làm việc của Now

Cách đăng ký hồ sơ xin việc Now
Cách đăng ký hồ sơ xin việc Now

Để đảm bảo hồ sơ của mình có thể đến tận tay nhà tuyển dụng thì các bạn có thể đến trụ sở chính của Now để nộp hồ sơ. Hiện nay Now có trụ sở ở 2 thành phố chính là:

+ TP. Hồ Chí Minh (địa chỉ số 244 cống quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.HCM)

+ TP. Hà Nội (địa chỉ Tòa nhà 101 láng hạ, phường Láng hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội)

Các bạn nhớ mang theo đủ các giấy tờ mình nêu trên để đến làm thủ tục đăng kí giao hàng Now một cách nhanh chóng hơn nhé. 

- Đăng kí qua hình thức online

Thông thường sẽ thực hiện nộp hồ sơ và đăng ký tại trụ sở văn phòng công ty. Tuy nhiên, Now vẫn rất khuyến khích các bạn đăng ký qua hình thức trực tuyến để tránh việc lên nhiều lần đê bổ sung thông tin, giấy tờ cần thiết gây mất thời gian. Việc đăng ký Now qua online cũng rất đơn giản, các bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

Đăng kí qua hình thức online
Đăng kí qua hình thức online

Bước 1: điền thông tin cá nhân lên website

Các bạn chỉ cần truy cập vào trang web chính thức của Now, chọn thông mục tuyển dụng để điền các thông tin các nhân đăng ký chạy shipper Now. Có hai hình thức bạn có thể đăng ký làm part time hoặc full time tùy vào thời gian rảnh của mình. Nếu bạn đăng ký chạy giao hàng Now food toàn thời gian thì sẽ phải làm thêm các công việc khác theo yêu cầu của công ty. Tuy nhiên, bạn có thể nhận mức lương cơ bản và được đóng bảo hiểm theo đúng quy định của pháp luật.

Bước 2: làm bài test kiểm tra với 15 câu hỏi

Làm bài test kiểm tra với 15 câu hỏi
Làm bài test kiểm tra với 15 câu hỏi

Sau khi đã điền đầy đủ thông tin các nhân thì bạn hãy click vào mục đăng ký ngay và bắt đầu làm một bài kiểm tra đầu và để chứng minh mình có đủ điều kiện để được chạy giao hàng. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu vào làm bài test ngắn thì bạn sẽ được xem 3 video bao gồm: hướng dẫn các sử dụng Now dành cho shipper, quy trình giao - nhận đồ ăn, cách xử lý các tình huống khi làm việc.

Khi bạn đã xem hết các video thì cũng chính là thời điểm bạn sẽ phải trả lời 15 câu hỏi nội dung có liên quan đến những video vừa rồi. Chỉ cần bạn trả lời được 13/15 câu là đã đạt yêu cầu. Trong trường hợp bạn chưa làm đúng được trên 13 câu thì cũng đừng quá lo. Hãy kiểm tra email và chờ đợi bài test thứ hai để làm lại.

Bước 3: hoàn thành tất cả các thủ tục đăng ký tại văn phòng

Hoàn thành tất cả các thủ tục đăng ký tại văn phòng
Hoàn thành tất cả các thủ tục đăng ký tại văn phòng

Nếu bạn đã hoàn thành qua bài test đăng ký của Now thì chỉ việc ngồi chờ thông báo email mời nhận việc từ phía công ty. Thông thường, thời gian nhận được Email offer công việc sẽ sau 4 tuần kể từ lúc bạn nhận được thư mời làm. Trong Email chắc chắn sẽ ghi rõ những giấy tờ cần thiết trong hồ sơ xin việc dành cho các tài xế giao hàng Now. Hoặc bạn cũng có thể chuẩn bị sẵn những giấy tờ mình nêu trên để không mất khoảng thời gian chờ đợi.

Mong rằng, những chia sẻ trên đây của mình về cách làm hồ sơ xin việc Now đã giúp các bạn có những thông tin cần thiết trong quá trình đăng ký và làm thủ tục hồ sơ xin việc. Chúc các bạn có thể chuẩn bị hồ sơ xin việc thật tốt và sớm nhận được tin thông báo trúng tuyển từ Now.

Mẫu đơn xin việc

Để có thể gây ấn tượng hồ sơ xin việc và chiếm được lợi thế cạnh tranh hơn các ứng viên khác thì các bạn hãy tham khảo gợi ý các mẫu đơn xin việc bằng cách click vào bài viết dưới đây!

Mẫu đơn xin việc 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý